113 | Customize

เกิดเป็น PC แท้จริงแสนลำบาก ซื้อมาจะครบอาทิตย์นึงแล้วยังไม่สามารถทำให้มันทำงานได้ตามที่คิดเลย กว่าจะเซ็ทอัพแต่ล่ะทีเหนื่อยแสนเหนื่อย ไดรเวอร์ล้านแปดแสนตัว อินสตอล อันอินสตอล เท่าใหร่ก็ไม่หมด
วันแรกที่ได้เครื่อง
ลองเปิดเครื่องดูคร่าวๆ พบโปรแกรมประหลาดจำนวนมากที่ร้านลงมาให้ หลังจากลงโปรแกรมเล็กๆน้อยๆเช่น mIrc หรือ utorrent แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรอย่างนอกจากดู Anime สองสามตอน
วันที่สอง (จันทร์)
โหลดโปรแกรมมาลงเสร็จบ้างแล้ว ลง Cinema4D ได้ พยายามเซ็ทอัพอะไรเพิ่มเติม และเริ่มขนย้ายของจากเครื่อง Mac มายัง PC ผ่านทาง Network และลง Fonts ที่โหลดมา และก็ลง Schoolmate และก็เล่นได้ซะงั้น ลง Safari และ iTunes ใช้งานได้ไม่มีปัญหา
วันที่สาม (อังคาร)
ลองใช้งานคร่าวๆและปรับแต่ง ส่วนมากก็ mIrc คุยกับคนอื่นพร้อมกับย้าย bookmark จาก Mac มาใส่ใน Safari บน PC ก็ใช้งานได้ ไม่มีปัญหา ลง Deamon Tools ไว้ mount image ลง ส่วน CS3 ใช้ Illustrator ไม่ได้ แต่ Photoshop กับ Bridge ใช้ได้ ก็เลยไม่สนใจเท่าใหร่ รู้สึกว่า Cinema4D ค้างๆ แต่ไม่ได้ใส่ใจเท่าใหร่
วันที่สี่ (พุธ)
หาแผ่นไฟนอล 11PC ยังไม่เจอ จึงไปลิมบัสบน 360 แทน และก็ลง 3DSmax ไปพร้อมๆกัน และลองลง ZBrush กับ CS3 แต่ ZBrush ใช้ไม่ได้ พบว่า Cinema4D ใช้ไม่ได้โดยสิ้นเชิง

วันที่ห้า (พฤหัส)
ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการปรับแต่ง Clear font และ Smooth font ที่ปรับเท่าใหร่ก็ไม่ถูกใจ พบว่าที่ร้านลง Acrobat ตัว Pro มาให้ทั้งๆที่ไม่ได้ Activate ก็จัดการ uninstall และลงแบบ Reader ลงไปแทน แค้นใจในความไม่สบายตาของตัวหนังสือ จึงพยายามดาวน์โหลด OSX86 มาลง
วันที่หก (ศุกร์)
ถ่ายทรัพย์สมบัติจาก HDD ไปรวมกัน และก็พยายามลง OSX86 Uphuck ใน Partition ที่แยกไว้อยู่สองนานสามนาน พบว่ามันไม่ซํพพอร์ทการ์ดจอ 8XXX Series (ผมใช้ 8500GT) จึงเริ่มลง XP แบบ Clean ในอีก Partition นั้นแทน และก็พบอีกว่าไม่มี Driver ของหลายๆอย่าง และเป็นอะไรที่ลำบากมากในการหา Driver แต่ล่ะตัวโดยไม่มี Internet และแผ่นไดรเวอร์ที่แถมมาก็สำหรับ Vista เท่านั้น จึงกลับไป Boot จาก XP อันเก่าโหลดมา และก็ลง Cinema4D ดู แต่ราวกับโลกทั้งโลกได้พังทลายลงสิ้นหวังอ่อนระทวยเมื่อพบว่า XP สดๆ Cleanๆ ที่เพิ่งลงไปนั้นก็ไม่สามารถใช้ Cinema4D ได้อยู่ดี เริ่มคิดว่าอาจจะเป็นที่ Installer จึง D/L C4D Install ตัวใหม่ และก็หมดกำลังใจที่จะ Install อะไรอีกต่อไป ล้มตัวลงนอนโดยอ่อนหล้าน้ำตาไหลรินในความน้อยเนื้อต่ำใจของตัวเอง (โกหก)
วันที่เจ็ด (เสาร์ เฉพาะช่วงเช้า)
ลง Window Blind เปลี่ยนหน้าตาวินโดว์ แล้วก็พบอีกว่าลงให้ตายหน้าตา XP ที่ไร้อารยธรรมก็ไม่สามารถพัฒนาจากนีอัลเธอร์ดัลมาเป็นคอเคซอยด์ได้ ราวกับลิงอุรังอุตังที่แต่งหล่อใส่สูทยังไงมันก็ยังเป็นอุรังอุตัง จึงหมดหวังกับ XP ที่ลงเองกับมือ จากปากคำของผู้มีประสปการณ์ ลงวินโดว์ 100 ครั้งจึงจะได้ Windows Mastery Skill นี่ผมเพิ่งลงไป 2 ครั้งเอง อนาคตยังอยู่ห่างไกลนัก
กลับไปใช้ XP อันเดิม (ที่ร้านลงมา) จัดแจงอินสตอล FFXI PC ที่หาเจอแล้ว (เสือกเอาไปทิ้งไว้ออฟฟิศ) ก็ลงครบทุก Expansion แล้ว เปิด POL อัพเดทแล้ว Log in ได้ แต่ยังไม่ได้โหลด Patch FFXI พร้อมกับเตรียมตัวลง Vista ที่แท้จริงแบบเต็มรูปแบบ
เหนื่อยจริงๆ…..เกิดมาไม่เคยเหนื่อยเท่านี้มาก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *