107 | Xbox360

เป็นที่กล่าวขานกันว่า Xbox360 เป็นเครื่องเกมที่พังง่ายที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม 3 Red Light of Doom ก็เป็นคำมรณะที่ใครพอเจอเข้าไปก็ราวกับโดนเขียนชื่อลงไปในเดทโน้ท ใหนจะโดน Ban จากการเล่น Live เนืองจากการเล่นแผ่น Copy เครื่องที่มีความร้อนมหาศาลและกินไฟเป็นอันดับหนึ่งของโลกวงการเกม (แต่สถิตินี้โดนทำลายด้วย PS3) ใหนจะหม้อแปลงไฟอันเท่าอิฐบล๊อคก่อสร้างฯลฯ
ไม่ใช่ไฟแดงสามดวง ไม่ใช่โดนแบนจากLive แต่ Xbox360 ของผมในที่สุดก็ได้พบกับปัญหาแล้ว! ไม่รู้ว่าเพราะอะไรหรือด้วยอะไร เมื่อเล่นเกมไปสักพัก ภาพ Texture ในส่วนของโพลิกอนจะเละๆ สีเหลืองจะเข้มจนโดดออกมา เล่นไปสักพักจะหาย แล้วก็เป็นอีก บางทีก็เป็นยาว และถ้ามีอาการภาพแตกมากๆแล้วคิดจะ Reset เครื่องดูก็จะต้องพบว่าเปิดเครื่องไม่ติด…ที่จริงต้องเรียกว่าไม่มีภาพแทน เพราะเปิดติด แต่ภาพล้ม เป็นสีดำๆ แล้วมีจุดสีม่วงๆวิ่งเป็นระยะๆ วิ่งไปเรื่อยๆ ปิดเครื่องสักพัก แล้วเปิดใหม่ก็จะหาย
แต่เช้าวันนี้เปิดเครื่องจะไปไดนามิสหลังจากที่โดดมานาน ก็เข้าโหมดดำจุดม่วง… ปิดเปิด…ก็ยังไม่หาย สามรอบ พอกันที…..หนึ่งปีหนึ่งเดือนกับ 360 หมดไปหลายบาทยังเล่นไม่ค่อยคุ้มเลย orz ที่คิดว่าคุ้มจริงๆนอกจากไฟนอลแล้วก็มีเกม Dead Raising เท่านั้นอง นอกนั้นไม่ประทับใจสักกะเกมเลย
ก็ว่าจะเอาไปซ่อมน่ะ แต่คงไม่คาดหวังอะไรมากแล้ว ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่รีบ แล้วก็อาจจะถอย PC หรือ Mac Intel สักเครื่องไว้เล่น FFXI แต่ก็เตะถ่วงเล่น PS2 DSL ไปแก้ขัดก่อนละกัน…
เซ็งเป็ด

One thought on “107 | Xbox360”

  1. เอเมน
    ไว้อาลัยแด่ X360 ของพี่เมี้ยว
    ชักรู้สึกว่า เป็นคนไม่ค่อยเล่นเกมคอนโซลนี่ประหยัดเงินดีนะ ซื้อแต่ NDS กับ Wii แล้วก็เล่นอยู่ไม่กี่เกม แถมยังทนมือทนเท้าดีอีกตะหาก
    ภาพล้มนี่ ฟังดูเหมือนจะซ่อมง่ายนะ ขออวยพรให้โชคดีเด้อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *