189 | Level Sync system

จากอัพเดทในหน้าเว็บ PlayOnline เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม Square-Enix ได้มีการเปิดเผยระบบการจัดการเลเวลในปาร์ตี้แบบใหม่ที่จะเพิ่มเข้าไปใน September Update ที่เรียกว่า Level Sync system โดยจะทำให้ผู้เล่นที่เลเวลสูงสามารถปรับลดเลเวลของตนเองให้เท่ากับสมาชิกในปาร์ตี้ที่มีเลเวลต่ำกว่าได้ โดยอุปกรณ์สวมใส่ที่มีเลเวลสูงกว่าเลเวลที่ปรับลดนั้นก็ยังสามารถใส่ได้ตามปกติ แต่จะโดนลดประสิทธิภาพบางส่วนลงไปตามสัดส่วนเลเวลที่ลดลง ระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมและจัดการปาร์ตี้เพื่อนเก็บเลเวลได้สะดวกสบายขึ้น

อนึ่ง Square-Enix มีท่าทีโอนอ่อนลงมากในเรื่อง Gameplay ต่อผู้เล่นหน้าใหม่ สังเกตได้ตั้งแต่การปรับเพิ่ม Nomad Moogle ใน Selbina และ Mhaura รวมไปถึงการลดค่าเข้า Dynamis และ Limbus ลงครึ่งนึงเพื่อแก้ไขปัญหาเงินแข็งเกินไปอีกด้วย
Final Fantasy XI เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2002 จนถึงตอนนี้ได้ให้บริการมามากกว่า 6 ปีแล้ว มี Expansion เสริมออกมาแล้วถึง 4 ชุด สำหรับอัพเดทครั้งใหม่นี่มีกำหนดการในต้นเดือนตุลาคม แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน
ปล. ข่าวนี้เป็นข่าวทดลองที่เขียนขึ้นเพื่อโพสต์ที่ Anime.in.th ด้วย แม้เนื้อหาจะไม่เข้าเค้า แต่ก็หยวนๆไปก่อนเพราะเว็บยังไม่เปิดเป็นทางการ ปัญหาของผมคือไม่สามารถเขียนข่าวให้กระชับและเข้าใจง่ายได้ มักจะมีรูปแบบ (และเนื้อหา) ที่เข้าใจเฉพาะกลุ่ม สาระเยิ่นเย้อ และไม่ตรวจเช็คข้อมูลรวมไปจนถึงพิมพ์ผิด
Anime.in.th จะเป็นเว็บข่าวอนิเมะในภาษาไทย มีคอนเซ็บการนำเสนอแบบเดียวกับ Blognone ปัจุบันยังเป็นช่วงทดลองใช้(มั้ง)

One thought on “189 | Level Sync system”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *