139 | Ace

พักนี้ปลงๆไงไม่รู้ ความรู้สึกมันก็ประมาณว่าขับรถดีๆ ถูกกฏจราจร ให้ทางคนอื่น แต่รถคันอื่นกลับมีพฤติกรรมที่ตรงกันข้าม ขับชั่วๆ ปาดแซงเมื่อมีโอกาส ตำรวจไม่อยู่ก็ทำอะไรที่ห้ามทำได้ เจอไฟเลี้ยวต้องรีบกั๊กอย่าให้มันไป แล้วที่สำคัญที่สุดก็คือคนอื่นส่วนมากในสังคมกลับมองว่าเราที่จอดรถตอนไฟเหลืองว่าโง่ ถ้าฝ่าไปตะกี้ก็ไปตั้งไกล หรืออุตส่่าห์ไปจอดรถในที่ที่สมควรแต่โดนด่าว่าจอดไกลโคตร เสียเวลาเดิน ในขณะที่รถราคาแพงๆคนขับรวยๆแม่งจอดกันกลางถนนขวางทาง เปิดไฟฉุกเฉินนั่งสูบบุหรี่รอเมีย

เล่นเกมดีกว่าโว้ย! Ace Combat 6 โคตรมันส์
เกิดมาก็ไม่เคยแตะ Ace Combat สักกะภาค แต่มันลง 360 แล้วก็ไม่มีเกมอะไรออกบน 360 มากนัก (มีแต่ FPS ซึ่งไม่เล่น) เลยหามาเล่นดูซะหน่อย พอเข้า Tutorial หัดขับเครื่องบินอยู่ชั่วโมงนึงก็ลองของจริงดู เล่นไปสักพักเกมมันสวยโคตร แต่ว่ายากจัง….เล่นไม่ผ่าน เลยไปสอบถามเหล่า Ace ของจริงก็ได้คำแนะนำมาว่าหัดเล่นก็เล่น Easy ก่อนก็ได้ ก็เลยลอง Easy แถมด้วยการคอนโทรลแบบ Novice Mode (โคตรอ่อนเลยหว่ะกรู) ก็ทำให้เล่นผ่านได้อย่างราบรื่น แล้วก็ได้สัมผัสว่าเห้ย มันก็มันส์เหมือนกันหว่ะไอัขับเครื่องบินเนี่ย ตอนด่านสี่ (หรือด่านห้า) เราจะเจอกับเครื่องบินรบขนาดยักษ์ที่จอดเครื่องบินได้ (จอดเครื่องบินบนเครื่องบิน มันอะไรวะนั่น!?) แต่แค่นั้นยังไม่พอ มันยังมาให้เราตื่นเต้นพร้อมกันถึง 5 ลำ! แต่ล่ะลำก็จะมีอาวุธแตกต่างกันไป ตอนที่เล่นครั้งแรกชั่วโมงนึงยิงไม่จมสักกะลำ พอเริ่มคุ้นยิงจมได้ลำนึงตัวเอกมันตะโกนว่า “DOWN! Enemy’s Aircraft is GOING DOWN!” ความรู้สึกในตอนนั้นก็อยากจะตะโกนประโยคเดียวกันจริงๆ DOWN! GOING DOWN! แต่พอรู้สึกว่าไม่ไหวหว่ะเหลืออีก 4 ลำ ก็เลยไปเก็บตังหาซื้อเครื่องบินดีๆแล้วค่อยมาลุย หลังจากนั้นก็เล่นไปเรื่อยๆ จนจบเกม เสียดายเล็กน้อยที่ด่านน้อยกว่าที่คิด ยังไม่ค่อยสะใจเท่าที่ควร
ไฟนอล11ก็ลง WoTG แล้ว ทำ Quest Dancer แล้ว แต่ก็ยังไม่มีไฟจะเล่นเลย ขี้เกียจๆยังไงไม่รู้ อยากเล่นแต่ว่ากลัวติด อยากเก็บเลเวลแต่ก็กลัวง่วง พอมีเวลานิดหน่อยก็เริ่มคิดว่าเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ก็กลายเป็นนั่งอ่านโน่นอ่านนี้ ดูอนิเม ดูหนัง เล่นเกมออฟไลน์แทนซะหมด…. อยากจะแดนซ์จังเลย…..เมื่อใหร่จะได้แดนซ์เนี่ย Dance Dance Revolution!

2 thoughts on “139 | Ace”

  1. … ที่เขียนมานี่ นอกจากเล่น Ace6 อย่างอื่นมันไม่เกี่ยวกับหัวข้อเลยใช่ไหม
    (อยากเล่นมั่งอ่า orz)

  2. Dance เมื่อไหร่ถ่ายรูปมาแบ่งกันดูบ้างเน้อ
    เพื่อเป็นค่ามัดจำล่วงหน้า เราให้รูปของ Pz
    http://moji.gamer-gate.net/FFXI/2007/12/04/lusians-dancer/
    กิกิ
    ป.ล. สมัยนี้คนมันขับรถกันชั่วจริง ๆ นอกจากไม่มีน้ำใจแล้วยังใจแคบอีก
    อย่างวันก่อนนั่งรถน้องชายไปข้างนอก บังเอิญรถเมล์มันติดอยู่เลนที่ 2 เข้่าป้ายที่เลนซ้ายไม่ทัน แล้วรถมันก็ติดมาก ๆ รถจอดสนิทอยู่ห่างจากป้ายประมาณ 20 เมตร ผู้โดยสารก็เลยลงรถเมล์ทั้ง ๆ ที่อยู่เลน 2 (นี่ก็ผิดกฎจราจรเหมือนกัน…..) รถเซ่ออยู่เลนซ้าย เหลื่อม ๆ กับท้ายรถเมล์พอดี ข้างหน้าว่างเป็นช่องประมาณ 2 คันรถ แต่ก็ต้องจอดให้คนเดินก่อน (จะขับไปเหยียบคนก็ไม่ได้ ใช่มะล่ะ) แต่ไอ้รถแท็กซี่ข้างหลังแม่งบีบแตรไล่!
    คือแบบ มันก็เห็น ๆ กันอยู่ว่าผู้โดยสารรถเมล์กำลังลงจากรถเมล์ แล้วมึงยังจะบีบแตรไล่กูเพื่อ….!?!
    ยังมีอีกหลายเรื่องแต่ลืมไปละ แต่ก็จะประมาณว่า พอเราเปิดไฟเลี้ยวขอเปลี่ยนเลน รถที่อยู่เลนนั้นไกล ๆ จะชอบตะยึงเร่งเครื่องขึ้นมาเพื่อไม่ให้เราออก ทั้ง ๆ ที่ถ้ามันคงความเร็วเดิมไว้ ก็ปล่อยเราออกได้โดยไม่ต้องแตะเบรคด้วยซ้ำ…
    ไม่ไหว ๆ ขับรถกันใจแคบมาก แย่!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *