816 | Intermission III

วาดรูปอาร์คไนท์อยู่ รูปขวาสุดจางกข้างล่าง ไม่ค่อยจะคืบหน้าเพราะวาดให้มันน่ารักๆ ไม่ได้… ไม่ถนัดภาพโทนสว่างๆ เน้นน่ารักๆ … ตอนพยายามซิสเตอร์แคลร์ก็เฟลมาที่แล้ว ค่อยๆ เก็บไปเลยพักมาพิมพ์อะไรเล่นๆ แก้ขัดซะหน่อย

ตั้งกะวาดๆ มาเนี่ย ในทวิตเตอร์จะได้ Like จากรูปพวกโมโนกาตาริเยอะที่สุด แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรหรอกนะ… แค่ 5-600 ส่วนรูปที่วาดตามกระแสอย่างเปโกะหรือเรื่องดังๆ อย่าง Arknights เนี่ย ไม่ค่อยมีคน Like เลย อาจจะเพราะมันเป็นเมนสตรีม อะไรที่ด้อยกว่าหรือไม่มีจุดเด่นมันก็โดนกลืนได้ง่าย ส่วนพวกโมโนกาตาริเนี่ยมันเป็นซาๆ แล้ว กลายเป็น niche แทน พวกที่ยังชอบอยู่จะกดแชร์ง่าย เออ ตอนวาด Super Cup ก็คนชอบเยอะด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ตัวงานอีกนั่นแหละ ถ้ามันกาก คนมันก็ไม่ชอบหรอก

ตอนนี้กะว่าจะเปลี่ยนหน้า Front Page ของ Blog (หรือจะเรียกเว็บดี) ให้เป็นหน้าแยกเลือกไปที่ blog หรือ works รวมถึงลิงค์ไปหน้า SNS ที่ใช้ ก็คือจะให้เหมือนโปรไฟล์ของงานวาดรูปด้วย เพราะสมัยนี้เค้าเลิกเขียน blog กันหมดแล้ว คนมาอ่านก็น้อย นี่ก็เขียนมายาวทะลุยุคสมัยเหมือนกันนะเนี่ย… ซึ่งยิ่งช่วงหลังๆ ก็เน้นพวกงานวาด เปลี่ยนเป็นเว็บโปรไฟล์ไปเลยมีประโยชน์กว่า

อนิเมที่ดูช่วงนี้ก็…. サイダーのように言葉が湧き上がる มันลงในเน็ทฟลิกซ์ สนุกดีชอบ แล้วก็เรื่อง Sonny Boy แปลกดี ขี้เกียจบรรยายยาวๆ แค่ว่าชอบสองเรื่องนี้ก็พอละกัน

2 thoughts on “816 | Intermission III”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *