303 | Dancer Artifact


หลังจากเลเวล 80 Red Mage ด้วย FoV อย่างเดียวแล้วตอนนี้ก็ยังประสบความสำเร็จ(เล็กๆน้อยๆ)ในโลกวาน่าดีลอีกอย่างนึงที่เคยตั้งใจไว้ นั่นก็คือเล่น Dancer จนเลเวล 60 Full AF แล้ว (อันที่จริงไม่ Full เท่าไหร่ ขาดมือเพราะของมันไม่มีขาย) แต่ความจริงแล้วเลเวล 60 Full AF ก็ไม่ได้มีอะไรยากเย็นเลย เพราะว่าก่อนหน้าจะกลับมาเก็บเลเวลให้ Dancer อีกครั้งมันก็คาไว้ที่เลเวล 57…. สรุปว่าสามเลเวลเอง
Artifact Quest ก็ทำหมดแล้วด้วยการโซโล่อย่างเดียว มาสรุปเนื้อเรื่องอันสุดแทนจะน้ำเน่ารันทดละครช่องเจ็ดให้ฟังหน่อย

หลังจากหน้ามืดตามัวเข้าร่วมคณะละครเร่ Troupe Brilioth อีนัง Laila มันสบประมาทบอกว่าอิชั้นแดนส์ไม่เจิดจรัส ยอมได้ไงล่ะคะ ถามนัง Rhea Myuliah เพื่อนร่วมคณะมันบอกว่าเมื่อก่อนมีตำราประจำ Brilioth แต่หายสาบสูญไปแล้ว เราก็เลยไปโลกอดีตตีฮิปโปได้มา พออ่านจบก็มาแดนซ์ให้นัง Laila ดูมันก็อึ้งทึ่งจนให้ฮูล่าฮูปมาพกติดตัว
ผ่านไปวันนึงนังไลล่ามันบอกว่าแดนซ์ของชั้นมันไม่มีจิตวิญญาณอีกแล้วค่ะ! หยามมาก! ไลล่ามันเลยเล่าใหฟังว่าตอนเด็กๆหล่อนเคยไปเก็บดอกไม้ที่ป่าจั๊กเนื่อ แล้วบังเอิญได้ยินเพลงอันแสนไพเราะแว่วมา สร้างแรงบันดาลใจในการแดนซ์ของหล่อนเป็นอย่างมาก เพลงนั้นตราตรึงถึงบัดนี้ ก็เลยลำบากกรูไปโลกอดีตอีก แอบไปดูว่านักดนตรีในตำนานของไลล่ามันเล่นเพลงไพเราะยังไง ปรากฏว่าระหว่างแอบดูไอ้หมอนั่นทำแตรหักแถมยังหน้าด้านใช้กรูไปตีหัวยางุโด้ไปเปอร์เอากาวมาให้มันอีก พอไปโทรมยางุโด้จนได้กาวก็เอมาให้มันซ่อม เสร็จมันก็เล่นเพลงให้ฟังจนบรรลุจิตวิญญาณแดนซ์อีกขั้น กลับมานังไลล่าถึงกับตะลึงจนยกกางเกงให้ตัวนึงเลยทีเดียว
พอมีกางเกงแล้วก็ไปที่บาสโทคมีช่างคนนึงพอมันเห็นกางเกงก็เลยจะตัดรองเท้า หมวก ถุงมือให้ แต่เอ็งเอาผ้ามาเองนะ ก็ไปหาซื้อมาให้มันก็ได้ชุดแดนซ์มาอีกสามส่วน อันนี้ง่ายๆ ไปซื้อมาจาก AH สบายๆ
สุดท้ายจู่ๆมีตาแก่ชื่อ Valeriano ซึ่งเป็นเจ้าของคณะโชว์มาหาแล้วบอกว่าจะทำสัญญาแสดงร่วมกันระหว่างคณะ Troupe Brilioth และ Valeriano ซึ่งจริงๆแล้วเมื่อสมัยนังไลล่ายังเด็กคณะ Valeriano นั้นเคยปฏิเสธเจ๊ไลล่าไม่รับเข้าคณะทำเอาชอกช้ำใจจนมาตั้งคณะ Brilioth แข่ง ในคราวนี้เจ๊ไลล่าหมายมั่นปั้นมือว่าจะล้างแค้นด้วยการแสดงที่ตราตรึงคนดูเหนือกว่า Valeriano ซึ่งลำบากอีชั้นต้องมาซ้อมเต้นเช้ายันเย็นก่อนการแสดง พอวันแสดงก็แดนซ์เข้าไปให้ขาหลุดจนเหนือกว่า ทำเอาลุง Valeriano อึ้งหยิบแตรมาเป่าช่วยเจ๊ไลล่าแดนซ์อีกแรง ซึ่งความจริงแล้วตาแก่ Valeriano นั้นสมัยหนุ่มเป็นนักดนตรีที่ไปร้องเพลงในป่าจั๊กเนอร์ให้ไลล่าได้ยินจนเกิดแรงบันดาลใจในการเป็นแดนเซอร์นั่นเอง พอค้นพบความจริงแล้วทั้งสองก็คืนดีกัน…แต่ลุงแกแก่ไปหน่อย ไม่งั้นคงเลิพเลิพกับเจ๊ไลล่าไปแล้ว จบการแสดงเจ๊แกก็ให้เสื้อมาหนึ่งตัวให้สมเป็นแดนเซอร์ประจำคณะ

เควสต์ชุดนี้ง่ายมากๆเลย แทบไม่ได้สู้อะไรเลย มีสู้กับฮิปโปกริฟ 1 ตัว สามารถโซโล่ได้ที่แดนเซอร์เลเวล 50 กว่าๆ (เอาอาชีพอื่นไปสู้ไม่ได้) ไม่ก็พาเพื่อนไปช่วยสักคน หลังจากนั้นเป็นการฟาร์มยางุโด้หากาว ซึ่งเอาอาชีพอื่นไปฟาร์มได้ ฟาร์มแป๊บเดียวก็ได้ไม่ยากอะไร ….หมดแล้ว นอกนั้นไม่ต้องสู้เลย ซื้อวัตถุดิบไปให้ช่างมันตัดให้ การแสดงรอบสุดท้ายก็ไม่ได้สู้อะไร กดเต้นไปมั่วๆเดี๋ยวก็ชนะ ง่ายมากๆ ง่ายกว่า Artifact Quest ชุดแรกเยอะเลย

Final Fantasy 14 จะวางจำหน่ายวันที่ 22 เดือนกันยายนนี้แล้ว เหลือเวลาเล่น FF11 อีกราวๆ สองเดือน ก็ตั้งเป้าว่าจะเก็บเลเวลแดนเซอร์ให้ 75 ไม่ก็ 80 ไปเลย (ตอนนี้ 61) ถ้าสักเลเวล 70 แล้วไปแจม Abyssea อาจจะอัพทีเดียว 10 เลเวลเลยก็ได้ ตอนนี้ Abyssea นี่อย่างกับสวรรค์ EXP ไหลเป็นโจ๊ก แต่เลเวล 61 จะด้านหน้าไปแจมก็อับอายไปหน่อย ก็เลย FoV ไปวันๆเหมือนเดิม มีเป้าอยู่ที่เลเวล 68 จะใส่ Cobra Set ได้ กับเลเวล 75 จะใส่ Denali Set ได้ หลังจากได้ท่า Dancing Edge แล้วชีวิตเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากไอ้ขี้กากที่ฟันทีละ 30,40 ใช้ท่าลด 200 กลายเป็นใช้ท่าลด 900+Flourish อีก 300 เล่นเอามือไม้สั่นทำไมมันฆ่าไวนัก NPC อะไรเลยไม่ได้เรียกมาใช้งานเลย
FoV ที่ทำเป็นหลักก็คือที่ Zi’tah Page 4 ตี coeurl 6 ตัวกับปลิง 4 ตัว ได้ 1040 exp ไม่ทำ Page 5 เพราะว่า Golem หายากมาก…. ช่วงหลังกลับไปทำที่ Xargabard เหมือนเดิม Page 5 ตีลูกตา 3 ตัว กิกัส 4 ตัว เดมอน 5 ตัว พอมี Dancing Edge แล้วไม่ถึง 15 นาทีเลย ตีแป๊บๆก็เสร็จ เร็วดี

One thought on “303 | Dancer Artifact”

  1. สู้ ๆ โบ๊ะจัง ^^
    โกเลมหาโคตรยากจริง ๆ แล้วท่า AoE มันแรงด้วยอ่ะ
    เวลาไปทำ FoV ที่ Zi’tah ก็ระดมทำแต่หน้า 4 เหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *