184 | Einherjar

ตอนนี้เริ่มสำนึกตัวว่าเราจะไม่อัพเรื่องราวเกี่ยวกับ FFXI บ้างเลยหรือไร ทั้งๆที่ช่วงนี้ก็ได้ทำอะไรหลายอย่างเลยทีเดียว นอกจากกู้ชาติกับลิมบัสแล้ว กิจกรรม(เกือบ)ใหม่เอี่ยมที่ได้เล่นก็คือ Einherjar

Einherjar (ออกเสียงว่าเอนเฮริยาร์ ตามคำอ่านภาษาญีปุ่น) เป็นกิจกรรม End Game ที่อยู่ใน Expansion เสริม Treasures of Aht Urhgan มีบอสสูงสุดได้แก่ท่านโอดีนผู้ยิ่งใหญ่ รูปแบบกิจกรรมอธิบายสั้นๆก็คือรวมกลุ่มกันจำนวนไม่เกิน 36 คน จ่ายเงินเพื่อเข้า Battle Field จำกัดเวลาที่ 30 นาที โดยถ้าชนะครบตามที่กำหนดแล้วก็จะสามารถไปสู้กับบอสสูงสุด โอดีน ซึ่งแน่นอนว่ากิจกรรมประเภทนี้มักจะมีของรางวัลหรูๆล่อตาล่อใจผู้เล่นอยู่ด้วย ของรางวัลสำหรับ Einherjar ก็คือ Abjuration เก่าทั้ง 5 เซ็ท และเพิ่มด้วยเซ็ทใหม่อีก 2 เซ็ท และของรางวัลพิเศษจากโอดีนคือเกราะ, หมวกและหอก (ทำไมไม่มีให้ครบชุดไปเลย) และยังสามารถสะสมแต้มเอาไว้แลกรางวัลโบนัสแยกต่างห่างได้อีก
จริงๆแล้วพลพรรค DVG ก็เคยตั้งใจที่จะเล่นไอ้นี่กันมาหนนึงแล้ว แต่พอเริ่มสู้โดนรุมตายแบบไร้ทางสู้ดับดิ้นสิ้นชีวัน ออกมากันตัวเปล่าแถมยังเสีย EXP ไปอีกคนละกระบุง ทำให้ท้อใจและก็ไมได้เล่นต่อ ผ่านมาหนึ่งปีอัพเดทลดความยากลงนิดหน่อย ประกอบกับกิจกรรมลิมบัสเริ่มอิ่มตัว เล่นไปหลับไปก็ยังชนะ (และแพ้) ก็เลยต้องแสวงหาอย่างอื่นทำเพื่อเพิ่มความครึกครื้นให้กับองค์กรณ์
เกริ่นซะยาวเลย จริงๆเรื่องของเรื่องคือจะมาสารภาพบาปเกี่ยวกับความน้อยเนื้อต่ำใจในการเล่นพาลาดินให้ฟัง แต่กว่าจะถึงใจความก็เกริ่นยาวไปหน่อย อ่ะใหนๆก็ใหนๆอารัมภบทต่ออีกนิดละกัน คือนับตั้งตัดสินใจจะเล่นไอ้นี่กัน พวกเรา DVG ได้ไป Einherjar กันแล้วสามครั้ง แต่ผมได้เข้าแค่สองครั้ง เพราะครั้งแรกนั้นคนเกิน ครั้งที่ผมได้เข้าครั้งแรกนั้นเล่นเป็น RDM/DRK อยู่ DD Melee ทีม (หน่วยโจมตีด้วยอาวุธ) สำหรับครั้งแรกไม่มีอะไรพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ที่คุ้นเคย ติดที่ว่าเติมพลังไม่ทัน แต่ก็ด้วยเพราะมี Melee ในทีมเยอะและบอสมันก็ถึก แต่โดยรวมก็จัดว่าไม่เลวเลยทีเดียวถึงจะไม่ชนะ แต่ก็ไม่ Wipe และเกือบจะชนะบอสเลยทีเดียว (เหลือ 9%) ได้แอมพูลมา 920 (ของที่ใช้แลกราคาราวๆ 15000)
ปัญหาคือครั้งที่สองที่เข้าไปนี่สิ ทาง LS เกิดอาการพาลาดินขาดแคลนเพราะ Ferr ติดงานต่างประเทศ ทำให้ผมต้องกลายร่างเป็นพาลาดินแมวเทพ ZERO Merit เข้าต่อกรกับเหล่าร้าย เล่นเอาหลายๆคนใน LS ออกอาการเอ็กไซต์ หายใจไม่ทั่วท้องตามๆกัน หลังจากแต่งองค์ทรงเครื่องเรียบร้อยผมก็ตามไปสมทบที่ทางเข้า Chamber ในวันนั้นมีคนเข้าทั้งหมด 31 คนได้ มีพาลาดิน 2 คน พาลาดินหลักก็คือ Guingalka ร่างใหญ่ใจเต็มร้อย ส่วนผมเป็นซับแทงค์ สารภาพจริงๆว่าประสปการณ์ตอนนั้นเป็นศูนย์โดยสิ้นเชิง ยาก็เตรียมมาครบนะแถมมียาพิษอย่างแรงไว้ซดด้วย เพราะบังเอิญเก็บได้จากศพทอนเบรี่ พอเข้าไปใน Chamber ก็เจอศัตรูเป็นหนอนกับกระดูก บอสเป็นโมลบอลเอมเพอเรอร์ พอเริ่มสู้ก็เก้ๆกังๆไม่รู้จะทำอะไรดี เขาบอกให้วิ่งไป Aggro หนอนแล้ววิ่งหนี ก็วิ่งไปเฉี่ยวๆแล้ววิ่งหนีไป มองไปมองมาไม่เห็นเกิดประโยชน์ เลยวิ่งกลับไปช่วยทุบกระดูก จู่ๆก็มีคนบอกว่าโดนบอส Aggro ให้ไปช่วยลากหนีก่อน ก็วิ่งไปหาโมลบอลเอมเพอร์เรอร์ โชว์สเต็บเทพด้วยการลืม Utsusemi อีก!(เพราะไม่ค่อยได้เล่นนิน) ลากไปได้สิบเมตรโดนท่าปากเหม็นติดสารพัดพิษ ยาพิษกันหลับก็ลืมกิน เลยได้ยืนหลับตัวเหม็นอยู่คนเดียว ไอ้ครั้นในปาร์ตี้ก็ไม่ค่อยมีเมจจะมาช่วยต่อชีวิตเลย หลังจากยืนหลับอยู่สักพัก DS ที่วันนั้นเป็นแซมก็วิ่งมาช่วยถ่วงเวลา แต่ไม่ทันไรพอตื่นจากหลับก็โดนท่าปากเหม็นแล้วตบลงไปดับดิ้นกันหมดทันที…. แถมพอฟื้นมาก็อะไรไม่รู้มั่วกันไปมั่วกันมา แล้วก็ตายไปอีกรอบโดยไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน…..คราวนี้ไม่มี RR ด้วย….
สักพักก็มี Scholar มาชุบให้ ลุกขึ้นมาก็วิ่งไปแอบ RR earring ก็หมดอีก (เอาไปที่ 1/10) นั่งมอง DD ทีมไล่ทุบหนอนอยู่เรายัง Weak อยู่ไปช่วยอะไรไม่ได้ Guin ลากบอสโมลบอลไปสักพักก็เดดสะมอเร่ แล้วก็มะรุมมะตุ้มกันเละเทะไปหมด เห็นเรดเมจคอย Gravity บอสแต่ก็โดนเจ้าโมลบอลดูด(Draw-In)ไปตบอยู่ดี เห็นเรดเมจเดี้ยงไปหลายคน หนำซ้ำพอได้ยินคนพูดว่า Last 4 ก็ยังเข้าใจผิดนึกว่าเหลืออีก 4 นาที (ที่จริงเป็นเหลือหนอนอีก 4 ตัว) เลยทนไม่ไหวออกไปสดทั้งๆที่ยัง Weak อยู่ ใช้ Invinsible ด้วยนะเออ! ทนอึดไปได้แป๊บนึงก็โดนท่าปากเหม็นตามด้วยตดเหม็นตายคาที่ไร้ RR ไปอีกรอบ
หลังจากนั้นก็เหลืออีกราวๆ 10 นาที ก็เริ่มเปิดฉากลุยบอสกัน ผมเลยได้ที่นอนชั้นแนวหน้าให้อ่านล๊อกอย่างสบายใจเฉิบ RR ก็ไม่มี นี่ตรูมันช่างสื้นหวังจริงๆ เข้ามาเป็นตัวถ่วงชัดๆ….ให้ชาวบ้านชุบก็เปลือง MP เสียเปล่า พาลาดินที่แทงค์ไม่ได้มันก็เป็นแค่เรดเมจที่ไม่มีรีเฟรชแถมยังมี MP ครึ่งเดียวแล้วยังไม่มีดีบัฟ,บัฟ ฯลฯ นอนสมเพชตัวเองอ่านล๊อกไปสักพักก็มีไวท์เมจใจบุญมาชุบให้ แล้วก็ไปนั่งหลบมุมน้ำตาซึมในซอกหลืบอย่างเดียวตายไร้คนแลอย่างเงียบๆจนเวลาหมดไป
โดยรวมผลงานของทีมจัดว่าทำได้ไม่แย่ แม้จะไม่ชนะ อัดบอสไปได้มากกว่า 50% เลยทีเดียวหลังจากจบแล้วต่างฝ่ายก็แยกย้ายกันไป มีการถกเถียงกันเรื่องวิธีสตันและ DD ทีมนิดหน่อย ไม่มีการก่นด่าพาลาดินผู้อ่อนด๋อยคนนี้แต่อย่างไร แต่ด้วยสำนึกผิดชอบชั่วดี เห็น Guin เค้าลากเค้าแทงค์อย่างห้าวหาญ(ถึงจะเดี้ยงบ้าง)ทำให้รู้สึกว่าเรามันช่างไร้ฝีมือ อ่อนประสปการณ์ในการเล่นพาลาดินจริงๆ ที่ไปแทงค์อัลติม่าได้มันก็แค่ผลพวงของทีมเวิร์คสนับสนุน ถ้าให้รับผิดชอบหนักๆก็ฝากอะไรไม่ได้ ว่าแล้วดังนั้นก็จัดแจงเก็บข้าวของเครื่องใช้เรดเมจลงม๊อกเฮาส์ และเอาของพาลาดินทั้งหมดออกมาแทน โดยตั้งเป้าว่าจะฝึกซ้อมพาลาดินให้คล่องกว่านี้ ไปทำ Parade Gorget ซะ (ยังไม่มีอีกเรอะเอ็ง!) ใช้พาลาดินในการกู้ชาติให้เคยชิน เก็บ Merit เพิ่มให้พร้อม เน้นที่เซนติเนลกับการ์เดียน เดี๋ยวนี้ได้ยินว่าเมอริทนั้นเก็บได้เร็วกว่าเดิมเยอะเลย แล้วก็หวังว่าโอกาสหน้าพาลาดินของเราจะได้ไม่เป็นน้องเหมียวน้อยน่ารักให้โมลบอลลากไปกินแล้วตดซ้ำอีก
เป้าหมายพาลาดินวันนี้!
-1 ทำ Parade Gorget
-2 ซื้อดาบใหม่ซะมั่ง ใช้แต่จอยจนดาบเน่าหมดแล้ว
-3 สร้างความเคยชินกับ Utsusemi
-4 อัพเกรดเกราะ
-5 เมอริทเซนติเนล
-6 เมอริทการ์เดียน
-7 เมอริทดาบให้เต็ม (เพราะใช้ได้ทั้งเรดเมจและพาลาดิน)
ปรากฏว่าอาทิตย์หน้าโดนให้ใช้เรดเมจ lol

ภาพเซ็กซี่โบนัส

4 thoughts on “184 | Einherjar”

  1. อ่านและได้อารมณ์ดีครับ บรรยายได้เห็นภาพมาโดยเฉพาะตอนตาย 😛 พาลาดินผมแนะนำว่าเอา Sentinel ให้เต็มก่อนเลยครับ อันอื่นไว้ทีหลังได้ และ Combat Merit ถ้ามีเหลือก็กด Shield Skill ไปซัก 4 ที เห็นผลมากกว่า Sword Skill ครับ สู้ๆ!

  2. กำ ขอแก้ “และ” เป็น “แล้ว” ด้วยครับ พิมพ์ผิด -.-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *