157 | Hell Angels

เมื่อวานได้ไปหยิบหนังสือการ์ตูนเช่ามาเล่มนึง (จริงๆก็หยิบมาเยอะแยะน่ะหล่ะ) หน้าปกไม่ได้น่าสนใจเลย ออกจะไม่น่าอ่านด้วยซ้ำ ธรรมดาๆ พลิกดูข้างในก็มีแต่ตัวประหลาดเต็มไปหมด แต่ว่ารู้สึกลายเส้นแปลกตาก็เลยหยิบมาอ่านดู
เรื่อง Hell Angels วาดโดย Sin-Ichi Hiromoto อ่านว่าชินอิจิ ฮิโรโมโตะ
เป็นเรื่องราวของสาวน้อยนักเรียนมัธยมที่ตอนเช้าวิ่งตาลีตาเหลือกคาบขนมปังออกจากบ้านไปถามถนนแล้วตะโกนว่า “สายแล้ว สายแล้ว” ฟังดูเหมือนสิ่งที่พบได้ทั่วไปในการ์ตูนญี่ปุ่นทุกวันนี้ แต่ถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็คงไม่เขียนไว้ตรงนี้หรอก เรื่องมันดันมีอยู่ว่าพออีนางวิ่งไปถึงสี่แยกก็เจอแมวตัวนึงหน้าตาเหมือนผีกำลังจะโดนรถชน สาวน้อยก็ทำตัวนางเอกสุดกู่ด้วยการกระโดนตีลังกาคว้าหมับช่วยชีวิตเจ้าแมวหน้าผีไว้ ระหว่างที่สาวน้อยกำลังดุด่าเจ้าแมวที่ข้ามถนนไม่ระวัง รถสิบล้อก็วิ่งมาเหยียบคุณน้องบี้แบนกลายเป็นก้อนเนื้อ….

คุณนางเอกและผองเพื่อนในห้องเรียนเดียวกัน
ก็ไม่รู้ยังไงหล่ะ นางเอกของเราก็ยังวิ่งคาบขนมปังอยู่แม้ว่าจะไปอยู่ในนรกแล้ว นรกก็สมเป็นนรก มีเพื่อนหน้าตานรกๆเต็มไปหมด แต่คุณน้องก็ไม่ยอมแพ้ พยายามจะทำทุกวิธีทางที่จะกลับไปโลกมนุษย์ แต่อะไรๆก็ไม่เป็นไปตามที่หวังซะที แถมยังเจอเพื่อนๆนรกๆกลั่นแกล้งอีก….
ด้วยดีไซน์ที่แปลกประหลาดสุดขั้ว แต่ก็มีเอกลักษณ์และสเน่ห์ดึงดูด การดำเนินเรื่องที่บ้าบอคอแตกแต่ก็ชวนให้ติดตาม ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นการ์ตูนที่น่าสนใจ หน้าปกที่จืดชืดและไม่เด่นทำให้คนทั่วไปมองข้ามไป ดูเผินๆนึกว่าการ์ตูนไทยซะอีกด้วยซ้ำ แต่พอลองอ่านจริงๆจะพบว่ามันเป็นงานที่น่าใจและแหวกแนวการ์ตูนขายโมเอ้ที่กลาดเกลื่อนเมืองในขณะนี้
ฉบับภาษาไทยจัดจำหน่ายโดย NED
เว็บไซท์ผลงานผู้เขียน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *