402 | Xperia

การอัพบล๊อกเรื่องอุปกรณ์ใหม่ที่ซื้อมา เป็นการอัพที่หาเหตุและเขียนได้ง่ายที่สุดแล้ว(ฮา) และวันนี้ก็จะเป็นแบบนั้น…
ความเดิมจากในเอนทรี่โน้นนานมากแล้วว่าผมเอาโทรศัพท์ Nokia อันเก่าไปซักพร้อมกางเกง สร้างความเสียหายให้กับโทรศัพท์แบบถึงชีวิตเฉียบพลัน ส่งผลให้ผมไปขอโทรศัพท์เหลือเดนจากคนโน้นคนนี้มาใช้แก้ขัด ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์อยู่แล้ว โทรศัพท์จะห่วยแตกขนาดไหนก็ไม่ได้ทำให้ผมเดือดร้อนเลย ดังนั้นโทรศัพท์ที่มีเมมโมรี่ 4 Megabytes และไร้กล้องถ่ายรูปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตผมยากเข็ญขึ้นเท่าไหร่ แต่อยู่มาวันนึง ระหว่างที่เดินเดอะมอลเหมือนทุกที ผมหยิบโทรศัพท์กากๆมาดูเวลา ทันใดนั้นผมก็รู้สึกได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง ด้านหลังของโทรศัพท์ฝามันเผยอบวมออกมาจนปิดไม่สนิท ผมแกะฝาแบตออกมาดูก็พบกับภาพที่แสนสยดสยอง แบตเตอรี่บวมตุ่ยจนดันฝาเผยอออกมา… ผมตัดสินใจโยนทิ้งแบตทิ้งในทันทีโดยพยายามไม่เอามือจับ (ทิ้งในถังขยะของห้าง…ไม่เป็นไรมั้ง) แล้วก็คิดว่าเวลานั้นได้มาถึงแล้ว… เวลาที่ผมต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่!
เงื่อนไขของผมก็ไม่ได้ยากเย็นเลย 1)ไม่เอาเกาหลี 2)งก จริงๆผมก็อยากจะตามกระแสใช้ไอโฟนอย่างชาวบ้านเค้าเหมือนกัน แต่ราคาแต่ละเครื่องก็ปาไปสองหมื่นกว่าบาท ซึ่งสำหรับผมแล้วโทรศัพท์มันไม่ได้มีความสำคัญอะไรจนต้องจ่ายเงินขนาดนั้น แถมผมก็รู้สึกว่าถ้าใช้ไอโฟนต้องกลายเป็นพวกบ้าเห่อตามกระแสแน่ๆ ดังนั้นก็เลยย้อนกลับมาดูโทรศัพท์ทั่วไปราคาไม่เวอร์ ตัวเลือกแรกที่คนทั่วไปคิดก็คงเป็นซัมซุง แต่ย้อนกลับไปดูเงื่อนไขแรกที่ว่า 1)ไม่เอาของเกาหลี ก็ทำให้ซัมซุงตกไป ผมเกลียดประเทศเกาหลีครับ และผมเป็นสาวกญี่ปุ่น ดังนั้นมองไปมองมาตัวเลือกก็ไปตกอยู่ที่ Sony นั่นเอง

เล็งๆอยู่อาทิตย์นึง ในที่สุดก็ไปสอย Sony Xperia J มาในราคา 8,400 บาท ราคาแบบนี้เหล่าบรรดาผู้ก้าวล้ำในเทคโนโลยีคงจะร้องยี้ ใช้กันไม่ลง มือเป็นผื่น โทรศัพท์รากหญ้า เอาปี๊บคลุมหัว แต่สำหรับผมแล้วก็แพงจะแย่อยู่แล้วสำหรับไอ้อุปกรณ์ที่มีไว้สร้างความยุ่งยากให้ชีวิตอันนี้ แถมซื้อมาก็เจิมก่อนเลย ขับรถกลับบ้านฝนตกแล้วตำรวจเสือกปิดถนน (วันที่มีม๊อบเสธ.อ้าย) เบรคกระทันหัน ถนนลื่น เลยไปสอยตูดชาวบ้าน ดีที่ชนไม่แรงไม่บุบเท่าไหร่ โทรศัพท์ก็ไม่มี (เพิ่งซื้อสดๆ ซิมอยู่บ้าน) เรียกประกันก็ลำบาก ฝนก็ตก เลยตกลงกันตรงนั้นเอาแทน… ดีนะชนไม่แรง
ลองใช้งานดู Android ก็ใช้ง่ายดี กล้องก็ชัดดี app ก็ใช้พวกสามัญๆไป กันรอยก็ไม่ได้ติดเพราะไม่มีไซส์นี้ ผมก็เลยเป็นคนตามกระแสขึ้นอีกนิดด้วยการสมัคร Instagram มาใช้มั่ง (เอาจริงๆ คงไม่ได้ใช้เท่าไหร่) ลองถ่ายรูปกล้องก็ชัดดี เพราะของเก่าไม่ชัดมากๆ เห่ออยู่สองวัน เอาแองกรี้เบิร์ดมาลง เล่นไปได้สองด่านแล้วก็ไม่ได้กดอะไร ลงอะไรเพิ่มอีก….

4 thoughts on “402 | Xperia”

    1. ทู่ซี้มาได้ตั้งปีเลยนะ กับเครื่องเก่า
      แต่ก็กลัวมันจะระเบิด เลยพอเหอะ….

  1. น่าจะซื้อ GO นะ ทนถึก กันน้ำ มีคนเอาวีโก้วิ่งทับโชว์ยังไม่สะเทิอน

  2. เล่น irc ด้วย… บ่งบอกถึง level ได้เป็นอย่างดี…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *