130 | Leopard

ทิ้งช่วงอัพบล๊อกไปนานกว่าที่มันควรจะเป็น จริงๆแล้วผมตั้งใจจะอัพเดทประมาณอาทิตย์ล่ะหนเป็นอย่างน้อย แต่มางวดเนี้ยสิบวันแล้วยังไม่อัพเลย สาเหตุหลักๆก็เป็นเพราะงานเยอะจริงๆ (เหตุผลน่าเบื่อฉิบ) เอาเป็นงานเยอะจนไม่มีเวลาโงหัวมาอัพละกัน เหตุผลเห่ยๆ…..

ถึงจะจั่วหัวว่า Leopard แต่ก็ยังไม่ได้ลง Leopard เลย…..หลังจากเคลียร์งานจนได้วันว่างพร้อมจะลง 10.5 Leopard ได้เต็มตัว (ที่หาวันว่างเพราะถ้าลงตอนมีงานแล้วเครื่องมันทำงานไม่ได้จะเป็นสาเหตุให้เครียดกว่าเดิม) พอรีบลงไปเอาแผ่น Leopard มาปรากฏว่า….แผ่นที่มียังไม่ใช่ตัวเต็ม….จะลงไปก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าใหร่ ไม่ลงซะดีกว่า รออีกสักพักละกัน
ช่วงนี้ก็เล่นเกมจบไปสองเกมคือ Rune Factory และ Soul Cradle (Soul Nomad and the World Eaters) รูนแฟคตอรี่นี่ก็เล่นเพลินๆสบายๆแป๊บเดียว โซลเครเดิลก็ไม่นานเท่าใหร่ แต่ Event คุยเยอะมากจนน่าเบื่อ ทำให้กดข้ามไปเยอะ บาลานซ์คงเกมก็ประหลาดๆ ถ้าเล่นปกติเกมจะมี 51 ด่าน บอสใหญ่จะเลเวล 45 ถ้าเล่นทีมพระเอกเก่งๆเลเวลสัก 80 ก็จะจบเกมได้แล้ว แต่เกมนี้เล่นได้หลายรอบเลเวลต่อกัน ทีนี้ที่ด่านสี่จะมีบอส 1 ตัวชื่อ Feline เลเวล 2000…ไม่ได้เขียนผิด 2000 จริงๆ ซึ่งปกติจะให้แพ้ ทีนี้ถ้าชนะมันจะได้เจอตัวละครลับน่ะสิ ก็เลยเอาทีมพระเอกที่เลเวลสัก 80 ไปสู้ก็โดนมันตดใส่ตายกลายเป็นผงในสองวินาที ทำยังไงล่ะถึงจะชนะ!? ตามหลักสัจธรรมเกมภาษาทั่วๆไปสู้ไม่ได้ก็เก็บเลเวล!? แต่เลเวลเราน้อยกว่ามันแค่ 1920 เลเวล เราต้องเก็บนานขนาดใหน? ผมเริ่มลงดันเจี้ยนพิเศษที่เรียกว่า Inspection เอาไว้เก็บเลเวล เล่นๆไปมันก็ขึ้นเร็วประมาณเกมทั่วไป….แต่เกมนี้มันไม่ใช่เกมทั่วไป….แล้วเมื่อใหร่จะชนะบอสเลเวล 2000 เนี่ย……
ก็เลยเริ่มหาวิธีเพิ่ม EXP ที่ได้ซึ่งก็มีหลายวิธีคือ เปลี่ยน Floor ของเราเป็นแบบ EXP+50% แล้วก็ใส่ Decor Item เพิ่ม EXP100% แต่เดินไม่ได้ และก็มี Decor Item อีกอัน EXPx5 แต่ Status ลดครึ่งนึง เมื่อใส่รวมกันทั้งเป็นเพิ่มเท่าใหร่ก็ไม่แน่ใจ แต่เพิ่มเยอะ…ซึ่งอัพ Floor เราไปสักพักมันจะกลายเป็น (EXP+75%)+(EXP+137%)+(EXPx10) ซึ่งทำให้เลเวลอัพทีล่ะ 10-50 เลเวลแม้จะไปตีตัวกระจอก อืมมม..เล่นไปสักสองชั่วโมงก็เลเวลอัพจาก 80 เป็น 1740 แล้วก็ชนะบอสไปเจอตัวละครลับสมใจ
Wings of Goddess จะวางจำหน่ายวันที่ 20 เดือนพฤศจิกานี่แล้ว แต่ยังไม่เจาะจงอาชีพที่เพิ่มเข้ามาอย่างชัดเจนเลย นอกจาก Dancer ที่ปรากฏตัวในเทรลเลอร์แต่ก็ไม่ได้มีข้อมูลอะไรจาก Official Site ชัดเจนนัก จึงทำให้ผมคาดเดาว่าเนื้อหาของอาชีพใหม่นั้นอาจจะเปิดเผยและปล่อยให้เล่นกันหลังจาก Expansion วางจำหน่ายสักระยะ ซึ่งแตกต่างจาก Expansion ก่อนหน้านี้ หรือไม่ก็อาจจะไม่มีอาชีพใหม่มากนักไปเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *