193 | Anime.in.th

วันนี้มาโปรโมทเต็มๆ เรื่องก็มีอยู่ว่าบังเอิญไปแกร่วๆใน irc แถวโน้นแถวนี้เป็นเวลานาน ก็ได้หลุดเข้าไปในโปรเจ็คเล็กๆง่ายๆที่มืชื่อว่า Anime.in.th ที่เริ่มต้นง่ายๆคนที่ชอบดูอนิเมและติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง พอเห็นว่าเมืองไทยไม่มีเว็บข่าวเกี่ยบกับอนิเมที่ถูกใจ ก็เลยเปิดมันขึ้นมาเองซะเลย เพราะคิดว่าโดยปกติก็ติดตามข่าวสารเป็นประอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนเป็นเรียบเรียงและบันทึกไปด้วยเท่านั้นเอง

Anime.in.th มีโครงสร้างภายในเป็น Drupal (ที่ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก) เจ้าของเดียวกับ Akibakko โดยคอนเซ็บของเว็บนี้จะคล้ายคลึง(หรือว่าลอก?) มาจาก Blognone อีกที เปลี่ยนแค่จากข่าวสาร IT มาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นแทน โดยจะเน้นความฉับไวเรียบง่ายและดูดี ข่าวก็จะนำเสนอเรื่องในเชิงลึกกว่าปกตินิดหน่อย แต่ก็พยายามให้อ่านเข้าใจง่ายและดูใกล้ตัว แต่เดิมทีผมเคยสนใจอยากทำเว็บทำนองนี้ แต่เป็นข่าวเกมแทน แต่ติดอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้อจำกัดของตนเองทั้งเรื่องการเขียนข่าวและการพัฒนาเว็บ กลุ่มคนที่สนใจและมีแนวคิดใกล้เคียงกัน ก็เลยไม่สามารถทำให้เป็นรูปเป็นร่างได้
ถ้าสังเกตจะพบว่าผมเองก็โดนบังคับให้เป็นคนเขียนข่าว(เรียกอะไรดีให้มันหรูๆ?) โดยแอบเขียนข่าวไปสองสามอันมั่วๆซั่วๆ (จะพยายามเขียนให้มากกว่านะคร๊าบ) ให้เดากันเองว่าในเว็บนั้นผมชื่อว่าอะไร เดาไม่ยากหรอกถ้าพอรู้จักกัน จริงๆตอนนี้ก็มีเป้าหมายที่อยากจะเขียนอยู่หลายอย่าง แต่ไอ้ที่คิดแต่ละอันก็ทำได้ยากไม่น้อย และก็ยอมรับตรงๆว่าถ้าเป็นเรื่องข่าวสารในวงการอนิเมะเชิงลึกระดับว่ารู้จักชื่อนักพากย์ เบื้องลึกถึงสตูดิโอผมเองก็ไม่ได้ติดตามขนาดนั้น (ใจจริงอยากเขียนเรื่องเกมมากกว่า XD) แต่จะพยายามนำเสนอเนื้อหาที่ใกล้ตัวหน่อย เช่นเรื่องราวในประเทศไทยเอง และจะนำเสนอข้อมูลอนิเมที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมและมังงะ เพราะจัดว่าเป็นเรื่องที่ชอบและสนใจมากกว่าจะให้เขียนเรื่องอนิเมลึกๆล้วนๆ
ใครที่สนใจเรื่องอนิเมก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชม Anime.in.th บ่อยๆละกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *