106 | Double Post

จาก Entry ที่ 103 นับจำนวนเกมที่เล่นจบ ประมาณรอบ 1 ปี ผมเล่นเกมจบไปประมาณ 27 เกม ใช้เวลาไปมากกว่า 700 ชั่วโมง ด้วยความสงสัย ก็เลยลองไปถามคนอื่นที่เล่นเกม ส่วนมาก(ทั้งหมดที่ถามเลยดีกว่า…) นั้นไม่มีใครเล่นจบหลายเกมเท่าผมเลย เลยกลับมานั่งทบทวนดูว่าเอ..เราเล่นเกมเยอะเกินไปหรือเปล่าเนี่ย จะว่าไปผมก็ไม่ได้เล่นจนดึกดื่นหักโหม แต่เล่นเรื่อยๆ ยิ่งเวลาเกมหัวใหญ่ๆออกอย่าง Final Fantasay, Super Robot อะไรพวกเนี้ย ผมก็เล่นจบช้ากว่าคนอื่นตั้งเยอะ เป็นตรรกะที่ทำให้ผมเชื่อว่าตัวเองเล่นเกมไม่เยอะ (ถึงจะเล่น FFXI เยอะก็เหอะ)
งานผมก็ทำตั้งกะเก้าโมง(สิบโมง) การงานก็ไร้ที่ติ(โม้) กลับถึงบ้านก็ตั้งสองทุ่ม แล้วเอาเวลาที่ใหนไปเล่นเกมเยอะกว่าคนอื่นกันเนี่ย!? ก็เลยมานั่งคำนวน กิจกรรมหลังจากถึงบ้านแล้ว นอกจากเลี้ยงอาหารสัตว์เลี้ยงหมาแมวที่เต็มบ้าน ก็มีแต่เล่นเกมเท่านั้น! อาจจะมีอ่านหนังสือด้วย แต่แน่นอนว่าผมไม่ดูทีวี เพราะทีวีทุกวันนี้มีแต่เรื่องไร้สาระ (บ่นแล้วจะยาว พอดีกว่า) ปกติแล้วผมจะเล่นเกมไม่ดึกเท่าใหร่ อย่างมากก็ตีหนึ่ง-ตีสอง(ไม่ดึก?) ไอ้โต้รุ่งแบบสมัยหนุ่มๆนี่ไม่มีแล้ว ที่คิดว่าแปลกอีกอย่างก็้คือผมชอบเล่นเกมตอนเช้าๆครับ บางทีก็นอนมันตั้งกะสี่ทุ่ม ตื่นหกโมงนั่งเล่นเกม (offline) ไปจนแปดโมงครึ่งแล้วค่อยไปทำงาน ผมว่าอากาศตอนเช้าๆนี่มันสบายดี เหมาะแก่การเล่นเกมมากๆ
ส่วนตรงนี้จริงๆไม่ค่อยอยากจะคิดหรอก ว่า 700 ชั่วโมงเนี่ยถ้าเราเอาไปทำอะไรที่เกิดประโยชน์ ก็ทำอะไรได้เยอะมากจริงๆ เอาเวลาไปนั่งเล่นเกมจำนวนมาก แต่ยังไงมันก็เป็นสิ่งที่เราชอบ มันก็เหมือนกับการอ่านหนังสือ ดูหนัง ปั้นโมเดล เล่นกับหมา หรืองานอดิเรกจำนวนมากของคนอื่นๆ แต่ล่ะคนก็มีเวลาที่จะใช้ในรูปแบบต่างๆกัน
ผมเป็นคนที่ใช้ตรรกะว่า เวลามีอยู่เสมอ ถ้าเราคิดว่ามี และ ถ้าเราคิดว่าไม่มีเวลา มันก็จะไม่มีเวลาทันที ก็เลยคิดโปรเจ็คขึ้นมาอย่างนึงว่า…..จะอ้อมค้อมหลอกตัวเองทำไม สรุปเลยดีกว่านะว่าตอนนี้ถึงผมจะมีทักษะอาชีพ และเทคนิคอะไรหลายๆอย่างในระดับสูง แต่ผมก็คิดว่าในหลายๆอย่างเราก็ด้อยเกินไป ปล่อยเวลาให้แก่ตัวไปโดยไม่ได้ทำอะไรมานาน โอเคถึงตอนนี้ถ้ามองจากสายคนภายนอกรอบๆตัวผม ผมก็มีทักษะอยู่ในระดับสูง เก่ง(ในเรื่องทักษะที่มี) มีเครดิทในสังคม มีเงินเก็บ มีรายได้ที่ไม่มากแต่ก็ไม่น้อย ไม่มีหนี้สิน แต่ถ้ามองจากมุมของตัวเองออกไป ยังมีหลายๆอย่างที่คิดว่าตัวเองทำได้ดีกว่านี้ และดีกว่านี้มากๆ ยังมีหลายๆอย่างที่อยากทำ และก็อยากทำมากๆ และก็ยังมีหลายๆอย่างที่น่าอายจนไม่อยากจะบอกคนอื่นให้รู้ (ใหนว่าสรุป….รู้สึกจะอ้อมกว่าเดิมอีก) ก็เลยอยากจะทำสิ่งที่ครั้งนึงก็เป็นความฝัน แต่ก็หลงลืมไปเสียนานอย่างการสร้างงานสามมิติให้ดี หรือวาดรูป (การ์ตูน) ด้วยมือ คิดว่ายังไม่สายที่จะทำอะไรสักอย่าง ขนาดเล่นเกม 8.5% ของชีวิตยังทำได้ นับประสาอะไรกับเรื่องแค่นี้ ซึ่งถ้าทำได้ก็จะเป็นผลดีกับตัวเองแน่นอน และที่สำคัญกว่า ถ้าผมทำให้ตัวเองพอใจตัวเองได้ นั่นคือความรู้สึกที่ดีที่สุด
E344-girlwithcamera
ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกเล่นเกมเพราะตระหนักว่าเล่นเยอะเกินไป แต่เป็นเลือกเสพให้อิ่มที่สุดและเป็นแรงผลักดันให้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ก็ต้องยอมรับว่าเล่นน้อยลง เสียใจเล็กน้อยแแต่ก็เลือกที่จะอยู่กับมันและให้ตัวเองมีสติที่สุด
ปล.ตั้งชื่อว่า Double Post เพราะว่าวันนี้อัพ Blog สองหน หนแรกมันงี่เง่า อ่านไม่รู้เรื่อง ไร้สาระ เลยขอเบิ้ลแก้ตัว

One thought on “106 | Double Post”

  1. เล่นวันละน้อยๆ แต่เล่นนานๆ พอรวมๆในระยะยาวเข้าแล้วมันก็ย่อมมากกว่าพวกโหมเล่นแต่เล่นแป๊บเดียวอยู่แล้วล่ะ
    ทุกวันนี้ก็คิดเหมือนกัน ว่าตัวเองเริ่มขี้เกียจ ไม่ไล่ตามความฝันแล้ว ทำงานไปวันๆ เล่นเกมไปวันๆ (ยังดีนะที่ยังทำงาน 555) คิดอยู่เหมือนกันว่าจะลองทำตัวให้แอคทีฟดูบ้าง เผื่อจะได้ไต่ระดับขึ้นไปในจุดที่เราเคยใฝ่ฝันมาก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *