108 | Rumble Fish 2

ปกติเวลากลับบ้านผมจะแวะเดอะมอลรามคำแหงบ่อยๆ เพราะมันอยู่ระหว่างทางกลับบ้าน และยังใช้เป็นทางลัดในตัวได้ด้วย ทีนี้เมื่อก่อนตรงชั้นสองฝั่งตรงข้ามกับ Major Cineplex มันจะมีตู้ KoF97 อยู่ตู้นึง ผมก็แวะหยอดเล่นอยู่บ่อยๆ แต่ผ่านไปสักพัก เค้าก็ยกตู้ KoF97 ไป เหลือแต่ตู้ Street Fighter Zero 2 แทน และผมก็นั่งเล่น Street Fighter Zero 2 แทน… แต่อนิจจา ไม่นานเค้าก็ยกตู้ Street Fighter Zero 2 ไปใหนไม่รู้อีก…. สงสัยว่าห้างเดอะมอลราม มันคงไม่ค่อยมีคนแวะเล่นนอกจากผมล่ะมั้ง ทีนี้ก็เหลือแต่ Street Fighter Zero ภาคแรกตู้เดียวที่ผมคิดว่าควรค่าแก่การเล่น ซึ่งมันเป็นเกมเก่า ก็เลยหยอด 10 บาทเล่นได้ 2 เครดิท ก็เลยคุ้มเลย เล่นสองเครดิท บางทีเล่นโปรมากเจอ Shin Gouki แล้วยังสดจัดชนะซะด้วย แต่อนิจจา…..เค้าก็ยกตู้ Street Fighter Zero ของผมไปอีก….
ผ่านมานานแสนนาน ก็ไม่เคยหยอดอะไรเล่นอีกจนมาวันนึง เดินผ่านเฉียดไปใกล้ๆ เจอกับตู้เกมใหม่ล่าสุด! Rumble Fish 2 ….รัมเบิ้ลฟิชสองเป็นเกม 2D Fighting แต่ตัวละครเป็น Cell shade ระบบในเกมก็ธรรมดาๆคือสะสมเกจสองชนิด เกจโจมตีกับเกจป้องกัน ท่าไม้ตายก็จะแยกชนิดกัน และถ้าเกจเต็มทั้งสองชนิด ก็จะใช้ท่าไม้ตายสุดยอดได้

ด้วยสไตล์การเล่นเกม Fighting ของผมคือนิยมเล่นตัวสาวๆน่ารักๆเซ็กซี่ๆ ก็เลยเลิก Garnet พยาบาลสาวแสนเซ็กซี่มาเล่น โอ้วจอร์จกระโปรงมันสั้นใด้ใจจริงๆ ท่าเตะก็ยกขาสูงฟ้าแลบทรมาณใจหนุ่ม เล่นๆไปหลายๆครั้งก็สนุกดี เริ่มจับทิศทางระบบการเล่นได้ แล้วก็ค้นพบว่าที่น่ากลัวของเกมนี้คือเมื่อถึงสเตจหลังๆ AI จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ และทุกตัวชอบทำคอมโบแบบไร้ที่ติใส่คนเล่น…

เกมนี้มีปุ่มพิเศษปุ่มนึง คือปุ่มหลบ เมื่อระหว่างที่การ์ดอยู่ถ้ากดปุ่มหลบจะทำให้เป็นการ์ดแคนเซิลโดยจะเสียเกจ Defense 1 เกจ..ซึ่งเกมนี้เกจจะขึ้นค่อนข้างไว ทำให้มีใช้ได้บ่อยๆ สำหรับ Player ธรรมดาสามัญจะจะใช้การ์ดแคนเซิลก็คงต้องฝึกกันมาก แต่ AI ของเกมนี้เมื่อสเตจที่ 5 เป็นต้นไปจะเริ่มใช้การ์ดแคนเซิลอย่างไร้ที่ติ…. จากประสปการณ์ หลังจากมันบุกเราได้ท่าชุดและเปิดช่องโหว่? (ที่น้อยมาก) และเราได้นั่งเตะเบาใส่เพราะจะเริ่มต้นคอมโบ แต่อนิจจามันก็ยังกันได้ และทันทีที่มันกันได้ มันก็จะ Cancle การ์ดเราทิ้งทันที และต่อยเรา 1 ครั้ง>แคนเซิิลแล้วต่อท่า>แคนเซิลแล้วต่อด้วยท่าไม้ตายใหญ่…. ลดราวๆหนึ่งหลอดหรือหลอดครึ่ง (เกมนี้มีพลังสองหลอด) แล้วมันก็ทำได้้บ่อยมาก…..แบบประมาณว่าห้ามแตะมันเลย ทำให้เล่นแล้วเซ็งๆมาก อย่างเวลาเล่น KoF หรือ Street เนี่ยมันจะอารมณ์เพลินๆ ชิลๆ ไล่อัดมันไปเรื่อยๆ แต่เกมนี้โห…โหดร้ายมาก
เล่นมาหลายหน เล่นถึงบอสหนเดียว (มีแปดด่าน) และก็โดนมันอัดแบบไม่มีความเกรงใจ การ์ดแคนเซิลทันทีที่มีโอกาส และก็ต่อด้วยท่ารุนแรงแบบไม่ไว้เยื่อใย….
แต่วันก่อนเดินผ่านแบบเร็วๆ มองไปไม่เห็นตู้ซะแล้ว….ยังเล่นไม่จบเลย

One thought on “108 | Rumble Fish 2”

  1. […] จาก Entry นี้ ที่เคยบอกว่าผมชอบแวะเล่นรัมเบิลฟิชอยู่บ่อยๆ และก็ไม่เคยจบเลย เพราะบอสใหญ่นังแบทริซมันโกงแบบหน้าด้านๆ เมื่อวานนี้หลังจากเจอเรื่องเครียดมากมายเพราะว่าเครื่องพังเพราะไปลง 10.5 Leopard แล้วงานมันก็กระชั้น แถมซ่อมจะเสร็จแล้วสตาร์ทไม่ขึ้นซะงั้น….. ก็เลยแวะเล่นระบายความเครียดซะหน่อย แล้วก็จะเครียดซ้ำสองเพราะว่าคันโยกเห่ยมาก กันไม่ได้ โดดไปข้างหน้าอัตราสำเร็จอยู่ที่ 1/2 แน่นอนนั่งกันไม่ได้ ปล่อยพลังก็ไม่ได้ เพราะกดเฉียงไม่ได้ พอเริ่มสู้ตัวแรกผมก็เริ่มเซ็ง และใช้ทักษะการเล่นแค่เตะเบา-เตะแรง-ต่อยแรง แล้วก็แคนเซิลแล้วต่อด้วยเตะแรง-ต่อยแรง ไม่มีการใช้ท่า เพราะกดไม่ติด.. […]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *