305 | And I won!

ซื้อ Samsung N148 Plus มาครับ
ไม่ได้ใช้เองหรอก แต่เนื่องมาจากแม่ผมบอกว่าอยากได้ Notebook อันเล็กๆ เพราะเดินทางบ่อยขี้เกียจแบก (อันเก่า 12″ มันก็เล็กแล้วนะ) เลยไปสอยเน็ทบุ๊คมาให้ซะเลย สนนราคาก็ 11,000 บาท แรม 2G CPU Atom 1.6 อะไรก็ไม่รู้ ขี้เกียจอธิบาย ซื้อมาจาก IT Mall รายละเอียดสินค้าถ้าใครสนใจก็ถามมาแล้วกันจะตอบให้เท่าที่ตอบได้ สิ่งที่ตื่นเต้นสำหรับเน็ทบุ๊คสีเหลืองเครื่องนี้คือหลังจากที่ซื้อต่างหากเล่า

เป็นที่รู้กันว่าเน็ทบุ๊คนั้นมันไม่มี DVD Drive เพราะว่ามันเล็ก แล้วบังเอิญเครื่องรุ่นนี้เนี่ยมันไม่มี Windows มาให้ มาแต่ Dos เพื่อลดราคาล่ะมั้ง ร้านก็ไม่ลงให้เพราะคิดว่าเป็น Policy ของร้านที่จะไม่ลงซอฟท์แวร์เถื่อน ซึ่งก็เป็นเรื่องดี (แต่ร้านแนะนำว่าไปลงร้านข้างๆ 300 บาท) ด้วยความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ง้อร้านหรอกเฟ้ย! กะว่าไปลงเองที่บ้านดีกว่า ก็เก็บข้าวของกลับบ้านไปตามปกติ

  • วันแรกยังไม่ได้ลง….เพราะว่าไม่มี DVD External ส่วน USB Thumb ที่มีมันก็ขนาด 2G ไม่เพียงพอยัดวินโดว์ 7 ไปได้ (XP ไม่ลงอยู่แล้ว กระจอกหว่ะ) ก็เลยตั้งเครื่องทิ้งไว้เฉยๆให้ฝุ่นจับเล่น เพราะคิดว่าจะไปลงที่ Offiice แทน

  • วันที่สอง ขนไป Office ก็ยืม DVD External USB มาได้อันนึง แล้วก็ไปไถ Windows 7 ตัว Install มาได้เช่นกัน (ไม่มีของตัวเองเลยแม้แต่น้อย) เป็นแผ่นแบบลงแล้วมัน Activate เรียบร้อย ก็นั่งลงไปทำงานไป ลงไปรอบแรกก็ผ่านๆ 1 ชั่วโมงผ่านไปถึงหน้าให้เราตั้งชื่อก็ขึ้นอะไรไม่รู้มองไม่ทัน แล้วก็วูบไป จากนั้นก็เปิดไม่ติดอีกเลย… ด้วยความงุนงนก็ Format ลงใหม่อีก 2 รอบ…. ผลเหมือนเดิม ค้างที่เดิม เลยฟันธงว่าไอ้วินโดว์นานะแผ่นเนี้ยมันลงเครื่องนี้ไม่ได้นี่หว่า เดี๋ยวกรูไปหาแผ่นอื่นมาลงก็ได้วะ ว่าแล้วก็ลองลง XP ดู ปรากฏว่าลงได้ผ่านฉลุยไร้อุปสรรคใดๆ…. แสรด กุไม่ลง XP เว้ย เสียเกียรติหมด ตกเย็นก็เอาเครื่องไปให้แม่ที่เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดดู ก็บอกว่าสวยดี เอาไปลงให้เสร็จซะ วันนี้ขน DVD External USB กลับบ้านมาด้วย แต่ปรากฏว่าที่บ้านไม่มีแผ่น Windows เลย แถมยังขี้เกียจเขียนแผ่นใหม่อีก ก็เลยนั่งเล่นเกมไปวันๆ วางทิ้งไว้งั้นทั้งเครื่องทั้งไดรพ์

  • วันที่สาม เอาไดรพ์ไปคืนแล้ว…. โหลด Windows 7 มาตัวนึง แต่ขนาด 3.8G ลง Thumb ที่มีไม่ได้ (มีแต่ 2G) ก็เลยนั่งเล่นเกมต่อ

  • วันที่สี่ พยายามยืม Thumb 4G จากออฟฟิศ แต่ไม่มีใครมี/ใจบุญ ให้ยืม เลยตัดสินใจซื้อ Thumb Drive 4G จากเดอะมอลรามในราคา 290 บาทมา กลับบ้านไปก็เล่นเกมอีก ขี้เกียจหว่ะ พรุ่งนี้วันหยุด(วันแม่) ค่อยลง

  • วันที่ห้า วันนี้วันแม่ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณมารดา เราจึงนั่งลง Windows 7 ใส่เน็ทบุ๊คของแม่ หาวิธีเขียน Image ลง Thmub แป๊บนึงพบว่าไม่ยากเท่าไหร่ ก็จัดแจงลง ตัวที่ลงนั้นเป็น Windows 7 เปล่าๆ ก็ลงผ่านได้ตามปกติทุกอย่าง นั่ง Update+หา Driver+โปรแกรม ก็ผ่านไปครึ่งวัน กะว่าแหมแม่งใช้ได้แน่แท้แล้วงวดนี้ ก็เลยเอาลงไปอวดแม่ซะหน่อย แม่ก็ตื่นเต้นกับ Google Earth ใหญ่เลย (บ้านนอกจริงแม่กรู) ผมก็นอนเล่น Solitaire พักนึงก็ยกขึ้นไปจะลง MS Office

    ไหนๆก็ไหนๆ ลงตัว Windows Loader ที่เอาไว้ Bypass Activate หน่อยดีกว่า
    ก็ก๊อปมาลง กดๆ รีสตาร์ท….จอมืด……..มืดไปไม่ติดอีกเลย….

    อ้าวเว้ยเฮ้ย ทำไม่ติดวะ! ไปนั่งไล่อ่านวิธีแก้ดู มันให้ใส่ cmd ห่าอะไรไม่รู้ ก็กดๆ ปรากฏว่าไม่หาย ลองถามๆคนอื่นมีคนบอกว่าอาจจะเป็นเพราะไปอัพเดท KB10บลาๆ33หอกอะไรสักอัน มันจะทำให้โปรแกรมพวกนี้พัง เศร้าเลยนั่งลงมาทั้งวัน มลายหายใน 20 วินาที ไม่น่าอัพเดทอย่างเมามันส์เลย ; ; ก็จัดแจงลงใหม่อีกรอบ คราวนี้ก่อนจะอัพเดทก็จ้องเลย ไม่เลือก KBอะไรนั่นแล้วก็อัพๆ พอเอา Windows Loader มาลงปุ๊บก็…พังเหมือนเดิมอ่ะแสรด

    คราวนี้เลยลงใหม่อีกรอบ (สองทุ่มแล้ว) คราวนี้ไม่อัพเดทอ่าอะไรเลย ลงเสร็จลง Windows Loader เลย ผลคือ…พัง…. อืมมม ไม่ใช่อัพเดทแล้วล่ะหว่ะ มันพังเฉยๆเลย เลยลองลงตัว Bypass อันอื่นก็เป็นเหมือนกัน ขี้เกียจแล้วหว่ะ ก็เลยตั้งโหลดตัว Windows 7 แบบ OEM (แบบที่มันหลอกว่าแถมมากับเครื่อง) แล้วนอน

  • วันที่หก เช้ามาโหลดเสร็จก็เอาลง USB มาลง ปรากฏว่าลงผ่านเว้ย! ทำไมกุไม่ใช้แบบ OEM ตั้งแต่แรกวะ! เสียเวลาฉิบหาย แล้วก็ลงๆเสร็จเรียบร้อยง่ายดายสบายบรื๋อ โปรแกรมก็ลงหมดเรียบร้อย

จริงๆมีเรื่องจะสารภาพอีกอย่างคือวันที่ Entry นี้ Publish นั้นผมคงไม่ได้อยู่เมืองไทยแล้วหล่ะ….ใช้ระบบ Schedule ครับ! ตั้งล่วงหน้าได้! อยากจะลองสักครั้งมานานแล้ว!! ส่วนไปไหนนั้นก็ไปเที่ยวครับ แต่ไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นเหมือนชาวบ้านที่ชอบไปกันหรอก แต่เป็นไปเวียดนามครับ ไม่ได้ไปกะทัวร์ แต่ไปแบบตายดาบหน้าฝ่าสายฝน จริงๆเอาเน็ทบุ๊คเครื่องข้างบนไปด้วย (ซื้อให้แม่แต่ขอเทสต์ก่อน) ซึ่งถ้าพักที่ที่มันมี Wifi Wireless ให้เล่นก็จะเข้ามารายงานผลครับ

5 thoughts on “305 | And I won!”

  1. อยากทานเฝอเนื้อวัว……
    Netbook เปิดทิ้งไว้เฉยๆอยู่ได้กี่นาทีครับ

  2. อย่าลืมอัพบล็อกลงรูปเที่ยวเวียตนามด้วยนะครับ XD

  3. ผมได้ Bamboo Fun: Tuch & Pen มาแล้วนะ
    thx เด้อ
    ฝากลุงแก่ หิ้วมาจาก JP
    หนุกดี

  4. อุตสาหะมาก ๆ…
    ยินดีด้วยค่ะที่ลงวินโดวส์เสร็จแล้วใช้ได้ในที่สุด
    ดีจังวันแม่ซื้อเน็ทบุ๊คให้แม่ อิอิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *