140 | Pet & Pet


กระบองเพชร พระเอกของบ้าน หลังจากเป็นง่อยอยู่ 1 เดือน ต้องให้ผมป้อนข้าวป้อนน้ำป้อนยา พาไปขี้-เยี่ยว ชีวิตแสนลำเค็ญ ในที่สุดก็ค่อยๆแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้เดินได้ วิ่งได้ ออกไปแรดนอกบ้านได้เหมือนแมวทั่วไป ถึงศูนย์ถ่วงจะเอียงๆ (เวลาวิ่งจะเอียง) และเวลารีบๆอาจจะหกล้มโดยไม่ต้องมีใครแกล้ง แต่ก็เป็นแมวที่มีความสุขดีตัวนึงในโลก เมื่อวานเพิ่งก่อวีรกรรม ขึ้นไปบนหลังคา ลงไม่เป็น ร่วงลงจากหลังคาแบบรวดเดียวถึงพื้นดังปั่ก นึกว่าจะได้กลับไปนอนเป็นง่อยใหม่ซะแล้ว ชื่อกระบองเพชรตั้งจากคิดว่ามันเดินไม่ได้ เลี้ยงแมวเหมือนปลูกต้นกระบองเพชร แต่ตอนนี้อัพเกรดคลาสเชนจ์เหลือเพชรเฉยๆแล้ว

อันนี้เป็นแมวหรูไม่สมกับเจ้าของ ที่บ้านก็ไม่เคยเลี้ยงแมวหน้าตาไฮโซแบบนี้มาก่อนเหมือนกัน มีสองตัว สังเกตดีๆจะแยกออก ชื่อสาลี่กับสาหร่าย มีคนให้ (แกมบังคับ) มาอีกที หน้าตาไฮโซแต่พฤติกรรมไม่ต่างจากแมวโลโซตัวอื่นในบ้าน

เจ้าแม่ประจำบ้าน ไม่เคยออกนอกบ้าน แต่เคยหนีออกจากบ้านไปสองปี (ไปอยู่บ้านอื่น) สุดท้ายป่วยตาเป็นแผล เลยกลับมาบ้าน สังเกตที่ตาจะมีกีอัสอยู่ ชื่อยูกิญี่ปุ๊นญี่ปุ่น แต่ไม่เห็นจะเล่นการ์ดเกมเก่งแต่อย่างไร เป็นแมวเอาแต่ใจ (จริงๆมันก็เอาแต่ใจทุกตัว) นิสัยดี ไม่ก่อปัญหา ยกเว้นเป็นหวัดตลอดชีวิต (ผลข้างเคียงจากที่ตาเจ็บ) ขี้มูกยืดทั้งวัน ถ้าวันใหนเป็นมากๆจะจามไม่หยุดขี้มูกกระจาย น่าสยดสยองยิ่งนัก

แมวอาภัพที่สุดในบ้าน โง่ เซ่อ ซุ่มซ่าม แต่ก็เป็นพระเอกในหนังสือเรื่อง อลวนบนหลังคา (สั่งซื้อได้ รายได้ทุกบาททุกสตางค์ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ สมทบทุนมูลนิธิลูกนักเขียน) คู่กับยูกิที่เป็นพี่น้องกัน ในรูปมันกำลังนัวเนียกับหมาที่บ้าน ถ้าเป็นคนอื่นมาเห็นอาจจะคิดว่าน่ารักน่าชังยิ่งนัก แต่คนในบ้านเห็นทีไรก็ส่ายหน้า อย่ามากระแดะมากนักไอ้ขี่เท่อเอ้ย
ที่บ้านยังมีแมวอีกหลายตัวที่ไม่ได้มาเข้ากล้อง เพราะไม่รู้ไปหลบหลืบใหน ศิริรวมแมวที่บ้านมีเก้าตัว หมาสามตัว หมาทุกตัวกลัวแมวเพราะถ้ามีท่าทีกระด้างกระเดื่องต่อแมวจะโดนบาทาอยุติธรรมทันที (กรูลำเอียง ทำไม หื๊อ?!) ดังนั้นหมาแมวที่บ้านเป็นมิตรกันดีอย่างไม่น่าเชื่อ

4 thoughts on “140 | Pet & Pet”

  1. …..บาทาอยุติธรรม
    น่ากลัวยิ่งนัก -_-;;
    ส่วนตัวแล้วชอบหมามากกว่าแมว เพราะ…. เพราะอะไรบอกไม่ถูก เพราะแมวเท่าที่เจอไม่ค่อยยอมให้อุ้มมั้ง คือคงจะมือบอนไปหนุบหนับมันมากจนรำคาญน่ะ เพราะแมวมันขี้หงุดหงิดไม่ค่อยชอบให้ยุ่งให้จับหรือไปอุ้ม เพราะงั้นเลยรู้สึกว่าเราชอบหมามากกว่า จะอุ้มจะเล่นเท่าไหร่ก็ได้ มันไม่ค่อยสะบัดตูดเดินเชิดหน้าหนีไป
    ว่าแต่ แมว 9 หมา 3…
    เลี้ยงกันกี่คนเนี่ย
    เมื่อก่อนที่บ้านมีหมา 5 ตัว จับอาบน้ำกันทีเหนื่อยแทบอ้วกแตก

  2. โห สมแล้วที่เป็นคนรักแมว (แอบสงสารหมาอ้ะพี่เหมียว 555)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *