803 | Derplander

ดูเทรลเลอร์ Endwalker พอเห็น Warrior of Light ฉากสุดท้ายบนดวงจันทร์ที่เท่ไม่บันยะบันยังแล้วน้ำตาซึม ผ่านอะไรต่อมิอะไรมาเยอะเหลือเกิน เลยมานั่งดูพัฒนาการของหนุ่ม Warrior of Light ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกเรียกว่า Derplander ว่ากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ผ่านอะไรต่อมีอะไรมามั่ง

เริ่มจากสมัย 1.0 ที่ยังไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นหายนะขนาดไหน หนุ่มน้อยหน้าใม่มารับ Leve ที่เคาเตอร์แล้วมโนว่าเป็นนักธนูไปจนถึงการต่อสู้ระหว่างมิดการ์ซอล์มกับกองเรือของการ์เลมาลด์ สมัยนั้นผิวใสหน้าเด้งไร้ริ้วรอย ที่ถูกเรียกว่า Derplander ก็เพราะเทรลเลอร์นี่แหละ จากนั้นพ่อหนุ่มก็(มโนว่า)เป็นนักธนูไล่ยิงโมลบอล ซึ่งพอ 2.0 ก็ทำเอเรียนั้นขึ้นมาจริงๆ

A Realm Reborn หลังจากโยชิดะเข้ามาคุมทีมก็ส่งดาลามุดมาระเบิดโลกทิ้งกลายเป็น 2.0 Derplander จับขวานเป็น Warrior ผ่านสงครามครั้งใหญ่กับการ์เลมาลด์แล้วก็โดนปู่วาร์ปส่งไปอนาคต หน้าตาก็ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นดูมีกล้ามเนื้อขึ้นเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่

Heavensward หลังจากโดนใส่ร้ายจนต้องระหกระเหินมา Ishgard ก็ดวงซวยมาเจอกับสงครามพันปีระหว่างคนกับมังกร คราวนี้ก็เลยวางขวานจับหอกเป็น Dragoon โดดไปสู้กับมังกรแทน

Stormblood ถึงตอนจบ Heavensward จะออกเครียดๆ แต่เทรลเลอร์กลับไม่ได้กล่าวถึงเลย พระเอกของเราเริ่มกร้านโลกเป็น Monk ฝึกวิชาโชว์ซิกแพ็ค อิมเมจจะดูขรึมๆ หน่อย จากนั้นก็ไปเป็น Samurai ทำหน้ากวนๆ เดินเล่นโชว์เพลงดาบเล่นไป

Shadowbringers คราวนี้กลับกันจาก Stormblood คือตอนจบจืดมาก เดินไปวาร์ปแล้วจบ แต่เทรลเลอร์ดูอึดอัดมาก เหมือนเราหมดสิ้นหนทางต่อสู้ (ซึ่งบรรยากาศของ The First ก็เป็นแบบนั้นจริงๆ) พ่อ Derplander ของเราเปลี่ยนอาชีพต่อสู้ทุกวิถีทางจนในที่สุดก็เป็น Darkknight เอาชนะได้ ด้วยอิมเมจสีม่วงกับหนวดเคราหรอมๆ ดิบๆ ทำให้ออกมาเท่จนสาวๆ ลืมหายใจ

Endwalker จริงๆ อันนี้ยังไม่ใช่ Full Trailer คาดว่าจะโชว์เมืองหลวง Garlemald ในเทรลเลอร์สุดท้าย เทรลเลอร์นี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อเรื่อง ส่วนพ่อหนุ่มอดีต Derplander ก็กลับมาเป็น Paladin ในบทสรุปของเรื่องราวที่ผ่านมา 10 ปี จริงๆ ถ้าไปเปิดเทียบกับ Teaser Trailer จะเป็นว่าพ่อหนุ่มแกเปลี่ยนท่าโพส อันใหม่ก็โพสเท่กว่าแสงเงาดีกว่าจริงๆ