96 | Tanking Ultima

สู้กับอัลทิม่ามาตั้งหลายครั้งหลายครา ก็ได้แต่คอยสตันกับซัพพอร์ทคนอื่น ถึงจะเป็นหน้าที่ที่สำคัญไม่น้อย แต่ก็อยากจะทำอย่างอื่นมั่ง มาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ก็ได้แทงค์ Ultima สมใจอยากซะที
วันก่อนได้แบ่งทีมแบบเร้าใจไป Temenos Center ชั้น 1 และ 2 พร้อมกัน โดยไปชั้นล่ะ 6-8 คนเท่านั้น และก็ผ่านมาได้ทั้งสองชั้นพร้อมกัน ก็เลยพร้อมจะลุยอัลทิม่าวันอาทิตย์นี้ ด้วยความเสี้ยน ก็เลยไปเปลี่ยนชุดเป็น Paladin แล้วไปรอตั้งแต่ไก่โห่ เสี่ยโอก็ใจดีให้ Paladin Zero Merit ไปแทงค์อัลทิม่าสมใจ
ใหนๆก็ใหนๆ ก็ถอยของหรูๆมาใส่เพิ่มความมั่นใจซะที ผ้าคลุมไนท์ ที่ใช้มาตั้งแต่เลเวล 40 จนเลเวล 75 ก็ยังไม่เปลี่ยนซะที มาวันนี้ก็ถอยกิก้ามานเทิลมาใส่แทนในราคา 1.2 ล้าน ดาบมาคัวฮุย+1 50,000 G แล้วก็ซื้อผ้าคุลมไฮเบรธเมนท์ในราคา 12,000 G มาอีกหนึ่งอัน แล้วก็อาหารที่ชาตินี้ไม่เคยหยิบมากันอย่างสปาเกตตี้คาร์โบนาร่าในราคา 32,000 G (แบ่งกับสตาร์คนล่ะครึ่ง) แล้วก็ RRGorget อีก 1 อันเต็มๆ
เซ็ทอัพวันนี้มีแทงค์เป็น Pld/Nin สองคน ได้แก่ผมและสตาร์ มีนินเป็นซับแทงค์อีกคนสองคนจำไม่ได้ ใน Maintank Party ไม่มี RDM แต่มี Brd และ Cor ช่วย บูสต์ HP กันก็ได้คนละ 1700 กว่าๆ พอเริ่มสู้ก็ยังมึนๆ โวคก็ไม่ได้ แทงค์ไปแทงค์มาสตาร์โดนอะไรสักอย่างไม่แน่ใจ ลด 700 กว่าแล้วโดนต่อยซ้ำสองเด้งลงไปนอนตายคาที่ ปล่อยผมยืนโซโล่เดี่ยว ก็ทนได้นานเหมือนกัน สักพักสตาร์ก็หายเข้ามาแทงค์ต่อ แล้วก็เหมือนเดจาวู โดนอะไรสักท่านึงแล้วก็ต่อยซ้ำตายสนิท ออกไปนั่งพักข้างนอกมั่ง พอหายก็กลับเข้าไป พอดีกับสตาร์ตาย Hate หลุดและ? Nin ก็ซับแทงค์อยู่ ผมก็เลย Invinsible แล้วดึงกลับไปมุมเหมือนเดิม แล้วก็ค่อยๆเข้าที่เข้าทาง จากนั้นรู้สึกสตาร์เข้ามาแล้วตายไปอีกหนสองหน แล้วอัลทิม่าก็เข้าโหมดยิง Citadel Buster ซึ่งเป็นสิ่งที่ LS เรายังหาวิธีจัดการแบบแน่ๆนอนๆไม่ได้ ได้แต่ถูลู่ถูกังไปจนมันตายเท่านั้น คราวนี้ก็เช่นกัน ถูลู่ถูกังจนนึกว่าจะแพ้ซะแล้ว แต่สุดท้ายก็ชนะไปแบบเหลืออีก 2 นาที
ช่วงท้ายๆพาลาดินก็ทำไรไม่ได้ ได้แต่ยืนเชียร์ รู้สึกเศร้าใจจริงๆ แต่แทงค์ตัวใหญ่ๆก็สนุกดีเหมือนกัน ใหนๆก็ใหนๆ ไปอัพ Merit ให้ Paladin หน่อยดีกว่ามั้งเนี่ย

หลังตอนที่ 21…..

2 thoughts on “96 | Tanking Ultima”

  1. วันนี้ว่าง มานั่งอ่าน Blog พี่เหมียว
    แต่เนื่องจาก ไม่มี url จึงจำต้องพึ่ง google
    ด้วย keyword คำว่า blog กับ พี่เหมียว
    ไล่อ่านมาตั้งแต่ อันแรกสุดเลยนะ
    ก็ยังสนุกเหมือนเดิม ^o^

  2. จริงๆไปดในบอร์ด ตรงชื่อผมแล้วกดตรง Website ก็เจอเหมือนกันนะ
    ลอง Seach Google ใส่คำว่า พี่เมี้ยว เจอ Blog นี้หน้าแรกเลย ดีเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *