490 | Before the Fall

Patch 2.5 Before the Fall ครึ่งแรกมาเมื่อวานซืนนี้ ลองเล่นไปคร่าวๆดูเรียบร้อยแล้ว World of Darkness สนุกดี ค่อนข้างยากเลยถ้าเทียบกับ Crystal Tower และ Syrcus Tower กว่าจะจบก็เล่นเอาเกือบ Time Out พวก Main Quest ก็ตามสไตล์เดิม แต่มี Trial บอส 1 ตัว ซึ่งถือว่ายากเอาเรื่องเลยถ้าเทียบกับว่ามันเป็น Main Story Quest ธรรมดา เล่นบื้อๆ ไม่เข้าใจ Mechanic ก็ลงไปนอนแดกดินเริ่มใหม่เอาง่ายๆ พวกดันเจี้ยนใหม่ก็สนุกดี Odin ก็ผ่านแล้ว ถือว่าค่อนข้างยากเช่นกัน แต่ยังไม่เท่ากับ Primal Extreme ทั้งหลาย

สรุปสิ่งที่นักพัฒนาต้องการให้ Player ทำก็คือ เพิ่ม iLV ด้วยการแลก Ironworks gear ด้วย Tomestone of Poetic และ Loot จาก World of Darkness ขณะเดียวกันก็ให้ Player ทำ Weekly Quest เคลียร์ Crystal Tower, Syrcus Tower, World of Darkness เพื่อแลก Carbon มาอัพเกรดด้วย อีกด้านก็คือ Hunt อันเดิม(ที่ไม่ได้มีอัพเดทห่าอะไรเลย) สะสมแต้มไปแลก Carbon เช่นกัน และก็อาจจะมี Zodiac Quest มาช่วยอีกทาง เมื่อ Player มี iLV มากขึ้นก็ทำให้ลุย Final Coil of Bahamut ได้สะดวกขึ้น ซึ่ง FCOB เป็นจุดสูงสุดของ Content ตอนนี้ หลังจากนี้ก็ไปต่อ 3.0 เลย

490-eorzea

ส่วนตัวคิดว่า 2.5 นี่ค่อนข้างซ้ำซากกับ 2.3 คือเป็น Patch ครึ่งหลังของ Coil ซึ่งก็เริ่มปล่อย iLV Player แต่ที่แย่กว่าก็คือ Hunt นั้นเป็น Content เดิมที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย เปลี่ยนแค่ Reward ซึ่งดูมักง่ายเอามากๆ แต่ Weekly Quest Crystal Tower นั้นไอเดียดี ทำให้ Content เก่าๆไม่ตาย และ Player ไม่ได้ไปออกวมกันที่ Content ล่าสุดอย่างเดียว ส่วนพวก Final Coil หรือ Trial ต่างๆก็ทำหน้าที่เดิมๆของมันเหมือนเคย

ที่รออยู่ก็คือสวนสนุก Gold Saucer ที่จะมาใน 2.51 เนื่องจาก(เดาว่า)เป็น Content ที่ทำเพื่อให้เล่นสนุกเพียงอย่างเดียวโดยไม่เกี่ยวกับ Endgame หรือการ Upgrade Gear ใดๆเลย ซึ่งใน Gold Saucer ก็มีมินิเกมให้เล่นมากมาย และก็ยังมี Tripple Triad มินิเกมจาก FF8 ให้ไล่ล่าหาการ์ดตบกับ NPC แข่งกัน แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถเล่นกับ Player ด้วยกันได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม อาจจะเพราะห่วงปัญหาเรื่องการพนันหรืออะไรที่จะตามมาจากการที่ Player แข่งกันเอง (แม้จะไม่บอกตรงๆ แต่ตัว FFXIV ก็หลีกเลี่ยงเรื่องนี้อย่างเห็นได้ชัด อย่าง PvP ทุกอย่างก็ต้องผ่านการ Matching ด้วย Server ทั้งสิ้น)

ยังไงนี่ก็เป็น Patch สุดท้ายของ 2.0 แล้ว หลังจากนี้เป็น 3.0 เกมก็คงมีการเปลี่ยนแปลงไปอีกมากมาย MMO ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็คือ MMO ที่ตายไปแล้ว แต่รวมๆแล้วที่ไม่ค่อยชอบก็คือการที่ Content ต่างๆอยู่ในกรอบเดิมๆเสมอ Player จะเดินตามอาหารที่โรยไว้อย่างเป็นระเบียบ ดันเจี้ยนใหม่ เหรดใหม่ Tomeใหม่ เกียร์ใหม่ หมุนแต้มแลกสลับไปสลับมา โยกเกียร์ไม่จำเป็นทิ้งไป มันก็เลยเดิมๆไปเรื่อยๆ แค่เปลี่ยน Model เปลี่ยน Stat เปลี่ยนบอส แต่เอานะ ถ้ามองในแง่ดีมันก็ถือว่าเป็นระเบียบ เข้าใจง่าย เข้าถึงง่าย ปัญหาน้อย….ล่ะมั้ง ยังไงก็เล่นอยู่แล…

ปล. ซีซั่นก่อน Shirobako สนุกมาก ซีซั่นนี้เท่าที่ดูถึงตอนนี้ก็ Rolling Girls > Koufuku > Maria > Yurikuma > Yattterman >>> Saenai>Death Parade > ImasCin >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> Kantai >>>>>>>>>>>>>>>>>>> Fafnir, Worldbreak, Absolute Duo, น้องสาวจอมมาร

  1. เข้ามา /hildy

  2. Hildibrand is Love Hildibrand is Life

  3. quest Hildy มันสนุกกว่า main story quest อีกนะ….คัตซีนก็ดูดีกว่า…

  4. btw รอดูหน้าน้องยูกิริอย่างเดียวตอนนี้ อิดะนี่คงไม่มีหวัง

Leave a Comment