138 | คำชม

วันก่อนเพิ่งโดนคนอื่นพูดถึงด้วยคำแปลกๆ จริงๆก็ได้ยินมาหลายทีแล้วแต่เพิ่งจะมาคิดจริงๆจังๆ ผมโดนบอกว่าเป็น “คนที่ไม่เคยชมคนอื่น” อืมม….ถ้าเป็นคนที่อ่านบล๊อกผมเป็นประจำก็อาจจะไม่เข้าใจ เพราะผมก็มาชื่นชมอะไรหลายๆอย่างให้ฟังบ่อยๆ (การ์ตูน เกม หนัง) แต่ในชีวิตจริงผมเป็นคนปากหนัก ไม่ค่อยพูด (ถ้าไม่สนิท) และก็ไม่ค่อยชมอะไรให้คนอื่นฟังจริงๆ
อย่างเช่นถ้าไปกินข้าวหรือร้านอาหารอะไรก็ตาม คนอื่นจะไม่เคยได้ยินว่า “ร้านนี้อร่อย” ออกจากปากผมเลย คำชมสุดยอดเรื่องอาหารที่จะได้ยินจากปากผมก็คือ “ใช้ได้” ไม่รู้ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรหรือยังไงก็ตาม นั่นเป็นก็เป็นคำชมสูงสุดจากปากผมจริงๆ พอมีคนทักก็ประหลาดใจเหมือนกันว่าทำไม ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรเลยนะ
แต่จริงๆแล้วผมก็ชื่นชมอะไรหลายๆอย่างนะ ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล หนัง ภาพเขียน ละคร การ์ตูน ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้วสำหรับการมี Idol เพียงแต่ไอ้ที่ผมชื่นชม หรือชอบนั้น คนส่วนมากจะไม่รู้จักกันน่ะสิ จะว่าไปผมก็เป็นคนแบบที่ไม่ค่อยรู้เรื่องในบทสนทนาของคนส่วนมาก พวกแบบละครเมื่อวาน ดาราคนโน้นคนนี้ เรื่องที่ผมสนใจก็ไม่ค่อยจะมีคนรู้เรื่อง ก็เลยทำให้โดนเข้าใจแบบแปลกๆ (ไม่ได้บอกว่าผิด) แล้วไอ้สิ่งที่ผมชอบบางครั้งคำจำกัดความมันก็แปลกๆ เช่น “แม่งโคตรเหี้ยเลย” บางครั้งมันก็เป็นคำชมที่แสดงความประทับใจอย่างสุดซึ้ง ทำไงได้หล่ะ ผมไม่ได้ปากหวานแบบไตรภพนี่นา จะได้ “รู้ตัวใหมว่าสุดยอดจริงๆครับ” ไปซะหมด
จริงๆว่าจะลากยาวมาถึงเรื่องความประทับใจซะหน่อย แต่ไม่ค่อยมีอารมณ์เขียนต่อ คือสิ่งที่ผมประทับใจบางครั้งมันก็ด้วยเหตุผลแปลกๆ เลยอยากจะมาเล่าถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นซะหน่อย ความประทับใจที่แตกต่างกันอย่างเวลาที่ดูเรื่อง Kill Bill ภาคแรกโดยมีคนดูในโรงห้าคน หรือตอนที่อ่าน Sing “Yesterday” for me แล้วเข้าใจความรู้สึกของพระเอก หรือกระทั่งตอนที่ชิมอนแหกปากตะโกนในกุเรนลากัน ความรู้สึกที่ได้มันก็ไม่เหมือนกัน แต่อย่างว่า….ตอนนี้เขียนไม่ออก

ไม่ได้เป็นแฟนโทโฮ แต่ชอบอายะโดยไม่ทราบเหตุผล

One thought on “138 | คำชม”

  1. ฮ่า!!!
    เราว่าเป็นคนไม่ชมอะไรพร่ำเพรื่อแหละดีแล้ว
    เวลาออกปากชทอะไรทีคนอื่นจะได้ฮือฮา เอ๊ยไม่ใช่! คนอื่นจะได้รู้สึกสนใจว่าเอ๊ะ ของมันคงดีจริงๆโบ๊ะจังถึงได้ชม!
    อย่างเราเนี่ย กินอะไรก็อร่อย เพราะงั้นถ้าไปชวนพี่หมีไปกินร้านไหนที่เราบอกว่า “อร่อย” พี่หมีก็ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่
    ในทางกลับกัน เซ่อซึ่งเป็นคนลิ้นเรื่องมาก พอมันบอกว่าร้านนี้อร่อย ร้านนั้นเจ๋ง เราและคนอื่น ๆ จะต้องตื่นตัว ทำหูผึ่งกันทั้งนั้น…
    แต่ไอ้ความประทับใจแบบว่า “แม่งโคตรเหี้ย” เนี่ย เราคิดว่าเราพอจะเข้าใจล่ะ อิ ๆ เคยเป็นบ้างเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *