98 | Live

ตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้เริ่มเอาจริงกับการแปลงเครื่อง Live เพื่อเล่นแผ่นก๊อบปี้ และได้ทำการแบนผู้เล่นที่ใช้แผ่นก๊อบปี้ไปเป็นจำนวนมาก(มากๆ) ในประเทศไทย ใครที่เล่นแผ่นก๊อปปี้และเล่น Live ก็โดนแบนไปกันมากกว่าครึ่งแล้ว ส่วนตัวผมนั้นก็ยังไม่โดนแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ตอนนี้ผมเก็บ Chip โอเมก้าไว้ 3 อันแล้ว ถ้าโดนแบนขึ้นมาจะโดนประกาศิตจากท่านลีดเดอร์ให้ออนไลน์ด้วย PC ซังกะบ๊วยมาเทรด Chip ซะดีๆ
จะการรวบรวมข้อมูลจากที่ต่างๆ ดูเหมือนว่าการเก็บ Record เล่นแผ่นก๊อปปี้นั้นทางไมโครซอพท์ได้ทำมาซํกระยะนึงแล้ว และได้เริ่มแบนเมื่อวันพุธก่อนเป็นครั้งแรก ดูเหมือนว่าไมโครซอฟท์ไม่ได้ใช้วิธีการเช็คข้อมูลที่ Firmware แต่จะเช็คจากการเล่นแผ่นก๊อบปี้ เมื่อเล่นแผ่นก๊อบปปี้ถึงจำนวนหนึ่ง ก็จะโดนแบนไปจาก Live โดยอัตโนมัติ ซึ่งก็น่าเชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง เพราะผมก็เล่นแผ่นก๊อบปปี้บ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนัก และยังมีแผ่นก๊อบปปี้ที่เรียกว่า Stealth ซึ่งอำพรางตัวจากเครื่อง Xbox ทำให้ตรวจจับไม่ได้ แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะมีผลมากน้อยขนาดใหน และเชื่อถือได้มากขนาดใหนเช่นกัน
ถ้าโดนแบนขึ้นมาจริงๆก็คงจะกลุ้มเหมือนกัน ใหนต้องไปหา PC มาเล่นเป็นหลักแทน (ซึ่งไม่่รู้จะหาจากใหนเช่นกัน) แล้วเครื่องงเก่าจะทำยังไง เอาไว้เล่นเกมออฟไลน์อย่างเดียว? ซื้อ PS3 หรือ Wii อีกดีใหม? โอ…. หาเรื่องเสียตังจริงๆ

2 thoughts on “98 | Live”

  1. ถ้าไม่คิดจะเล่นเกมคอมอยู่แล้ว
    ซื้อ PS3 ไปดีกว่าเพราะใช้ FFXI PS2 มา Install ได้แล้ว
    แถมในงบ 20k นี่ซื้อเครื่อง Spec ที่เล่น FFXI ได้ดีนี่เหลือเฟือ แต่ถ้าจะเผื่อไว้สำหรับเล่นเกมใหม่ๆนี่ไม่พอจริงๆ (ตอนนี้เล่น Titan Quest ยังเปิดภาพแบบสุดๆได้ไม่ smooth เลย)
    ส่วน Wii เกมส่วนใหญ่ต้องเล่นหลายๆคนถึงจะเฮฮา เกมแบบเล่นคนเดียวก็มีแต่ยังน้อย (แต่ DQ Sword ใกล้จะออกแล้วนา)
    ส่วน X360 ปัญหาหลักๆคือไฟแดง กับ Drive DVD ซึ่งตอนนี้ของผมก็ไม่ค่อยจะอ่านแผ่นเท่าไหร่แล้ว (ทั้งๆเล่นแต่แผ่นแท้นะนั่น) ไม่รู้เอาไปจูนหัวแล้วจะดีขึ้นไม่ ไม่งั้นก็คงต้องรอซื้อไดรฟ์จากพวกที่ขายซาก

  2. FFXI PS3 ภาพเห่ยกะโหลกมากอ่ะ แต่เห็น PS3 อัพเดท Firmware ใหม่
    จะเพิ่ม Quality เกม PS2 ไม่รู้จะดีแค่ใหน แต่ใจจริงยังไม่อยากได้ PS3
    หรอก ก็เพราะไม่มีเกมจะเล่น Wii ก็เหตุผลคล้ายๆกัน แต่ดีกว่าตรงมันถูก
    แล้วก็มีแผ่น Copy ขาย
    อีกทางนึงก็ซื้อ MacBook ไปเลยดีกว่า…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *