696 | Puc Puc Crisis

จากที่เคยเขียนไว้ เกมบนมือถือเกมเดียวที่เล่นอยู่ก็คือ Puc Puc โมโนกาตาริ ซึ่งมันเป็นพัซเซิล เล่นขำๆ แต่ไม่เลิกเล่นซะที… เล่นจนสามารถเคลียร์อีเวนท์จนได้ของรางวัล Tier สูงสุดได้ใน 2 วัน ไม่นับพวกฟาร์มแต้มแลกนะ อันนั้นก็ตามแต่จะสามารถ ส่วนกาจะออกไม่ออกก็แล้วแต่ดวงเช่นกัน

ทีนี้เรื่องมันก็มีอยู่ เกมมันดูรวนๆ เล่นแล้วจะเด้งออกจากเกมบ่อยๆ ไม่รู้นึกครึ้มอะไรเลยลองกดลบแคชแล้วโหลดแพทช์ใหม่ เผื่อมันจะดีขึ้น แต่ปรากฎว่าโหลดไม่ผ่าน มันจะค้างไปตอนราวๆ 10000/17000 แล้วเด้งออกจากเกมไปเลย ก็เลยพยายามทู่ซี้ เปิดเกมใหม่ โหลดต่อไปเรื่อยๆ (แล้วก็เด้งออกจากเกม) Loop ไปจนเต็ม แล้วเกมก็ค้าง ไม่โหลดต่อ…

ลองอยู่หลายอย่างจนคิดว่าไม่มีทางเล่นได้แล้วแน่ๆ ก็เลยแจ้ง Support ว่าเกมมีปัญหา ฝากเพื่อนที่ช่วยแปลคำอธิบายอาการให้ แต่ได้รับคำตอบมาค่อนข้างงี่เง่า แบบ “จากที่แจ้งแสดงว่ายังสามารถเข้าเกมได้” หรือ “พยายามโหลดต่อไปเรื่อยๆ ให้เสร็จดู” ก็เลยตัดสินใจว่าลองลบเกมแล้วกู้แอคเคาท์ดูอาจจะง่ายกว่า

ก็เลยลบเกมแล้วลงใหม่ เริ่มใหม่แต่ต้น แต่ปรากฎว่าโหลดแพทช์ไม่ผ่านแบบเดิมอยู่ดี…. ขนาดว่า factory reset เครื่องแล้วโหลดเกมก็ยังค้าง ตอนนั้นทำใจแล้วว่าช่างแม่งวะ เลิกเล่นก็ได้ สัส! แต่ระหว่างนั้นก็ใช้มือถือแอนดรอยด์แจ้ง recover account ไปด้วย

โต้ตอบกับ customer support อยู่หลายอาทิตย์ เช็คอีเมลวันละร้อยรอบ จนกระทั่ง event Monogatari FES จบไปก็ยังกู้ไม่ได้ (อดหมุนนาเดโกะเลยสาด…แต่ไม่เป็นไร ได้ฮิตางิมาแล้ว) จนกระทั่งเกมอัพเดทเป็น 1.7.4 เพื่อรอรับ event ใหม่ งานโรงเรียน ซึ่ง…พออัพเดท App แล้วกลายเป็นว่าโหลดแพทช์ได้จ้า… ค้างไปหนนึงแต่ก็โหลดต่อจนเสร็จ เล่นได้ปกติ…

เลยแจ้ง customer support ว่า recover account มาที่เครื่องนี้แทน ขั้นตอนก็อีรุงตุงนังนิดหน่อย แต่สุดท้าย ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่น ในที่สุดก็สามารถกู้ ID กลับมาได้โดยไม่มีอะไรสูญหาย!

ด้วยความดีใจเลยหมุนตั๋วแดงทั้งหมดกับฮิตางิ/ฮาเนคาว่าชุดเมดไป แน่นอนว่า…ไม่ออก

หมุนไม่ออก แต่เคลียร์อีเวนท์ได้ใบนี้มาย้อมใจ ถ้าใบนี้อยู่ในตู้นี่มีขายบ้านขายรถกันมั่ง

กลับมานั่งเล่นก็ปั่นอีเวนท์บ้างอะไรบ้างเหมือนเดิม บางทีก็คิดๆ ว่ากู้ไม่ได้จะดีต่อชีวิตมากกว่าหรือเปล่าวะ…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *