724 | 終物語

หลังจากอัพเดทช้าๆ อีเวนท์ซ้ำๆ ให้รู้สึกใจคอไม่ดีมานาน ในที่สุด ปุกุปุกุโมโนกาตาริซีรี่ส์ ก็ประกาศยุติการให้บริการสิ้นเดือนมีนาคมนี้แล้ว

ปุกุปุกุเป็นเกมพัชเซิลกาชา เกมเพลย์คล้ายๆ เกมซึมซึม เริ่มเล่นปุกุปุกุตอนเกมเปิดใหม่ๆ เลย ไม่ได้คิดอะไรเป็นพิเศษ ลองเล่นขำๆ เพราะมีตัวละครจากโมโนกาตาริ ตอนนั้นยังใช้แอนดรอยด์อยู่ จากนั้นก็เล่นมาตลอด เป็นเกมมือถือที่เล่นนานที่สุด

ก่อนหน้านี้เกมบนมือถือที่เล่นจริงจังหน่อยก็มี FFBE แต่ก็เลิกเล่นไปเพราะขี้เกียจบิวด์ตัวละคร บิวด์ปาร์ตี้ วิ่งอีเวนท์ (แกงบูดไม่เคยเล่นบนมือถือ) แต่สำหรับปุกุปุกุ เล่นได้เรื่อยๆ เพราะยังรู้สึกว่าได้เล่นเกมอยู่ พัซเซิลโง่ๆ ไม่ต้องใช้สมองคิด ใช้แค่สัญชาติญาณ(ฮา) เล่นได้เรื่อยๆ ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระที่ต้องเล่นต้องบิวด์ตัวละคร กาจะตัวใหม่มาก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเก่ง (ส่วนมากจะกาก) ไอ้ตัวที่เก่งมันก็จะเก่งของมันไป แต่ตัวใหม่ๆ มักจะใส่ชุดน่ารักเสมอ…

ที่เล่นส่วนมากจะเป็น เคลียร์เดลี่กับแค่เก็บแรงค์กิ้งประจำอาทิตย์ให้ครบทุกตัว แรงค์กิ้งจะได้ประมาณอันดับ 200 – 300 ไม่ได้ซีเรียส แค่เล่นให้ครบ เอาเหรียญม่วงไว้แลกโน่นแลกนี่ เกมก็ใช้ระบบอีเวนท์เทศกาลวนสลับเมนเควสต์

อีเวนท์มีสองประเภทคือผ่านด่านลุ้น SSR Stage กับบิงโก ก็เล่นจนเคลียร์หมดทุกครั้ง แรกๆ ก็เหนื่อยนิดๆ จนแทบจะคิดเติมเงิน แต่เล่นไปสักพักก็เริ่มชำนาญ ผ่านได้สบายๆ ส่วนเมนเควสต์จบที่นิเสะโมโนกาตาริ

ทำไอดีหายเพราะแอปพังหนนึง แต่กู้ได้ เคยเขียนไว้ใน entry เก่าๆ ตอนกู้ได้ดีใจมากกกกก แล้วก็ เกมแดกแบตมาก ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ทั้งๆ ที่เป็นเกมพัซเซิลโง่ๆ แท้ๆ

ตั้งแต่เล่นมา 1 ปี 7 เดือน เคยเติมเงินหนึ่งครั้ง จำจำนวนไม่ได้ น่าจะราวๆ 6-800 เยน ตอนนั้นมีการันตีตัวอีเวนท์รวมถึงอีเวนท์เก่าที่ผ่านมา สิ่งที่ได้คือไคคิไวท์เดย์… ดีใจที่สุดตอนหมุนโซดาจิปีใหม่ออก เพราะอยากได้จริงๆ แต่ตัวที่มีเยอะสุดคือฮิตางิ น่าจะเกือบ 10 ชุดได้

เลเวล ID อยู่ที่ 113 ใบที่ชอบสุดคือโซดาจิซินเดอเรล่า เพราะอิมเมจนี้ไม่มีทางได้เห็นใน canon แน่นอน เล่นก็สนุกด้วย ใบที่ใช้บ่อยสุดคือนาเดโกะชุดนักเรียนเอาไว้ใช้ในอีเวนท์ตลอด หัวใจก็เลยเยอะ ส่วนใบที่คะแนนเยอะสุดคือฮาเนคาว่าอีสเตอร์ เพราะทำลูปได้ คะแนนสูงสุดที่ 651 ล้านคะแนนเล่นทีนึงนี่กดสคิลวนเกือบ 10 นาที (ถ้าตั้งใจเต็มที่อาจจะได้สัก 800 ล้าน)

เกมจะปิดในวันที่ 31 มีนาคม ไม่มีแจกอะไร แต่เปิดตู่รวมทุกอย่างที่ผ่านทั้งหมด ไปกดๆ ได้ยตสึงิใหม่ถึง 3 ใบ… ตอนเล่นล่ะไม่ออกสักตัว ยังไงก็คงต้องขอขอบคุณมากๆ ที่อยู่กันมาเกือบสองปี ยามทุกข์ยามสุขก็เปิดเล่นอยู่เสมอ

  • โอซึคาเรซามะเดชิตะ!