274 | 2010

ขึ้นไปใหม่แล้วครับ ถึงจะช้าไปหลายวันแล้วก็ตามก็ยังจะมาเขียนเกี่ยวกับปีใหม่กับเค้ามั่ง แต่เอาเป็นว่าเขียนถึงวันหยุดที่ผ่านมาก็แล้วกัน ในปีนี้ผมได้หยุดยาว 6 วันครับ หยุดตั้งแต่วันอังคารถึงวันจันทร์ งานเคลียร์เรียบร้อย ไม่ต้องขยันจนต้องขนเครื่องมาทำที่บ้านเหมือนบางปี เป้าหมายที่จะทำในวันหยุดปีนี้ก็มี FF13 เป็นหลัก เนื่องจากวันปกติผมเล่นแบบเรื่อยๆ เลยยังไม่จบซะที กะไว้ว่าวันหยุดจะเล่นยาวให้มากที่สุดไปเลย
หลังจากนั่งกด FF13 หน้าดำคร่ำเครียดติดต่อกันสามวันก็เริ่มรู้สึกตัวได้ว่าตอนนี้หมดวันหยุดครึ่งนึงไปกับเกม FF13 เสียแล้ว หากไม่ทำอะไรสักอย่าง น่ากลัวจะหมดวันหยุดทั้งหมดไปกับ FF13 เป็นแน่แท้ ไอ้ที่คิดจะทำทั้งหลายก็พาลจะไม่ได้ทำ (คิดจะทำอย่างด้วยเรอะ!) ไหนๆอย่างน้อยก็เล่นจบแล้ว ผมก็เลยเริ่มทำเรื่องเป็นประโยชน์ต่อชีวิตตัวเองเป็นอย่างแรก นั่นก็คือล้างรถ!
เท่าที่จำความได้ ปีที่แล้วทั้งปีผมล้างรถเอง 1 ครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วที่ร้านล้างให้อีก 1 ครั้ง สิริรวมทั้งปี ล้างรถทั้งหมด 2 ครั้ง! ยอดไปเลยมั้ยครับ ผมถือคติว่าล้างรถหรือไม่ล้าง มันก็ไม่ทำให้เครื่องพังช้าลง ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกที่เสื่อมโทรมนั้น ต่อให้ล้าง ผ่านไปไม่นานมันก็เสื่อมโทรมเหมือนเดิม (เอ็งก็ล้างบ่อยๆสิวะ!) แถมยังมีแต่รอยเล็บแมวเต็มไปหมด อธิบายไปคงไม่ค่อยเข้าใจคำว่า “เต็มไปหมด” ของผมกันเท่าใหร่ เอาเป็นว่ารอยเล็บแมวบนรถผมนั้นมากเกินกว่าที่คนทั่วไปจะคิดว่าแมวทำได้ ตามจุดสะดวกขึ้นลงนั้นจะมีรอยย้ำเป็นทางๆสานเป็นเส้นอย่างสวยงามเป็นระเบียบ ผมก็จัดแจงลากสายยางออกมา ใช้ที่เช็ดกระจก+ผ้าชามัวร์ในการล้าง (ไม่มีฟองน้ำ เพราะหมากัดหมด) และผมใช้สบู่อาบน้ำหมาในการล้างรถ… ผมไม่เคยอาบน้ำหมาหรอกนะ แต่เห็นมันน่าจะใช้แทนกันได้ หลังจากใช้เวลาไม่นานมากนัก ในที่สุดผมก็ล้างรถเสร็จ แต่ยังไม่ได้ดูดฝุ่น เพราะว่าขี้เกียจ
แล้วผมก็เริ่มต้นทำสิ่งที่ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ นั่นก็คือการจัดหนังสือการ์ตูนครับ ปกติแล้วผมจะจัดห้องปีละสองครั้ง สงกรานต์กับปีใหม่ แต่หลังจากแยกการ์ตูนไปเก็บอีกห้องและเปลี่ยนเป็นเช่าอ่านเยอะๆ ก็ทำให้ห้องไม่รกเท่าไหร่ สงกรานต์ที่ผ่านมาก็เลยไม่ได้จัดห้องครั้งใหญ่ แต่มันมีเรื่องอยู่ว่าพอดีมีการทำพื้นบ้านใหม่ แล้วมันต้องย้ายชั้น ผมไม่ได้ย้ายเอง คนงานทำพื้นเขาก็ย้ายกันเอง เวลาย้ายชั้นก็ต้องเอาหนังสือออกจากชั้นก่อน ก็ย้ายเข้าย้ายออก ใส่หนังสือกลับเข้าไปใหม่ สุดท้ายก็เรียงกับมั่วเละเทะไปหมด ผมก็เลยต้องสังคายนาหนังสือทั้งหมดครั้งใหญ่อีกรอบ

ก็ใข้วิธีมาตรฐานสากล(ละมั้ง) โดยการเอามั้งหมดมาแยกเป็นเรื่องๆ แล้วก็เรียงกลับเข้าไปใหม่ แหม อธิบายได้สั้นมากเลย แต่ทำจริงแล้วโคตรเหนื่อยครับ เหนื่อยมาก ยกไปยกมา แบ่งไปแบ่งมา แบ่งจนหมดชุดหลักก็ปาเข้าไปตีหนึ่งแล้ว ยังไม่ทันเก็บเข้าชั้นเลย รื้อรอบนี้เจออะไรแปลกๆเยอะ เช่นหนังสือที่ซื้อซ้ำแบบว่ามันพลาดได้ไงวะ…. หนังสือที่ซื้อมาหลายปีแล้วก็ยังอยู่ในห่อพลาสติค หรือหนังสือที่ไม่คิดว่าจะยังอยู่อีก การ์ตูนโป๊ของอุทาทานะฉบับภาษาไทย KC Weekly, Viva Friday, Zone ฉบับลิขสิทธ์เล่มแรก และอื่นๆ อีกมากมาย เสร็จจากการสังคายนา ก็ได้ผู้โชคร้ายโดนเนรเทศเพิ่มอันได้แก่ เนกิมะ!, Nana, School Rumble, Airgear, Tsubasa, Vagabond ที่โดนตัดหางไม่ซื้อต่อแล้ว ไม่เก็บเข้าชั้นด้วย แต่ยังขี้เกียจเอาไปขาย

เสร็จกิจกรรมเกิดประโยชน์ไปสองอย่าง ผมจึงคิดจะทำอย่างที่สาม นั่นก็คือไปเดินเล่นซื้อของที่โฮมโปร นานๆไปทีครับ ก็ว่าจะไปโฮมโปรที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ผมก็จัดแจงขับรถ(ที่ล้างแล้ว)ไป ออกจากบ้านตอนเที่ยงครึ่ง ขับออกไปทางมอเตอร์เวย์ ขับไปถึงสะพานที่คิดว่าน่าจะถึงแล้วซึ่งปกติมันจะมีทางลงไป แต่มองไปมองมามันดันไม่มีทางลง ผมก็งงๆ แล้วมันก็เลยไปเลย! สงสัยว่าจะทำสะพานใหม่แล้วทางไปมันไม่เดิม ไอ้ผมเนี่ยถึงจะอยู่กรุงเทพมาแต่เด็ก ขับรถมาหลายปี แต่ขอบอกว่าหลงทางครับ เส้นทางส่วนมากในกรุงเทพผมก็ไม่ค่อยจะรู้จักหรอก ทุกวันนี้อาศัยกลับบ้านได้เพราะดูป้ายที่เขียนว่า “ไปสุวรรณภูมิ” เจอป้ายนี้ไม่มีกลับบ้านไม่ถูก คราวนี้พอทะลุเลยทางออกไปแฟชั่น มุ่งหน้าไปลำลูกกา ผมก็งงๆ ขับไปเรื่อยๆ วนไปเรื่อยๆ ไกลมาก แต่ยังดีว่ารถไม่ติดก็เลยไปเรื่อยๆ พยายามวนกลับ สุดท้ายก็ไปออกรามอินทรา แล้วก็แวะโฮมโปรที่สาขารามอินทราแทน…อืม ก็นะ เดินไปเดินมา ของเยอะดี แม้จะแพงบ้างนิดหน่อย แต่ปัญหาก็คือโฮมโปรแทบไม่มีร้านขายของกินเลย (ก็แน่สิวะ) แล้วผมก็หิวมากด้วย ยังไม่ได้กินข้าวแต่เช้า ผมก็เลยขับรถไปอิมพีเรียลลาดพร้าวต่อ ไอ้ครั้นจะแวะ CDC (Crystal Design Center) ก็กลัวยามเขาจะไล่ออกมาเพราะขับรถราคาถูก จะแวะ CDC อย่างน้อยต้องขับ Camry หรือ Accord รถบ้านๆอย่าสะเออเข้าไป จนๆอย่างเราแวะห้างสำหรับคนจนดีกว่า

แวะไปหาไรกิน แล้วก็ไปเล่น King of Fighter 98 ที่ชั้นบน จริงๆแวะเล่น KOF98 นี่เป็นประเด็นหลักเลย ทุกวันนี้หา KOF เล่นยากมาก และที่อิมพีเรียลลาดพร้าวนี้ก็เป็นแห่งนึงที่หาเล่นได้ สภาพตู้ก็โอเค ออกไปทางโทรมๆ จอ 50 นิ้ว แต่เบิร์นมาก กดเตะแรงไม่ติด แต่ถ้าไม่เล่นที่นี่ต้องไปหาเล่นที่เดอะมอลบางกะปิ ซึ่งคนเยอะจนผมไม่อยากจะแวะเอาเสียเลย เดินดูของในบิ๊กซีแล้วก็ไม่ถูกใจ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว วันนี้แวะมันอีกห้างไปเลยด้วยการไปโลตัสบางกะปิ จริงๆก็อยากไปเดอะมอลบางกะปีด้วย แต่เมื่อยแล้ว ขี้เกียจ เดินๆแล้วก็หิ้วชั้นมาอันนึง พรมอันนึง เบาะอันนึง แล้วก็กลับบ้าน ประกอบชั้นที่ซื้อมา ประกอบยากมาก…. ผิดๆถูกๆ กว่าจะเสร็จล่อไปสามชั่วโมง ก็ได้ชั้นมาใส่หนังสือที่เพิ่งจัดเสร็จมาหนึ่งอัน
แล้วก็หมดสิ้นกันวันหยุดปีใหม่….
ปีที่ผ่านมาเขียนไปแล้วว่าเล่นเกมอะไรไปมั่ง อาจจะมีตกหล่นบ้างนิดหน่อย แต่ไม่เยอะ เกมที่ชอบที่สุดของปีสามเกมแรกก็ได้แก่ P4, FF13, Last Remnant สำหรับอนิเมในปีที่ผ่านมาก็ดูไปเยอะ แต่ขี้เกียจไล่ลิสต์ ชอบที่สุดสามเรื่องได้แก่ บาเกโมโนกาตาริ, อาโออิฮานะ, โทร่าโดร่า

3 thoughts on “274 | 2010”

  1. สวัสดีปีใหม่
    ขอให้มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป
    เอาล่ะ จบเรื่องอวยพรที่ควรจะเป็นแล้ว
    งั้นเข้าเรื่องของเราเลยดีกว่า
    ไหนๆก็จัดบ้านแล้วแยกการ์ตูนออกเป็นหมวดหมู่
    ข้าน้อยก็ขอส่วนบุญส่วนกุศลเป็นการ์ตูน hentai
    ไว้ละกันนะ
    ว่างๆจะไปรับของ จัดไว้ให้ด้วยล่ะ หุ หุ

  2. เรื่องนั้นมันของ Katsu Aki นะ..ไม่ใช่อุทาทาเนะ
    เรื่องจัดหนังสือนี่เหมือนกัน ตอนซ่อมบ้านย้ายตู้หนังสือนี่ หมดเวลาเป็นวันเลยๆ จัดนู่นจัดนี่ ..ดูอีกที อ่าว..เย็นแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยวันนั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *