272 | Romance of the Final Fantasy XIII [1]

  • หลายปีก่อน:
    Square-Enix ประกาศเปิดตัว Final Fantasy XIII บนเครื่อง Playstation 3 สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการอย่างแรง

  • ราวๆปีที่แล้ว:
    ในงาน E3 Square-Enix สร้างครวามตกตะลึงให้แก่วงการอีกครั้งเมื่อประกาศว่า Final Fantasy XIII เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั้นจะลงเครื่อง 360 ด้วย ส่งผลให้มีข่าวลือหนาหูว่า PS3 ดูท่าทางจะพ่ายแพ้ในสงครามคอนโซลครั้งนี้ซะแล้ว

  • ปีถัดมา:
    Square-Enix ก็ช๊อควงการอีกครั้งด้วยการประกาศ Final Fantasy XIV บนเครื่อง Playstaoin 3 และ PC โดยจะเป็นภาคออนไลน์อีกครั้งเหมือน Final Fantasy XI

  • ราวเดือนสิงหาคม:
    Sony ประกาศวางจำหน่าย Playstation Slim โดยจะมีขนาดเล็กลง บางลง ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อ Playstation 3 ของผมนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะปฏิเสธมันต่อไป

  • วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009
    ผมได้ติดเชื้อแฟนบอยเพลย์สเตชั่นสามในที่สุด ผมซื่อเครื่องเพลย์สเตชั่น 3 แถมหนังชุดลุงงูที่เล่นเกมได้นิดหน่อยมาด้วย ผมยังไม่รีบร้อนดูหนังชุดลุงงูแต่อย่างไร เพราะผมขี้เกียจสลับสายจอ LCD ไปมา ลุงงูก็เลยกองอยู่บนโต๊ะอย่างนั้น

  • วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2009
    ในทีสุดผมก็ซื้อจอมอนิเตอร์ใหม่มา เป็นยี่ห้อ HP รุ่น 2309m ขนาด 23 นิ้ว Full HD1080 มี HDMI Port ราคา 7,950 บาท ผมพร้อมแล้วทุกอย่างสำหรับการต่อสู้กับ Final Fantasy XIII ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ แต่มันยังไม่ถึงเวลา ผมมีเวลาราว 2 อาทิตย์สำหรับการดูหนังชุดลุงงูที่แถมมินิเกมยิงปืนมาด้วย

  • วันพฤหัสที่ 10 ธันวาคม 2009
    ในที่สุดผมก็ดูหนังชุดลุงงูที่แถมมินิเกมยิงปืนจบจนได้ ใช้เวลาไม่มากเลย ผมชอบหนังชุดลุงงูมาก มันเป็นหนังที่สนุกจริงๆ ผมดูต่อเนื่องหลายชั่วโมงโดยไม่เหน็ดเหนื่อย โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่เป็นลุงกล้ามไม่ใส่เสื้อตะบันหน้ากับลุงชุดรัดรูปตูดงามอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน มินิเกมที่ให้กดต่อยรัวๆก็แก้เบื่อได้เป็นอย่างดี หลังจากดูหนังชุดซีรี่ส์นี้จบแล้วก็ทำให้ผมสงสัยว่า ทั้งเกมมีแต่ลุงแก่ๆ ป้าแก่ๆ ผู้พันแก่ๆ แถมตัวร้ายผู้อยู่เบื้องหลังก็เป็นคุณตาแก่ๆที่ง่อยจะแดกขนาดเยี่ยวเองยังไม่ได้ ใครว่า No Country for Old Men ให้มาดูหนังชุดเรื่องนี้เลย ถึงจะประหลาดไปบ้าง แต่รวมๆมันก็สนุกดี ผมชอบหนังชุดซีรี่ส์นี้มากจริงๆนะ

  • วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2009
    ผมเพิ่งจะรู้สึกตัวว่า ผมตกลงปลงใจเป็นแฟนบอยเพลย์สเตชั่นสามเพื่อที่จะเล่นไฟนอลแฟนตาซี 13 ที่กำลังจะออกในไม่กี่วันนี้แล้ว แต่ผมยังไม่ได้จองเกมเลย ผมจึงตัดสินใจไปจองเกมซะก่อน ด้วยความขี้เกียจของผม ผมจึงไปจองที่ร้าน F บนเดอะมอลรามคำแหง ห้างสรรพสินค้าที่ผมเดินบ่อยยิ่งกว่าการขี้ที่ออฟฟิศสิบเท่า ผมตัดสินจองที่ร้าน F เพราะคราวก่อนผมทำไม่ดีกับร้านนี้ไว้ ผมได้คุยกับเขาว่าจะซื้อ PS3 เสียดิบดี แต่ว่ากลับไปซื้อที่ร้าน M ที่แทบจะติดกัน ผมจึงรู้สึกผิดมาก การจองที่ร้านนี้อาจจะทำให้ผมโดนฟันไปบ้าง แต่ก็คิดซะว่าเป็นการกระจายรายได้ให้ทั่วถึงร้านเกมทุกร้าน เจ้าของร้านหน้าหล่อบอกไว้ดิบดีว่าได้ของมาวันที่ 17 ธันวาแน่นอน ผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เออออห่อหมกตามไป

  • วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009
    พรุ่งนี้แล้วก็จะเป็นวันวางจำหน่ายเกมไฟนอลแฟนตาซี 13 ที่รอคอยมาหลายปี แม้ผมไม่คิดว่าจะได้ของวันนี้ แต่กลับได้ข่าวมาว่านาย B เจ้าของแฟนไซท์ไฟนอลแฟนตาซีและคิงดอมฮาร์ทที่บรรเจิดที่สุดในประเทศไทย นั้นใช้เส้นสายส่วนตัวจนได้แผ่นมาครอบครองแล้ว หนำซ้ำยังมาโฆษณาในเว็บบล๊อกของเขาเองด้วย แต่จากข้อกำหนดของทางผู้นำเข้าแผ่น ที่กำชับมาว่าห้ามวางขายแผ่นก่อนกำหนด เลยมีคนโวยวายว่าเดี๋ยวจะพาลซวยกันหมด จนนาย B ต้องรีบซ่อนข้อความของตนบนเว็บบล๊อกเป็นการชั่วคราว จนกระทั่งถึงวันวางจำหน่ายของจริง ผมเองก็เสี้ยนอยากจะเล่นจนแทบจะลงแดงตายอยู่แล้ว ก็ไม่มีทางเลือกอะไรนอกจากตอนเย็นก็แวะไปร้าน F ที่จองแผ่นไว้ และก็ได้รับคำตอบตามที่คาดไว้ “ยังไม่มาเลยน้อง”

  • วันพฤหัสที่ 17 ธันวาคม 2009
    วันนี้เป็นวันวางจำหน่ายไฟนอลแฟนตาซีภาคสิบสามอย่างเป็นทางการ หลายคนที่ผมรู้จักก็ได้แผ่นมาครองเรียบร้อย เรื่องที่น่าตื่นเต้นอีกเรื่องนึงที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็คือการประกาศเปิด Open Beta ของ Final Fantasy XIV ที่สามารถลงทะเบียนได้ด้วย Register Code ที่แถมจากเกม FF13 แต่ถึงไม่มี Register Code ก็ยังลงทะเบียนได้ โดยลงทะเบียนในหมวดประเทศอื่นที่ไม่ใช่ญี่ปุ่นและจะเป็นเวอร์ชั่น PC แทน ถ้าจะลงทะเบียนของ PS3 นั้นจะต้องใข้ Register Code ด้วย ผมได้แต่เฝ้ารอโทรศัพท์จากร้านเกมที่ไม่มีวี่แววว่าจะดังขึ้นมาเลย ผมกำหนดวันที่จะลางานไปเล่นเกมคราวๆไว้แล้ว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ สี่วัน 96 ชั่วโมง น่าจะเพียงพอให้ผมได้เห็น Ending บ้าง อะไรนะ? เวลานอนเหรอ? พูดอะไรน่ะผมไม่เข้าใจ แต่แล้วโทรศัพท์มันก็ไม่ดังเลยสักครั้ง หลังเลิกงานผมก็เลยแวะที่เดอะมอลรามคำแหงอีกครั้ง บอกแล้วว่าแวะบ่อยกว่าขี้ที่ออฟฟิศอีก ก่อนจะแวะผมก็ฉลาดพอที่จะโทรศัพท์ไปที่ร้าน F ก่อนว่าของได้หรือยัง ปัญหาก็คือโทรไปแล้วมันไม่มีคนรับน่ะสิ มันเรื่องอะไรกันวะ! ผมไม่รอช้าตรงดิ่งไปพิสูจน์ด้วยตนเองว่าที่ร้านมันเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายผมก็พบความจริงที่ว่าร้านมันปิด มันปิดเรื่องอะไรผมก็ไม่รู้ แต่ผมรู้ว่ามันปิด! ร้าน M ที่อยู่เยื้องๆไปก็ไม่มี FF13 เล่นเหมือนกัน ผมก็ได้แต่กลับบ้านด้วยความเศร้าใจ นอนร้องไห้อย่างไร้เรี่ยวแรง

  • วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2009
    จากการสอบถาม หลายๆคนนั้นได้แผ่นแล้ว คำวิจารณ์หลังจากเล่นออกไปในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนมากจะบอกว่ามีเนื้อเรื่องและการเดินทางเป็นเส้นตรงมากๆ ตัวเกมค่อนข้างง่ายกว่าที่คิด แต่นั่นก็เป็นแค่ช่วงแรกของเกมเท่านั้น หลังจากนั้นจะเป็นยังไงก็ยังไม่รู้ อาจจะสนุกมากหรืออาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าเดิมก็ได้ แต่ยังไงก็ขอลองเองด่าเองหรือชมเองดีกว่า ที่เว็บ G ชื่อดังได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนุกปาก หลายๆคนยกเกม Lost Odyssey ว่าเป็นเกม RPG ที่เหนือกว่า FF13 ผมซึ่งเล่น Lost Odyssey จบนานแล้วแม้มันจะเป็นเกมที่ดี แต่ก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไร จะแสดงความเห็นคัดค้านไม่เห็นด้วยก็ไม่ได้ เพราะว่ายังไม่ได้เล่น FF13 เลย แต่ผมคิดว่าปัญหาหลักนั้นเป็นเพราะว่า Lost Odyssey เป็นเกมของเครื่อง 360 การที่แฟนบอย 360 จะหยิบยกมาข่มก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ทำไมไม่หยิบเกมอื่น? ทำไมไม่หยิบ Tales of Vesperia หรือ White Knight Chronicle ล่ะ? ก็เพราะมันไม่ใช่ 360 exclusive ล่ะมั้ง ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ แต่ผมก็ไม่มีสิทธิ์ไปเถียงหรอกเพราะยังไม่ได้เล่น FF13 เลย แต่บางทีอาจจะมีแฟนๆเว็บ G มาเห็นที่ผมบ่นและคาบข่าวไปบอกก็ได้ แต่ผมไม่สนใจหรอก เว็บนั้นคุยด้วยแล้วเหนื่อยอย่างแรง ขอผมเก็บแรงไว้เล่น FF13 ดีกว่า แต่มันก็ยังมีปัญหาอยู่ เดาได้ไม่ยากเลยสินะครับ ปัญหาก็คือร้านเกมก็ยังไม่โทรมา บ่ายโมง บ่ายสอง บ่ายสี่ หกโมงเย็น โทรศัพท์ผมเงียบเป็นสากกะเบือ เมสเซจโฆษณาหรือหลอกว่าได้ภาษีคืนก็ไม่มีแม้สักครั้งเดียว สุดท้ายผมก็เลยโทรไปที่ร้านเอง วันนี้เมียเจ้าของร้านรับ เจ้าของร้านเนี่ยจัดว่าหน้าตาดี เมียเขาก็สวยมาก แต่นั่นก็เป็นเรื่องเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้เมียเขาก็เริ่มจะเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว แม้จะมีแววเปรี้ยวจี๊ดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่สะดุดตาเท่าสาววัยขบเผาะ น้องหมวยญาติเมียเจ้าของร้านที่เคยมาเฝ้าร้าน น่ารักจนเป็นตำนานคู่บ้านคู่เมืองก็ไม่มาเฝ้าอีกเลย อืม…ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นสักเท่าไหร่ หลังจากเมียเขารับก็ส่งโทรศัพท์ให้เจ้าของร้าน เออเจ้าของร้านชื่ออะไรวะ ผมรู้จักร้านนี้มาหลายปีแต่ไม่เคยรู้เลย ช่างมันเถอะ แต่ราวกับสายฟ้าผ่ากลางหน้าร้อน..หน้าหนาวสิแต่มันก็ร้อนอยู่ดีนี่นา เจ้าของร้านบอกว่าของยังไม่มา แผ่นโซนเอเซียมาวันพรุ่งนี้! และแผ่นโซนญี่ปุ่นของผมนั้นมาวันอาทิตย์!!!! หมายความว่านอกจากวันนี้จะไม่ได้เล่นไม่พอ วันพรุ่งนี้ก็ไม่ได้เล่นเช่นกัน!!! โอ้พระเจ้าช่วย ราวกับจิตใจผมจะแตกสลาย ผมไม่เคยรู้สึกว่าเวลา 24 ชั่วโมง 48 ชั่วโมงมันยาวนานขนาดนี้มาก่อน ผมก็ได้แต่ทำใจและด่าตัวเองที่ไม่ยอมใช้วิธี “ร้านไหนมาก่อนก็เอาร้านนั้น” อย่างที่นาย B เกมเมอร์/บล๊อกเกอร์ชื่อดังแนะนำเอาไว้ ผมผิดไปแล้ว ผมคงไม่อยากจะซื้ออะไรจากร้าน F นี่อีกสักเท่าไหร่ ตอนจองละบอกว่าได้วันที่ 17 เอาจริง 19 แล้วจะได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย บอกตรงๆก็ได้ ไม่ต้องกั๊กขนาด เชอะ! อย่างมากก็ซื้อร้านอื่น! สุดท้ายผมก็กลับบ้านมาด้วยความหม่นหมองอีกครั้ง แสรดดดดดด เมื่อไหร่จะได้เล่นว้าาาาาา

  • วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009
    ก็เป็นอีกวันนึงเป็นแสนจะหม่นหมอง กำหนดการได้รับแผ่นของผมอยู่ที่เที่ยงวันอาทิตย์ วันนี้ทั้งวันจึงไม่รู้จะกระทำเรื่องราวอะไรพิเศษ ผมเลยไปทำงานตามปกติ ใช่ครับปกติแล้วผมทำวันเสาร์ด้วย แต่จากความตั้งใจตอนแรกก็คือจะหยุดตั้งกะวันศุกร์ แต่แผ่นไม่มาก็เลยไม่หยุด ช่วงเช้าผมยังมีเพื่อนใน irc ที่ช่วยกันรออีกสองคน คนแรกชื่อนาย จ. อยู่ชลบุรี ใช้วิธีฝากคนที่ญี่ปุ่นจองและส่งมาทางไปรษณีย์ อีกคนชื่อนาย R อยู่เชียงใหม่ ฝากเพื่อนที่อยู่กทม.ซื้อจากร้านเกมชื่อดัง แล้วส่งไปให้ โดยได้แผ่นจากร้านเกมชื่อดังตั้งแต่วันที่ 17 ตอนกลางคืนและจัดส่งไปแล้ว ผมไม่รู้จะทำอะไรก็เลยนั่งทำงานไปตามปกติ ขยันโคตรเลยหว่ะ! นาย จ. ที่ร่วมด้วยช่วยกันรอนั้นลงทุนมาทำงานในวันเสาร์ทั้งๆที่ปกติไม่จำเป็นต้องมา เพราะว่าลงที่อยู่สงพัสดุไว้เป็นที่บริษัท พอช่วงเที่ยง status การจัดส่งที่เช็คได้ออนไลน์ก็รายงานว่าพัสดุส่งถึงแล้ว นาย จ. รีบออกไปดูที่ รปภ. ทันที แต่ก็ไม่พบพัสดุที่ต้องการแต่อย่างไร ไม่รู้ว่า รปภ. แอบแกะไปเล่นเองหรือเปล่า แต่หลังจากนาย จ. หายไปตบตีกับ รปภ. สักพักก็กลับมาพร้อมไอเท็มล้ำค่า นั่นก็คือ FF13 แบบสั่งจองพร้อมแคมเปญโค้ด นาย จ. ไม่รีรอรีบลงทะเบียน Beta Test FF14 อย่างรวดเร็วก่อนจะจรลีกลับบ้านไปโจ้ FF13 โต้รุ่ง ปล่อยให้ผมเดียวดายไร้คนเหลียวแล… แต่แล้วฟ้าก็กลั่นแกล้ง นาย R ที่อยู่เชียงใหม่ในที่สุดก็ได้รับของแล้ว การสาปแช่งบุรุษไปรณีย์ให้ทำแผ่นตกคูเมืองไม่เป็นผลแต่อย่างไร และนาย R ก็หนีไปเล่น FF13 ปล่อยผมไว้โด่เด่คนเดียว ฮือฮือฮือ ไอ้ร้านเกมที่ผมไปจองนี่มันไปเอาแผ่นถึงไซบีเรียหรืออย่างไร คนที่ส่งไปรษณีย์มาจากญี่ปุ่นยังได้ก่อนเลยเว้ยเห้ย แถมแบบต่อให้ส่งที่ไปเชียงใหม่อีกทีก็ยังได้ก่อนเลย จำไว้เลย!! ทีหลังร้านไหนมาก่อนก็เอาร้านนั้นเฟ้ย!! สุดท้ายทั้งวันโทรศัพท์ก็ไม่ดัง ผมขี้เกียจโทรไปจิกแล้ว แถมงานที่ทำก็มีกำหนดปรู๊ฟรอบแรกวันที่ 24 เสียด้วย ผิดแผนไปหมดจากที่พอจะมีเวลาหยุดงานทุ่มเทเล่นเกม…เอ่อหนูๆอย่าเลียนแบบนะจ๊ะ เลยกลายเป็นว่าหยุดมากกว่านี้จะลำบากซะเอง เชอะ! ช่วงนี้ก็เลยงดเข้าเว็บบอร์ดเกมหรือกระทู้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ FF13 รอได้แผ่นเล่นก่อนค่อยเข้าไปอ่านอีกที มองนาฬิกาก็นั่งเขียนบันทึกประจำวันที่เวลาสามทุ่มสี่สิบห้า ถ้าเชื่อลมปากเจ้าของเร้าน อีก 14 ชั่วโมงผมก็น่าจะได้แผ่น….ก็นับถอยหลังต่อไป
  • วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2009
    วันนี้อากาศเริ่มเย็นลงนิดหน่อย ไฟนอลแฟนตาซี 13 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการมาสามวันย่างเข้าวันที่สี่แล้ว ผมตื่นนอนมาราวๆแปดโมงเช้า เปิดคอมพิวเตอร์ดูอะไรไปเรื่อยเปื่อยนิดหน่อย อ้อมีคนท้วงมาว่าเมื่อวานเขาก็อยู่ร่วมด้วยช่วยรอ FF13 แต่ไม่เห็นเขียนถึง นั่นก็คือนาย A ผู้หาญกล้า วันจันทร์จะสอบแล้วแท้ๆ แต่ทันทีที่ได้แผ่นมาก็นั่งโจ้อย่างไม่ลดละ ส่วนของผมกำหนดรับแผ่นอยู่ที่ตอนเที่ยง แต่บังเอิญว่าแม่ผมให้ผมไปส่งที่โรงพยาบาล ไม่ได้เป็นอะไรพิเศษหรอก แค่ไปรับยาเฉยๆ ผมคำนวนว่าไหนๆก็จะออกไปเอาเกมอยู่แล้วก็ออกไปหนเดียวเลยดีกว่า ก็เลยหยิบหนังสือไปสองสามเล่มอาทิเช่นโยซากุระ ควอทเต็ทเล่มสองกับแมลง ลูกตา และตุ๊กตาหมี ซึ่งซื้อมาหลายวันแล้วแต่ยังไม่แกะห่อพลาสติกเลย ผมออกจากบ้านเก้าโมงตรง สิบห้านาทีก็ถึงโรงพยาบาลแล้ว อีกสิบห้านาทีผมก็ถึงเดอะมอลรามคำแหง เก้าโมงครึ่งห้างยังไม่เปิดเลยแต่เข้าไปจอดรถได้ ผมไปจอดรถที่ชั้นบนแล้วออกมานั่งที่แมคโดนัลด์ กินกาแฟกับแฮมเบอร์เกอร์รอ พอสิบโมงผมก็เข้าไปในห้าง นั่งอ่านการ์ตูนที่ขนมาด้วยแล้วเดินดูอะไรเรื่อยเปื่อยนิดหน่อย ราวๆสิบเอ็ดโมงผมก็คิดว่าสมควรแก่เวลาจึงโทรศัพท์ไปที่ร้าน F เด็กเฝ้าร้านรับบอกว่าเจ้าของร้านไปเข้าห้องน้ำ ผมก็เลยเดินไปที่ร้านเลย พอถึงร้านก็พบแต่เด็กเฝ้าร้านหน้าตาอีสานๆ ภาพน้องหมวยนั่งเขินอายยิ้มกรุ้มกริ่มคงไม่มีวันกลับมาแล้ว ผมตรงเข้าไปถามเด็กเฝ้าร้านเกี่ยวกับเกมที่จอง เขาหยิบแผ่น FF13 ออกมาแผ่นนึง แต่มันไม่มีสติ๊กเกอร์สีดำตรงมุม แสดงว่ามันเป็นโซนเอเซีย เด็กที่ร้านโทรหาเจ้าของร้านซึ่งยังไม่เข้ามา อืมม ยังไม่เข้ามาเหรอ งั้นตะกี้ก็โม้อ่ะดิว่าไปเยี่ยว อย่างว่ากลยุทธ์พื้นฐานของคนค้าขาย ห้ามบอกว่าไม่มีให้บอกว่าหมด ห้ามบอกว่าไม่อยู่ให้บอกว่าเดี๋ยวมา เด็กเฝ้าร้านส่งโทรศัพท์มาให้ผมคุย สรุปใจความว่าแผ่นของผมมาตอนเที่ยงตามที่เคยบอกไว้ (ตอนนี้สืบเอ็ดโมง) ผมเลยบอกว่าเอาแผ่นเอเซียตรงหน้านี่แทนได้มั้ย เขารีบบอกว่าไม่ได้ สั่งแผ่นญี่ปุ่นไว้แล้วด้วย ผมแปลได้ใจความว่า “เห้ยมึงสั่งแผ่นญี่ปุ่นแล้วนะเว้ย ถ้ามึงไม่เอาแล้วกูจะเอาไปขายใครล่ะวะ” ผมก็เลยตอบโอเคและถามว่าราคาเท่าไหร่ เขาบอกว่าแผ่นญี่ปุ่น 3500 บาท ส่วนแผ่นเอเซีย 2990 บาท อืมม ราคาก็อยู่ในระดับปกติ ผมจึงไปช๊อปปิ้งรอฆ่าเวลา แม่ผมบอกว่าฝากซื้อหมูซื้อกุ้งด้วย ในตู้เย็นไม่ค่อยมีแล้ว ผมก็เดินๆ ได้เนื้อมาแพ็คนึง กระดูกหมูครึ่งกิโล กุ้งครึ่งกิโล กับผักหลายอย่าง แหมโคตรพ่อบ้านเลยนะเนี่ย ซื้อของเสร็จพะรุงพะรังมาก ก็เลยเอาของไปเก็บที่รถก่อน แล้วค่อยเดินไปร้านเกม พอไปถึง คราวนี้เจ้าของร้านมาแล้วล่ะ พอเห็นผมก็รีบหยิบแผ่นออกมา ถูกต้องมันเป็นแผ่นโซนสองมีสติ๊กเกอร์ FF14 แคมเปญโค้ดมาด้วย จะเรียกว่าตรงเวลาได้มั้ยเนี่ย บอกเที่ยงก็เที่ยงจริงๆเหมือนกัน.. แต่เลทไปหลายวัน ผมจ่ายเงินแล้วรับของ จากนั้นก็ตรงกลับบ้านอย่างรวดเร็ว…วันนี้ผมคงไม่ไป Einherja นะจ๊ะพลาสม่า


Time to Play!

7 thoughts on “272 | Romance of the Final Fantasy XIII [1]”

  1. โอ เปลี่ยนลุค!! มีที่ให้คลิกล็อกอินแล้ว เย้!
    เห็นว่าพี่หมีเล่นอยู่ พักนี้เงียบ ๆ ไปเลยไม่ค่อยได้คุยกัน สงสัยจะกำลังสนุก

  2. ร้าน M นี่ร้านประจำผมเลยนะลุง
    หรือว่าเราเคยเจอกันมาก่อนแล้ว?

  3. เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีชื่อขึ้นอยู่บนบล๊อคของพี่นะครับ ก็ขอให้พี่ได้แผ่นมาเล่นเร็วๆ แล้วอย่าลืมรับ add psn ผมด้วยนะครับ ^^
    พูดถึงเรื่องลงทะเบียน ps3 FF14 beta… ผมกำลังปวดขมับเพราะไม่มีแคมเปญโค้ดอยู่เนี่ยครับ = =’

  4. เรื่องของกรู!

  5. 55 ยังอุตส่าห์มาอัพเดตได้อีกนะครับ
    นึกว่าพอได้ของจะไม่มาเขียนซะแล้ว XD

  6. กร้าก เพิ่งจะได้อ่าน
    เดี๋ยวเอาไปให้พี่ อ ร้าน F อ่านดีกว่า 555

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *