187 | Tears…for truth ~true tearsイメージソング集~

บางคนอาจจะดักทางถูกว่าผมจะมาไม้นี้….ใช่แล้วครับ เนื่องจากไม่มีไฟจะเขียนอะไร ก็เลยอัพเพลงถ่วงเวลา นี่เป็นอัลบั้มพิเศษจาก true tears อนิเมเมื่อต้นปี เป็นอัลบั้มพิเศษจากอนิเมที่ผมรู้สึกว่ามันเพราะที่สุด โดยปกติแล้วพวกอัลบั้มหลอกแดกตังพวกนี้มักจะเป็นเพลงไม่ค่อยเข้าท่า หรือเอาตัวเอกมาร้องเพลงเดิมๆ แต่อัลบั้มนี้เป็นเพลงใหม่เกือบทั้งหมดรวมกับเพลงที่ใช้ในตัวอนิเมสองสามเพลง และก็มีเพลงอาบุราเมชิเวอร์ชั่นอเรนจ์ใหม่ร้องโดยโนเอะด้วย

หลังจากอนิเมเรื่อง true tears จบลง แต่ความรู้สึกประทับใจในตัวเด็กผู้หญิงที่ชื่ออิสึรุงิ โนเอะยังไม่จางหาย บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าในสถานการณ์แบบนี้ถ้าเป็นโนเอะที่เอาแต่ใจคนนั้นจะทำอย่างไร พยายามจะหาอนิเมที่คนพากย์คนเดียวกันมาดู แต่มันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว ดังนั้นอัลบั้มนี้จึงเป็นเครื่องคลายความคิดถึงต่อโนเอะได้เป็นอย่างดี มีเพลงที่ Takagaki Ayahi ซึ่งเป็นคนพากย์โนเอะร้องอยู่สองเพลงซึ่งเสียงของเธอก็จัดว่าไม่เลวเลย (แน่นอนว่าดีกว่าสามนางเอก ef อยู่หลายขุม) และอีกหลายๆเพลงก็เป็นเพลงที่เพราะ ฟังง่ายๆ สบายๆ เหมาะที่จะฟังได้ทุกเวลา
สำหรับ DVD เรื่อง true tear นั้นยอดขายอยู่ในระดับแย่-แย่มาก P.A. Works เจ็บตัวเป็นอย่างหนักสำหรับงานนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุผลหลักๆที่ทำให้ขายไม่ออกนั้นคืออะไร แต่ข้อเท็จจริงที่ว่า “อนิเมที่ดี” กับ “อนิเมที่ขายได้” ไม่เหมือนกันนั้นใช้ได้ทั่วโลก ใจจริงผมอยากให้ true tears ขายดีกว่านี้ เพื่อ P.A. Works จะได้มีงานอีก และก็จะได้ดูอนิเมที่ปราณีตจากสตูดิโอนี้อีกครั้ง
ลืมรายงานอนิเมที่ติดตามไปซะสนิทเลย ตอนนี้ผมติดตาม Macross Frontier กับ Code Geass R2 เป็นหลักครับ นอกนั้นออกไปทางว่างก็ดูเช่น Hidamari Sketch x356 หรือ Kaiba โดยเฉพาะ Kaiba เนี่ยค่อนข้างชอบเลย แม้จะพิศดาร ไม่น่ารัก แต่โทนของเรื่องนี่มันประหลาดได้ใจจริงๆ ส่วนที่เพิ่งดูจบไปอย่าง Persona Trinity Souls เนี่ย ไม่ได้มีความสนุกเอาเสียเลยจนไม่อยากจะพูดถึง ส่วนที่ดีที่สุดของ Persona ก็คือ Opening แบบที่ 2 และ ED แบบแรก แล้วก็บทกวีพรีวิวตอนต่อไปเท่านั้น
สำหรับคนที่รออ่าน Six Years ตอนต่อไปนั้น โปรดรับทราบว่ายังไม่ลืมครับ..ยังไม่ลืม สาเหตุหลักที่ทำให้ไม่ได้เขียนอะไร(จริงๆมีเรื่องจะเขียนหลายอันแต่ไม่ได้เขียน)จนต้องมาอัพเพลงถ่วงเวลาแทนเนี่ย งานก็ไม่ได้หนักท่วมหัว แต่เพราะมัวแต่เล่น Final Fantasy Tactics A2 อยู่ครับ แม้ตัวเกมจะไม่มีอะไรเริ่ดหรูอลังการ แต่เล่นแล้วมันหยุดไม่ได้ แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆเลย จริงๆแล้วเตรียมเรื่องไว้เขียนอยู่หลายเรื่อง ได้แก่ DVD ฮารุฮิของไทยที่ซื้อมา หรือ ค่าแทนเงินในวาน่าดีล หรือ ทันสมัยกับแฟชั่นของพี่เมี้ยว หรือ เช้าวันหนึ่งที่โซโรมุก(เกือบเสร็จแล้วนะเนี่ย) หรือ Six Years Anniversary : Clovers หรือ Akibbakko หรืออื่นๆอีกมากมาย ใหนจะเก็บ Merit พาลาดินอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอเล่น FFTA2 ให้จบก่อน ตอนนี้ 182/300 quest แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *