91 | Volume.1

เคยเป็นใหมครับ บางช่วงของก็อยากทำอะไรขึ้นมาตะหงิดใจ อย่างเมื่อราวๆปีที่แล้วผมอยากเล่นเกมจีบสาวมากเลย สุดท้ายก็ไปขุด Kimi Kiss มาเล่นจนหายอยากไปในที่สุด เกมก็น่ารักมากกกก เมื่อไม่นานนี้ผมก็อยากอ่านหนังสือ (ที่ไม่ใช่การ์ตูน) มากเลยผมก็อ่านไปหลายเล่ม แล้วก็อยากเล่นเกม RPG รูปแบบเก่าๆมากเลย ก็ไปหา Ar Tonelico กับ Suikoden V มาเล่น Ar Tonelico ได้กลิ่นเกมจีบสาวติดมาด้วยซะค่อนเกม ล่าสุดนี้ผมอยากอ่านการ์ตูนผู้หญิงมากเลย ไปร้านเช่าก็เลยหยิบมาสองเล่ม ล้วนเป็นเล่ม 1 ทั้งนั้น อ่านไปก็เออ ชอบนะ ไปเช่าอีกก็ไม่มีเล่มสอง เพราะมันเพิ่งออก ก็เลยหยิบมาอีกเล่มนึง ก็เล่มหนึ่งอีกแล้ว…. เออ ชอบอีกแล้ว ก็เลยจะมาบันทึกกันลืมซะหน่อย ทั้งสามเล่มเป็นของสำนักพิมพ์บงกชนะ
เรื่องแรก : Easy
ของ Satomi Ikezawa (ถ้าจำไม่ผิดนะ ผิดจะมาแก้) เมื่อก่อนเขียน โปงโปงจัง ผมก็อ่าน แต่หลังๆมันชักจะวนเวียนไปมา เลยเลิกอ่านไปซะ มาอ่านเล่มนี้ก็สไตล์เดิม เบาสมอง ตลก เรื่องก็มีอยู่ว่านางเอกเป็นคนใจง่ายมากๆ ประมาณว่าเจอใครทำดีด้วยก็ชอบไปซะหมด ก็เลยถูกคนโน้นหลอกคนนี้หลอก โชคดีที่ได้เพื่อนนางเอกช่วยไว้ เพื่อนนางเอกน่ารักแต่แอบจิ๊กโก๋ ก็สนุกตรงอ่านได้สบายๆ ไม่ต้องใส่ใจอะไรมาก
เรื่องที่สอง : จำชื่อไม่ได้
ชื่อคนเขียนก็ไม่คุ้น เรื่องราวก็ประมาณนางเอกเป็นสาวออฟฟิศอายุเยอะแล้ว (27) เวลาอยู่บ้านทำตัวเหมือนตาแก่นอนตีพุงไปวันๆ กลางวันก็เป็นสาวออฟฟิศธรรมดา ทีนี้ก็มีกรณีคือว่าบ้านที่เช่าอยู่ จู่ๆเจ้าของก็มาเอาคืน แล้วเจ้าของก็เป็นเจ้านายที่แยกกับเมียอยู่เลยกลับมาอยู่บ้านลุงที่ลุงให้คนอื่นเช่าไว้ ก็เลยกลายเป็นว่าต้องอยู่ชายคาเดียวกับเจ้านาย (41) ไปซะงั้น ทีนี้ถ้ากลายเป็นรัักใต้ชายคาระหว่างชายห่างเมียกับสาวออฟฟิศขี้เหงาผมก็คงไม่เอาเขียนไว้ใน Blog หรอก เรื่องมันดำเนินไปว่าให้นางเอกไปมีแฟนที่เป็นลูกค้า แล้วก็ได้เจ้านายห่างเมียคอยให้คำปรึกษาไปเรื่อยๆ เรื่องมันดูอบอุ่นตรงความสัมพันธ์ระหว่างเจ้านายกับนางเอกที่บริสุทธิ์ไม่แอบแฝง แล้วก็แอบมีความรู้สึกดีๆที่ไม่ใช่เรื่องของความรักแบบหญิงชายอยู่ด้วย ไม่รู้ว่าเล่มสองจะเป็นไง ถ้าหันมาสามเส้ากับเจ้านายผมก็คงเซ็งๆ
เรื่องที่สาม : เมื่อถึงวันนั้น
เรื่องของหญิงสาวที่เคยเป็นนักกีฬาแต่ได้รับบาดเจ็บ (มุขอย่างเห่ยสินะ แต่แก่นของเรื่องไม่ใช่ตรงนี้) แล้วก็เลิกกับแฟนเพราะนางเอกทำตัวมีกำแพงมากเกินไป นางเอกก็หมดอาลัยตายอยาก แต่ฟอร์มเยอะทำเป็นเชิดตลอดเวลา แล้ววันนึงนางเอกก็ได้ไปห้องแชทในโรงเรียน แล้วก็เลยเกริ่นว่าน่าจะให้โรงเรียนหายไป แล้วก็มีคนเห็นด้วยก็ชวนกันไปห้องแชทส่วนตัวกัน ไปๆมาๆก็เลยกลายเป็นขบวนการวางแผนจะระเบิดโรงเรียนแทนซะงั้น ตัวเรื่องดำเนินแบบลึกลับน่าติดตาม ตัวละครแต่ล่ะตัวก็มีปมต่างๆกันไป สาวๆในเรื่องก็น่ารักซะ (มีโกธิคโลลิต้าด้วย) แถมหน้าปกก็สวยมาก ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ใหนเล่มสองถึงจะออก
แถมด้วยเพิ่งอ่าน Genshiken เล่มเจ็ด-แปดที่โหลดมาจากบิททอร์เรนท์ ทำให้หลงรักโองิอุเอะ ขึ้นมาจับใจ และได้ตระหนักถึงความสำคัญของคำว่าซึนเดเระก็จากโองินี่เอง…..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *