446 | Coil of Bahamut

Coil of Bahamut คือ End-Game Content ที่ยากที่สุดสำหรับ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn 2.0 ตอนนี้ ลักษณะเป็น Trial ชั้นๆไป เนื้อเรื่องจะต่อจากตอนจบของ Main Quest หลังจาก Titan ความยากก็อยู่ในระดับหฤโหดเขี้ยวลากดินสุดๆ หลังจากที่ผมเล่นเก็บเนื้อเรื่องหลักทำขายของลงไททันจนอยู่ตัว ก็ได้รวมกลุ่มกันลุย Coil of Bahamut กับเขาด้วยเหมือนกัน
E446-bahamut
เนื่องจากผมก็เล่นไปเรื่อยๆกว่าจะเริ่มลง CoB กับเขาก็ช้ากว่าชาวบ้านจนบางทีมถึงเทิร์น 5 ไปเรียบร้อยแล้ว(แต่ยังไม่มีใครผ่าน) ในทีแรกผมได้ลงกับกลุ่มของ Kanon Nightwindz ตอนนั้นใส่ของ iLV70 ก็หรูแล้ว ในเทิร์นแรกเจอ ADS ตัวแรก ผมก็ลอง(โดนบังคับ)อยู่หลาย Role ทั้ง Tank ทั้ง Healer สารพัดทดลอง จนผ่านเทิร์น 1 ด้วย White Mage ที่ใช้ Garuda’s Wile เป็นอาวุธ รีล่งรีลิคอะไรยังไม่มีเลย หลังจากง่วนอยู่กับ Turn 2 ที่ดูจะสิ้นหวังสักพัก ด้วยความครึ่งๆกลางๆของ Role เป็ดอย่างผม ทำให้โดนเชิญไปนั่งม้านั่งเป็นตัวสำรองแทน….
หลังจากนั้นก็เลยไปทำ Relic White Mage จนเสร็จแล้วก็ได้เข้าทีมใหม่เป็นทีมของ Aedra Laevatein ทั้งหมดก็เป็นหน้าใหม่ไม่เคยลง CoB ก็ค่อยๆลองผิดลองถูกกันไป จนมาติดที่ Turn ที่ 2 อยู่สัปดาห์นึงถึงจะผ่าน แล้วก็เทิร์นที่ 4 อีก 1 สัปดาห์ (หรือ 2 วะ) ถึงจะผ่านเทิร์น 4 แล้วก็ได้ไปติดที่เทิร์น 5 ที่เป็นแฟชั่นกับเขาในที่สุด และตอนนี้ก็ยังไม่ผ่านเทิร์น 5 แต่อย่างไร
จริงๆก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายนะ สำหรับ Coil of Bahamut มันเป็น Content ที่สนุกมากเลย มีความยากที่ท้าทายและหลากหลาย ต้องคิดค้นวิธีผ่าน ปรับปรุงให้เขากับทีม พัฒนาตัวเอง(และ Gear) มีอยู่สองสัปดาห์ที่แทงค์ในกลุ่ม PS3 พัง ผมเลยกลายเป็นแทงค์จำเป็นแทน ตอนที่เล่นแทงค์ก็สนุกมากเหมือนกัน แต่ก็เหนื่อยมาก…. ตอนที่ผ่านเทิร์น 4 ครั้งแรกผมก็เล่นแทงค์ด้วย ผ่านมาแบบมึนๆ… แล้วก็ทีมผม Allagan Heavy Armor ดรอปมา 3 ตัวแล้ว แต่ของ Healer แทบจะไม่ดรอปเลยสักชั้น… ผมตอนนี้หลักๆก็เป็น Black Mage อยู่ เหตุผลคือเพราะเล่นสบาย ไม่เครียด… ทีมผมปกติคอนเซ็ปคือชิลๆ (ทีมชื่อ CoB Chill Chill Team) แต่เวลาที่ได้ Challenge อะไรยากๆแล้วฝ่ามันไปได้พร้อมกันนั้นเป็นช่วงเวลาที่ประทับใจจริงๆ และหวังว่าจะได้พบกับความรู้สึกนั้นตอนผ่านเทิร์น 5 ในเร็ววันนะ…
สำหรับคำถามต่อ Coil of Bahamut ก็คือตอนนี้ Reward เป็นของ iLV90 และ CoB จะยังคงอยู่ในรูปแบบนี้ไม่มีอะไรเพิ่มไปจนกว่าจะ 2.2 (แต่ก็จะมีการปรับอาวุธ Allagan เป็น iLV95 เพื่อดึงดูดผู้เล่นให้ลองทำ) ด้วย Equipment ที่แลกได้จาก Tomestone of Mythology ผสมกับ Allagan Gear ก็ทำให้ปั้นตัวละคร iLV90 ได้สบายๆโดยไม่ต้องพึ่ง Content จาก 2.1 ที่มี Reward เป็น Equipment iLV80 เลย ซึ่งจะทำให้ความอยากในการลอง Content ใน 2.1 ดูน้อยลงไปมั้ย แต่ก็นะ วิธีแก้ไม่ยากเลย เช่นให้ Equipment จาก Crystal Tower มี Effect พิเศษ หรือให้ของจาก Treasure Hunt เป็น Accessory iLV80 Meldable ก็ทำให้ Player ทำ Content ไป Burn ของมาระเบิดกันเช้าจนเย็นได้แล้ว
อีกเรื่องก็คือ CoB นั้นถ้าคุ้นเคยแล้วสามารถผ่านได้เร็บมาก Turn 1-4 สามารถผ่านได้ใน 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น และ Turn 5 “ถ้าผ่าน” ก็ใช้เวลาเพียง 13 นาที ปัญหาของ FF14 ตอนนี้คือไม่มี Content ที่เป็น Time Sink เลย ทุกอย่างดูเร่งด่วนรวดเร็วไปหมด Penalty เรื่องเวลาน้อยมาก ในแง่คนเล่นก็ชอบอ่ะนะ รู้สึกสบายใจ แต่ระยะยาวก็ชักจะเบื่อๆเหมือนกัน เหมือนไม่มีอะไรให้ทำ ก็คงต้องรอดูใน 2.1 A Realm Awoken ล่ะนะว่าจะเป็นไงมั่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *