732 | Perpective?

รู้สึกจะอัพแต่รูป… ก็ดีเหมือนกัน รูปนี้เริ่มจากตอนที่รู้สึกติดๆ เลยเสก็ตไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย รูปนึงในนั้นคือรูปสาวคอสนั่งบนกระเป๋า จริงๆ ต้นแบบเป็นสาวผมสั้น (หาเอาเอง 55 นะ คำใบ้คือผมสั้น) จากนั้นเติมแมวเข้าไป แล้วก็เลือกอันนั้นมาขยาย

พอขยายก็เติมแบ๊คกราวด์ เพราะอยากวาดรูปที่ Ratio แนวนอนยาวๆ + แบ็คกราวด์เป็นเรื่องเป็นราว ไอ้แท่นไฟข้างๆ นั่นก็มาจากรูปต้นแบบนั่นแหละ แต่รูปมันเป็นแนวตั้ง ข้างหลังไม่เห็นอะไรแล้ว ก็เติมๆ มั่วเข้าไปเองทั้งหมด โดยมีเหตุผลว่าอยากวาด Perspective สักพักเริ่มตัน… อธิบายไม่ถูกเลยไปปรึกษาเทพ ได้คำแนะนำเรื่องฟีลลิ่งของบรรยากาศมา ก็เลยเน้นตรงนั้นเพิ่ม

ไถไปไถมาอยู่หลายวัน (ระหว่างนั้นก็เล่นฟาร์มแกงบูดเพราะหมุนฟรีโกลเด้นวีค) รู้สึกคงทำให้ดีกว่านี้ไม่ได้ล่ะ ก็เลยว่าจะพอ อัพเข้าเพจเสร็จ ปรากฎว่ามันขัดใจ ก็เลยเปิดมาแก้อีกรอบ แก้ไปแก้มา สนุกดีแฮะ วาดรายละเอียดแมว แก้ขาที่ดูแปลกๆ วาดหน้าให้ชัดๆ เก็บรายละเอียดเสื้อ ปรับแสงสีนิดหน่อย เห้ยดีกว่าที่คิดอยู่ ไอ้ที่ยังไม่ได้ลองก็เหลือแค่วาดฉากด้วยสีไปเลย

คิดว่ารูปนี้ได้ exp เยอะที่สุดของปีนี้เลย ได้ลองหลายอย่าง ขอบคุณเทคโนโลยีที่ทำให้เรามั่ว Persepctive กับจัดท่าด้วย3D แล้วออกมาไม่เบี้ยวได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *