310 | 2010 Fall Anime

สวัสดีครับ ก็พบกันเป็นประจำไปแล้วทุกซีซั่นกับ An Unbiased Review Fall Anime 2010 ประจำอนิเมไตรมาสสุดท้ายของปี ทีแรกนั้นว่าจะไม่เขียนแล้วเชียว เพราะว่ายุ่ง(กับการขุดดิน!?) เหลือเกิน…. แต่พอมีเวลาก็เลยเขียนซะหน่อย ปรากฏว่าไปๆมาๆ กลายเป็นเขียนยาวที่สุดตั้งแต่เขียนมากเลย อาจจะทำให้หลายๆคนที่อยากอ่านสั้นๆผิดหวังไปได้ สำหรับคราวนี้มีอนิเมผ่านตาไปถึง 20 เรื่องเลยทีเดียว เยอะมาก… เยอะเกินไปแล้ว
ก็เหมือนเดิมครับ แบ่งคะแนนออกเป็นสองส่วนคือ “คุณภาพงานโดยรวม” ที่หมายถึงความเรียบร้อยของงาน, บท, การกำกับ. ความลื่นไหล, ความสนุก ของตอนแรกที่ฉายไป แล้วก็รวมกันออกมาเป็นเกรดตัวอักษรภาษาอังกฤษ อีกส่วนนึงคือ “ความน่าติดตาม” หมายถึงสเน่ห์ของอนิเมและความดึงดูดชวนให้ติดตามตอนต่อๆไป รวมถึงโอกาสจะดูจนจบเรื่อง ก็จะออกมาเป็นเปอร์เซนต์ ถ้าเกิดทนดูไม่จบตอนจะได้รับสิทธิ์ F ทันที สำหรับงวดนี้เพื่อความไม่น่าเบื่อ ก็จะต่างจากคราวก่อนอีกแล้ว คือเรียงจากลำดับความน่าติดตาม แต่ว่าจะเอาเรื่องที่ความน่าติดตามน้อยสุดอยู่ด้านบนแทน ซีซั่นนี้มี F หลายเรื่องเหมือนกัน ใครเป็นแฟน(บอย)เรื่องอะไร อย่าลืมออกตัวมาเถียงแทนให้คอเป็นเอ็นนะครับ
MM!


รู้สึกว่าจะเคยเห็นเรื่องนี้เป็นไลท์โนเวลในไทยด้วย เปิดมางานภาพก็จัดว่าไม่เลวเลยทีเดียว พระเอกเป็นมาโซ(ชอบโดนทำร้าย) แต่ดูๆไปมันจืดๆและโคตรน่ารำคาญ แพทเทอร์นเดิมๆ แอ็คติ้งเดิมๆ ตัวละครแบบเดิมๆ ปิดทิ้งไปตอน 5 นาที นับเป็นสถิติที่ใกล้เคียงกับมาโยยเนโกะโอเวอร์รันเลยทีเดียว

Checkpoint: มาโซ..ไปก็เท่านั้น
คะแนนรวม: F
ความน่าติดตาม: 0%


Fortune Arterial


พระเอกเริ่มต้นชีวิตในโรงเรียนใหม่ เจอสาวน้อย….เอาหน้าทิ่มจิ๋ม? น่าเบื่อ ภาพห่วย เดินเรื่องห่วย ผมพยายามอดทนแล้วนะครับ แต่ไม่อาจทานทนได้จริงๆ….กด command+w ตอนนาทีที่ 7 ไปในที่สุด

Checkpoint: ไม่มี
คะแนนรวม: F
ความน่าติดาม: 0%


โทงะอินุโนะจิ


อนิเมสำหรับฟุที่มีหนุ่มๆมากหน้าหลายตามาต่อสู้กัน แถมยังไม่มีนางเอกน่ารักเหมือนฮาคุโอกิ ไร้ซึ่งความสุนทรีย์ ไร้ซึ่งจินตนาการ คุณภาพห่วย อนิเมชั่นแย่ ปิดไปตอนนาทีที่ 6
Checkpoint: เพลงเปิดคือสิ่งเดียวในเรื่องที่พอดูได้

คะแนนรวม: F
ความน่าติดตาม: ไม่มี


แฟ้มลับคดีไสยศาสตร์(To Aru Majutsu no Index II)


ภาคต่อของอนิเมที่ภาคหลักขายได้น้อยกว่าภาครอง(เรลกัน) มีโอตาคุบางสปีชี่ถึงกับกล่าวว่า “เรื่องที่เลียนแบบเรลกันน่ะเหรอ” เลยทีเดียว ตอนนี้ก็พูดได้เต็มปากเลยว่าอาศัยใบบุญของมิซากะฉุดความนิยมจริงๆ ภาคแรกนั้นผมดูไปตอนเดียวก็เลิกไป ในภาคสองนี้หลังจากดูจบตอนผมก็ยังคงไม่เข้าใจอยู่ดีว่าอินเด็กส์มันสนุกยังไง
เนื้อเรื่องในตอนแรกนั้นสุดแสนจะธรรมดาและไม่มีแก่นสาร งานภาพห่วยอย่างไม่น่าเชื่อราคา J.C. ไม่สนุก ไม่ตลก ไม่ตื่นเต้น ไม่อะไรสักอย่าง….. Opening นั้นมีตัวละครมากมายโผล่มาซึ่งผมไม่รู้จักสักคน(ยกเว้นดอกไม้บนหัวอุยฮารุ) และในตอนก็ยังไม่มีบทสักคนเลยอีกด้วย…. อินเด็กส์โดนจับ พระเอกวิ่งไปช่วย ระหว่างทางก็ปล่อยมุกไร้สาระเรี่ยราด พอไปถึงปรากฏว่าผู้ร้ายดันกระอักเลือดไปเองโดยไม่ทันทำไร แถมพอทำท่าจะตายก็กลายเป็นมุกเอาแมวข่วนแกล้งฟื้นเอาดื้อๆ…ขำ!? มิซากะมาทำไม? มาเรียกความนิยม? มาเป็นนางเอก? มาหาสามีเพิ่ม? ท้ายตอนก็ตามฟอร์ม เปิดตัวตัวละครใหม่(หรือตัวละครเดิมก็ไม่รู้) แล้วพยายามทิ้งท้ายให้อยากติดตาม แต่ก็ไม่ได้กระตุ้นความรู้สึกอยากดูต่อเลยสักนิดเดียว(นอกจากหน้าอกขนาดใหญ่ยักษ์และกางเกงยีนขาไม่เท่ากัน) ผมไม่เข้าใจเลย ผมไม่เข้าใจว่าซีรี่ส์ชุดอินเด็กส์เนี่ยมันมีอะไรดี ถึงได้มีแฟนบอยโอตาคุติดตามมากมาย เรลกันที่ชื่นชมกันนักหนาผมก็ไม่ได้รู้สึกสนุกเลย….ใครก็ได้ช่วยชี้ทางสว่างผมหน่อย

Checkpoint: อนิเมกระแสแรงอันดับ 1 ของซีซั่นนี้!?, สฟิงค์น่ารัก, มิซากะบิทช์
คะแนนรวม: D-
ความน่าติดตาม: 4%


หนูปลาหมึกรุกรานโลก


สาวน้อยปลาหมึกผู้รุกรานโลก มังงะมีขายในประเทศไทยออกมาหลายเล่มแล้ว แล้วก็…ห่วยแตก ไม่เข้าใจว่านึกยังไงถึงเอามังงะยอดขาย 3 หมื่นเล่ม(ที่ญี่ปุ่น)มาทำเป็นอนิเมซะไดั อนิเมก็ยึดแนวทางเดียวกับมังงะเด๊ะๆ นั่นก็คือ…ไม่สนุก มุกตลกฝืดๆมากเกะโสะ คุณภาพอนิเมชั่นระดับธรรมดาๆ ถ้าชีวิตมันมีเวลาว่างจนอยากเอาไปทิ้งน้ำแล้วละเกะโสะ อาจจะพอทำให้ดูสนุกขึ้นมาบ้าง สัญชาติญาณบอกว่าอนิเมประเภทนี้มักจะมีค่ายไทยซื้อมาขายเสียด้วยสิเกโสะ

Checkpoint: เกะโสะ, ไม่สนุกได้อย่างน่าชื่นชม
คะแนนรวม: D
ความน่าติดตาม: 5เกะโสะ


บาคุมัง


โดยปกติแล้วผมไม่ค่อยชอบดูจัมพ์อนิเมเท่าไหร่ เรื่องนี้ไม่รู้มีอะไรดลใจมาให้ดู สงสัยจะเป็นผู้กำกับคาไซซะละมั้ง บาคุมังสร้างจากมังงะชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ในจัมพ์ เดินเรื่องตามในมังงะเด๊ะ 1 ตอนอนิเมเท่ากับมังงะตอนแรกเด๊ะๆ ซึ่งมันก็ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะจังหวะมันเหมาะสมถ้าต้องการจะสื่อคอนเซ็บของเรื่องให้เข้าใจได้เร็วๆ เนื้อเรื่องไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะรู้อยู่หมดแล้วเลยไม่ค่อยเกิดความรู้สึกอินหรือลุ้นขึ้นมา แต่เรื่องการดัดแปลงทำเป็นอนิเมนั้นอยู่ในระดับห่วย ตัวละครหน้าตาแปลกๆ บางมุมต่างจากลายเส้นต้นฉบับเยอะมาก จุดที่ควรจะอิมแพ็คก็ไม่อิมแพ็คเท่าที่ควร ในมังงะนั้นให้ความรู้สึกเหมือนโดนตบหน้ามากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงที่บุกบ้านอาซึกินั้นก็ทำได้ดี

Checkpoint: เหมือนมังงะเด๊ะ
คะแนนรวม: C หน้าเบี้ยว
ความน่าติดตาม: 30%แต่ก็ไม่ดูต่อหรอก เพราะเป็นจัมพ์อนิเม


โยสุกะโนะโซระ


จากเกมลามกที่สาวกบูชาถูกพอร์ทมาเป็นอนิเมแล้วบูชากันต่อ พี่น้องฝาแฝดที่อยากเอาท้องกระแทกกันใจจะขาดผจญหมู่บ้านฮาเร็มที่สาวๆอดอยากปากแห้งผู้ชายกันมานาน พระเอกนั้นได้รับสิทธิพิเศษของตัวเอกเกมจำลองรักลามกอย่างเต็มพิกัด เพียงชายตาสาวๆก็หลงกลับบ้านไปมาสเตอร์เบชั่นกันเป็นแถว เนื้อเรื่องก็สมเป็นอนิเมที่สร้างจากเกมลามกอย่างแท้จริง จะต้องทำเป็นซึ้งๆ มีปมลึกๆ แต่แท้จริงก็แค่แกล้งทำเป็นดำเนินเรื่องกลบเกลื่อนฉากรักเท่านั้น
งานภาพค่อนข้างดีอยู่ ตอนแรกยัดตัวละครเยอะไปหน่อยจนจำไม่ค่อยได้ ผมก็พอจะเข้าใจว่าต้องการจะขายอะไร ซึ่งถ้าทำใจยอมรับได้ถึงโลกฝั่งนี้ได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร โยสุกะโนะโซระเป็นเรื่องที่ถ้าใครสักคนแสร้งทำเป็นว่ารู้จักดีในที่สาธารณะ ก็จะทำให้ได้รับเกียรติเป็นโอตาคุวอนนาบีอย่างหน้าชื่นตาบาน ถ้าดูช่อง ATX ก็จะมีภาพโป๊เปลีอยและเนื้อหาลามกให้สุขสมอย่างเต็มตา แต่ได้ยินว่าฉบับ BD,DVD นั้นจะแรงกว่านี้อีก การ์ตูนสั้นท้ายตอน ตลกดี(?)

Checkpoint: หน้าซื่อเหมาเข่ง, ภาพอนาจาร, เพื่อนสมัยเด็กนมใหญ่มาก
คะแนนรวม: C+
ความน่าติดตาม: 33%


Super Robot Wars OG: The Inspector


จริงๆผมเองก็เป็นคนที่เล่น Super Robot Wars มาแล้วเกือบครบทุกภาค แต่ภาคที่เป็น Original ล้วนๆนั้นผมไม่เคยเล่นเลย ก็จัดว่าพอมีพื้นฐานเรื่องตัวละครในเรื่องอยู่บ้าง อนิเมเปิดเรื่องด้วยฉากแอคชั่นอลังการ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าไอ้สองคนที่มันมาสู้กันถล่มทลายเป็นใครถึงแม้จะคุ้นๆหน้าอยู่บ้าง ฉากแอ็คชั่นก็ทำได้ดีสมเป็นตอนแรก บู๊กันระเบิดเถิดเทิง บินไปบินมา ก็พอดูเพลินๆได้นะ แต่ผมไม่ค่อยชอบอนิเมหุ่นยนต์เท่าไหร่ ก็เลยเฉยๆ ยิ่งตัวละครเยอะแบบนี้ ถ้าใครไม่ได้เป็นแฟน Super Robot Wars อยากลองดูล่ะก็คงต้องคิดหนักหน่อย

Checkpoint: Ending อึ๋ม, กลุ่มเป้าหมายแคบ
คะแนนรวม: C
ความน่าติดตาม: 35% ถ้าชอบ SRW ก็ +20%


ไอรอนแมน


อนิเมญี่ปุ่นแนวฝรั่งพูดภาษาญี่ปุ่น รู้สึกว่าญี่ปุ่นเองตอนนี้ก็พยายามหาหนทางที่จะฉีกรูปแบบเดิมๆ โดยการซึมซับสไตล์อนิเมฝั่งอเมริกาเข้ามาผสมผสาน โครงเรื่องสร้างจากการ์ตูนยอดนิยมฝั่งอเมริกาของ Stan Lee ที่ใครๆก็รู้จัก สำหรับฝั่งญี่ปุ่นนั้นอาจจะไม่คุ้นเคยกันเท่าไหร่กับการที่จะมีพระเอกเป็นชายวัยกลางคนหนวดเฟิ้ม พูดจากรุ้มกริ่มหลีสาวไปทั่ว รู้สึก WIN นิดหน่อยตอนที่นักข่าวสาวญี่ปุ่นด่าลุงสตาร์คเป็นชุดว่าเฮนไต บากะ! เนื้อเรื่องสมเป็นอเมริกันจ๋า งานภาพจัดอยู่ในระดับค่อนข้างดี เล่นโทนแอ๊บเป็นการ์ตูนฝรั่ง จังหวะเดินเรื่องก็ดูได้เพลินๆ ถ้าชอบฮีโร่อเมริกาก็จะยิ่งชอบใหญ่ ติดตรงที่ว่าทำไมหน้าฝรั่งพูดญี่ปุ่นกันคล่องปร๋องี้

Checkpoint: อนิเมแหวกแนวแบบเดิมๆ, สตาร์คหน้าหม้อ
คะแนนรวม: B
ความน่าติดตาม: 38%


โซร่าโอโตะชิโมโน Forte


ภาคต่อของโดราเอมอนมีนมร่วงหล่นจากฟ้า ภาคแรกผมดูได้สามสี่ตอนก็ขี้เกียจดูแม้ว่ามันจะเสื่อมมากๆ ภาคนี้เริ่มต้นคล้ายๆภาคแรกนิดหน่อย นมเยอะมากเหมือนเดิม เซอร์วิสก็เยอะมาก สมกับกลุ่มเป้าหมายโอตาคุ ตัวอนิเมเน้นความเสื่อมสัปดนเป็นตัวชูโรง มุกตลกก็ฮาแบบซกมกๆ+เสื่อมๆ หน่อย Opening บัดซบมาก…..ให้รางวัลเลย

Checkpoint: อยากจะทิ้งความเป็นมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่?, หน้าอกล้นหลาม
คะแนนรวม: C+
ความน่าติดตาม: 40%


Psychic Detective Yakumo


อนิเมแนวสืบสวนเนื้อหาจริงจัง สร้างจากไลท์โนเวลและมีมังงะติพิมพ์เป็นภาษาไทยซึ่งดูจะมีแฟนนิยายเยอะโขอยู่ ตัวอนิเมอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ดูได้เรื่อยๆ เนื้อหาเป็นแนวสืบสวนปริศนา นางเอกกระโปรงสั้นดี แต่ทำไมนางเอกดันทำหัวสีผมพูหว่า… ขัดกับโทนเรื่องเลย ตอนแรกให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องสั้นจบในตอน ทุกอย่างโอเคยกเว้นว่าทำไมไฟใหม้บ้านโครมๆ ดันไปนั่งทำซึ้งซบอก Flashback กันบนหลังคาสบายใจเฉิบ….

Checkpoint: กระโปรงสั้น, พระเอกขี้เก๊ก
คะแนนรวม: C
ความน่าติดตาม: 45%


เฮียกกะเรียวรันซามุไรเกิร์ล


อนิเมลามกแนวดัดแปลงบุคคลประวัติศาสตร์ให้โมเอ้ (เช่นสามก๊กโมเอ้) ซานาดะ ยูกิมุระ กลายเป็นเตี้ยโลลิซึนแบนไปซะแล้ว ฮัตโตริ ฮันโซ ก็กลายเป็นสาวเมดแว่นมาโซวิปริต งานภาพใช้เทคนิกให้ภาพดูเก่าๆและมีเงาล้อมรอบตัวละครทั้งเรื่อง ซึ่งก็ดูเข้ากับบรรยากาศและก็แปลกตาดี แอ็คชั่นเปิดเรื่องที่ผ่าเครื่องบินเจ๋ง ขายตัวละครหญิงและเซอร์วิสอย่างโจ๋งครึ่มไม่อายฟ้าดิน เซนเซอร์ด้วยวิธีทำเป็นหมึกหยดถูกที่ถูกเวลา…. เป็นอนิเมแนวเซอร์วิสที่ชัดเจนไม่ดัดจริตและก็ยังพอดูได้สนุกดี แต่ยางิวเป็นนางเอกเนี่ยนะ……

Checkpoint: โลลิ, ผ้าเตี่ยว, ฮัน(มา)โซ, หมึกหยด
คะแนนรวม: B
ความน่าติดตาม: 47% แปรผันตามจำนวนหมึก


อาราคาว่า 2


ภาคต่อของอนิเมหลุดโลก เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่ชาฟท์ทำโอเพนนิ่งเสร็จพร้อมใช้งานตั้งแต่ตอนแรก แถมยังออกมาเจ๋งเสียด้วย! เนื้อเรื่องในตอนก็เหมือนๆภาคก่อน แนวตลกเฮฮาไร้สาระ แต่ก็มีสอดแทรกปมให้รู้สึกอยากติดตาม(ว่ามันจะไร้สาระยังไง) งานภาพพอโอเคแม้จะไม่ได้ดีเป็นพิเศษ รวมๆแล้วก็ยังดูได้เหมือนเดิม ถึงจะไม่มีอะไรแปลกใหม่

Checkpoint: Opening ยอดมาก, นิโน่มีอดีตด้วยเรอะ
คะแนนรวม: C+
ความน่าติดตาม: 54%


โอโตเมะโยไคซาคุโระ


ซีซั่นนี้ J.C. ควบหลายเรื่องเลย โอโตเมะโยไคซาคุโระก็เป็นอีกเรื่องนึง…. เรื่องนี้มีมังงะในไทยให้อ่านด้วย ออกมาเล่มเดียวสนุกดี ธีมของเรื่องก็แปลกนิดหน่อย พระเอกเป็นพวกเก๊กหล่อนางเอกเป็นภูติแล้วก็ไม่ถูกชะตากัน (หนังไทยโคตรๆ) ดูเผินๆภาพโปรโมทจะนึกว่าไม่มีตัวผู้ แต่จริงๆแล้วนางเอกทั้งหลายมีคู่กันหมดแล้วตั้งแต่ตอนแรก พระเอกสามคนสามสไตล์ชัดเจนจนน่าจะถูกใจฟุกันเลยทีเดียว การเดินเรื่องออกแนวการ์ตูนผู้หญิง งานภาพก็ทำได้ไม่เลว ชอบเวลาร้องเพลงก่อนจะเรียกกิ่งซากุระ ดูหลอนหน่อยๆ เข้ากับบรรยากาศดี ใครรู้สึกมั่งว่าฝาแฝดผมหลอดนั่นหน้าคล้ายๆริกะจากเรื่องชิบะโทระ(ลางสังหาร)เลย กลัวเวลายิ้มจะฟันหลอจัง

Checkpoint: กิโมโน, หูแมวใหญ่จัง
คะแนนรวม: B
ความน่าติดตาม: 65%



น้องสาวไม่น่ารัก


อนิเมที่น่าจะมาแรงแซงโค้งที่สุดในซีซั่นนี้(หรือเปล่า!?) น้องสาวไม่น่ารักที่โด่งดังจากไลท์โนเวลอีกแล้ว งานภาพในตอน 1 นั้นทำออกมาได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ มุมกล้องดี การเคลื่อนไหวนุ่มนวลและถูกส่วน คาแรกเตอร์ดีไซน์ก็ถอดแบบมาจากไลท์โนเวลได้สวยงาม (ก็คนวาดภาพประกอบมาวาดให้เอง) ตัวอนิเมเองก็ดูสนุก คุณน้องสาวพกพาเอาปัจจัยโมเอ้มาด้วยมากมายและก็ยังเดินเรื่องด้วมมุมกล้องหื่นเอาใจโอตาคุได้เป็นอย่างดี หลังจากดูจบก็พบว่าสนุกสนานดี…นะ แต่ผมรู้สึกถึงกลิ่นอะไรแปลกๆที่ถ้าปล่อยผ่านเลยไปโดยไม่พูดถึงก็กลัวเราท่านจะหลุดข้ามเส้นของความเป็นมนุษย์ไปซะ
เนื้อหาในอนิเมเรื่องนี้หากเรามองในเชิงสัญลักษณ์แล้วค่อนข้างเลวร้ายมาก เนื้อหาหลายส่วนเป็นการหลอกลวงและปลอบประโลมให้คนกลุ่มนึง(โอตาคุ?)ติดอยู่บึงโคลนดำสกปรกโดยพยายามทำให้คนเหล่านั้นเชื่อว่าบึงนั้นเป็นบึงน้ำใสสะอาด
พฤติกรรมของโอตาคุที่หมกตัวเล่นและสะสมเกมลามกถูกแทนที่ด้วยภาพน้องสาวที่ดูน่ารักชัง ทั้งที่ในโลกของความเป็นจริงนั้นโอกาสที่เด็กผู้หญิงจะหักโหมเล่นและสะสมเกมลามกมากมายขนาดนี้นั้นน้อยยิ่งกว่าโอกาสถูกหวยรางวัลที่ 1 รวมแจ็คพ๊อตอีก แย่กว่าก็คือเราก็ยังยอมรับได้หน้าตาเฉยว่ามันมีอยู่จริง? และอย่าลืมด้วยว่าในเรื่องนั้นมันเป็นพฤติกรรม “เด็กอายุต่ำกว่า 18 เล่นเกมลามก” หรือมองกันแบบมักง่ายว่าเพราะเป็นเด็กผู้หญิงก็เลยไม่มีความผิด? บุคคลในโลกแห่งความจริงที่ทำพฤติกรรมดั่งคุณน้องสาวในเรื่องนั้นล้วนแล้วหนีไม่พ้นโอตาคุไร้อนาคตที่เกาะพ่อเกาะแม่กิน(หรือต่อให้พ่อแม่ตายไปก็ยังอยู่ได้ด้วยเงินประกันชีวิตพ่อแม่ไปอีกหลายต่อหลายปี) ปมด้อยอย่างเรื่องโอตาคุที่ไม่สามารถหาเงินได้ด้วยตัวเองก็ถูกกลบด้วยเหตุผลข้างๆคูๆอย่าง “เป็นนางแบบนิตยสารเลยมีเงินเยอะ” เหมือนการปลอบประโลมว่าโลกมันช่างง่ายดายดุจปลายนิ้ว และยิ่งเหมือนหมอกควันที่ตอกย้ำให้คนกลุ่มนึงใจชื้นขึ้นด้วยคำหลอกลวง ในขณะเดียวกันเรื่องก็ยังสร้างตัวละครพี่ชายให้มาคอยปกป้องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของน้องสาวไปด้วยในตัวโดยไม่ต้องหาเหตุผลใดๆมารองรับ หากเราแทนที่คำว่า “น้องสาว”
ด้วยคำว่า “น้องชาย” เรื่องราวมันคงไม่ตลกโปกฮาอย่างนี้ พี่ชายที่พบว่าน้องชายตนเองเป็นโอตาคุขั้นรุนแรงนั้นคงไม่แคล้วต้องเอากำปั้นประเคนปากให้หูตาสว่างขึ้นเป็นแน่แท้
ทุกวันนี้อนิเมที่มีเนื้อหา “หลอกตัวเอง” เพิ่มขึ้นมากทุกที ไม่ว่าจะเป็นเคองที่ตัดเอาปัจจัยที่เหล่าผู้ชื่นชอบยึดถือเป็นปมด้อยทิ้งไปจากโลกของความจริง (ผู้ชาย, พ่อแม่, ความพยายาม หรือแม้กระทั่งอนาคต) หรืออนิเมฮาเรมทั้งหลาย อย่างเรื่องน้องสาวไม่น่ารักนี้ก็เป็นอีกวิธีนึงที่จะหลอกตัวเองให้จมอยู่กับโลกส่วนตัว และหมกมุ่นอยู่กับโลกที่ไม่มีอยู่จริง ตกเป็นทาสถุงเงินถุงทองที่คอยประเคนเบี้ยหอยให้เหล่านายทุน
โอเค ถึงกระนั้นเลยอนิเมเรื่องนี้ในแง่ความเป็นอนิเมชั่นนั้นถือว่าไม่เลว
แต่เราท่านก็อย่าลืมลุกขึ้นมามองโลกแห่งความเป็นจริงเสียบ้างด้วย

Checkpoint: กางเกงขาสั้น, น้องสาวขึ้นคร่อม, เกมลามก
คะแนนรวม: D ในแง่ความเป็นมนุษย์ B ในแง่ของความเป็น “อนิเม”
ความน่าติดตาม: 68%



เซียนดมรักขอเป็นเทพนักจีบ (The World God Only Knows)


จากมังงะที่สร้างขึ้นมาด้วยประสบการณ์ชีวิตอันเหลวแหลกหลายปีของนักเขียนการ์ตูนคนนึง ตกผลึกหล่อหลอมจนกลายเป็นอนิเมเรื่องนี้ พี่เทพนักจีบกับPFPของผม ตัวอนิเมจัดว่าคุณภาพดีเลยทีเดียว วาดสวย แอ็คชั่นสวย เดินเรื่องเร็วจนน่าเสียดายนางเอก ดูเผินๆบางมุมตัวละครจะหน้าเหมือนบาเกะโมโนกาตาริ เพราะว่าอนิเมชั่นคาแรกเตอร์ดีไซน์คนเดียวกันนั่นก็คือ วาตานาเบะ อากิโอะ เทพเกมโป๊อีกคนนั่นเอง เสียดายที่เสียงพากย์ของเคย์มะนั้นยังไม่มีพลังเท่าที่ควร จึงทำให้ช่วงสรุปผลการจีบดูจืดๆไปมากเลย อยากให้น้ำเสียงเก๊กปิดท้ายทรงพลังกว่านี้

Checkpoint: งานดี, Inception ฉบับโอตาคุ
คะแนนรวม: B
ความน่าติดตาม: 70%


Star Driver คาทายาคิโนะทาคุโตะ (ไขควงดวงดาว ทาคุโตะปิ๊งๆ)


งานล่าสุดจากโบนส์ คุณภาพงาน มุมกล้อง การเคลื่อนไหวทำได้ดีมากสมเป็นเจ้าพ่อโบนส์ กิงกะบิโชวเน็น!! (หนุ่มงามแห่งทางช้างเผือก!?) คาแรกเตอร์ดีไซน์พิลึกๆ ผอมๆ เกย์ๆหน่อย…. เดินเรื่องสนุก-เร็ว ตอนแรกก็เรียกหุ่นบู๊โชว์เทพกันแล้ว หุ่นยนต์หน้าตาบ้าๆบอๆดี คล้ายๆมาจากไดบัสเตอร์ แต่ฉากแปลงร่างพระเอกแอ่นแขนแอ่นขาเปลี่ยนชุดวิ้งๆนั้นมันช่างสุดทานทนจริงๆ…ผมได้แต่นิ่งเงียบและทนดู 30 วินาทีอันเลวร้ายนั้นให้ผ่านพ้นไป….
หลังจากดูจบพบว่าโดยรวมแล้วมันค่อนข้างสนุกเลยนะ เดินเรื่องเร็ว มีจังหวะที่กระชับและไม่น่าเบื่อ ตัวละคร(หญิง)น่ารักและเยอะแยะ เพียงแต่ระหว่างที่ดูนั้นดูเหมือนมันจะมีอะไรบางอย่างกำลังถูกทำลาย อืม..อาจจะเป็นเซลสมองที่ลดลงอย่างรวดเร็วล่ะมั้ง…. ต้องยอมรับความเป็นจริงที่ว่าตัวละครในเรื่องที่มันหล่อเท่สวยเซ็กซี่กันนั้นมีไอคิวในสมองระดับเดียวกับโรงเรียนคุโรมาตี้ ทำเรื่องน่าอับอายกันหน้าตาย เปิดเรื่องมาตัวเอกแขนขายาวและยัง NTR กันตั้งแต่เริ่มเรื่อง สมาชิกองค์กรร้ายในเรื่องล้วนพกหน้ากากแห่งความไร้ยางอายติดตัวกันทุกคน แถมยังใส่กันแล้วทำเหมือนว่ามันหล่อเท่เทพบุตร ตบท้ายด้วยท่าทักทายประจำองค์กรเป็น…คิระโบชิ!! เอิ่ม…. ผมขอสุดีให้กับโบนส์และสตาฟอนิเมเรื่องนี้ทุกท่านกับความคิดสร้างสรรค์อันเจิดจรัสที่ช่วยจรรโลงโลกนี้ให้ผาสุกต่อไป….

Checkpoint: เวลาดูรู้สึกเหมือนเป็นไอ้โง่, ก้นกระดก, NTR
คะแนนรวม: ☆(ゝω・)คิระโบชิ!
ความน่าติดตาม: 77% สนุกนะเว้ย!


Panty and Stocking


อนิเมบ้าบอคอแตกจากไกแน็กส์ที่ระเบิดต่อมแนวอันอัดอั้นมานาน นังกางเกงในกับอีถุงน่องผจญเหล่าร้าย ไกแน๊กส์ทำตลกร้ายด้วยการทำสไตล์ภาพเป็นแบบการ์ตูนฝรั่งที่ฉายทางการ์ตูนเน็ทเวิร์ค(พาวเวอร์พัฟเกิร์ล, จอห์นนี่บราโว) และทำออกมาได้เนียนซะด้วย แต่ที่เลวร้ายยิ่งกว่าก็คือเนื้อเรื่อง ตัวเอกหญิงทั้งสองคนเรียกได้ว่าดอกส์สมบูรณ์แบบ โอเคอีถุงน่องอาจจะไม่ดอกส์เท่านังกางเกงใน แต่เนื้อเรื่องนั้นจะพัวพันกับเรื่องอุบาทว์ ซกมก และสกปรกป่าเถื่อนได้อย่างหน้าตาย เซ็กส์ ขี้ โป้ปด อนาจาร ความรุนแรง ถูกนำเสนอด้วยภาพสไตล์การ์ตูนเน็ทเวิร์คอย่างที่ต้องหัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมๆกัน ที่สำคัญไกแนกส์ก็ยังเป็นไกแนกส์ ค่ายอนิเมค่ายนึงที่ทำงานสนองตัณหาตัวเอง อะไรที่ตัวเองชอบก็ยัดเข้าไปเลย คนอื่นไม่ชอบก็ช่างมัน…

Checkpoint: สไตล์โดดเด่น, บ้า, ซี้ด…ส์ ฉากถอดกางเกงใน
คะแนนรวม: B(itch)+
ความน่าติดตาม: 84% ดอกส์


Soredemo Machi wa Mawatteiru


อนิเมที่ดูว่า Shaft จะตั้งใจทำมากที่สุดในรอบปี เรื่องราวของร้านเมดคาเฟ่เล็กๆเพี้ยนๆร้านนึง กำกับโดยชินโบอีกแล้ว สำหรับเรื่องนี้นั้นมีกลิ่นเหมือนงานชินโบสมัยก่อน มุมกล้องแสนทรมานอนิเมเตอร์ ภาพสะท้อนในความมันวาว และขยับเยอะ!? ใช่อนิเมเรื่องนี้ขยับเยอะมาก! ดูทีแรกเล่นเอาผวาไปเลยว่า Shaft มันเมาอะไรหรือเปล่า อนิเมเรื่องนี้เป็นแนวสนุกสนานเฮฮา คุยกันมากหน่อย มุกตลกจะอยู่ที่บทพูด Opening และ Ending แจ่มสุดทีน นางเอกอาราชิยามะนั้นพากย์เสียงโดยโอมิคาว่า จิอากิ (P-Ko, มากะ) นักพากย์เสียงพิลึก ซึ่งก็ดูเหมาะกับบทคนพิลึกๆดีแท้

ถึงกระนั้นก็ตาม โดยรวมอนิเมเรื่องนี้ค่อนข้าง “ธรรมดา” ในหลายๆอย่าง โซเรมาจินั้นไม่ได้ให้อารมณ์สบายๆอมยิ้มตามเหมือนอย่าง Working!! โซเรมาจิมีโครงเรื่องที่ไม่หวือหวา ไม่มีตัวละครแรงๆโมเอ้ตายมาขายเซอร์วิส การเดินเรื่องที่เบาๆและไร้สาระชัดเจน อาจจะทำให้คนดูจำนวนมากไม่มีแรงจูงใจที่จะดูต่อได้

Checkpoint: ขยับเจ๋ง, OP เทพ, กางเกงในเมดแสงเรืองรองพาดผ่าน
คะแนนรวม: A
ความน่าติดตาม: 95%


Amagami SS: Nanasaki Ai


ไอจังอีสมายไลฟ์~! ว่าอะไรนะ!? อามางามิมันอนิเมซีซั่นที่แล้ว?
พูดบ้าๆ อามางามิตอนแรกที่แท้จริงมันเพิ่งเริ่มขึ้นต่างหาก!!
12 ตอนก่อนหน้านี้น่ะมันแค่ Prologue เท่านั้นหรอกเฟ้ย

Checkpoint: NANASAKI AI!!! NANASAKI AI!!!! EVERYBODY SAY NANASAKI AI!!
คะแนนรวม: B
ความน่าติดตาม: 120%


เหนื่อยมาก….โอเค จบกัน ซีซั่นหน้าไม่เอา 20 เรื่องแล้ว เอาเป็นคัดมา 10 เรื่องเจ็บๆดีกว่า…..
ปล. ยังขาด ถูรักรู-โหม๊ะโต, ฮาคุโอกิ 2 กับ Milky Holmes สามเรื่อง แต่ช่างมันเหอะ

184 thoughts on “310 | 2010 Fall Anime”

  1. อาม่าฆ่าหมีนี่คะแนนความชอบส่วนตัวสินะ

  2. ภาพ SRW ที่ตัดมานี่ มีซิมโบลพี่เมี้ยวติดมาด้วยนะ ..ทิ่มตาเลยทีเดียว

  3. กราฟสุดท้ายโคตรลำเอียงครัฟ …. XD~~
    [<- -] Kiraboshi!!

  4. โซเรมาจิ…แรงจูงใจที่จะดูเหรอ…
    ฟุตาบะดิวะ!

  5. ทั้งหมดนี่รู้จัก Sakuro เรื่องเดียว 5555
    เคยอ่าน ชอบเรื่องแนวนี้มาก ทั้งภูติผี + ย้อนยุค + กิโมโน ถูกใจ
    เห็นว่าเล่ม 2 ก็จะมีออกขายเหมือนกัน รออ่านอยู่เลยล่ะ
    ชอบคู่คุณทหารที่ตัวสูง ๆ ใหญ่ ๆ ดูน่ากลัวแต่ใจดีอ่ะ
    ลืมชื่อไปละ นานเกิน เหอ ๆ คู่นั้นน่ารักดี

  6. ตกลงเหลือไม่กี่เรื่องที่น่าดู เฮ้อ~
    เอา jp drama มา review ด้วยจิ…

  7. อ่านๆ แล้ว รีวิวซะมั่วมาก เอาความชอบส่วนตัวเป็นใหญ่จริง
    โดยเฉพาะเรื่องสุดท้ายแทบไม่รีวิวให้เลย น่าติดตาม 120% แต่ได้ B
    แล้วถ้าดูตอนเดียวแล้วมาให้เขา F นี้ก็ไม่ไหว มันอาจจะสนุกช่วงท้ายๆ ก็ได้
    เหมือนอย่างรีบอน

  8. กรุงศรีไม่เคยสิ้นคนดีจริงๆ
    คุณ daiji ขอบคุณที่ชมครับ พักนี้ขาดความเห็นทำนองนี้พอดี กำลังเซ็งๆเลย
    คุณ Someone ครับ ยินดีต้อนรับครับ แต่ประเด็นมันเดิมๆมากเลย
    ไม่ทราบว่าเคยอ่านของเก่าๆมั่งไหมครับ ถ้าไม่เคยจะช่วยอธิบายหน่อย
    เอาความชอบส่วนตัวเป็นใหญ่ ← จะให้เอาความชอบคุณ Someone
    เป็นใหญ่หรือไงครับ มันก็ต้องเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานสิครับ
    เรื่องสุดท้าย อามางามิ น่าติดตาม 120% เกรด B ก็ถูกแล้วไงครับ
    ผมตั้งใจไว้อย่างงั้นจริงๆ อย่างที่จั่วหัวไว้แล้วว่า “คุณภาพงาน” กับ “ความน่าติดตาม”
    นั้นแยกจากกัน อามางามิตอนไอจังน่าดูมาก แต่ตัวงานโดยรวมไม่ได้มีอะไรเด่นเลย
    ดูตอนเดียวแล้วมาให้เขา F นี่ก็ไม่ไหว ← ก็อธิบายไปประมาณล้านรอบแล้วครับ
    แต่ก็ยินดีที่จะชี้แจงให้กับเหยี่อรายที่พันหกร้อยห้าสิบสามอีกครั้ง ว่ามันเป็นการให้คะแนน
    “จากตอนแรก” เท่านั้นครับ อ่านกันมั่งไหมเนี่ย

  9. เข้าใจครับ แต่ว่า…
    อวยไอจังไปแล้วววววแว้วๆๆๆๆๆ
    เรื่องนี้มันต้องรุ่นพี่โมริชิมะไม่ใช่หรอครับ!!!

    1. ไม่ไหวน่ะครับ เซมไปสวยใสไร้สมองมากๆ
      รอดูคุณหัวหน้าห้องอีกคน ในเกมไม่ได้เล่นด้วย ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องเป็นไง

  10. มุงแพ่มเหี้ยไร
    ทำอนิเมะ อย่างเค้าได้ป่าวไอ่ควาย อยากดีแต่ แพ่ม ดิ ไอ่กากเอ่ย
    กลับบ้านไปดูดหีแม่มุงล่ะบอกแม่ว่า ยาราไนก้าซะไป๊

  11. กร๊าก ด่าได้สมเป็นโอตาคุจริงๆ
    วิจารณ์เกี่ยวอะไรกับต้องทำได้ครับ งั้นน่ากลัวนักวิจารณ์หนัง
    คงเป็นศาสตร์ที่เมพที่สุดในสามโลกแล้วครับ ประเด็นนี้อธิบายไป
    ราวๆห้าหมื่นรอบแล้วเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าโอตาคุนั้น
    มีระดับมันสมองเท่าเทียมกันทุกผู้ทุกคน แถมยังไม่เรียนรู้อีกด้วย
    แล้วก็ไม่ต้องเกรงใจคำหยาบครับ ไม่มีดัก ไม่ต้องหลบ

  12. ตอบคุณข้างบน ผมไม่ดู H อนิเมครับ มันห่วยทุกเรื่อง
    พ่อมึงตายนี่ผมไม่รู้จะตอบอะไรเหมือนกันครับ
    รู้สึกงวดนี้จะมาจาก Poripuri?
    ตุรกีซาไป เจ้าใหม่ก็มา กรุงศรีไม่เคยสิ้นคนดีจริงๆ

  13. รีบๆเน่าไห้หนอนเเดรกซะเหอะมึง

  14. เป็นการวิจารณ์ที่แปลกดี นะ ครับ เอาซะบางเรื่องไม่เหลือความดีเชียว ทั้ง ๆ ที่บางเรื่อง ที่คุณให้คะแนนต่ำติดดิน ผมก็ ว่ามันสนุกดีนะครับ แต่ก็ว่านะ วิจารณ์ ก็ คือ วิจารณ์ เป็นเพียงความเห็น ส่วนตัว ของคุณเท่านั้นเอง ^^ ดังนั้นผู้อื่นที่เข้ามาอ่านก็อย่าได้สนใจ ไปเลยครับ หากคุณคิดว่า อนิเม เค้าทำมา ดี สนุก นั้นก็คือ จบ ตัวเราผู้ดูนั้นพอใจได้ในสิ่งที่ได้รับชมแล้ว ใครจะพูดอย่างไร ตัวเราผู้ติดตามย่อมรู้ดีสุดครับ

  15. 555+ สุดยอดวะ รีวิวได้แม้ง สุดยอดจิงๆวะ อยากถามไรหน่อยสงสัย คุณมีความสุขไหม *-*

    1. ตอบข้างบน คุณมะเขือเหอะ
      เรื่องตัดเกรด ผมเขียนไว้หมดแล้วนะครับว่าทำไม ยังไง
      โอตาคุที่สักแต่ว่ามาด่าฟรีก็ไม่เคยจะมีสมาธิอ่านกันเลย ไม่เป็นไรครับ
      ผมเห็นใจ โอตาคุไทยสมาธิสั้นครับ
      ตอบ Sunday
      มากครับ
      ว่าแต่มากันเยอะเลย มีกระทู้ที่เว็บโอตาคุปิดที่ไหนเหรอครับ

  16. ตัดเกรดมั่วมาก 120% B 95% A ระดับมันสมอง A+
    จบจากในว่ะเนี่ย ฉลาดโคตร

  17. ป่าวคับ ว่างๆไม่มีไรทำ เห็นมี มาม่า เลยกะจะเข้ามาดูหน่อย 555+

  18. วิจารร์ได้สุดยอด….จริงๆ แหะ อยากรู้จังiron man มันดีกว่า บาคุแมนตรงไหนว่ะ
    พูดตรงๆ ผมเกลียดการ์ตูนที่มาจากอิง
    แต่ยังยอมรับไม่ได้แหวะ เรื่องห่วยให้ดี เรื่องดีๆให้ห่วย เจริญละว่ะ

  19. ทำไมบางอัน ไม่จบเรื่องแล้ว หุ้นตกเลยอ่ะ = =
    บริษัทล้มละลายแล้วเหรอครับ = =

  20. โยสุกะโนะโซระ บัดซบจะตายได้ 33เปอได้ไงวะ ผิดศีลธรรม อย่างกับเมะ H ดีๆเรื่องนึง

  21. ใครก่ออะไรไว้อย่าเหมารวมหมดนะครับ……ผมขอโทษแทนคนที่มาก่อด้วย เป็นไปได้อยากให้เรื่องนี้จบครับ ใครจะว่าอะไรผมก็ช่างแค่ไม่อยากให้คนๆเดียวทำภาพพจน์สังคมเสื่อมเสีย ขอบคุณที่อ่านครับ

  22. ผมนึกว่ามีกระทู้ที่เว็บโอตาคุ 9 บาทซะอีกนะเนี่ย มากันเป็นขบวน
    ตอบคุณ Kazezila ดีกว่าเยอะเลยนะครับ งานภาพก็ดีกว่า ชื่อชั้นก็เหนือกว่า
    การ์ตูนฝรั่งก็มีสไตล์มีรูปแบบของมันครับ คุญบอกว่าบาคุมังดีกว่า ก็เพราะมุมมอง
    ของคุณแคบอยู่แค่ในโลกของการ์ตูนครับ ไอรอนแมนเป็นภาพยนตร์ เป็นการ์ตูน
    ยอดฮิตในอเมริกา ดังกว่าบาคุมังหลายสิบเท่าครับ ต่างกันทางวัฒนธรรมไม่ได้ห่วยครับ
    ปล. Bakuman อ่านว่าบาคุมัง ไม่ใช่บาคุแมนครับ ยอดมนุษย์เหรอครับ บาคุแมนเนี่ย
    ตอบคุณ Moon
    ใช่ครับ หุ้นตกจนล้มละลาย
    ตอบคุณ Sunday อีกรอบ
    เห็นด้วยครับ แต่ 33 มันก็ไม่ได้เยอะหรอกนะครับ….
    ตอบตุณ….
    ไม่เข้าใจครับพยายามจะบอกอะไรผม แต่ผมว่าสถานการณ์ก็ยังปกติอยู่นะครับ
    ก็เหมือนๆกับทุกรอบ เบากว่าด้วยซ้่ำ

  23. แค่อยากจะบอกว่า อย่าเหมารวมแค่นี้แหละครับ~
    ไม่อยากให้เป็นสำนวนไทยบางสำนวน

  24. ……. มันต้องมีเรื่องแบบนี้มั้งชีวิตจะได้มีสีสัน 555+ ชีวิตแบบเดิมๆทุกวันไม่เอาอะน่าเบื่อ

  25. จะบอกว่า โอตาคุชื่นชอบในการ์ตูนนั้นไม่ได้สักแต่ว่ามาด่าๆใช่ไหมครับ?
    แค่มีพวกเกรียนบางคนมาด่า อย่าเมารวมว่าเกรียนกันหมดใช่ไหมครับ?
    ก็นะ แล้วแต่น่ะ ผมไม่เหมาหรอกครับ แต่ขอบอกว่ามันมีเย้อออออออออ

  26. ……. มันต้องมีเรื่องแบบนี้มั้งชีวิตจะได้มีสีสัน 555+ ชีวิตแบบเดิมๆทุกวันไม่เอาอะน่าเบื่อ
    ท่าคุณไม่สนใจ คุณก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรนิ ผมพยายามมอง 2 มุมนะ ทั้งมุมของคุณแล้วก็มุม
    จขกท. ท่าผมมองมุมเดียว มันก็ มาม่าดิ 55555+

  27. อย่าใช้คำว่าโอตาคุจะดีกว่านะครับ…ไม่ได้ดูอนิเมะมาปีกว่าได้แล้ว ผมก็หมดเรื่องที่จะพูดแล้วครับ เพราะเคลียเรื่องที่ข้องใจแล้ว

  28. มันขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวล้วนๆเลยนะเนี่ย -*-
    ไม่ซิ่..ที่จริงมันเกี่ยวกับรสนิยมในการดูที่ไม่เหมือนกัน..
    เพราะงั้น..ความคิดโต้เเย้งจึงเกิดขึ้น
    กราฟนี้จึงไม่เข้าตาท่านอื่นอย่างเห็นได้ชัด
    เเละ Togainu No Chi มันเป็นอนิเมที่มาจากเกมส์วาย
    ตัวผู้จึงเยอะ มันคงไ่ม่ใช่เเนวท่าน ท่านจึงให้F
    เเต่ในอีกด้าน ถ้าท่านไปดูกระเเสตอบรับของสาวๆ.. การ์ตูนเรื่องนี้ได้ S ทันที..
    เเละในอีกด้านนี้ ถ้าให้สาวๆมาดู Amagami SS สาวๆคงง่วงหงาวหาวนอนเป็นเเน่เเท้
    สรุปได้ว่า
    เรื่องกำหนดความหน้าดูของเเต่ละเรื่องนั้นขึ้นอยู่กับเเต่ละบุคคลครับ

  29. กุกลับมาล่ะ e dok
    รอดู รุ้สึกสมองมุงดีขึ้นมาล่ะนิ
    แต่กุไม่เข้าใจ มุงมั่วเก่งจังวะห่ะ กุถามจิงเยสหญิงมาแล้วกี่ศพ
    อายุจะเท่าไรกันวะห่ะ ไอ้มั่วแบบนี้ อ่ะ
    ถุ้ยไปตายไห้อาเบะแดรกไป

  30. ตอบคุณกราฟแปลกๆ
    แน่นอนครับ ผมต้องเอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ผมไม่สามารถคิดแทนคนอื่นได้แน่นอน
    ผมไม่รังเกียจความคิดโต้แย้งครับ เห็นด้วยที่ว่าโทงะอินุมันสำหรับผู้หญิง ผมคงทำใจ
    ชอบลำบาก แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่ามันห่วยจริงๆ อนิเมที่มีสาวๆเยอะๆ มากมายผมก็
    ไม่ได้ให้คะแนนสูงทุกเรื่องนะครับ
    ตอบคุณ abe
    ด่าไปเรื่อยนะครับ สมกับที่มาจาก Poripuri จริงๆ
    ขอให้สนุกสนานกับกะลาใบแคบๆครับ

  31. ดูจากวัยวุฒิทางอารมณ์ ของคนข้างบนแล้วผมก็สงสัย อยากถามไรหน่อย สองบวกสี่ลบสามคูณสี่หารสอง
    ได้เท่าไรจ๊ะหนูน้อย

  32. ดูจากวัยวุฒิทางอารมณ์ ของabeแล้วผมก็สงสัย อยากถามไรหน่อย สองบวกสี่ลบสามคูณสี่หารสอง
    ได้เท่าไรจ๊ะหนูน้อย แก้ไขข้อความยังไงฟะ

  33. ผมความเร็วไม่พอ = = โพสกลับไม่ทัน เลยเป็นอย่างที่เห็นอะ 555+

  34. โว้ยๆๆๆๆๆๆ พอๆเถอะ ครับๆ ดราม่านิ้จบเหอะๆ นับวันๆยิ่งยุ่ง ไม่จบกันซะที เรื่องนิ้= =

  35. บ้านอยู่ไหนอะครับ ผมอยากจะไปเผาบ้านนายจัง
    ไปดูเมะที่พากไทยก็ได้นะครับแล้วไปรีวิวให้เด็กอายุซะ5ขวบฟัง
    ทั้งนายแล้วผมจะได้ไม่ต้องมานั่งเขียนบ่นกัน เพราะเด็กอายุประมาณนั้นเชื่ออะไรง่ายๆนะครับ ^^
    เหทาะสำหรับคนจิตตกดั่งคุณ สบายตัวว อย่าริเอาTo Love Ru มารีวิวถ้าคุณรีวิวมั่วๆ

  36. ปลาเน่าตัวเดียว ตายทั้งกระชังนะครับ โปรดระวังด้วย ควรให้เกียรติ กันและกัน

  37. ทะเลาะกันเรื่องไร้สาระจริง ๆ
    เลิกเหอะ
    ปล. มันอยากดัง 555

  38. ไปริวิวให้เด็ก5ขวบฟังเด๋วมันก็มาโพสด่า จขกท. เป็นแถวหลอก เกรียนมั้ง โพสตามความเห็นตัวเองมั้ง มั้วมั้ง เยอะแยะ ไปหมด โพสให้ผู้คนโตๆอะดีแล้ว อย่างน้อยก็มีความคิดถึง
    ถึงผมจะไม่ชอบที่ จขกท. รีวิว บางเรื่อง ผมก็ไม่ว่าไร เพราะนั่นความเห็นของเขา เราว่าไม่ได้
    ถึงว่าไปมันก็ไม่ทำให้อะไรๆ มันดีขึ่น อยู่แบบนี้อะดีแล้ว 5555555+ ฮาคับฮา

  39. บ้านผมถ้าไล่อ่าน Entry เก่าๆจะหาเจอครับ
    ที่คุณบอกมาผมก็งงๆครับ
    แต่ถูรักรูโมะโตผมดูแล้วนะครับ งานดีนมเด่นกันเลยทีเดียว
    อาจจะได้ 50% คะแนน B นะครับ

    1. ไม่ม่าหรอกครับ มันไม่มีประเด็นชัดเจน แถมไม่มีพระเอกด้วย
      คราวก่อนมันมีพระเอกกกกกก

  40. จิ๊บๆแบบนี้ จ่าไม่เอาแล้ว วอดไปรอบนึงแล้ว

  41. เอ่อ เมะบางเรื่องมันออกมาแค่ 2-3 ตอนเองไม่ใช่เหรอ ทำไมรีบรีวิวจังอ่ะ
    แล้วต่อไปจะกลับมารีวิวใหม่มั้ยอ่ะ
    คือผมอ่านแล้วสงสัยไง เช่น เรื่องบางเรื่องอย่างดูราราร่า ต้นเรื่องน่าเบื่อชิบโยกไปโยกมา แต่หลังๆ กลายมาเป็นสู้กันสามแก๊งระหว่างเพื่อนรักสามคน ก็สนุกไป ก็ใช้ได้
    พอจะเข้าใจนะครับ
    ขอบคุณ

    1. จริงครับ ไม่เถียง ดูราร่าราช่วงกลางสนุกมาก
      แต่รีวิวชุดนี่คอนเซ็บคือตอนแรกครับ

  42. อืม งั้นผมไปล่ะ หวังว่าจะรีวิวจบเรื่องอีกที
    นิดนึงผมอยากจะให้แยกระหว่างคุณภาพงานจริงๆ กับความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
    review ก็ส่วน review opinion ก็ส่วน opinion น่ะครับ ผมรู้สึกเหมือนกับว่า ในรีวิวเนี้ย สองอย่างนี้มันแฝงอยู่ด้วยกันแปลกๆ
    ขอบคุณ

    1. คุณภาพงานก็ตามนั้นน่ะครับ สายตาผมไม่ได้มองแค่ว่ามันมีตัวละครน่ารักหรือเปล่า
      วาดหน้าสวยหรือเปล่า ผมจะดูความเป็นอนิเมชั่นและความโดดเด่นของการนำเสนอด้วย
      รวมไปถึงคนพากย์ เพลงด้วย คุณลองเอาไปเรียงตามเกรดสิ (ตัดพวกเล่นๆออกก่อนด้วย)
      แล้วคุณจะเห็นเป็นอีกอย่างไปเลย
      ส่วนอยากดัง ผมไม่อยากดังหรอก แต่ผมอยากกวนประสาทชาวบ้านเฉยๆ

  43. อยากจะรู้จริงๆเลยนะครับว่าเวปนี้เขาเอามาตรฐานอะไรมาวิจารย์ มาตรฐานละครช่องเจ็ด
    หรือมาตรฐานละครเฮงซวยของประเทศเรามาวิจารย์ เรื่องง่ายๆแค่การโฟกัสจุดสนใจของเนื้อเรื่อง
    ก็ยังไม่รู้เลย ยกตัวอย่าง เอมเอมอย่างเนี้ยผมว่าก็เป็นอนิมเชั้นที่ดีนะครับ ภาพดี
    การจัดวางองค์ประกอบภาพก็ใช้ได้ เนื้อเรื่องผมว่าดีนะ ดำเนินเรื่องได้แปลกให่มดี
    พระเอกเป็นเอม พอถึงเนื้อเรื่องตอนสองตอนสามผมว่าก็เข้มข้นดีนะครับ มีการล้างแค้นมีฉากประทับใจ ไอ้เคออนที่เป็นประเด็นก็ขอว่านิดนยึงนะครับ อนิเมชั่นแนว เดลีย์ไลฟ์เนี่ย
    มันเป็นการโฟกัสจุดน่าสนใจจุดเล็กๆในชีวิตประจำวัน แล้วมาขยายเป็นเรื่อวราวในแต่ละตอน
    จุดมุ่งหมาย ดูแล้วเบาสมอง สนุกไปกับมุขกับจุดน่าสนใจในชีวิตประจำวันของตัวละคร
    ไม่ใช่ดูแล้วซีเรียส กับเนื้อเรื่อง แบบละครน้ำเน่า หรือ หนังอาร์ท บางเรื่อง
    เรื่อง ทฤษฎีภาพยนต์ง่ายๆแค่นี้ยังไม่รู้ ผมว่าเลิกเหอะนะ เอาความรู้น้อยๆของตัวเอง
    ไปวิจารย์สิ่งที่คนอื่นหลายๆคนเขาชอบในทางลบแบบเนี้ยมันไม่ไหวนะครับ
    ตนที่เขาเรียนมาทางด้านนี้โดยตรงเขายัง ไม่ออกมาอวดเก่งแบบนี้เลย
    ไอ้ประเภทแบบคุณนี่นะ ผมว่าเป็นพวกตัดสินหนังสือแค่ปกแน่เลยใช่ไหมล่ะ
    ไอ้ประเภทดูแค่ตอนเดียวแล้วทำมาเป็นรู้ทุกเรื่องเนี่ย คนที่เขาวิจารย์กันจริงๆ เขาดูตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ แล้วค่อยมาวิจารย์

  44. คุณ Tidus ก่อนอื่นก็ต้อง
    วิจารย์ > วิจารณ์ นะครับ
    ภาพยนต์ > ภาพยนตร์
    แล้วก็ต้องไล่ไปอ่านก่อนนะครับก่อนจะมากระเดียด ว่าผมตัดสินทุกเรื่องจากตอนแรกเท่านั้น
    และผมก็เอามาตรฐานตัวผมเองเป็นตัวตัดสินใจ จะให้ผมเอามาตรฐานใครตัดสินครับ ก็ผม
    เป็นคนดู เป็นคนเขียนทั้งหมดเอง ถ้ามันไม่ถูกใจ ก็เถียงสิครับ เถียงไม่ขึ้นก็ไปฝึกวิชามาใหม่
    จากที่อ่านมาคร่าวๆ เหมือนว่าจะออกมาเถียงแทน MM สินะครับ มันไม่มีอะไรสนุกเลย
    สักกระผีกเดียว เนื้อเรื่องไร้สาระ พระเอกเป็นมาโซแล้วก็เจอโน่นเจอนี่ องค์ประกอบภาพ
    ที่คุณว่าใช้ได้นี่วัดจากอะไรครับ ดูคอมโพสภาพมุมกล้องเป็นไหมครับ MM ทำได้แย่มาก
    อนิเมชั่นแย่มาก คุณภาพต่ำ ให้คนพากย์มากรีดร้องน่ารำคาญ คุณรู้สึกว่า MM สนุกเหรอครับ!?
    ผมยินดีด้วยครับกับการที่คุณสามารถมีความสุขได้แม้แต่กับขยะเน่าเหม็นก็ตาม
    แล้ว MM เป็นอนิเมแนว Daily Life เหรอครับ(หัวเราะ) ถ้างั้นอนิเมทุกเรื่องบนโลกนี้
    มันก็เป็น Daily Life หมดล่ะครับ ก็มันผ่านไปวันๆทุกเรื่องเลย ไอ้มุกตัวละครไร้สาระ
    ในเรื่องนี่มันน่าสนใจแล้วเหรอครับ ชีวิตคุณผ่านอะไรมาน้อยจริงๆ
    ส่วนเรื่องทฤษฏีอะไรผมไม่สนใจหรอก แต่ผมมีสามัญสำนึก มีความคิด มีวิจารณญาณ
    ในการตัดสินครับว่าอะไรมันดีไม่ดี ถ้าหาว่าผมทำเป็นอวดเก่ง แล้วไอ้พวกเก่งๆมันหดหัว
    ไปไหนหมดครับ หลบอยู่ในมุมมืดแล้วก็อวยกันเองในหมู่คณะเหรอครับ หรือคุณจะบอกว่าคุณ
    เรียนวิจารณ์ภาพยตร์มา? ก็อืม เรื่องนั้นอย่าเพิ่งไปสนใจเลย ผมว่าคุณไปเรียนภาษาไทย
    ให้แน่นก่อนดีกว่านะ
    ตัดสินหนังสือจากปกแล้วไงครับ ปกไม่สื่อ ก็แสดงว่าปกมันสอบตก
    แล้วไงครับ ผิดตรงไหน โปสเตอร์หนังห่วยคนดูน้อย โทษใครดีครับ
    คนดูแม่งโง่ไม่มาดูหนังดีๆ?
    ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆเลยว่ากี่คนๆ มันก็ต้องมาไล่ผมไปดูครบทุกตอน ผมก็บอกแล้วว่าทุกเรื่อง
    ตัดสินจากตอนแรกเท่านั้น อ่านกันมั่งไหมครับ พอดูครบมาด่าก็ว่าดูอนิเมไม่เป็น(ฮา)
    หรือสักแต่ว่าเฮโลตามชาวบ้านมา แล้วก็วีนแตก กรี้ดสลบ มันด่าอนิเมที่กรูเคารพ
    ต้องด่ามันถึงโคตรเหง้าตระกูล เอาพวกเราลุย อย่างงี้กันทุกคนเลยหรือไงครับพวกโอตาคุเนี่ย

  45. Amagami SS: Nanasaki Ai
    คะแนนรวม: B
    ความน่าติดตาม: 120%
    ผมงงครับ
    ก็พอเข้าใจนะครับ คะแนนรวมทีว่านี้คือเนื่องาน
    แล้ว ความน่าติดตามนี้คือเนื่อเรื่องไช้ไหมครับ
    แต่ผมไห้คะแนนแบบเป็นกลางได้เท่านี้อะครับ
    รวม/ผลงาน/ลายเส้น B+
    ความน่าติดตาม/เนื่อเรื่อง D+/50% เองครับ
    เนื่อเรื่องก็บ้านๆ ไม่ได้มีอะไรนอกจากความรักธรรมดาๆ
    ผมว่ายังไง120เปอมันไม่มากไปหรือครับ
    [ข้างบนนั้น เป็นแคความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น]

  46. นั้งต้มมาม่า ต่อไปด้วยความเป็นกลาง 5555+ Tidus เด็กกว่าที่ผมคิดไว้อีกนะเนี้ย
    โดน จขกท. เขาตั้งทู้หยอกเล่น ก็อารมณ์เสียใหญ่เลย 555+ เด็กหนอเด็ก

  47. Sora On October 22nd, 2010 at 10:38 pm
    เป็นการวิจารณ์ที่แปลกดี นะ ครับ เอาซะบางเรื่องไม่เหลือความดีเชียว ทั้ง ๆ ที่บางเรื่อง ที่คุณให้คะแนนต่ำติดดิน ผมก็ ว่ามันสนุกดีนะครับ แต่ก็ว่านะ วิจารณ์ ก็ คือ วิจารณ์ เป็นเพียงความเห็น ส่วนตัว ของคุณเท่านั้นเอง ^^ ดังนั้นผู้อื่นที่เข้ามาอ่านก็อย่าได้สนใจ ไปเลยครับ หากคุณคิดว่า อนิเม เค้าทำมา ดี สนุก นั้นก็คือ จบ ตัวเราผู้ดูนั้นพอใจได้ในสิ่งที่ได้รับชมแล้ว ใครจะพูดอย่างไร ตัวเราผู้ติดตามย่อมรู้ดีสุดครับ
    เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับ
    ผมว่า บางเรื่องก็วิจารได้ดี บางเรื่องก็วิจารณ์แปลกไปหน่อยนะครับ
    น่าจะเพิ่มความเป็นกลางทางรสนิยมหน่อยน่าจะดีนะครับ
    อย่าง MM เนียก ผมก็ว่ามันไม่ได้สนุกไรมาก แต่ไห้0คะแนนเลยมันไม่น้อยไปหรือครับ ถึงเนื่อเรื่องมันจะเดิมๆไปหน่อย มีเพิ่มเข้ามาแค่เป็นมาโซ แต่ไห้ F กับ 0 เลยเนียกบอกไม่ถูกเหมือนกันครับ น่าจะเพิ่มนิดหน่อย [บางคนอาจจะชอบก็ได้ครับ เพราะคนเป็นMก็มีเยอะเหมือนกันครับ]
    ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
    แต่ว่าก็อยากจะแย้งเรื่องอื่นด้วยครับ แต่ผมไม่ได้ดู

  48. โถ ไอ้…..
    ไม่ทราบว่ามันเป็นใครมาจากไหนเหมือนกัน
    แต่มันเล่นใช้ชื่อเวปที่ผมเข้ามาด่าคนแบบนี้
    ช่วยๆ สาป ส่งมันไปทีนะครับ
    ที่จริงผมอ่านบทความนี้ครั้งแรกเมื่อหลายวันมาแล้วหละ
    แต่พอดีไปเจอลิ้งค์อีก ก็เลยเข้ามาดูอีก
    ไม่คิดว่าจะมีเกรียนโผล่มา
    ส่วนเรื่องการวิจารณ์การ์ตูนผมก็ยอมรับว่า แต่ละคน ความชอบส่วนตัวมันไม่เหมือนกัน
    แล้วถ้าถามคนซักสิบคน ก็คงจะอธิบายได้ไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละคนคิดต่างกัน
    แต่ผมก็ยอมรับในความคิดเห็นของท่าน RH นะ
    ส่วนผม ไม่รู้สิ ผมดูอย่างเดียว (ฮา) ไม่สนคำวิจารณ์หรอก
    เพราะผมก็ชอบไอจังเหมือนกัน (ฮา)
    มีสิบให้ซาว มีร้อย ให้พัน ฮ่าๆ
    มีอีกอย่าง
    “เซียนดมรักขอเป็นเทพนักจีบ”
    “ดมอะไรเหรอครับ?”

  49. ถึงคุณเจ้าของเว็บไซต์ rh.in.th ครับ
    กระผม karorogunso ต้องขออภัยสำหรับ บุคคลที่เอาชื่อเว็บไซต์ poripuri.com มาแอบอ้าง เพื่อให้ทางเว็บไซต์ นั้นเสียหายครับ ถึงแม้ผมจะไม่ใช้ Staff ของทางนั้น แต่ผมก็เป็น 1 ในบุคคลที่รักเว็บ โปริปุริ และเป็น แฟนซับ ครับ แต่ทางเราเสียใจมากสำหรับ บุคคลที่เอาชื่อเว็บไซต์มา ตั้งเป็นลิ้งในการเชื่อมต่อ โดยได้โพสคำหยาบคายครับ ซึ่งเราจะพยายามหาทางว่า บุคคลใด ที่ได้ทำการแอบอ้าง เราจะได้พิจารณาไว้ก่อนครับ
    ขอขอบพระคุณยิ่งที่เสียสละเวลาอันเล็กน้อยในการดูข้อความนี้
    ขอขอบคุณ
    karorogunso

  50. จริงๆผมเองก็เป็นคนที่เล่น Super Robot Wars มาแล้วเกือบครบทุกภาค แต่ภาคที่เป็น Original ล้วนๆนั้นผมไม่เคยเล่นเลย ก็จัดว่าพอมีพื้นฐานเรื่องตัวละครในเรื่องอยู่บ้าง อนิเมเปิดเรื่องด้วยฉากแอคชั่นอลังการ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าไอ้สองคนที่มันมาสู้กันถล่มทลายเป็นใครถึงแม้จะคุ้นๆหน้า อยู่บ้าง
    แล้วไม่รู้จัก แ็อ็คเซ็ล นี่ก็พระเอกภาคปรกตินะ อีกตัวนั่นก็ เบโอวูฟ หรือ เกี้ยวสุเกะจากมิติไอซ์ แล้วบอกเล่นเกือบครบทุกภาค ภาคA นี่ออกสองรอบด้วยซ้ำ

  51. ตอบคุณ tergviteza
    นั่นก็เป็นมุมมองของคุณครับ ผมก็ไม่ขัดใจอะไร
    ตอบคุณ Holyt
    แล้วไงต่อครับ? การมารุมด่าหยาบๆคายๆ ก็นับเป็นมารยาทที่ีดีของโอตาคุสินะครับ
    ตอบคุณ ev
    ก็ตามนั้นครับ ส่วนเซียนดมรักนั้น ถ้าคุณเคยอ่านฉบับภาษาไทยคุณจะเข้าใจ
    ลองอ่านดูครับว่าหน้าปกมันเขียนว่าอะไร
    ตอบคุณ karorogunso
    ผมต่างหากต้องขอบคุณทาง Poripuri ที่ช่วยสั่งสมผู้มืดบอดในหนทางไว้ด้วยกัน
    มากมาย จนทำให้ผมสนุกสนานเหลือที่จะกล่าว ยินดีต้อนรับเสมอครับ
    ตอบคุณ BAKA ครับ
    ไม่รู้จัก Accel ครับ ผมไม่เคยเล่นภาค A ผมไม่เคยเล่นภาค OG ก็ไม่รู้จักครับ
    ก็บอกตรงๆ ส่วน เบโอวูลฟ์ไรนั่นผมก็ว่ามันหน้าคล้ายๆเคียวสุเกะ หุ่นก็คล้ายๆ
    แต่บุคลิกมันต่างเยอะครับ

  52. พวก 9 บาท เยอะเลยเว้ยเห้ย เผาบ้านกันเลยทีเดียว มึงออกไปเผากงเต๊กหน้าบ้านมึงให้ได้ก่อนดีกว่าว่ะ ว่าแต่จุดไฟเป็นรึเปล่าวะ

  53. ก็เหมือน เซ็นก้า วอดัลแหละคุณ ผมถึงบอกไงว่ามาจากมิติไอซ

  54. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า โอตาคุบอร์ดปิดมันสุโก๊ยจริงๆ

  55. ทำอย่างนี้ทำไมหรอ อยากให้คนเขาคิดว่าการ์ตูนบางเรื่องที่มันอาจจะดี เสียหรอ
    ท่าคิดว่ามันแย่ทำไมไม่เกบไว้ในใจคนเดียวละ จะเปิดเผยทำไม อยากสร้างดราม่าหรอ
    แล้วท่าเรื่องที่คุณว่าไป มีคนชอบเปนหมื่นหรืออาจเยอะกว่านั้น บลาๆ
    คุณคิดว่า เขาจะรู้สึกยังไงกับคุณหรอ หรืออยากสร้างภาพ!! ให้ตัวเองดูเปนผู้ร้ายในหมู่ โอตาคุ
    อยากทำให้ตัวเองดัง ในทางที่คนเขาเกรียจกันว่างั้น อ่อๆ อย่างงี้นี้เอง

  56. #
    RH On October 23rd, 2010 at 3:03 am
    คุณ Tidus ก่อนอื่นก็ต้อง
    วิจารย์ > วิจารณ์ นะครับ
    ภาพยนต์ > ภาพยนตร์
    แล้วก็ต้องไล่ไปอ่านก่อนนะครับก่อนจะมากระเดียด ว่าผมตัดสินทุกเรื่องจากตอนแรกเท่านั้น
    และผมก็เอามาตรฐานตัวผมเองเป็นตัวตัดสินใจ จะให้ผมเอามาตรฐานใครตัดสินครับ ก็ผม
    เป็นคนดู เป็นคนเขียนทั้งหมดเอง ถ้ามันไม่ถูกใจ ก็เถียงสิครับ เถียงไม่ขึ้นก็ไปฝึกวิชามาใหม่
    จากที่อ่านมาคร่าวๆ เหมือนว่าจะออกมาเถียงแทน MM สินะครับ มันไม่มีอะไรสนุกเลย
    สักกระผีกเดียว เนื้อเรื่องไร้สาระ พระเอกเป็นมาโซแล้วก็เจอโน่นเจอนี่ องค์ประกอบภาพ
    ที่คุณว่าใช้ได้นี่วัดจากอะไรครับ ดูคอมโพสภาพมุมกล้องเป็นไหมครับ MM ทำได้แย่มาก
    อนิเมชั่นแย่มาก คุณภาพต่ำ ให้คนพากย์มากรีดร้องน่ารำคาญ คุณรู้สึกว่า MM สนุกเหรอครับ!?
    ผมยินดีด้วยครับกับการที่คุณสามารถมีความสุขได้แม้แต่กับขยะเน่าเหม็นก็ตาม
    แล้ว MM เป็นอนิเมแนว Daily Life เหรอครับ(หัวเราะ) ถ้างั้นอนิเมทุกเรื่องบนโลกนี้
    มันก็เป็น Daily Life หมดล่ะครับ ก็มันผ่านไปวันๆทุกเรื่องเลย ไอ้มุกตัวละครไร้สาระ
    ในเรื่องนี่มันน่าสนใจแล้วเหรอครับ ชีวิตคุณผ่านอะไรมาน้อยจริงๆ
    ส่วนเรื่องทฤษฏีอะไรผมไม่สนใจหรอก แต่ผมมีสามัญสำนึก มีความคิด มีวิจารณญาณ
    ในการตัดสินครับว่าอะไรมันดีไม่ดี ถ้าหาว่าผมทำเป็นอวดเก่ง แล้วไอ้พวกเก่งๆมันหดหัว
    ไปไหนหมดครับ หลบอยู่ในมุมมืดแล้วก็อวยกันเองในหมู่คณะเหรอครับ หรือคุณจะบอกว่าคุณ
    เรียนวิจารณ์ภาพยตร์มา? ก็อืม เรื่องนั้นอย่าเพิ่งไปสนใจเลย ผมว่าคุณไปเรียนภาษาไทย
    ให้แน่นก่อนดีกว่านะ
    ตัดสินหนังสือจากปกแล้วไงครับ ปกไม่สื่อ ก็แสดงว่าปกมันสอบตก
    แล้วไงครับ ผิดตรงไหน โปสเตอร์หนังห่วยคนดูน้อย โทษใครดีครับ
    คนดูแม่งโง่ไม่มาดูหนังดีๆ?
    ผมก็ไม่เข้าใจจริงๆเลยว่ากี่คนๆ มันก็ต้องมาไล่ผมไปดูครบทุกตอน ผมก็บอกแล้วว่าทุกเรื่อง
    ตัดสินจากตอนแรกเท่านั้น อ่านกันมั่งไหมครับ พอดูครบมาด่าก็ว่าดูอนิเมไม่เป็น(ฮา)
    หรือสักแต่ว่าเฮโลตามชาวบ้านมา แล้วก็วีนแตก กรี้ดสลบ มันด่าอนิเมที่กรูเคารพ
    ต้องด่ามันถึงโคตรเหง้าตระกูล เอาพวกเราลุย อย่างงี้กันทุกคนเลยหรือไงครับพวกโอตาคุเนี่ย
    ครับผมๆ ต้องขอโทษด้วยนะครับที่พิมพ์ภาษาไทยผิดทีหลังจะระวังตัวครับ
    เรื่องต้องขอโทษจริงๆเลยครับ สงสัยต้องไปเรียนภาษาไทยใหม่ซะแล้วสิเรา(หัวเราะ)
    เข้าเรื่องหน่อยนะครับ อ่านไม่จบก็อย่าเอามากระเดียดสิครับ ผมบอกตั้งแต่เมื่อไรว่า เอมเอมเป็นเดลี่ไลฟ์ ถ้าจำไม่ผิดผมบอกว่า เคออนนะ ที่คุณไปวิจารย์จนเป็นประเด็นน่ะ เป็นแนวเดลีไลฟ์
    “ไอ้ เคออน ที่เป็นประเด็นก็ขอว่านิดนยึงนะครับ อนิเมชั่นแนว เดลีย์ไลฟ์เนี่ย
    มันเป็นการโฟกัสจุดน่าสนใจจุดเล็กๆในชีวิตประจำวัน” ผมเขียนอย่างนี้นะครับ ผมว่าอย่างนี้คุณคงต้องไปเรียนภาษาไทยด้วยกันกับผมแล้วมั่งเนี่ยแค่อ่านก็ยังอ่านไม่ถูกแบบเนี้ย(หัวเราะ)
    อันนี้ผมขอติคุณอีกอย่างนะครับ ที่คุณบอกวิจารย์ ด้วยสามัญสำนึกเนี่ย ผมว่าการวิจารย์ของคุณ
    ก็ไม่ต่างอะไรไปกับพวกโอตาคุส่วนใหญ่หรอกครับผม ที่แค่เอาความชอบไม่ชอบตนเองเป็นบรรทัตฐาน แล้วมาตัดสินงานคนนู้นคนนี้ว่าห่วยมั่ง ไม่ดีมั่ง หาความเป็นกลางในความวิจารย์ไม่มี
    สุดท้ายแล้วคุณก็ได้แต่วิจารย์แบบ “โอตาคุ” เท่านั้นล่ะครับ เอาความชอบไม่ชอบตนเองเป็นที่ตั้ง
    ผมก็ยังอยากรู้เลยนะ ว่าที่คุณเที่ยวบอกว่าคุณภาพต่ำน่ะ ผมสงสัยจังเลย คุณภาพแบบไหน
    ถึงจะพอใจคุณล่ะครับ อันนี้ถ้าจะหาว่าผมไม่ฉลาดเข้าถึงเซนส์ของคุณไม่ได้ ก็ตามสบายเลยครับ อา อีกเรื่องหนึ่ง ปกไม่สื่อถือว่าปกมันสอบตก ไม่อยากจะเชื่อเลยนะครับว่าจะมาได้
    ยินคำนี้จากคนที่เรียกตัวเองว่านักวิจารย์เนี่ย ผมว่านะคนที่เป็นนักวิจารย์ที่ดีเนี่ย เขาต้องดูให้ครบทุกส่วนไม่ใช่เหรอครับผม แล้วค่อยตัดสินใจไม่ใช่ว่า ดูแค่รูปลักษณ์ภายนอกแล้วมาตัดสินใจ
    ก็ขอย้ำอีกครั้งละกันครับว่าแบบนี้น่ะ คุณก็เป็นได้แค่ โอตาคุคนหนึ่งที่หลงแต่รูปลักษ์ภายนอก
    แต่ไม่ได้เข้าใจถึงเนื้อหาภายในเลย
    และอีกอันหนึ่ง ผมไม่ใช่โอตาคุนะครับเข้าใจไว้ด้วย ทำไมคนไทยชอบเข้าใจผิดตรงนี้กัน
    แทบทุกคนเลยล่ะครับว่า คนที่ดูการ์ตูน คนที่ชอบการ์ตูน คือโอตาคุ ผมแค่ ชอบ แต่ ผม
    ไม่ได้คลั่งมัน เพราะเป็นโอตาคุนี่ตามที่ผมเข้าใจนี่คือต้องชอบแบบคลั่งๆ วันๆไม่มีเพื่อฝูงคบ
    เอาแต่อยู่คนเดียว แต่อย่างผมนี่ถือว่าไม่นะ เพราะผมก็ใช้ชีวิตปกติ มีเพื่อนมีสังคม เหมือนคนทั่วไป และที่ผมมาติคุณนี่ไม่ใช่มาด่าแทนพวกโอตาคุพวกนั้นหรอกนะครับ แต่ผมอ่านบทความคุณแล้วรู้สึกรำคาญเท่านั้นเอง ที่มี คนๆหนึ่งหลงแต่รูปลักษ์ภายนอกแต่ไม่ได่เข้าใจเนื้อหาตรงนั้น
    อย่างถ่องแท้ แต่กลับทำเป็นว่าตนฉลาด เก่ง เข้าใจทุกเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม แต่จริงๆ ตัวเอง
    มันก็เป็นได้แค่ พวกที่หลงรูปลักษณ์ภายนอกแท้ๆ แต่ถ้าคุณลองดูจนจบผมก็ไม่ได้ว่าคุณ
    ว่าคุณดูอนิเมะไม่เป็นนะ ดีเสียอีกที่อย่างน้อยคุณก็ดูจนจบแล้วมาวิจารย์ เพราะยังไง
    ผมก็ไม่ใช่พวก เฮโลตามมาด่า หรือพวกที่ว่า ด่าการ์ตูนที่เคารพแล้วคบไม่ได้แน่นอน
    เพราะบางเรื่องผมก็ไม่ดูเหมือนกันประเภทที่เนื้อหามันทั้งหมดเอาแต่ขายนมอย่างเดียว
    หาสาระไม่ได้ ดูแล้วไม่เกิดประโยชน์ นอกจากความหื่นอย่างเดียว
    **เห็นคนแบบนี้ผมก็พอเข้าใจที่อาจารย์บอกแล้วล่ะครับว่าทำไมวงการอนิเมชั่นไทย
    ถึงได้ไม่เจริญ…

  57. ตอบคุณ ICoNoMic
    ของมันห่วยก็ห่วยวันยังค่ำ จะให้ทำไงครับ
    ผมก็บ่นในพื้นที่ส่วนตัวของผม พวกคุณต่างหากที่มาบุกรุก
    บล๊อกก็บล๊อกผม ปกติผมก็ไม่ได้เขียนเรื่องอนิเมเป็นหลัก
    แห่กันมากรีดร้องเองทั้งนั้น กลับไปชื่นชมกันเองในหลืบมืดๆ
    เถอะครับ
    ตอบคุณ Tidus
    โอเชี่ย ทำไมคุณไม่แก้คำผิด พิมพ์ยังไงก็ผิดอย่างนั้น เรียนรู้มั่งไหมครับ
    สงสารคุณครูครับ กลัวเขาจะเหนื่อยในการสอนภาษาไทยคุฯ แล้วแบ่งบรรทัดน่ะ
    แบ่งดีๆหน่อย อ่านยากมาก
    โอยอ่านแล้วเหนื่อยครับ ไม่ได้เข้าใจอะไรเลย คุณพูดถึง MM ก่อน แล้วคุณก็
    พูดว่า Daily Life (จะเขียนภาษาไทยก็ต้องเดลี่ไลฟ์นะครับ ไม่ต้องมี ย์)
    บรรทัดมันแบ่งอ่านยาก ผมงงครับ แล้วขอโทษ ซีซั่นนี้ผมแทบไม่ได้เขียนถึง
    เคองเลยนะครับ ทำไมเจ็บแค้นนักหนา
    ผมถามคุณหน่อย เวลาคนเขาตัดสินอะไรสักอย่างเนี่ยมันใช้อะไรตัดสินครับ
    จะทำเป็นเท่เป็นหล่อว่าเป็นกลาง สุดท้ายก็ใช้ตัวเองตัดสินครับ ส่วนคำพูดที่ออกมา
    นั้นจะมีน้ำหนักไหมก็แล้วแต่คนอ่านจะพิจารณาครับ แล้วผมว่าผมก็มีจุดยืนและเหตุ
    ในการเขียนทุกข้อ
    ว่าแล้วก็ประโยคเด็ด “ไม่อยากจะเชื่อเลยนะครับว่าจะมาได้ ยินคำนี้จากคนที่
    เรียกตัวเองว่านักวิจารย์เนี่ย” ผมเรียกตัวเองว่านักวิจารณ์เมื่อไหร่ครับ(หัวเราะ)
    แล้วปกห่วยปกผิดไหมครับ ถามจริงๆเหอะ ไม่ต้องว่ากันเรื่องข้างใน
    แล้วผมก็บอกชัดเจนว่าแค่ตอนแรกตั้งแต่ต้น ไม่รู้จักอ่านกันเลย สักแต่ขอให้ได้ด่า
    ไต่ตรองไม่ต้องมี
    เรื่องคุณภาพอนิเม ก็ดูจากเกรดสิครับ เรื่องไหนเยอะเรื่องนั้นก็ดี ชัดเจนทุกเรื่อง
    กิงกะบิโชวเน็นคุณภาพอนิเมชั่นดี โซเรมาจิก็ดี ดอกส์กางเกงในถุงน่องก็มีเอกลักษ์
    แหกตาดูซะมั่งผมเขียนไว้หมดแล้ว เดือดร้อนแทนแต่กับอนิเมโอตาคุ
    คนที่ออกโรงปกป้องเคอง ผมถือว่าเป็นโอตาคุทุกคนครับ อนิเมมันเจาะกลุ่มโอตาคุชัดๆ
    ทนดูได้นี่ต้องเซลสมองเสื่อมไปไม่น้อยแล้ว อยากให้ผมด่าไหมครับ ผมด่าได้เป็นวัน
    เคองอนิเมหลอกแดกตังโอตาคุเนี่ย
    แล้วบอกว่าตัวเองไม่ได้เฮโลตามมาด่า
    ปากพูดหล่อแต่พฤติกรรมมันไม่ได้นะครับ
    พิจารณาตัวเองด้วยว่าเป็นยังไง
    อนิเมชั่นไทยไม่เจริญก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผมครับ
    ถ้าผมด่าอนิเมแล้ววงการมันล่มจม มันก็เป็นวงการ
    ที่กลวงเปล่า ปวกเปียกมากเลย ซึ่งถ้ามันล่มจมขึ้นมาจริงๆ
    ผมก็จะรู้สึกว่าผมนี่เจ๋งมากเลยนะ ด่าซะแม่งล่มจมได้เลย

  58. “เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว”
    งั้นกองเซนเซอร์ คนพากษ์ คนแปล ไม่เป็นโอตาคุหมดเลยเหรอฟะ
    คุณเป็นมาโซรึไง ชอบให้คนมาด่า
    /ถ้าจบแล้ว ก็ ปล่อยๆให้เขาเขียนของเขาไป ไม่ต้องเข้ามาอีกก็ได้ อารมณ์เสียเปล่าๆ

  59. ใจเย็นๆครับ เท่าที่ผมอ่านมาแล้วก็ยังไม่เข้าใจว่าจะทะเลาะไปกันทำไม
    เขาก็บอกไปแล้วว่า”ความเห็นของเขา” แถมก็บอกไว้แล้วด้วยว่า”ดูตอนแรก”
    ท่าอยากใหคะแนนดีๆก็ลองให้คะแนนเองก็ได้ครับ
    ป.ล.ไม่ได้จะเลียขาคุณ RH แต่อย่างใด ความเห็นส่วนตัวครับ ^^

  60. แม่เย็ด…พระเอกมา…
    เรื่องดูการ์ตูนแล้วสนุกหรือไม่สนุก จะทำให้เราอยากเจอหน้าตัวละครมากกว่าหน้าพ่อหน้าแม่ขนาดไหน
    มันก็แล้วแต่คนนะ
    บางคนก็ชอบที่หน้าตา ทรงผม นม หี มุมกล้อง ทีมพากษ์ ผู้กำกับ บริษัท หรือห่าเหวอะไรก็แล้วแต่
    แต่ถ้าจะให้ไปนั่งดู บูชา ผูกผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอกให้กับการ์ตูนไม่มีสาระนี่ ขอทีเหอะ…
    โตๆกันแล้ว แยกแยะนะ…
    ฝากไว้หน่อย
    ふたりはプリキュア」のメインターゲットとは
    http://pya.cc/pyaimg/pimg.php?imgid=6984
    อย่าให้ประเทศกูกลายเป็นแบบนี้ ขอร้อง

  61. จะว่าไป…ไอ้โอตาคุบูชา浦筋อย่างกูนี่
    มีหน้าไปด่าคนอืื่นเหรอวะ
    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

  62. ” ด่าพ่อล้อแม้ยังพอคบ ด่าอนิเมที่เคารพคบไม่ได้ ! ! “

  63. ออ…….คนดูเคออนเป็นโอตาคุหมดทุกคนเลยเหรอครับ อาๆก็ได้ๆครับ
    คงคิดว่าทุกคนเป็นโอตาคุหมดเลยสินะครับคุณน่ะ อาฮะ ได้ๆไม่เถียงเรื่องนี้กันดีกว่าแฮะ
    เถียงไปก็เท่านั้น ผมไม่ได้เป็นนี่จะเดือนร้อนทำไม……
    โอเคผมขอโทษที่เรียกคุณซะเท่เชียวว่านักวิจารย์ อาการของคุณนี่นะ เป็นพวกไม่ยอมรับฟังความเห็นคนอื่นสินะ ใครมาค้านใครมาไม่เห็นด้วยกับความคิดคุณนี่คุณถือเป็นศัตรูหมดสินะครับ
    เป็นคนที่ คิดว่าฉันเก่งที่สุด ฉันตัดสินแล้วคนอื่นห้ามค้าน อย่าง ผมตัดสินแล้วว่าเคออนเป็น
    อนิเมชั่นโอตาคุ ก็ต้องเป็นแบบนั้น พอใครมาเสนอความคิดเห็นฉันฉันเหมาว่าเป็นโอตาคุไปซะหมดสรุปแล้ว คุณก็ไม่ต่างไปกับพวกโอตาคุพวกน้้นหรอกครับ ไม่ใส่ใจความคิดเห็นคนอื่น เอาตนเองเป็นที่ตั้ง ใครเห็นต่างเป็นศัตรู อาแล้วเรื่องปก ถามหน่อยครับ หนังสือดีๆแต่ปกไม่สวยก็มีเยอะใช่ไหมล่ะครับ แต่คุณกลับมองโลกแคบ ไม่เปิดใจรับ เอง แล้วคนที่ด่าคนอื่นว่าเซลสมองเสื่อมได้นี่ก็แสดงว่าตนเองนั้นก็เสื่อมกว่าใช่ไหมครับ ที่มาจัดประเภทคนโน้นคนนี้ได้ว่าสมองเสื่อมเนี่ยเรื่องเกรดการตัดสินใจผมขอไม่เถียงละกันมันก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน(แต่ถ้าอยากให้ผมเถียงด้วยก็ได้นะครับแต่วันนี้คงไม่จบหรอก เชื่อสิครับเถียงกันด้วยเรื่องแบบนี้) แต่แค่อยากจะบอกเหมือนเดิมน่ะครับว่า ตัดสินให้มันเป็นกลางสักหน่อยก็ดี ไม่ใช่เอาจุดยืนของตนเองมาตัดสินแต่อย่างเดียว ออและประโยคเด็ดอีกเช่นกัน ที่บอกว่าวงการอนิเมชั่นไทยไม่เจริญ ก็หมายความว่าประเทศเรามีคนคิดแบบคุณเยอะไงครับ ไม่รู้จักปล่อยวาง จริงจังเกินเหตุ ชอบดูถูกคนอื่นหรือสิ่งอื่น แต่สำหรับเวปคุณน่ะนะผมว่าน้ำหนักแทบจะเป็น 0 เลยล่ะครับเพราะ คนตัดสินนี่มองโลกแคบมากๆ ไม่ได้มีความเป็นกลาง เอาตนเองเป็นที่ตั้ง คิดว่าตัวเองนั้นเทพ พออ่านแล้วยิ่งรู้สึก รำคาญ แต่เท่าที่ลองอ่านมานี่คนที่เห็นด้วยก็มีแค่พวกคุณเองที่เห็นด้วย แต่คนที่ค้านก็มีเยอะพอดูนี่ครับ บางคนเขาอาจไม่ใช่โอตาคุ แต่คุณก็ไปคิดเองเออเองว่าเขาเป็น
    เรื่องภาษานี่ผมคงขุดไม่ขึ้นแล้วล่ะครับ ผมก็สงสารอาจารย์ผมอยู่เหมือนกัน ที่เขาก็พยายาม
    สอนผมให้ใช้ภาษาอย่างถูกต้อง แต่ตอนนี้ผมก็พยายามใช้ให้ถูกแล้วนะครับ ก็ได้เท่านี้จริงๆ (เศร้า)ส่วนเรื่องบรรทัด ผมคิดว่าแบ่งยังไงก็ได้นะครับ ให้คนอ่านเขาอ่านได้เป็นพอ พิมพ์ข้อความลงเวปไม่ใช่เขียนเรียงความนี่ครับ แต่ถ้าคุณติผมก็คงต้องปรับปรุงล่ะครับ
    ผมไม่ว่าคุณหรอกนะครับ เรื่องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเพราะ ประเทศเราเป็นประชาธิปไตยนี่ครับ ทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความเห็นอะไรก็ได้ แต่ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องอยู่ใต้กาละเทศะ
    นะครับ คิดก่อนพูด ไม่ใช่อยากจะพูดอะไรก็พูดเลย ผมว่าคุณเองก็น่าจะโตจนพอมีวุฒิภาวะทางความคิดแล้วน่ะครับ ไม่น่ามาทำนิสัยแบบเด็กๆที่ว่า ไม่ชอบอะไรก็แสดงออกมาเต็มๆเลย
    ไม่นึกถึงจิตใจของคนอื่น ไม่นึกว่าคนอื่นเขาจะคิดยังไง หัดเอาใจเขามาใส่ใจเรามั้งครับ
    ให้ผมเดานะ ถ้าผมไปด่าในสิ่งที่คุณชอบแบบแรงๆ คุณก็ต้องไม่ชอบใช่ไหมล่ะครับ
    เรื่อง เค – ออน นี่ผมต้องขอโทษคุณด้วยละกันนะครับที่ไปรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ
    ผมจะไม่พูดถึงละ แต่อยากจะบอกว่า ใส่ใจความรู้สึกคนอื่นสักหน่อยก็ดีครับ
    แล้วก็มองโลกให้กว้างขึ้นหน่อย เพราะคนที่ดูเรื่องนี้ เขาก็ไม่ใช่โอตาคุเสมอไปครับ
    อย่าเอาแต่คิดเองเออเอง

  64. อ่านไปๆ ก็วนกลับมาเรื่องเดิม…
    ไอ้สัดเจ้าของบล็อก มึงต้องพิมพ์ออกมาในแบบที่กูอยากอ่าน มึงต้องพิมพ์เอาใจประชาชนชาวโอ…
    มึงห้ามพิมพ์ตามใจมึง…
    อะคื้อ…

  65. อกโตคือจินตนา ฮาเร็มคือความฝัน หัวนมคือนิรันดร์ ทำงานทุกวันคือความเป็นจริง says:

    ตามมาจากเว็บโอตาคุ 9 บาทครับ พึ่งรู้ข่าวเลยมาช้าโคตรๆ
    บอกตรงๆอ่านผ่านๆแล้วผมสุดจะขัดใจเลย ดุ้นเหล็กนมโตบินได้ ได้คะแนนแค่ 35(แต่ไม่เป็นไร ผมสายดุ้นเหล็ก +อีก 20) แต่พอเห็นสไตล์การเขียน + ความ”ไม่อคติ”อย่างที่จั่วไว้ก็พอจะเดาจุดประสงค์ออกเลยหมดอารมณ์ซะงั้น
    ว่ากันตามตรง คะแนนรีวิวนี่ไม่เท่าใหร่แต่ผมชอบสไตล์การตอบของคุณนะ ตามไปอ่านมาแล้วทั้ง 2 ที่รู้สึกการตอบนี่มันจะยียวนกึ่งสุภาพแบบปะแล่มๆซะงั้น
    ปล.1 รีวิวไม่อคติมันเริ่มจืดแล้วนา(แต่ก็มีคนมาติดอีกอยู่ดี)
    ปล.2 โดเคองเล่ม 2 ไม่แปลต่อรึครับ อยากเห็นสำนวนการแปล

    1. เห็นด้วยครับว่า An Unbiased Review มันรีรันหลายรอบ เริ่มจืดๆไปบ้าง
      แต่ก็ไม่เข้าใจว่าก็มีคนมาติดอยู่ดี…. เอาเป็นว่าสามสี่เดือนเขียนที
      มันก็ไม่เหลือบากกว่าแรงครับ ก็เลยเขียนไปเรื่อยๆละกัน
      โดเคองเล่มสองมันไม่ค่อยเจ็บเท่าเล่มแรกน่ะครับ
      เลยไม่มีไฟจะแปลเท่าไหร่ แต่ถ้ามีเวลาก็อาจจะทำครับ
      ชื่อคุณฮามากครับ XD

  66. #
    RH On October 23rd, 2010 at 3:27 pm
    ตอบคุณ Tidus
    ผมช่วยย้ำอีกครั้งนะครับว่า
    วิจารณย์ = ผิด
    วิจารณ์ = ถูก
    อ่านก่อนสักหน่อยครับ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น
    ใครว่าผมไม่ยอมรับความคิดคนอื่น ลองไปอ่านสิครับ ถ้ามันเป็นไอเดียน่าสนใจ น่าคิด
    ผมก็รับฟังหมด ถ้าไม่ใช่ผมก็บอกว่ามันไม่ใช่ แล้วผมก็ยังยืนยัน ใครดูเคองแล้วชอบ
    มันผู้นั้นเป็นโอตาคุครับ คุณบอกคุณชอบเคองแต่ไม่ใช่โอตาคุ ก็เรื่องของคุณครับ
    ในสายตาผมมันก็ตัดสินไปแล้ว
    ใส่ใจความรู้สึกคนอื่นคืออะไรครับ คือผมต้องชื่นชมอนิเมที่พวกคุณเคารพ
    และคอยอ่อนน้อมบอกว่าเคองเนี่ยมันก็ดีนะชีวิตหรรษาแดกเค้กไปวันๆ อะไรแบบนี้เหรอครับ
    ตลกครับ แค่นี้ก็ใส่หน้ากากกันเกินพอแล้ว คำว่ากาละเทศะ ผมก็อยู่ในกาละเทศะดีครับ
    พื้นที่ของผม บล๊อกผม ไม่ได้ไปชี้หน้าด่าใครซะหน่อย ผมก็แค่บ่นของผม ดิ้นกันเป็น
    ไส้เดือนถูกขี้เถ้ากันเองทั้งนั้น ผมเบื่อมากเลย ไอ้คำว่า “เป็นกลาง” ที่พร่ำกรอกหูผม
    เข้าไปเนี่ย มันคือต้องการจะบอกว่า “ห้ามด่าอนิที่กรูเคารพ” ใช่ไหมครับ ถ้าวัดกันตามตรง
    ผมเขียนรีวิว 20 เรื่อง ด่าไม่ถึง 7 เรื่องนะครับ ไอ้ที่ชม-เสมอตัว มันมากกว่าอีก
    เดือดร้อนแทนอนิเมกากๆกันทำไมครับ
    เรื่องคนเห็นด้วย ผมแนะนำให้ไปอ่านที่
    ที่พันทิป หรือ ที่ exteen
    นะครับ แล้วดูว่าคนเขาคิดกันยังไง เห็นด้วยในแง่ไหน ไม่เห็นด้วยในแง่ไหน
    ซึ่งมันต่างจากพวกโอตาคุที่หลุดกันมาจากซอกหลืบบอร์ดปิดโอตาคุเก้าบาทขนาดไหน
    ลืมตาดูโลกมั่งนะครับ
    ถ้าคุณด่าอะไรที่ผมชอบ ผมก็รับฟังครับ ถ้ามันจริงมันก็จริง ก็เท่านั้น ถ้ามันไม่จริง
    ถ้ามันไร้สาระ ผมก็ถือว่าไอ้คนที่มาพูดมันบ่นอะไรของมัน ลองด่าดูก็ได้ครับ
    —————-
    ครับผม ผมก็ยอมรับนะครับหลังๆผมชักจะเริ่มใส่อารมณ์ จนลืมไปแล้วว่า
    ความคิดความอ่านของคนเรามันไม่เหมือน กัน ต่างคนต่างความคิด
    สิ่งไหนมีคนชอบ ก็ ต้องมีคนเกลียด จะไปบังคับ ให้เขามาชอบเหมือนเราก็ไม่ได้
    เพราะฉะนั้นแล้วผมก็ต้องขอโทษคุณด้วยละกันนะครับ ที่ขาดความยั้งคิดไปใส่อารมณ์กับคุณ
    จนเกินไป จากนี้ไปผมขอไม่ต่อว่าคุณต่อแล้วนะครับ เพราะที่คุณพูดมาก็มีส่วนถูก
    เราไม่ได้เป็นจะเดือนร้อนแทนทำไม แล้วก็มันเป็นเรื่องความคิดส่วนบุคคลของแต่ละคน ผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ขาดความยั้งคิดตรงนี้ไป ส่วนคุณจะรับคำขอโทษหรือไม่ก็แล้วแต่คุณนะครับ
    – อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมจะเก็บเอาไปคิดหรือจะไม่สนใจก็ได้นะครับ –
    – วิธีเขียนรีวิวหรือเขียนวิจารณ์(ขอบคุณเรื่องคำถูกด้วยนะครับ)แบบที่
    มันไม่กระทบคนอื่นมากมันก็มีนะครับ แบบที่ ถึงเราไม่ชอบแต่เราก็สามารถ
    เขียนออกมาโดยคนที่ชอบเขาก็ยังยอมรับได้ แต่ถ้าไม่สนใจก็แล้วแต่คุณครับ
    ผมจะไปบังคับหรือจะไปอะไรกับคุณก็ไม่ได้-
    สุดท้าย ขอโทษที่ขาดความยั้งคิดแล้วเสียมารยาท
    จบแค่นี้ล่ะครับ

  67. โทไกนุทำมาจากเกมวายแล้วจะให้มีชะนีออกมาร่านเรอะ ?
    รีวิวได้บัดซบมาก

    1. ตอบคุณ orz ขอบคุณที่ชมครับ “รีวิวได้บัดซบมาก” เนี่ย เป็นประโยคที่ผมได้รับเยอะที่สุดเลย
      ไม่ทราบว่ามันโดนใจตรงไหนครับ ถึงได้เห็นพ้องต้องกันขนาดนี้
      Togainu มันอ่านว่า โทงะอินุ (โทกะอินุ)ครับ ไม่ใช่ไทไกนุ โทงะกับอินุมัน 咎+狗 แยกกันคนละตัว ไม่ควรควบเสียงครับ
      อนิเมมันก็จากเกมวายมันก็ไม่สีสาวๆจริง แต่งานภาพมันก็แย่ด้วยน่ะหล่ะ ถ้าอนิเมชั่นไม่แย่ผมก็ไม่บ่นเท่านี้หรอก
      อย่างฮาคุโอกิผมยังชมในแง่คุณภาพเลยนะ รีวิวก่อนได้ตั้ง B- แน่ะ
      ส่วนคุณ Tidus ถ้าคุณเข้าใจ คุณจะรู้ผมไม่ได้โกรธอะไรเลยที่เข้ามาด่ากันเนี่ย ตรงกันข้ามซะอีก(ฮา)
      เรื่องสไตล์เนี่ย มันก็แล้วแต่คนครับ ในแง่นี้(อนิเม)ผมก็ไม่ได้เขียนอะไรแรงๆอย่างเดียว
      ถ้าคุณไล่อ่าน คุณอาจจะเจออะไรเบาๆเช่นกันครับ แต่น่าแปลกก็คืออะไรเบาๆ มันไม่เห็นมีใครจะสนใจ
      นี่สิ อะไรแรงๆล่ะวิ่งเข้ามากันโครมๆ

  68. โอ ไม่ได้เข้าบล็อกไม่กี่วัน มากันเพียบเลย
    เลยคอมเมนท์ขึ้นพรวด ๆ เลยทีเดียวเชียว
    ว่าแต่ดีเลย์เหมือนกันนะเนี่ย ประมาณ 10 วัน?
    แต่ยังไวกว่าของเก่า ของเก่าขุดเอาเอนทรี่นานกี่เดือนมาดราม่ากันนะ? 6 เดือนป่าวอ่ะ?
    แอบขำ
    แต่อันนี้ยังไม่มึนเท่าไหร่ ยังไม่มั่วตั้วเท่าอันนั้นนะ
    อันนี้พูดภาษาคนกันดี ๆ รู้เรื่องซะส่วนใหญ่

  69. เอ่อ…รีวิว มัน ตามความเห็นส่วนตัวอะนะ ก็แล้วแต่ ความชอบของบุคคล แต่ว่า อนิเมะ บางเรื่องมันก็ไม่ถึงกะ F หรอกนะครับ = =” แล้วก็ ผมเคืองกับคุณมากเลยนะครับ คำนี้เนี่ย”โอตาคุนั้นมีระดับมันสมองเท่าเทียมกันทุกผู้ทุกคน แถมยังไม่เรียนรู้อีกด้วย” มันดูเหมือน หยาม มาเลยนะครับ มันก็จริงอยู่ที่ โอตาคุ นั้น เป็นพวก บ้า การ์ตูน และ เกมส์ แต่บางคนเค้าก็เป็นคนทำประโยชน์นะครับ ดังนั้น ผมว่า ให้คุณถอนคำพูดเถอะ.

  70. ไม่มีอะไรบันเทิงไปกว่านี้แล้ว..กรั่กๆๆๆ.กร๊ากๆๆๆๆ

  71. ฮิฮิ๊ววววว เข้ามาร่วมรับชมและเป็นส่วนหนึ่งของอีก 1 ตำนาน

  72. รีวีวแบบนี้ ไปแดกหมาเน่าแล้วเกิดใหม่เหอะครับ
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    ล้อเล่นนะครับ รีวีวได้…มาก อ่านแล้วน้ำหนองแทบไหลเลย ถ้าคุณทำได้แค่นี้นะ อย่าเลยครับ นี่ผมอ่านหมดละ ไอ้รีวีว..ไม่สิ การบ่นของคุณนะ แย่ๆๆ ไม่มีอะไรที่ดีเลย ถ้สว่างขนาดนี้ หาหมาเน่าแดกอย่างที่ผมบอกดีกว่าครับ

  73. รีวีวแบบนี้ ไปแดกหมาเน่าแล้วเกิดใหม่เหอะครับ
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    v
    ล้อเล่นนะครับ รีวีวได้…มาก อ่านแล้วน้ำหนองแทบไหลเลย ถ้าคุณทำได้แค่นี้นะ อย่าเลยครับ นี่ผมอ่านหมดละ ไอ้รีวีว..ไม่สิ การบ่นของคุณนะ แย่ๆๆ ไม่มีอะไรที่ดีเลย ถ้สว่างขนาดนี้ หาหมาเน่าแดกอย่างที่ผมบอกดีกว่าครับ

  74. อะไรของข้างบน….. โอเคครับ ผมจะพยายามรับมุก โอ๊ะตกใจโกรธมากเลย!
    ตอบคุณ คุณ No More
    ทำประโยชน์คืออะไรครับ เลียฟิกเกอร์แล้วสามารถแยกแยะได้ว่าของจริงของปลอม?
    แล้วคุณจะโกรธทำไมครับ เป็นโอตาคุเหรอครับ หรือว่าโอตาคุมันเป็นตำแหน่งสังคม
    ที่ต้องขับเคี่ยวกันกว่าจะได้มาครับ

  75. ถ้าดูเอาเเบบ ฮา มันก็ฮา ดีนะ
    เเต่ก็เท่าที่อ่านมา เเล้ว มันก็ความคิดส่วนตัว ตามบรรทัดฐาน ของตัวเอง
    เเต่ส่วนมากเวลาดู Anime ก็ไม่ค่อยสนเนืื้อเรื่องอยู่เเล้ว ส่วนมากก็ดูเอาสนุกๆ หรือเวลาว่างๆ
    เท่าที่คนเขาดูกัน ก็ ดูเเบบให้ สบายอารมณ์ เเละบางครั้ง ก็ไม่ได้คิดจริงจังกับเรื่องด้วย
    ยอมรับเลย จขกท ทฤษฎี สุดยอดจากที่อ่านตาม กระทู้ ด้านล่าง
    เเต่ เหมือน ว่า ท่านพี่จะ อยากก่อนดราม่า = = ดูเเต่ละ กระทู้ ยอมรับ ความคิดคนอื่นก็ดีเหมือนกันนะครับ
    ปล. ไม่ได้ว่านะ เเต่ ดราม่ามันจะลาม

  76. อกโตคือจินตนา ฮาเร็มคือความฝัน หัวนมคือนิรันดร์ ทำงานทุกวันคือความเป็นจริง says:

    ขอบอกตรงๆอีกรอบหลังจากได้ไปอ่านรีวิวครบทุกอันแล้วทั้งเก่าทั้งใหม่
    พูดตามตรงๆผมขัดใจจริงๆ แต่ติดงอมแงมเลยแฮะ (ตอนนี้เลยเซฟใว้ใน fav ไปแล้ว)
    สำนวนการเขียนยียวนได้โล่ห์เป็นบ้าเลย โดยเฉพาะเช็คพอยท์กำคอมเมนท์เจ็บๆ ไม่ทราบว่ามีอันอื่นนอกจากที่อยู่ในบล็อกกับในพันทิพรึเปล่าครับ ถ้ามีรบกวนขอลิงค์ด้วยนะครับ
    แล้วเคองเล่ม 2 นี่ที่ว่ามันไม่เจ็บก็จริงล่ะนะครับ เบากว่าเล่มแรกอยู่เอาเรื่อง(มีแค่อาสึเนี๊ยวเอง…..ชิส์ส์ส์)แต่ถ้าได้ทำผมก็รออ่านล่ะนะครับ(ถึงจะเสพอังกฤษไปแล้วก็เถอะ)แต่มีแววหมึกจะหกซะยิ่งกว่าซามูไรเกิร์ลชอบกล
    ถ้าสามสี่เดือนเขียนทีดูท่าว่าคงจะมีกรณีศึกษาแบบนี้อีกแหงๆซึ่งจากการไปไล่ย้อนอ่านดูที่บล็อก + พันทิพ กับในตุรกี(ในนี้ไม่ค่อยเท่าใหร่ สงสัยคนส่วนใหญ่ชินมุกแล้ว) ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ารีวิวเขียนเอาฮาแบบนี้มันไปสะกิดต่อมอะไรจนทำให้หลายๆคนไร้สติขนาดนี้ – –
    อนึ่ง ชื่อผมไม่ได้ตั้งเอาฮานะครับ แต่มันมาจากอุดมคติที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง(ว่าไปนั่น)
    P.S. แล้วจะรออ่านรีวิวชุดใหม่ซีซั่นหน้านะครับ

  77. เนตเน่า หลุดออกจากเกม ระหว่างที่ยังกลับเข้าเกมไม่ได้ก็ไม่มีอะไรทำ… กลับมาอ่านอีกรอบ อยากตอบตงิด ๆ ก็ เอาซะหน่อยละกัน
    ——————————————
    เห็นด้วยกับคุณชื่อยาวแล้วโคตรฮาข้างบน 5555 (ชอบชื่อด้วยคนค่ะ กร๊าก)
    อ่านแล้วเหมือนธาตุไฟเข้าแทรก ร่ำ ๆ จะกระอักโลหิตยังไงอยู่ แต่ก็อ่านแล้วเพลินดีนะ เราเองอ่านแล้ว บางเรื่องไม่เคยแม้แต่จะได้ยินชื่อ ก็ชักจะรู้สึกสงสัยใคร่รู้ อยากลองไปดูกับตาบ้างซิว่ามันจะขนาดไหนกันเชียว
    ส่วนตัวแล้วคิดว่า รีวิวแบบนี้มันก็ดูชัดเจนดี ไม่เหมือนพวกกลัวเสียภาพลักษณ์ที่ต้องรีวิวแบบยั้ง ๆ จะติก็ไม่ติตรง ๆ ต้องมีติแล้วหยอด เช่นว่า แต่เอ๊ะมันก็อาจจะดีไปอีกแบบนะ หรือติแล้วออกตัวล่วงหน้า ว่าอ๊ะ แต่ผมอาจจะรสนิยมไม่ดีเองก็ได้นะ ผมอ่อนเองมั้งเลยเข้าไม่ถึง….ฯลฯ อ้อมแอ้มอ้ำอึ้ง ๆ ไปเรื่อย ก้ำกึ่งพิกล จะติก็ไม่ติตรง ๆ (กลัวโดนจวก) มีกั๊ก บลา ๆ ๆ แบบรีวิวเอาใจคนอ่านน่ะ มันดูเสแสร้งแปลก ๆ และดูไม่มี”จุดยืน”ที่แน่ชัดเป็นของตัวเอง อันนี้ชมเป็นชม ด่าเป็นด่า อ่านแล้วรู้สึกว่าจริงใจดี (สะใจด้วย(?))
    แต่ก็นะ เขียนแบบนี้ สำหรับคนรู้จักหรือคนคุ้นสำนวน หรือคนใจกว้างอ่านแล้วคิดซะว่ามันคือรสนิยมส่วนตัว และเป็นแนวการเขียนเฉพาะตัว บังคับกันไม่ได้ มันก็ฮาล่ะค่ะ แต่คนที่ออกมาดิ้นพราด ๆ กราดด่า ก็คงเพราะรับไม่ได้ ทำใจไม่ได้ ยอมให้คนอื่นเห็นต่าง(เห็นต่างแล้วพูดออกมาตรง ๆ เหมือนหยิบมีดออกมาแทงกันฉึก ๆ)ไม่ได้
    อนึ่ง เท่าที่ตามอ่นมานาน รู้สึกว่าจริง ๆ เจ้าของบล็อกเขาไม่ได้ยกตัวเองเป็นนักรีวิวหรือนักวิจารณ์นะ ตอนเริ่มมาแรก ๆ แค่ชอบเขียนบันทึก/บ่น พูดคุยเรื่องการ์ตูนที่ดูกับที่อ่าน ว่าอ่าน/ดูแล้วคิดยังไง ไม่ชอบใจตรงไหนมากกว่า เหมือนเขียนไว้เป็นอนุสรณ์ให้ตัวเองกลับเข้ามาอ่านทีหลัง จะได้ระลึกชาติได้ว่าเมื่อก่อนตัวเองดูหรืออ่านอะไรไปบ้างแล้วรู้สึกยังไงบ้าง แต่พอที่เขียนไปมันเสือกดัง เลยมีคนแห่กันเข้ามาอวย(?)กันโดยพลการ จนโดนตราหน้าว่าเป็นเว็บรีวิวอนิเมไปซะฉิบ ทั้งที่จริง ๆ ถ้าอ่านย้อนหลังแล้ว จะเห็นว่าเค้าเขียนบันทึกนู่นนี่ไปเรื่อยเปื่อยเท่านั้น เขียนเรื่องแมวบ้าง เรื่องป้ายแปลก ๆ ตามข้างทางบ้าง เรื่องที่ทำงานบ้าง เรื่องเกมที่เล่นบ้าง ไม่ได้เจาะจงจะทำตัวเป็นนักวิจารณ์การ์ตูน
    ป.ล. เว็บล็อก (web log => weblog หรือที่ชอบย่อกันว่า blog) เป็นที่ส่วนบุคคล(personal) มีไว้เขียนตามใจชอบ จขบ.(เจ้าของบล็อก)คือกฏ! เป็นเว็บไซต์คนละประเภทกับ webboard หรือ forum(กระดานข่าว/กระดานสนทนา/กระทู้) ที่เปิดให้ตั้งกระทู้(หัวข้อ)ถาม/พูดคุยแบบสาธารณะเสมือนเป็นของส่วนรวม
    ป.ล.2 เว็บล็อก ใครมาอ่านแล้วไม่ชอบใจ จะด่าหรือตอบโต้ก็ได้ไม่ผิด ถ้าเจ้าของบล็อกเขาเปิดคอมเมนท์ไว้ให้คนอ่านตอบได้อ่ะนะ แต่ถ้าเจ้าของบล็อกเค้าจะไม่เปิดให้ติชม ก็เป็นสิทธิ์ของเค้า ใครอ่านแล้วไม่ได้ดั่งใจ อยากกรีดร้องแต่กรีดร้องไม่ได้ อยากตะโกนด่า ท้าต่อยกับจขบ.ก็ไม่สามารถ (เพราะไม่มีที่ให้โพสต์ตอบ) แล้วสุดท้ายจะโมโห สติแตก วิ่งไปเอาหัวชนเต้าหู้ตาย ก็เป็นสิทธิ์อีกเช่นกัน เราว่าแค่เค้าเปิดให้คอมเมนท์ได้เนี่ยก็โคตรใจกว้างแล้วนะ จะได้ไม่อัดอั้น
    ป.ล.3 แต่ละหน้าที่เขียนในบล็อก นิยมเรียกว่า page เพจ หรือที่นิยมกว่าคือ entry เอนทรี่ (หรือใครจะสมัครใจเขียนว่า เอ็นทรี่ ก็ได้) ไม่ได้เรียกว่ากระทู้ ทำไมชอบเรียกว่ากระทู้กันจังงงงงงงงงง นี่มันไม่ใช่เว็บบอร์ดนะคุณ

  78. ผมคนหนึ่งที่ยอมรับว่าไม่ค่อยชอบการรีวิวของคุณในบางครั้ง
    แต่ก็ไม่ได้อยากจะมาเถียงหรือดราม่ากระไร คือขี้เกียจเถียงนั้นแหละ
    แค่มาบอกว่าที่คุณมักวิจารณ์แค่ตอนเริ่มต้นเรื่องนั้นเสมอเลย
    อยากให้ลองทำวิจารณ์หลังดูจบแล้วมั้ง (ถึงไม่ชอบก็ฝืนมั้งซะ 55555+)
    ป.ล.น่าเขียนตัวเป้งๆ ก่อนรีวิวว่า “เป็นวิจารณ์ความคิดส่วนตัว” (ใครไม่ชอบก็อย่าโวย)
    =w= b

  79. รีวิวครั้งต่อไปนี้ วันไหนครับ รออ่านอยู่
    ปล.รีวิว ได้บัดซบ+ฮามากมายครับ เพราะถ้ามันไม่ บัดซบมันจะฮ่าได้อย่างไร

  80. หลังจากที่อ่านมา (บางเรื่อง) และดูผ่านๆมา
    ส่วนมากจะรีวิลเมะในทางบวกเฉพาะเรื่องที่ จขบ. ชอบซะส่วนใหญ่อะนะ
    ส่วนเรื่องที่ไม่ชอบ(ออกไปทางเกลียด) ก็รีวิวให้ซะดีเลิศประเสิศศรี มณีส่องแสง(ประชด)
    ส่วนเรื่องของอนิเมที่ทำออกมาแบบนั้นเพราะ ไม่ได้เจาะกลุ่มค้าเฉพาะกลุ่มเดียว เขาทำออกมาเพื่อคนในกลุ่มต่างๆ รึคุณจะให้เด็กด๋อยตาดำๆ ไปนั่งดู School Days หรือ Higurashi ละนั่น คุณไม่ชอบ ใช่คุณก็มีสิทธิที่จะติได้ ก็นี่มันเว็ปบล็อคคุณนี่คุณมีสิทธิเขียนอะไรก็ได้ ประมาณว่า “กุจะทำงี้อะ มีปัญหามั๊ย”
    อ๊ะ! มีอีก บางเรื่องคุณก็ควรที่จะดูให้จบก่อนที่จะมารีวิวให้ชาวบ้าน ชาวช่องเขาอ่านกันนะ เพราะบางเรื่องนั้น ตอนเริ่มเหมือนน่าเบื่อ แต่จะไปสนุก หรือหักมุมตอนกลาง ไม่ก็ท้ายเรื่อง หรือตอนนั้นๆ แต่คุณทำอะไร ดูไม่ถึง10นาที ตัดจบ กดคอมเม้น บอกว่าเรื่องนั้นห่วยแตก!!
    อย่างน้อยก็ดูให้จบตอนก่อนเถอครับก่อนที่จะัมารีวิว ให้เกียรติคนทำหน่อย (ไม่ใช่ให้เกลียด)
    อีกอย่าง(อันนี้ความคิดเห็นของผมเอง) ไอ้เรื่องที่ทำมาจาก Eroge แล้วไงครับ
    ที่คุณมารีวิวผมเห็นอยู่2เรื่องที่ทำมาจาก Eorage (อันนี้ไปหาดูกันเอา)
    เรื่องทั้ง2ก็ตอนที่ดูแรกก็เหมือนกัน
    1. ทำมาจาก Eroge
    2. พระเอกมันก็จืดพอกัน
    ไหงเรื่อง 2 ให้สกอร์ซะยืด ส่วนอันแรก หักโชะหัวลำ(เนื่องจากดูแค่หัวเรื่อง) ตัดจบ บอกห่วย!! (อีกแล้ว)
    อ๊ะ! อีกอย่างนึง การดูเมะนั้นใช่วะจะดูที่ภาพก่อนแล้วตัดสินว่ามันห่วย!! กาก!! หรืออย่างไร ตามที่เขาบอก ถ้าจะซื้อหนังสือ ให้ดูข้างใน อย่าดูข้างนอก เพราะข้างนอกนั้นมันอาจหลอกตาคุณได้
    แล้วไอ้ที่ว่า “ไม่มีความแตกต่างจากมังงะ” ถ้าอยากดูความแตกต่างอย่างนั้นผมแนะนำให้คุณไปดู ฟูลอัล ภาคแรกนะครับ จะเป็นความแตกต่างกันมาก(ม๊าก~ มาก)
    ขอจบเท่านี้ละกันครับ ง่วงมากมาย
    ขออย่าให้เกิดดร่าม่าต่อจากนี้ละกันนะครับ(เอียนละ)
    Have a good dream.

  81. ถ้าผมพูดไม่เข้าหูใครก็อย่ามาว่ากันเน้อ
    ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
    ก็พูดมาประสาชาวบ้านที่ชอบดูเมะอะนะ
    คงไม่ว่ากันใช่มะ จขบ. =w=

  82. ตอบคุณ คนผ่านมา
    คนพูดแบบนี้เยอะมาก แทบจะเป็นแพทเทอร์นเลย ผมก็บอกแล้วว่าเป็นการเขีย
    หลังจากดูตอนแรกชัดเจนนะ แล้วเรื่องที่ดูจบจนหมดแล้วเขียนก็มีเช่นกัน
    ลองหาอ่านเอาเอง ซึ่งจะเขียนเป็นเรื่องๆที่ชอบไป ปัญหาก็คือไม่เคยมีใคร
    สนใจนั่นน่ะหล่ะ
    ตอบคุณ คนเดินผ่าน
    ก็ถ้าไม่ชอบจะให้คะแนนดีเหรอครับ
    หรือจะให้คะแนนดีเพราะเกลียดดีล่ะ
    เป็นคนแปลกดีนะครับ
    ตอนแรกไม่สนุกผมก็บอกไม่สนุก ถ้าตอนสองตอนสามมันสนุก ผมก็บอกว่าสนุก
    แต่มันเป็นเรื่องของอนาคตครับ ผมจะรู้ได้ไงว่าตอนต่อไปมันสนุกไหม ผมก็มีกฏในการ
    ให้คะแนนทุกเรื่องเท่าเทียมกัน ถ้ามันยังไม่สนุก ผมก็ต้องบอกว่าไม่สนุก
    แล้วก็นะ ทำไมต้องเขียนจั่วหัวด้วยละครับว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว มันเป็นเรื่องปกติ
    ที่ใช้สามัญสำนึกก็รู้ได้เองกันอยู่แล้วนี่ แถมเขียนจั่วอย่างงั้นดูแล้วป๊อดครับ
    ตอบคุณคนเดินผ่่าน
    คุณคนเดินผ่านหมายถึง Fortune กับ โยสึกะ? (ถ้าหมายถึงอามางามินั้นไม่ใข่นะครับ
    เพราะอามางามิเป็นเกมจีบสาวธรรมดา ไม่ได้เป็นเกมโป๊) การที่มาจากเกมโป๊หรือไม่นั้น
    ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการให้คะแนน มองด้วยตาก็รู้แล้วครับว่าคุณภาพงานอนิเมชั่น
    ของ Fortune และ โยสึกะ มันต่างกันขนาดไหน เดินเรื่องต่างกันยังไง
    แล้วไม่ให้ดูอนิเมที่ภาพ จะให้ดูที่อะไรครับ เนื้อเรื่อง!?(หัวเราะ) ต่อให้ดูที่เนื้อเรื่อง
    Fortune มันก็ไม่ได้คะแนนเพิ่มขึ้นหรอกนะครับ แล้วผมก็บอกแล้วด้วยว่าผมดู
    หลายอย่าง อนิเมชั่น เทคนิคอนิเมชั่น เสียงพากย์ อนิเมชั่นคาแรกเตอร์ดีไซน์
    บท การนำเสนอ การตำเนินเรื่อง เพลงเปิดปิด ฯลฯ
    เรื่องไม่มีความแตกต่างจากมังงะ หมายถึงเรื่องบาคุมังสินะครับ ความแตกต่างจากมังงะ
    นั้นไม่ได้หมายถึงแค่การดัดแปลงเนื้อเรื่องนะครับ หมายถึงการนำเสนอให้รู้สึกไม่ซ้ำซาก
    ยกตัวอย่างเช่นโซเรมาจิ (ที่ได้ A) นั้นดัดแปลงจากมังงะได้ดี การเอาลูกเล่นพลิกแพลง
    ยัดเข้าไป ทำให้ไม่น่าเบื่อและทื่อเหมือนบาคุมังครับ ซึ่งโดยปกติแล้วอนิเมจากจัมพ์
    จะห่วยเรื่องตรงนี้อยู่แล้ว มันทำให้ผมไม่ค่อยอยากดูอนิเมจัมพ์
    แล้วไล่ผมไปดู FMA ทำไมครับ มันฉายตั้งกะปีมะโว้แล้ว แล้วผมก็ดูแล้วด้วย….
    หรือนั่นเป็นอนิเมพระผู้ไถ่ไร้มลทินของคุณครับ เพราะมั่นใจว่าไร้ที่ติเลยต้องยกมาชูเหนือหัว?
    FMA ฉบับแรกก็สนุกดีครับ FMA ฉบับที่สองก็พอใช้ได้ แต่รวมๆแล้ว
    ผมชอบมังงะมากกว่าครับ
    แล้วทำไมกลัวดราม่ากันจังเลย ดราม่าคืออะไรครับในสายตาคุณ ถ้ากลัวการโต้เถียง
    ทุกประเภทเพราะกลัวเป็นดราม่า? คุณใช้คำว่าดราม่าผิดแล้วครับ ผมเบื่อมากเช่นกัน
    เวลาจะถกจะคุยอะไรกัน ก็มีแมงเม่ามาบินๆแล้วก็บอกว่า “อย่าดราม่าน้า อย่าดราม่าน้า”
    น่ารำคาญมากครับ

  83. เป็นบล๊อกที่ชอบเรียกร้องความสนใจจริงๆครับ ดูจากหลายๆข้อความเน้นไปที่ยั่วยุมากกว่า โจมตีตัวคนอ่านโดยตรง ตอนอ่านคอมเม้นท์ที่เข้ามาด่าคงทำหน้าแบบพระเอกเรื่อง MM ไปด้วยรึเปล่าครับนี่ ? คิดว่าคงไม่นะครับ ไม่แน่ๆเลย
    ส่วนเรื่องที่พูดว่าเจอแต่แพทเทิร์นการคอมเม้นเดิมๆ ก็คงต้องเสียใจด้วยเพราะแสดงว่าคุณภาพการวิจารณ์ของคุณยังคงคุณภาพได้อย่างเข้มข้น ถ้าอยากได้คอมเม้นท์แปลกๆคงต้องลดพฤติกรรมตีวัวกระทบคราดมากกว่านี้ แต่คิดว่าไม่ต้องการเพราะสาย M อยู่แล้ว ไม่ต้องการแน่ๆเลย
    ส่วนคราวนี้มาแปลกมีเอาอนิเมะไปรวมกับความจริงด้วย ได้สติก็กลับฝั่งนะครับ ไม่รู้ว่าหมดมุกในการสร้างกระแสหรืออย่างไร แต่ก็เป็นอะไรที่ทำให้ผมกระจ่างแจ้งเลยทีเดียวว่าดูอนิเมะด้วยทัศนคติแบบไหน อ่านแล้วตลกมากๆครับตรงนี้ กระจ่างมากๆเลย
    =_= ใช้บล๊อกสำเร็จความใคร่ได้ดีครับ

  84. ตอบคุณ LuvStry
    ก็ดูจะเรียกร้องได้เยอะ ขนาดคุณเองก็ยังอุตส่าห์สละเวลามาตอบเลย
    ตอนอ่านก็สนุกสนานดีครับ แต่ผมก็เองจำหน้าพระเอก MM ไม่ได้
    เลยไม่รู้จะตอบยังไง
    ก็เบื่อๆน่ะครับ มากี่คนก็ ไปดูให้จบ รีวิวบัดซบ ดูอนิเมไม่เป็น บลาๆ
    เรื่องน้องสาวไม่น่ารัก ถ้าคุณมองตื้นๆมันก็ตื้นครับ ถ้าคุณมองจริงๆ คุณก็จะเห็นว่า
    ตอนนี้รูปแบบการยัดเยียดมันยัดเข้าปากกันโจ่งแจ้งขนาดไหน หรือเวลาคุณดูอนิเม
    คุณตัดขาดจากโลกแห่งความจริงโดยสิ้นเชิงครับ? ยินดีด้วย ขอเชิญสนุกสนาน
    แดกน้ำชากับโลกของเคองไปจนวันตายครับ
    ขอบคุณคุณ LuvSry ที่ช่วยมาสำเร็จความใคร่ให้ผมครับ

  85. บล็อคเรียกร้องความสนใจอะไร entry แรกๆ ร้างตลอด (ฮา)
    (ตามอ่านตั้งแต่เด็กแล้ว)

  86. แฟนบอยโอตาคุ ? เห็นกล่าวจังนะไอ้คำนี้ แล้วมึงเป็นไร “ไอ้บ้ากามโอตาคุ ?”
    อยากจะสานต่อ อยากดัง ? จากกระทู้ Anime Fall 2009 เหรอครับ รู้ว่ารีวิวกาก คนอื่นเข้ามาอ่านแล้วด่า ชอบใจว่างั้น
    – อ้างอิงรีวิวเกรียนๆ Fortune Arterial
    “พระเอกเริ่มต้นชีวิตในโรงเรียนใหม่ เจอสาวน้อย….เอาหน้าทิ่มจิ๋ม?”
    “เอาหน้าทิ่มจิ๋ม” <<– การแสดงความเงี่ยนทางภาษา!!
    "เอาหน้าทิ่มจิ๋ม" <<– การแสดงความหื่นกามที่เปิดดู จิ๋ม!!
    คงจะรีเพลย์ไปกลับหลายรอบซินะครับ ?
    – Fortune Arterial — ภาพมันไม่สวยตรงไหนครับ หรือต้องประมาณ โดเรม่อน ?
    – กุเห็นมึงก็บอกเรื่องโน่นเรื่องนี้ไม่สวยๆ เนื้อเรื่องเลิฟคอมเมดี้ มึงก็ให้ F เรื่องไหนคอมเมดี้แต่นมใหญ่ ดูแล้วเงี่ยนๆได้นี้รู้สึกจะไม่ได้ F นะ
    – อ้างอิง Bakuman 30%แต่ก็ไม่ดูต่อหรอก เพราะเป็นจัมพ์อนิเม เมิงจะรีวิวหรือจะยัดเยียดความชอบส่วนตัว
    – อ้างอิง โยสุกะโนะโซระ "ภาพอนาจาร, เพื่อนสมัยเด็กนมใหญ่มาก" สรุปว่าดูแต่นม ?
    – Princess Lover OVA กรูว่าเมิงให้ A+++ ละมั้ง
    – กุว่า K-on สำหรับเจ้าของเว็บที่นี้คงได้ F
    – อ้างอิง Super Robot Wars OG "Ending อึ๋ม" อืม..การ์ตูนหุ่นรบแม่งก็ยังดูนม
    – โซร่าโอโตะชิโมโน Forte "หน้าอกล้นหลาม" ไม่ชอบเนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องงั้นๆ แต่มีนมให้ดู จึงได้ C
    – เฮียกกะเรียวรันซามุไรเกิร์ล เห็นนมเป็นหลัก นมเด็ก ยิ่งชอบใจ จึงได้ B (เงี่ยนจริงๆ)
    – เซียนดมรักขอเป็นเทพนักจีบ อืม..รีวิวโอเคนี้ ทำได้ไง ฝืนทำรึเปล่าครับ ?
    – Panty and Stocking "ซี้ด…ส์ ฉากถอดกางเกงใน" เมื่อกี้แค่ฝันไป สุดท้ายมันก็แค่ โอตาคุหื่นกาม
    – สุดท้าย คุณอี Aleczan ก็มาแจมหวังดังต่อจาก Anime Fall 2009 ทั้งที่ก่อนดราม่าไม่เคยเห็นแม่งมาคอมเม้นเลย !!
    แล้วเจอกันที่เว็บ http://drama-addict.com เช่นปี 2009 สมใจอยากคนอยากดัง
    ไม่เอาโฆษณามาแปะละครับ เพื่อจะได้เงิน จากเกรียนๆที่มาด่า

  87. โว้ว คุณคนเลวในกรุงศรี([email protected]) เจ้าเก่านี่เอง ไม่เห็นมาตั้งนาน
    นี่หล่ะครับคอมเมนท์ที่รอคอย ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าผมเขียนรีวิวทุกซีซั่นมาตั้งแต่ 07
    แล้วครับ ถึงสมัยก่อนจะไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ก็ตาม
    ยังไงก็ต้องขอบคุณจริงๆที่อุตส่าห์ลงลึกถึงรายละเอียดในบทความกันเลยทีเดียว
    เรื่องคำว่า “เอาหน้าทิ่มจิ๋ม” เป็นสำนวนที่ผมใช้(ยืมชาวบ้าน)มาตั้งแต่แรกแล้วครับ
    ต้นกำเนิดสำนวนนี้ก็คือเนกิมะครับ ถ้าพูดตรงๆ เรื่อง Fortune นี้ไม่มีฉาก
    เอาหน้าทิ่มจิ๋มครับ คุณคนเลวฯพูดงี้แสดงว่าไม่ได้ดูสินะ ส่วน Fortue นั้น
    ได้ F เพราะงานห่วยจริงๆครับ
    บาคุมังเป็นจัมพ์อนิเม เหตุผลก็บอกไว้แล้วครับ การที่หยิบมาดูก็ถือว่าให้โอกาศ
    มากกว่าปกติแล้วด้วย เรื่องโยสุกะนั้นเพื่อนสมัยเด็กนมใหญ่มากจนโดดเด่นจริงๆ
    และถ้าติดตามกันมาเป็นประจำ ก็น่าจะเดากันว่าผมเป็นนมเฟติชแน่นอน ส่วนจะเป็น
    จริงๆไหม เป็นความลับครับ
    ปรินเซสเลิพเวอร์ OVA นั้นผมก็ดูแล้วครับ นมใหญ่จริงๆ แต่ดูแล้วไม่เกิดอารมณ์เลย
    ตอนมันโซเดมาคอมกัน อีนางเอกมันพล่ามบรรยายไม่หยุดเลย ชีจะบรรยายต่อมมดลูก
    อะไรนักหนาครับ หมดอารมณ์กันพอดี
    K-On นั้นได้ D+ ครับ อ้างอิงจากซีซั่นก่อนนี้ ส่วน SRW นั้นเป็นการ์ตูนหุ่นยนต์
    ทีเกิดมาคู่กับนมจริงๆ ใครเล่น SRW แล้วไม่สนนมเป็นคนชอบกลนัก โซระโอโตะ
    นั้นงานอยู่ในระดับดีครับ ส่วนซามุไรเกิร์ลได้ B ส่วนมากจะเพราะผมชอบวิชวลของภาพ
    ที่ดูแปลกตาครับ
    ขอบคุณที่ชมเรื่องเซียนดมรักครับ ฉากถอดกางเกงใน+ถุงน่องในเรื่องกางเกงในถุงน่องนั้น
    ทำให้ซีดส์ซ้าดส์จริงๆครับ แล้วคุณ Aleczan เนี่ยถ้านับคอมเมนท์แล้ว เขาเป็นคนที่
    คอมเมนท์ในบล๊อกนี้บ่อยที่สุดเลยนะ ทั้งเรื่องเกมเรื่องหมาเมวอะไร ไม่ใช่ขาจรแน่นอน
    ส่วนที่ดราม่าแอดดิคท์นั้น ส่วนตัวแล้วถ้าระดับนี้คงไม่ได้ขึ้นหรอกครับ เพราะยังไม่มี
    พระเอกชัดเจน คุณคนเลวฯ คงต้องช่วยผมแล้วหล่ะครับถ้าอยากจะขึ้นจริงๆ
    เห็นชอบยกมาขู่กันจังเลยดราม่าแอดดิคท์เนี่ย บอกตรงๆครับผมไม่กลัวหรอก ออกจะชอบด้วย
    และถ้าคิดว่าลากผมไปในนั้นแล้วยำสะดวก ขอให้ลองคิดใหม่ครับ ส่วนตัวแล้วค่อนข้างมั่นใจ
    ในคอนเน็คชั่นในนั้นครับว่าก๋วยจั๊บแน่นอน(หัวเราะ)
    จริงๆผมสงสัยคุณคนเลวฯที่อย่างนึง ว่าจริงๆแล้วอิจฉาผมอยู่หรือเปล่า?
    ตัวเองคิดว่าตัวเองปากสวะสุดๆ กวนตีนชาวบ้านสุดๆ แต่พอมาเจอผมแล้วมันจืดไปเลย
    ก็เลยต้องเรียกร้องความสนใจ ทวงคืนความมั่นใจกลับมาหรือเปล่า?
    พยายามอีกหน่อยนะคร๊าบ จะเอาใจช่วย

  88. มันกี่วันล่ะ นี้ เถียงกัน comment พุ่ง 100 กว่า = = รอดู ต่อ ไป

  89. อ่านคอมเมนท์ไป ชักว่าวไป
    กับดูนม ดูจิ๋มการ์ตูนไป ชักว่าวไป
    ต่างกันมั้ยวะ…

  90. ไม่รู้ใครว่าไงนะ
    แต่ผมดูรีวิวที่พี่เค้าทำแล้ว ฮาครับ
    ติดตามแทบทุกอัน โคตรชอบอ่ะ 555

  91. อะไรหว่าครับ คนที่มาเมนท์ๆด่าเจ้าของบล็อกอะครับ
    จุดประสงค์คุณมันก็แค่อยากให้ลงเว็บดราม่าเท่านั้นแหละครับ
    ผมก็เป็นโอตาคุคนนึง ผมอ่านแล้วผมยังเฉยๆ….ไม่คิดอะไร
    มันเป็นมุมมองของเขา เรื่องของเขา เฉยๆ แค่นั้น
    แต่พวกคุณๆทั้งหลายที่อยากให้ดราม่าที่มาจากเว็บ 9 บาทน่ะ
    โง่ งี่เง่า บัดซบ ปัญญาอ่อน ชัดๆ อายุเท่าไหร่กันล่ะ
    ทำตัวเป็นคนไม่มีสมองเกรียนติ่งหูไปได้
    ผมไม่ได้อยู่ฝ่ายใครทั้งนั้น แต่ผมไ่ม่ชอบพวกที่มาหาเรื่อง เพื่อจุดประสงค์ของตัวเอง

  92. Fortune Arterial — ภาพมันไม่สวยตรงไหนครับ หรือต้องประมาณ โดเรม่อน ?
    ..555
    ของ August เคยมีเรื่องไหนภาพไม่เผามั่ง …ภาพห่วยทุกเรื่องที่ออกมาจากค่ายนี้เลยทีเดียว จุดเด่นของอนิเมจากค่ายนี้ด้วย

  93. ผมเห็นด้วยกับคุณ Day นะครับ ตอนแรกก็กลิ่นเหม็นไหม้แล้ว ตอนสองงี้โครตเกรียม

  94. เวปดราม่าเขาไม่เอาไปลงหรอกครับ pattern เดิมเลย ไม่มีอะไรแปลกใหม่
    ผมว่าจ่าเขาก็คงกลัวโดนหาว่ากินของเก่าบ้างแหละครับ

  95. ลองดูโทไงนุ โนะ จิ เอ้ย โทงะอินุ โนะ จิ แล้ว งานแย่มาก ขนาดเป็นแฟนเกมนี้ลับ ๆ ยังรับไม่ได้ ตอนแรกคิดว่าจะดูเอาเนื้อเรื่อง ไปหา text spoil ดีกว่า
    ส่วนอนิเมจัมป์ ถ้าว่าง ๆ จขบ.ลองไปดูเรื่อง โนงามิ นิวโร ดูสิ madhouse ทำเลยนะ

  96. ตอนออกมาเป็นภาระสังคมแหกรูไหนออกมา…กระแดะจริงๆ
    ไม่อยากให้คนอื่นพูดถึงความคิดเห็นส่วนตัว อยากฟังอยากอ่านแต่ที่ตัวเองปรารถนา
    แนะนำให้แหกรูเดิมกลับไปเป็นติ่งเซลล์เดียวใหม่เลยจะดีเสียกว่า

  97. ตอบคุณ Mikret
    ไม่ต้องเสี้ยมมากก็ได้ครับ แค่นี้ผมก็ด่าเว็บโอตาคุ 9 บาทไปเยอะแล้ว
    คิดว่าลอยตัวแล้วสนุก ระวังข้างหลังนะครับ
    ตอบคุณ Kanaan
    ไม่ต้องช่วยด่าครับ เดี๋ยวจะเสียภาพพจน์(ฮา)
    ให้ผมด่าคนเดียวพอแล้วครับ แหม เดี๋ยวผมไม่มีเหยี่อกิน
    อ้อ ตอนนี้มีการแสปมด้วยนะครับ แต่มันไม่ผ่านหรอก ถึงผมจะไม่รู้เรื่องคอมอะไรนักหนา
    แต่ wordpress มันก็ฉลาดพอที่จะช่วยผมได้สบายๆ ขอบคุณที่พยายามครับ

  98. เป็นบล๊อคที่สนุกมากๆ(ในหลายๆความหมาย) 😀

  99. ทำไมรอบนี้มีแนวร่วมเยอะจังเนอะ…
    กลัวจริงๆ…ว่าจะกลายเป็นที่ยอมรับของสังคม
    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

  100. เจ้าของบล็อกนี้ เอาอนิเมะใหม่ๆ มารีวิวหมดเลยนะครับ
    แสดงว่า เจ้าของบล็อก ฟังภาษาญี่ปุ่นรู้เรื่องสินะครับ ถึงได้รู้ว่า เรื่องมันห่วยไม่ห่วยยังไง

  101. คนเลวในกรุงศรี On October 24th, 2010 at 12:35 pm
    “ก็มาแจมหวังดังต่อจาก Anime Fall 2009 ทั้งที่ก่อนดราม่าไม่เคยเห็นแม่งมาคอมเม้นเลย !!”
    ไม่เคยเห็นเพราะไม่เคยอ่านใช่มั้ยเอ่ย? กิ๊ว ๆ

  102. เห็นแต่คำที่ว่า ดูไป 6 นาที ปิด ดูไป 7 นาทีปิด แล้วเอามาเขียน
    ยังดูไม่จบจะเอามาเขียนหาพ่อมึงเหรอ
    เข้าใจนะว่านี่ที่ส่วนตัวของมึง เขียนอะไรก็ได้
    แต่นี่มันเกินไปว่ะ ดูยังไ่ม่จบ แต่โชว์เทพเขียนซะยาวเหมือนกูรู้ กูเห็น
    จ๊าดดดด เมพบิงๆว่ะ มึงเป็นโอตาคุที่สถุลพอๆกับไอ้บิ๊กในตำนานเลยว่ะ

  103. กะเข้ามาหาอ่านเอนทรี่ใหม่ ดันมาเจอมาม่าซะงั้น
    อ่านหนุกหนานเลยอะเฮีย

  104. พวกโอตาคุนี่มันแปลกว่ะ ก็เขาเขียนอยู่โต้งๆว่า “เอาตัวเองเป็นบรรทัดฐาน” ก็ยังโวยวายว่า ทำไมไม่เขียนให้ซอร์ฟลง ทำไมไม่ให้ดูให้จบตอน ทำไมไม่ดูจนจบซีซั่น ฯลฯ
    พวกมึง ปัญญาอ่อนกันรึเปล่าวะ
    มึงอยากอ่านไอ้แบบที่ดูครบจบทุกตอนแล้วก็ออกมาอวยสุดลิ่มทิ่มประตู ก็ไปเขียนเองดิวะ
    เจ้าของบล็อกเขาพอใจจะเขียนแบบนี้ี่ นี่แม่งก็บล็อกส่วนตัว พื้นที่ส่วนตัว
    ไอ้พวกที่ออกมาแหกปากโวยวายนี่ท่าทางต่อมสามัญสำนึกเรื่องสิทธิเสรีภาพบกพร่องว่ะ
    ไม่คิดว่าการโดนเขียนด่าอนิเมที่รัก มันจะทำให้คนขาดเหตุผล ขาดสติ ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีได้ขนาดนี้

  105. ตอบคุณเหอะๆๆ
    ก็มันไม่สนุกเลยนี่ครับ ก็ขี้เกียจดู แล้วไอ้ทีดูจบตั้งเยอะแยะไม่เห็นพูดถึง
    ส่วนเขียนได้เป็นฉากๆ นั้นเพราะว่าผมเทพครับ อิจฉาเหรอครับ?
    (เอาจริงๆเหตุผลก็เขียนไว้ชัดเจนนะ แต่โอตาคุไม่เคยจะอ่านกันเลยสักกะตัว)
    ส่วนพี่บิ๊กในตำนานนั้นผมคงไม่อาจเทียบ
    ที่เพียงแค่ตดในที่สาธารณะก็เกิดดราม่าแล้ว

    1. ไม่รู้ว่าถามจริงๆหรือเล่นมุกกันแน่ ตอบตรงๆละกัน ผมดูจากซับอังกฤษทุกเรื่องครับ
      ไม่สามารถเสพดิบล้วนได้ แต่ก็ฟังภาษาญี่ปุ่นออกบ้างนิดหน่อย(นิดส์เดียว) แล้วก็
      อ่านภาษาญี่ปุ่นออกนิดหน่อย(นิดส์เดียว)เช่นกัน
      แต่ก็มีเพื่อนหลายๆคนที่กินดิบเป็นประจำครับ

  106. โอเคครับ ผมก็ตกใจ เห็นว่า เอาอนิเมะใหม่ๆ ดูแล้วมารีวิวหมดเลย
    นึกว่า เก่งจังที่ฟังญี่ปุ่นออกหมดเลย ผมฟังไม่รู้เรื่องหมดหรอกครับ บอกตรงๆ

  107. ่อ่า ถึงเนื้อเรื่องมันจะไม่สนุก ถึงว่า เราจะไม่ตัดขาดจากโลกภายนอก ผมอยากจะบอกว่า มันคือ”อนิเมะ”นะว้อยยย ไม่ใช่”หนัง”เอ็งถึงเผาเอาๆ แล้วขอบอกไว้ก่อนคนสร้างอนิเมะพวกนี้หน่ะ เค้าสร้างมาด้วยใจ ดังนั้นไอ้คุณเอ็งจะมารีวิวอะไรก็ได้แต่มึงควรเคารพเค้าด้วยไม่ใช่ว่าเอ็งเอาแต่เผาๆท่ามึงจะทำตัวอย่างงี้กูขอเหอะ กลับบ้านไปกินขี้แล้วเอาหน้าจุ่มชักโครก น้ำในชักโครกเท่านั้นถึงจะล้างหน้ามึงได้!!!!

  108. สร้างมาด้วยใจ!!!
    โอตาคุที่แท้จริงก็ต้องเสพด้วยใจเช่นกัน!!
    อนิเมหรือหนังก็เป็น Media ประเภทนึงเหมือนกันครับ
    ทำไมเหรอครับ ถ้าเป็นอนิเมแสดงว่าเกรดต่ำกว่าหนัง
    บทไม่สมจริงนิดหน่อยก็หยวนๆ? นั่นเป็นการดูถูก
    อนิเมยิ่งกว่าอีกครับ
    แล้วทำไมต้องเคารพด้วยล่ะครับ ไม่ว่าจะสร้างด้วยใจหรือสร้างด้วยด้วยตีน
    ถ้ามันห่วยก็คือห่วยครับ ผมไม่จำเป็นต้องไปรับรู้อะไรตรงนั้นเลย ผมตัดสิน
    จากตัวงานครับ ไม่ได้ตัดสินจากคนทำ
    แล้วนั่นคงเป็นคำด่าสุดยอดหยาบโลนสะท้านใจของคุณสินะครับ
    ขอโทษนะ ไมได้เรื่องเลยจริงๆ เหวี่ยงอีกหน่อยสิครับ แค่นี้ยังไม่พอ

  109. อ่านๆดูแล้ว คิดเหมือนกันเกือบแทบทุกเรื่อง
    ยกเว้นเรื่องหนูน้อยปลาหมึก เนื้องจากเราเป็น Lolicon เราจึงให้เรื่องนี้ B+ o_O
    ส่วนเรื่องอามากามิ ด้วยความหมั่นไส้เอาไปเลย E (ซีซั่นที่แล้วดูแค่ 4 ตอนแล้วเลิกดู ไม่ใช่แนวอย่างแรง)

  110. เอ่อพี่ครับ ช่วยดูอนิเมะให้จบซักเรื่อง
    แล้วค่อยมาวิจารณ์ได้ไหมครับ
    มานั่งเทียนแบบนี้ผมเครียดเลยนะครับ
    ถ้าคนสร้างมาเห็นระวังจะถูกฟ้องร้องได้นะครับ
    แล้วรู้สึกจะลำเอียงหุ่นยนต์มากไปหน่อยนะครับ วิจารณ์อะไรทั้งทีอย่าใช้อารมณ์ครับ
    ขอบพระคุณที่นั่งอ่านครับผม^^

  111. ผมก็ขอเตือน หลายๆคนทั้งหลายที่ กำลังเครียด หรือโมโห หรืออะไรก็ตามนะครับ
    ส่วนตัวนะครับผมเข้าใจว่า สิ่งที่เว็บนี้ทำลงไป คือต้องการให้เห็นในอีกแง่ มุมนึง
    ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบการกระทำเช่นนี้เหมือนกัน
    แต่จากที่อ่านผ่านๆ คนที่กำลัง พยายาม ด่า หรือ อะไรก็ตามนี้มันไม่ช่วยแก้ปัณหาอะไรเลยนะครับ
    คุณคิดว่าด่าอย่างเดียวแล้วจะจบเหรอ จริงๆแล้ว
    แล้วแต่จะ จะทำให้ เว็บนี้ดังขึ้น เพราะพวกท่านหลายๆคนเข้ามาเรื่อยๆนี้แหละครับ
    คนพวกก็ดีแต่ บ่น งุบงิบๆ ด่านู้นด่านี้เรียกร้องความสนใจ ขาดความอบอุ่นก็เงี้ย แหละ เฮ้อ
    น่าจริงลองไป ด่า เนี้ย !!หนังไทยดิ ช่องสาม ช่องเจ็ด ทั้งหลายสิ
    ผมว่าน่าสนใจไม่น้อยนะ โดยเฉพาะ ที่ถ้า วิจารแล้วโดน ฟ้องศาลขึ้นมา
    น่าสนุกนะ ไม่ลอง หาเรื่อยใส่ตัวบ้างมะล่ะ ผมว่า เป็นเอกลักษฺดี ดังด้วย
    หรือไม่ก็ ลองไป ทำท่าฆ่าตัวตายแบบ เอา ตะเกียบจี้ คอเงี้ย !!! 555
    ถ้าจะสนุกนะ ถ้าอยากเรียกร้องความสนใจมากนัก
    สุดท้ายขอกล่าวไว้หน่อย
    หากใคร อ่าน อะไรก็แล้ว ขอ ให้มี วิจารณญาณ หรือ สมองซักนิด นะครับ
    ไม่ว่าใครก็แล้ว แต่ หากเราไม่ชอบใจ ก็ไม่ต้องไปสนใจหรอก
    ชม มันก็ได้ มันจะได้หมดอารม ทำ แหม่ แต่คงจะไม่หรอก เนอะ
    เอ่อละก็ จะคอมเม้นต่อก็ได้ ยังไงก็ไม่อ่านล่ะ55555

  112. ตอบคุณ ILIL
    น้องครับ น้องก็สักแต่เข้ามาด่าเหมือนโอตาคุไร้สติคนอื่นๆสินะครับ
    พี่ดูจบหลายเรื่อง เขียนตั้งหลายเอนทรี่ทำไมน้องไม่เคยอ่านละ
    ต้องให้ป้อนถึงปากหรือครับ ต้องให้เคี้ยวๆแล้วคายออกมาก่อนด้วยเลยไหม
    แล้วหาว่านั่งเทียนนี่เคืองนะ ผมเขียนมีจุดยืนและวางอยู่บนเหตุผล อย่ามามั่ว
    แล้วคนสร้างมาเห็นจะถูกฟ้องนี่ตลกครับ ตลกมาจริงๆ ผมไม่รู้จะเสียใจหรือขำดี
    กับการมีคนยกเอาเรื่องไร้สาระระดับนี้มาขู่ผม ถ้าด่าอนิเมแล้วโดนฟ้องติดคุกละก็
    คงจะมีแต่ในประเทศตุรกีและประเทศโปริปุริครับ
    ตอบคุณ -SleipniR-
    คิดว่าตัวเองฉลาดมากเหรือครับ มาแนะนำคนอื่นว่าอย่าด่า แต่ปรากฏว่าตัวเองก็ด่าเองซะงั้น
    แล้วทำไมคิดว่าผมยังไม่เคยด่าหนังไทยล่ะครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าเด็กสมัยนี้เอาอะไรคิด
    ว่าวิจารณ์แรงๆแล้วจะโดนฟ้อง วิจาร์ณอนิเมะแลัวติดคุก! แม่เจ้าโว้ย เป็นบ้าอะไรกันครับ
    หลุดมาจากหลืบไหนของกะลาโอตาคุครับ
    แล้วเตือนคนอื่นเนี่ย ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาหัวตัวเองหรือยังครับ

  113. 9บาทยังไม่กลับไปกันบ้านอีกหรอครับ ได้ข่าวว่าโดนบุกบ้านแต่ไม่ยอมตอบกัน หรือว่ากลัวจนขี้ขึ้นหัวไปแล้ว? เลยปล่อยลิ่วล้ออกมาข้างนอก
    ปล. อย่าลืมเปลี่ยนไอพีนะครับเวลามาตอบ เตือนด้วยความหวังดี

  114. เห็นพิมพ์กันเกะโสะเกะโสะ…เลยไปเซิร์ทกูกูดู…
    ผลปรากฏว่า…
    http://www.google.co.jp/search?q=%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%AA%E0%B8%B0&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla:ja:official&hl=ja&client=firefox-a
    อะไรวะเนี่ย…ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย
    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

  115. ส่วนตัวผมว่าก็แค่ความไม่เห็นด้วยอ่ะนะ…
    คนที่อ่านรีวิวเขาต้องการรู้เรื่องว่าอนิเมนี้สนุกแค่ไหนก่อนไปหามาดู หรือดูแล้วก็อยากเห็นว่ารีวิวเป็นไง แต่พอคุณใช้ความรู้สึกตัวเองแบบนี้คนไม่เห็นด้วยก็ต้องเยอะนั่นล่ะ ไม่แปลก
    ส่วนคุณที่ใช้ความรู้สึกตัวเองทำกราฟขึ้นมาก็ไม่ผิดอีกอ่ะนะ เพียงแต่ผมคิดว่าบางเรื่องที่มันไม่ใช่แนวคุณ คุณก็อย่าไปรีวิวมันเลย คนอื่นเสียความรู้สึกครับ
    ยิ่ง Togainu no Chi ผมยิ่งมึนเลย นั่นมันมาจากเกมYนี่หว่า…หนุ่มๆเยอะก็ไม่แปลกตรงไหน เพราะเขาผลิตมาให้สาวๆโดยเฉพาะแต่ให้F สู้ไม่ยกขึ้นมาทำกราฟซะยังจะดีกว่า
    ผมก็แค่แสดงความคิดของผมเท่านั้นล่ะ ไม่ได้จะว่าอะไร แค่คิดว่าบางเรื่องถ้าหุ้นมันตกต่ำขนาดนั้นก็อย่าดีกว่าครับ หาเหาใส่หัวเปล่าๆ

  116. ชอบมากครับ รีวิวฮาดี แต่คอมเม้นมันกว่าอ่านเพลินมาก เสียเวลาหลายชม นั่งดูคนด่ากัน
    สนุกมากครับ

  117. ผมไม่เห็นด้วยกับพวกที่มาด่านะ คนเขาจะreviewยังไงมันก็เรื่องของเขาจะใส่ควาคิดเห็นส่วนตัวยังไงมันก็เรื่องเขา ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับคุณเลยคุณมาอ่านๆเองแล้วก็ไม่พอใจแล้วก็มาคอมเม้นด่า
    ผมว่าก็เป็นพวกเกรียนนั้นเหละคับ คิดกันเยอะๆหน่อย (ว่าแต่เขียนรีวิวเองหรือป่าวคับเนี่ย)
    ป.ล.ยอมเสียเวลาที่อ่านๆดู เพราะว่าอยากให้หลายคนได้รู้สำนึกบ้างว่าพฤติกรรมเกรียนมันน่า
    รังเกียจ

  118. สตาฟฟ์อนิเมเรื่องนี้เบ่งขี้ด้วยใจ ต้องให้ความเคารพบูชาขี้ทุกก้อนที่พวกเขาเบ่งออกมาด้วยนะคับ

  119. เขาก็พูดในแบบภาษาของคนมีตังค์ (เกาะพ่อแม่กิน )ไง

  120. ตอบคุณ Raven
    ผมอ่านข้อความของคุณแล้วไม่ค่อยเข้าใจ ผมนั่งอยู่ในบ้านมีคนเข้ามาให้ด่าถึงที่
    ผมไม่ได้ไม่พอใจเลยครับ ผมแค่สมเพชและขบขันเท่านั้น จะว่าผมเป็นเกรียน
    ก็ตามสบายครับ
    แล้วรีวิวไม่ได้เขียนเองจะไปขโมยใครที่ไหนมาครับ
    ที่บอกว่าน่ารังเกียจคือพฤติกรรมของโอตาคุอย่างคุณที่แห่กันมาหรือเปล่าครับ
    ตอบคุณ Nasca
    ผมไม่รู้ว่าคุณด่าใครกันแน่ ไม่ได้ระบุ แต่ถ้าด่าผม
    ผมก็ต้องขอบอกว่าไม่ถูกครับ ผมคิดว่าผมเงินเดือนเยอะกว่าพ่อแม่คุณแน่นอน

    1. ทำไมผมต้องบอกล่ะครับ
      คุณก็บอกก่อนสิครับ ผมจะได้บอกให้ว่ามากหรือน้อยกว่า

  121. งั้นช่วยบอกผมเป็นวิทยาธาร หน่อยได้ไหมว่า ทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่ คงอาจจะเยอะกว่าพ่อแม่ผมจริงๆ เพราะผมยังเกาะพ่อแม่กินอยู่เลย

  122. อกโตคือจินตนา ฮาเร็มคือความฝัน หัวนมคือนิรันดร์ ทำงานทุกวันคือความเป็นจริง says:

    ยังไม่จบอีกเรอะ – –
    …เอาเหอะ นั่งดูดุ้นเหล็กกระดกตูดกับดุ้นเหล็กอกโตฆ่าเวลารอดูคนเถียงกันต่อไป
    ว่าแต่ ยิ่งดูยิ่งรั่วชอบกลแฮะไอ้กิงกะบิโชเน็นเนี่ย

  123. ประมาณ 2-3 หมื่นมั้ง ครับ ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะ
    เพราะผมก็ได้เดือนละ หลายพันอยู่ บางทีก็ขอเป็นหมื่น ถ้าใช้เยอะ

    1. ถ้า 2-3 หมื่น ผมเยอะกว่่าครับ แต่ถ้ารวมกัน 2 คน (คนละ 2-3) ผมก็น้อยกว่า
      ว่่าแต่วัยรุ่นสมัยนี้ได้เงินเยอะจัง สมัยผมเด็กๆได้อาทิตย์ล่ะไม่กี่ตัง
      แถมขอพิเศษนี่ไม่มีเลย อยากทำอะไรก็บริหาร+หา เอาเอง
      กิงกะบิโชเนนเนี่ย มันจะเน้น NTR กันจริงๆใช่ไหม

  124. อกโตคือจินตนา ฮาเร็มคือความฝัน หัวนมคือนิรันดร์ ทำงานทุกวันคือความเป็นจริง says:

    จะเรียก NTR ดีรึเปล่านี่สิครับ
    เปิดมาก็ผายปอด(ว่าที่สามีก็โคตรจะแสนดี ยืนดูเฉยๆ)
    ช่วยเสร็จยังจะมาถามยกเมียให้อีก(โอ้…ชริท แสนดีไปหนาย)
    ปิดท้ายด้วยหุ่นกระดกตูด
    ตอน 2 ดูไปได้ครึ่งนึงนักเรียนมีสามีแล้วจูบชู้ผ่านกระจก!?
    คุณ RH มีรายได้ต่อเดือนเยอะกว่าผมอีกแฮะ…เริ่มอิจฉาละสิ

    1. นั่นสิ ว่าที่สามืยืนเฉยๆมาก…. ทำเป็นขรึมๆงี้ คุณสามีต้องเก็บกด
      แล้วเป็นบอสในภายหลังครับ แทง 5,000G เลย
      แต่อนิเมหุ่นยนต์ นานๆทีจะมีประเด็นนางเอกเล่นชู้นะเนี่ย

  125. คุณ RH ไม่ลองรีวิว พวก คาเมนไรเดอร์ ไอ้มดแดง อุลตร้าแมน ดูบ้างล่ะครับ
    มันก็คือๆ กับอนิเมะ เหมือนกัน

    1. พวก Action Hero นี่ไม่ค่อยชอบครับ ไม่ใช่แนว
      ถึงหลังๆเรื่องมันจะดีขึ้นเยอะก็เถอะ
      ถ้าเป็นมังงะน่ะพอได้ แต่ผมอ่านเยอะมาก เขียนหมดพอดีตาย

  126. เงินเดือนเยอะจัง อิจฉา
    แบบนี้ คงเก็บตังค์แต่งงานได้แล้วสินะครับ
    ผมอยู่กับแฟน ยังแค่เก็บตังค์ซื้อการ์ตูนอยู่เลย

  127. …ไม่ค่อยมีประโยคเด็ดเลยงวดนี้ (หมายถึง comment) มีแค่สร้างด้วยใจที่โดนๆ ไม่เหมือนงวดก่อนๆที่มีกฎโอตาคุ เอ้ย กฎอนิเม 5555

  128. ทอปปิคจะเปลี่ยนเป็นเอนทรีเห่อหมอยหรือไม่
    ติดตามตอนต่อไปช่วงหน้า…

  129. to ลุงเปรี้ยว
    มีแล้วไงครับ อนิเมทำด้วยใจ กับห้ามด่ามากเดี๋ยวโดนฟ้องศาล

  130. อารมณ์ เหมือน Foxnews เลยนั้นน่ะ รีวิว มันก็ แปลกได้ใจไปอีกเเบบ เเหะ
    ฮา ตรง KABOOM เเล้ว ตกวูบ กลับมาดูใหม่

  131. ไปสิงคโปร์ เพิ่มกลับมา … ไม่เจอ entry ใหม่ เหลือบไปเห็น 174 comment ….
    รอบนี้มาแต่จำนวน … hast ไม่ขึ้น
    Chan Spell แล้ว spam stun เลย ….

  132. ยินดีด้วยกับพี่เมี้ยวหวู่นานในที่สุดก็ดักได้ซักทีหลังจากFailมาหลายซีซั่นค่อยคุ้มค่ากับที่เจียดเวลาจากFF14มานั่งเขียนทำกราฟหน่อย(งวดนี้ลงทุนดูไปหลายเรื่องมาก)ลุ้นอยู่ตั้งนานว่าพี่เมี้ยวจะกล้าเหยียบOre no มั้ยเพราะผิดหวังที่งวดก่อนอวยการ์ตูนแฟนบอยล้นอย่างAmagami กับHOTDแทนที่จะเชียร์แค่ผลงานShaftกับA1 ตามปกติเลยเจอแต่พวกเออออเลียแข้งเลียไข่น่าเบื่อมากไม่ได้สำแดงพลังระดับ99ชั้นบรรยากาศกระทืบคนที่มาด่ามาเถียงอวดเพื่อนเลยไปแปะพันทิพย์ก็เจอแต่พวกรู้ไส้รู้พุงขี้เกียจตอบกันทั้งนั้น แย่มาก!มันต้องพวกหน้าใหม่ไฟแรงไม่รู้จักพี่เมี้ยวของเราแบบนี้สิ ถึงจะแหล่มตราบใดที่มันยังไม่รู้แจ้งว่า entryนี้ใช้รีวิวเป็นข้ออ้างหาเรื่องกวนตีนโอตาคุคือเป้าหมายหลัก ความสนุกก็ยังคงดำเนินต่อไปพวกสักแต่มาด่าฉาบฉวยอย่างEEHX นี่พอเถอะ ไร้สาระครับ รู้ว่าโกรธแต่จัดมายาวๆแบบTidusหรือคนเลวในกรุงศรีดีกว่าเวลาพี่เมี้ยวโชว์พาวตอกกลับอ่านมันส์กว่าเยอะ ป.ล.คุณAleczanนี่ไม่ไหวนะครับ มาเสริมหล่อให้พี่เมี้ยวโดยไม่จำเป็นเดี๋ยวก็เปิดช่องให้โอตาคุพูดเอาได้ว่าพี่เมี้ยวไปตามเพื่อนเล่นเกมหรือแฟนblogมาช่วยเถียงผมเคืองนะเนี่ย ระดับพี่เมี้ยวไม่ต้องการตัวช่วยครับเห็นๆกันอยู่ว่าใครคุมเกมได้ ขืนมีคนมาออกรับเป็นเดือดเป็นร้อนแทนมากๆเกิดพวกมันป๊อดไม่กล้าต่อยอด ไฟก็มอดจบกันแค่นี้เอาเวลาว่างจากเล่นเกมไปออกกำลังกายลดน้ำหนักบ้างดีกว่าเห็นรูปแล้วนึกว่าหงจินเป่ามาเอง(ผมเป็นห่วงสุขภาพนะเนี่ยถึงได้เตือน) ป.ล.2 ขอยาวๆหน่อย ไม่ถึง200เมนท์นี่ไม่คุ้มเหนื่อยพี่เมี้ยวนะ

  133. ยาวจัง เว้นบรรทัดมั่งก็ได้นะครับ….
    ซีซั่นก่อน HOTD นั้นดีจริงๆนะครับ ในแง่นับแค่ตอนแรกเท่านั้น เพราะมันได้อารมณ์เห็ดสด
    น่าตบกระโหลกจริงๆ ส่วนอามางามินั้น ไอจังเป็นหนึ่งในใต้หล้าครับ
    จริงๆพวกที่มาตอบแถวนี้ก็เรื่อยๆนะครับ เป็นขาจรเห่อฮะมอย ก็ตอกขำๆไม่ติดอะไรมาก
    ส่วนกระทู้พันทิปนั้นแม้จะไม่มีใครมาเถียงแทน แต่ก็ในอารมณ์อีกแบบนะครับ แบบว่าไม่โง่
    ซะทีเดียว (แต่ทำไมมันเห็นด้วยกับกรูจัง)
    เรื่องชาฟท์ที่ว่าอวย จริงๆงานชาฟท์ห่วยๆเยอะครับ… เยอะมาก แต่ผมชอบบาเกะ
    กับโซเรมาจิจริงๆ แต่ A1 นี่ผมเฉยๆนะอาจจะคิดว่าผมอวยเพราะ working อันนั้น
    working มันสนุกจริงๆนา
    comment คงไม่มีเพิ่มแล้วหล่ะ ก็กลับสู่สภาวะปกติ

  134. เบื่อพวกที่มาคอมเม้นไม่ดูตอนต่อไป ดูแค่บางตอนหรือดูไม่รู้เรื่องแบบโง่แล้วเม้นเรื่องเขาซะมั่ว

  135. แวะเข้ามาดูรีวิวเกม เลยแวะมาดูอันเก่า
    มันอะไรกันเยอะแยะวะเนี่ย
    เหมือนตูเป็นคนจุดเชื้อไฟ ทั้งๆที่เม้นเอาใจ จขบ. มาโซ

  136. ไม่ได้มาดูนาน จาก 120 เป็น 180 ได้..
    เชื้อไฟเกือบดับแล้วมั้ง..ข้าน้อยไม่อยากมาม่า~~~~

  137. อ่านเมิง review แล้วกุฮาดีว่ะ 555+

  138. รีวิวได้”เทพฟัค” เหมือนเดิม อ่านแล้วขำปวดท้องเลยหว่ะ แต่สู้ SS ก่อนไม่ได้
    แต่รอบนี้มีการลงทุนทำกราฟด้วย เหยดดดด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *