735 | Nanaon

อย่างที่เคยบอกว่าหลังจากปุกุปุกุปิดไป ก็ไม่มีเกมมือถือเล่น และเปิดรับสมัครเกมมือถือประจำเกมใหม่เรื่อยมา และพยายามลองหลายเกมมาก

เกมแรกที่อยากเล่นก็คือ โคโนสึบะ แต่ปรากฎว่าล๊อคโซน เมืองไทยเล่นไม่ได้… เกมที่สองคือ Ark Knights เพราะคนเล่นเยอะ Theme สวย พอเล่นจริงแล้วรู้สึกว่า UI เล็ก รายละเอียดเยอะ และเกมเพลย์ดูเหนื่อย ต้องตั้งใจเล่น ก็เลยไม่ได้เล่นต่อ

เกมที่สามคือ Monstrike โหลดเกมมาช่วงอีเวนท์แฟรี่เทล เกมเปิดมานานแล้ว ตัวเลขก็เลยเฟ้อมาก แต่ถ้าไม่สนใจก็เล่นไปได้เรื่อยๆ มีข้อเสียตรงอาร์ทสไตล์ดูเก่าๆ เชยๆ พอไม่มีแรงบันดาลใจ(อ่านว่าไวฟุ)ในการเล่น ก็เลยหมดไฟในการเล่นต่อไปเงียบๆ

และแล้วก็มาถึงวันที่เกมเฝ้ารอได้ก็เปิดให้บริการ นั่นก็คือ… 22/7 ภาคมือถือ เปิดให้บริการวันที่ 27 เดือนนี้ ชื่อเกมเต็มๆ ว่า 22/7 Ongaku no Jikan (ย่อว่านานะอง) เป็นเกมแนวจังหวะดนตรี + ไอดอล แพทเทิร์นตามสมัยนิยมแบบเกมไอดอลทั่วๆ ไป (มั้งนะ ไม่เคยเล่นเกมอื่นหรอก) แน่นอนว่าไปโหลดมาเล่นวันแรกที่เกมออกเลย

เกมก็… ยังไงดี ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้ เลยรู้สึกว่ายากจัง แค่ Normal บางทีก็เกมโอเวอร์แล้ว พวกคุไอดอลนี่เก่งกันมากเลยนะเนี่ย เริ่มเกมมาเขาให้เลือกโอชิ ก็เลือกนิโคลไป ชอบนิโคลเพราะอะไรวะ… น่าจะชอบเพราะดูหงุดหงิดตลอดเวลามั้ง

เนื้อเรื่องในเกมจะราวๆ ว่าหลังจากจบภาคอนิเม (แต่กำแพงไม่พัง!?) แล้วกำแพงมีคำสั่งให้ไปเรียนที่โรงเรียนนี้กันให้หมด พระเอก(คนเล่น)จะเป็นอาจารย์ประจำชั้น เลี้ยงดู เทรนนิ่ง สาวๆ ในวง ในโรงเรียนก็มีไอดอลอีกกรุ๊ปอยู่ก่อน เป็นทีมคู่แข่งที่ความสามารถเหนือกว่า อะไรราวๆ นี้

พวกเซ็ตติ้งชีวิตเหี้ยๆ ของไอดอลในอนิเม อย่าง เคยถูกแกล้งจนเลิกเรียน ไปเป็นนักเขียนการ์ตูนเลี้ยงชีพ หรือ แม่มีปัญหาเรื่องผู้ชาย หรือ พ่อแม่หย่าร้างเพราะปัญหาที่เกิดจากตัวเองจนเป็นปมในใจ ไม่ถูกหยิบยกไปต่อในเกมเลย เป็นเกมไอดอลที่แท้จริง มีแต่ความสวยงามน่ารักของสาวๆ ส่วนตัวชอบเพราะอะไรบัดซบๆ แบบนี้นะ ฮ่าๆ เราก็จะเล่นโดยมีเซ็ตติ้งชีวิตบัดซบอยู่ในสมองไปด้วย

เล่นไปเล่นมามันก็เพลินดี แต่ติดปัญหาเดิมอีกแล้ว พอจ้องมือถือเล็กๆ มากแล้วปวดตาจัง ทำให้เล่นนานๆ ไม่ได้ (แก่!?) นี่ว่าจะซื้อ Tablet มาเล่นแล้วเนี่ย

ของแถมจากการติดตาม 22/7 ก็คือเริ่มติดตามไอดอลข้างในตัวละครด้วย ตอนนี้ตาม อามากิ แซลลี่ อยู่ เหตุผลแรกคือพูดภาษาอังกฤษได้ เวลาพูดภาษาอังกฤษคาแรกเตอร์จะเหมือนเกรียนสันหลังยาว ตลกดี หน้าตาก็น่ารักด้วย! แตไม่ชอบซากุระ (คาแรกเตอร์ที่แซลลี่พากย์) กลับดูธรรมดาสุดๆ ส่วนคาวาเสะ อุตะ ที่พากย์นิโคล ตัวจริง กลับธรรมดาๆ

ตอนนี้ล่าสุด เกมเพิ่งประกาศจะมีโคลาโบกับ Monogatari Series ทันที มีเพลงคุ้นหูเข้ามาเพียบเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *