87 | Book

เมื่อวันอาทิตย์ไปงานสัปดาห์หนังสือมา จากความแค้นเมื่อปีก่อนที่ขับรถไปแล้วไม่มีที่จอดรถ วนอยู่ราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่งจนสติแตก ในที่สุดก็ฟิวส์ขาด? (จริงๆขาดไปตั้งนานแล้วหล่ะ แต่มันออกไปนอกลานจอดรถไม่ได้) กลับบ้านไปโดยที่ไม่ได้เข้างานเลย มาปีนี้เลยแก้ตัวด้วยการไปแต่เช้าครับ งานเปิดสิบโมงก็กะไปตอนงานเปิดเลย โดยปกติที่บ้าน (สำนักพิมพ์) จะไปเปิดบู๊ตอยู่ทุกที ปีนี้ก็เลยเป็นการขนของช่วย+พาแม่ไปส่งพร้อมๆกันเลย (ปกติไม่เคยช่วยเลย XD) ไปถึงศูนย์สิริกิติ์ราวๆ 10 โมงพอดีเปิดงาน แต่คนเยอะมากๆ กว่าจะกลับรถเข้างานไปก็เกือบสิบโมงยี่สิบ ขนาดว่ามาตอนงานเปิดแล้วนะเนี่ย ที่จอดรถก็ยังไม่มีอีก ต้องไปจอดโน่นนนน เลยโรงงานยาสูบไปอีก แล้วก็มีรถรับส่งขนคนมา ซึ่งคนก็มากมายมหาศาลล้านแปด ผมก็เลยเดินมาแทนซะงั้น ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สบายใจไม่ต้องไปเบียดใครแย่งใคร เข้างานได้ก็พบกับคนมากมายมหาศาลอีกแล้ว ก็กะว่าคนมันจะเยอะน่ะนะ แต่อืม…..เยอะเกินไป
เดินๆๆวนๆ จะดูหนังสือยังไม่มีอารมณ์จะเลือกเลย แบบคนมันเยอะแย่งอ๊อกซิเจนไปหมด ไอ้ผมมันก็ประเภทอ่อยอิ่งทอดหุ่ย กว่าจะดูได้แต่เล่มก็บรรจงหยิบเหลือเกิน ไม่ทันกินเหล่าฝูงนักอ่านที่มาสุมหัวตบตีแย่งชิงกันอย่างกับว่าหนังสือมันแจกฟรี อดทนเดินวนๆจนครบรอบงาน ไม่ได้หนังสือสักเล่ม! ถึงผมไม่ใช่คนที่อ่านหนังสือมากมาย แต่ก็ไม่ใช่คนไม่อ่านหนังสือนะ แถมรายจ่ายด้านนี้ถ้าชอบก็ไม่มีงกด้วย แต่แบบคนเยอะจนหมดอารมณ์จะดู ตอนนั้นรู้สึกว่าขอซื้อหนังสือเต็มราคาไม่ต้องลดก็ได้ แต่ขอความสงบ สบายใจตอนเลือกซื้อหน่อย ถึงหนังสือบางเล่มจะหายากหรือว่าเพิ่งออกใหม่ แต่ขอผมเดินแวะร้านหนังสือบ่อยๆแทนที่จะต้องมายกเหมาแย่งชิงกัน แวะบ่อยๆมันมีความรู้สึกร่วมมากกว่าน่า…. แล้วผมก็เดินอีกนิด แล้วก็ตัดสินใจซื้อหนังสือไปสามเล่มได้แก่ HeSheIt เล่ม 9-10 (หรือ 8-9 หว่า?) แล้วก็คู่มือสอนทำ 3D ด้วยมายาอีกเล่มนึง แล้วก็กลับบ้านดีกว่า
เรื่องรายละเอียดหรือวิเคราะห์ตลาดอะไรผมก็ไม่ถนัด แต่ก็ขอพูดตามที่ว่าเดี๋ยวหนังสือประเภทนิยายรักที่คนไทยเขียนหน้าปกสไตล์เกาหลีๆคล้ายๆฝีมือนักวาดแถว Pocketonline.com นี่เยอะมาก และที่ไม่แพ้กันก็คือนิยายแฟนตาซีแบบไทยๆที่ชื่อตัวละครจะเป็นฝรั่งจีนไทยปนกันมั่วซั่ว แล้วก็ยาวหลายเล่มมาก บางเรื่องอาจถึง 20 เล่มแบบหนาๆเลยทีเดียว จริงๆก็ไม่ได้คิดจะต่อว่าอะไรหรอก มันก็เป็นทางเลือกที่เกิดมาเพื่อสังคมไทยโดยแท้ หนังสืออ่านง่าย เข้าใจง่าย น่าติดตาม ถูกใจนักอ่านแบบที่มีมากในสังคม แต่พวกนิยายแฟนตาซีเนี่ย หน้าปกเห่ยกระโหลกมาก ช่วยพัฒนาหน่อยจะประเทืองสายตาชาวโลกยิ่งนัก

เล่น Ar Tonelico ไปเกือบจบแล้ว (มั้ง) ก็พอเล่นได้สนุกๆ สาวๆก็น่ารัก
ภาพจาก Formcode ของ Range Murata

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *