112 | I'm a Mac, I'm a PC

ซื้อ PC แล้ว เมื่อวานนี้ (วันอาทิตย์) เริ่มเก็บข้อมูลราวๆตอนเที่ยงเศษๆ ก็เดินไปเดินมาวนไปวนมาอยู่สามสี่รอบ แล้วก็ให้ร้านโน้นร้านนี้เซ็ทราคาให้ แล้วก็ลงเอยด้วยสเป็คคร่าวๆดังนี้
Cpu Core 2 Duo 1.8 (จริงๆอยากได้ 2.18 แต่ลดระดับเอาไปเพิ่มอย่างอื่น)
iChill 8500GT DDR3 256m การ์ดจอไรไม่รู้ (ไม่มีความรู้) แต่แพงพอสมควร ก็คงจะดีมั้ง
Harddisk 250G SATA (ไม่น้อย แต่ก็ไม่เยอะ)
Ram 2G (เยอะหน่อย เผื่อใช้ Vista)
Mainboard อะไรไม่รู้จำไม่ได้
ยอดรวมก็ 20,700 บาท โดยประมาณ โดยเลือก Case ที่หน้าตาหล่อหน่อยจากอีกร้านนึง โดยคนที่ร้านมันเดินตามไปยกมาให้ เพราะเคสที่ร้านที่ไปซื้อมันช่างไร้อารยธรรมอย่างมาก
แล้วก็ไปดูจอ ตอนแรกเล็ง BenQ ตัวนึง ซึ่งมี HDMI in ด้วย ซึ่งแปลกมาก ปกติจะไม่มีกัน ก็กะว่าจะเอาไปต่อกับ 360 (ที่เอาไปซ่อม) แต่สังหรณ์ใจว่า Port มันไม่คล้ายกับสายที่บ้านไงไม่รู้ เลยไปนั่งเช็คจากเน็ท ปรากฏว่าหัวที่บ้านเรียกว่า D-Connection ซึ่งใช้แต่ในญี่ปุ่น ก็เลยไม่ซื้อจอนั้นมาใช้ แล้วไปเลือกซัมซุง 20นิ้ว รุ่น SyncMaster 205BW ก็หน้าตามีอารยธรรมดีราคาก็ 10,800 บาท แล้วก็จัดแจงขนกลับมาบ้านโดยสวัสดิภาพก็ประกอบเข้าด้วยกัน ร้านลงให้แต่โปรแกรมคร่าวๆ ก็เลยเริ่มหาโปรแกรมมาลงจาก Bittorrent (อย่าเอาอย่าง)
แรกประทับใจก็คงเป็นจอที่ใหญ่ดี 1680*1050 Wide Screen อย่างกว้างขวาง แต่แล้วก็กลับเมา PC รู้สึกคลื่นไส้อาเจียนแบบบอกไม่ถูก โหลดโปรแกรมโน้นนี่มาค่อยๆลง เริ่มจาก mIrc ที่เอาไว้สื่อสารติดต่อขอคำแนะนำจากคนอื่น Safari, iTunes ที่ทำให้รู้สึกเหมือนกลับเป็น Mac ขึ้นมานิ๊ดสสนึง ส่วนเกมหรือโปรแกรมอะไรที่จะลองใช้งานอย่าง 3DS max, Cinema 4D, Maya นั้นก็ยัง Download ไม่เสร็จเลย….
แต่ใช้ Windows แล้วอยากใช้ Mac จัง… อยางลอง Vista
ลง X86 ดีมั้ยเนี่ย…..

One thought on “112 | I'm a Mac, I'm a PC”

  1. ขอแสดงความยินดีด้วยคร้าบ
    หลังจากใช้ Mac มานานแสนนาน
    ที่นี้ก็จะได้ลองอะไรที่ Mac มันไม่มีมั่งแหล่ะ (เอ๊ะ อะไรที่ Mac มันไม่มีหว่า)
    (- -“)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *