676 | Puc Puc

ปกติแล้วไม่ได้เล่นเกมบนมือถือมากนัก เกมล่าสุดที่เล่นคือ Final Fantasy Brave Exvius เลิกเล่นไปเพราะยิ่งเล่นยิ่งปวดหัว จอมันเล็ก ตอนนี้เกมบนมือถือเยอะมาก เยอะมากๆ ส่วนมากที่ฮิทๆ กันจะเป็นพวกเกม RPG กาจะ หรือวางแผนการรบ ซึ่งแน่นอนว่าจุดขายก็คือสาวๆ ซึ่งผมที่ก้าวข้าม Granblue Fantasia มาได้จึงไม่เสียท่าใดๆ กับเกมประเภทนี้อีก

แต่แล้วตอนนี้ก็ติดเกมมือถือจนได้ จริงๆ ก็ไม่ได้ติดมากหรอก(มั้ง) แค่เล่นเพลินๆ เกมนั้นคือ Monogatari Series Puc Puc (ย่อๆ ว่าปุกุปุกุ) เป็นเกมพัซเซิลที่ใช้ตัวละครของ Monogatari Series เป็นจุดขาย วิธีเล่นก็ไม่มีอะไรมาก ลากลูกกลมๆ เชื่อมกันแล้วมันจะรวมกัน พอรวมกันมากพอก็จะระเบิดและได้คะแนน จากนั้นก็ใช้คอมโบ เอ็ฟเฟ็ค ท่าไม้ตายอะไรก็ว่าไป

เกมมันก็ไม่มีอะไรมาก ที่เล่นก็เพราะไม่มีอะไรมากนั่นแหละ กาจะก็หมุนเอาตัวละครในเรื่องมาใช้ ก็จะมีหลากหลายเวอร์ชั่นไป บางอีเวนท์ก็มีดีไซน์เป็นออริจินอลที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อน บางทีก็โคลาโบกับเรื่องแปลกๆ ทำเอาตาลุกวาวอยู่

เท่าที่เล่นไปเนี่ย แทบไม่เคยเห็นคนอื่นเล่นอีกเลย ก่อนหน้านี้มีคนรู้จักอีกคนที่เล่น แต่เลิกไปแล้ว… รู้สึกเหมือนเล่นอยู่คนเดียวบน หมุนออกหมุนไม่ออกก็ไม่มีใครมาเกลือใส่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *