83 | ToA Misson

ดองไว้อยู่นานสองนานสามนาน หลังจากลิมบัสเมื่อวันอาทิตย์ ก็ได้ฤกษ์ไปทำ Treasures of Ahturghan ต่อซะที หลังจากที่ฆ่า NM ที่นาชโมแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรต่อนานเลย มันเริ่มจากได้ยินว่าจะมีคนไปทำ ToAM 29-31 กัน ซึ่งต้องผ่านไป Ashu Talif ด้วย ก็เลยแอบติดสอยห้อยตามไปด้วย แต่ทางนั้นเค้าจะไปทำในส่วนของ 29 ก่อน ซึ่งต้องไปมามูลจา และมี BC ซึ่งผมเข้าไม่ได้ จะรอเง่กๆ ก็เบื่อๆ เลยเปิดแผนที่ที่ Vanadiel Atlas ลองเดินไป Ashu Talif คนเดียวดูสักรอบ
เริ่มจากมันบอกให้วาร์ปไป Staging Point Dvucca เวรของกรรม ไอ้ Dvucca นี่มันที่ใหนฟระ ไม่ได้เล่นนานจนจำไม่ได้หรือว่าชื่อมันเรียกยากเกินไปเนี่ย เปิดแผนที่แบบมึนๆอยู่สองสามรอบแล้วก็เดินไปที่ Warp ที่ Whitegate โผล่อออกมาคาเดอร์ว่าไมร์แบบมึนๆ กรูวาร์ปไป Dvucca แต่เลือกไปที่ Periqia แล้วก็โผล่ที่ Caedarva Mire เอาวะ ยังไงก็คุ้นๆเหมือนเคยมาทำ Assault หลายรอบแล้ว เปิดประตูเดินออกไปแล้ววิ่งไปตามโพย
ระหว่างทางก็มีพวกลาเมีย เมอร์โรว์ และผีประปราย ต้องระวัง Imp ให้ดี เพราะมัน True Sight วิ่งหลบไปหลบมาเข้าถ้ำสำเร็จเดินไปนิดนึงเจอพวกผี (Volunteer) ประมาณพวกฟอร์เมอร์ แต่แต่งตัวดีๆ ก็หลบๆวิ่งเลยไปหน่อยเปิดประตูปุ๊บเจอ Arctic Mirror… พร้อม NM ลาเมียสองตัวเดินเฝ้าอยู่…. เริ่มรู้สึกว่าเดินมาผิดทางเป็นแน่แท้ เพราะหาทางเดินลงไปข้างล่างไม่ได้เลย สอบถามกับใน LS แล้วก็โดนประณามหยามเหยียดว่าเมิงเดินไปใหนวะนั่น ก็เลยรีบเผ่นออกมาจากโซนนั้นอย่างเร็วไว
ออกมา Caedarva Mire อีกรอบแล้วก็เดินเข้าอีกทาง มีเซอร์ไพรซ์ให้ชีวิตตื่นเต้นหน่อยด้วย Event พิเศษ คอนโทรลเลอร์ไร้สายแบทหมดครับ….ดีที่หันหน้าเข้ามุมอยู่ เลยไม่ถึงแก่ชีวิต วิ่งๆไป…เออ คราวนี้ถูกแฮะ เพราะคนเยอะมาก อย่างกะช๊อบปิ้งเซนเตอร์ เดินไม่มีหลง เพราะคนนำทางเพียบ ไปถึง Cutter ก็เริ่มเข้าเนื้อเรื่อง ToA ได้พบกับเรือโจรสลัดลึกลับ จากนั่นก็รอพรรคพวกอยู่พักนึงก็ทยอยกันมาถึง ก็เข้าไปสู้ใน BC ซึ่งจากที่ฟังๆมาว่า BC นี้ไม่ได้ยากเลย และพอสู้จริงๆก็ไม่ได้ยากเลย เล่นกันมึนๆมั่วๆยังชนะสบายๆ พอชนะแล้วก็โดนถีบลงเรือมาโผล่ท่าที่นาชโมแทน พอคุณเกชโชกลับไปแล้วก็ไปรายงานท่านนาจาซาลาฮิมถึงเรื่องราวทั้งหมด
ช่วงนี้นอกจาก FFXI และงานอันมากมายและปัญหาภายในบริษัททั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีที่ทำให้ไม่ค่อยมีเวลา (เกลียดจริงๆเลยคำนี้ ผมพยายามหลีกเลี่ยงการพูดว่า “ไม่มีเวลา” มาตลอด โดยยึดคติว่าคนเราจะไม่มีเวลาทำอะไรก็ต่อเมื่อเราคิดว่ามันไม่มี ถ้าเราคิดว่ามีมันก็มีเวลาให้เราทำสิ่งที่อยากทำเสมอ) ผมได้เล่นเกมจบไปทั้งหมด 2 เกม
เกมแรกก็คือ Suikoden V ที่เคยพูดถึงไปแล้วใน Entry ก่อนหน้านี้ หลังจากเล่นจบก็ยอมรับว่าภาคนี้ทำเนื้อเรื่องได้ดี เข้าใจง่าย และประทับใจ ในเวลาซึ้งก็ทำให้ซึ้งได้ไม่เลวเลยทีเดียว ตอนมิอาคิสร้องให้หลังจากสู้กับตัวเอก และพรรณาถึงความคิดถึงที่มีต่อเจ้าหญิงลิมส์ ก็ทำเอาน้ำตาคลอ ตอนจบก็โอเค พอรับได้ อาจจะเมาๆอยู่บ้างว่ารูนมันเยอะแยะอะไรนัก 27 ทรูรูนวนเวียนกันประเทศโน้นประเทศนี้ เล่นเอาสับสนอลหม่าน แล้วก็การที่ตัวเอกไม่มีบทพูดนี่มันก็อึดอัดเหมือนกันนะ อะไรๆก็ให้ยัยลีออนพูดแทนตลอด รู้สึกเหมือนเป็นช้างเท้าหลังไงไม่รู้
อีกเกมก็คือ Super Robot Wars W บนเครื่อง NDS นั่นเอง ผมไม่เคยเล่น SRW บนเครื่องเกมมือถือมาก่อนเลย ทั้งใน Emulator หรือบน GBA ก็ตาม หลังจากเล่นจบพบว่าภาคนี้นอกจากตัวเอกจะเก่งไม่บันยะบันยัง โกงทุกรูปแบบแล้ว (ขับ 6 คน ขนาด LL มี HP EN จำนวนมหาศาล ใส่พาร์ทเสริมได้ 4 ช่อง ท่าไม้ตายแรงสุดกู่ มีท่า Map) พวกเทกก้าแมนมันยังเก่งสุดๆไม่แพ้กันเลย ปกติเวลาเล่น SRW พอด่านหลังๆผมจะเริ่มขี้เกียจเล่นเพราะศัตรูมันเยอะเหลือเกิน แล้วก็เริ่มหาวิธีทำให้เล่นสบายๆได้เงิน (ในเกม) เยอะๆ แล้วก็ผมก็เริ่มเอาตัวที่ยิง Map กว้างๆมาใช้เป็นหลัก ทั้งไซบาสเตอร์ วัลจิโอเน่ วิงกันดั้ม ดับเบิลเซต้า จนภาค Alpha3 ผมใช้อิเดออน (อีเดี้ยน) มายิงอีเดี้ยนกันกวาดทั่วฉากไปเป็นสิบๆด่าน พอเข้า Intermission ก็จะเห็นหัวหยอยอโฟรเด่นเป็นสง่า ทำเอาไม่อยากเข้าหน้า Intermission ไปเลย ตอนจบผมก็ยิงอีเดี้ยนกันจนบอสตายใน Turn เดียวซะอีก แหมมันสบายจริงๆ ในภาค W นี่ก็เช่นกัน แต่คราวนี้เป็นเทกก้าแมนอีเวล (อีเวร) หรือน้องยูมิ จากเรื่องเทกก้าแมนนั่นเอง ยิงกวาดทีสองหมื่นกระจาย บอสเบิส ศัตรูธรรมดา ดายเหี้ยน เงิน 3 เท่าอีก (เลือกเป็นเรื่องโปรด+พลังจิตเงินคูณสอง) แถมพวกเทกก้าแมนหลบเก่งเป็นลิง (ทำไมต้องลิง? ลิงมันหลบเก่งยังไง? ช่างมันเหอะ….) อัพเต็มบอสใหญ่ยิงไม่เกิน 15% ท่าคู่เทกก้าแมนเบลด+เทกก้าแมนอีเวลแรงเป็นอันดับสองในเกม ใช้ EN 50…. เล่นๆไปรู้สึกเหมือนเราไปรังแกมันยังไงไม่รู้ แต่ก็สนุกดี ผมชอบเป็นฝ่ายกระทำอยู่แล้ว (!?)

ต้องบันทึกอีกอย่างนึงก็คือ Update หนนี้เป็นการอัพเดทที่ใช้เวลานานที่สุด หากใครเปิดบ่อยๆจะรู้ว่าหมายถึงอะไร ผมเกริ่น Entry นี้ตั้งแต่วันเสาร์ (10 มีนา) ที่ผ่านมา จนเริ่มเขียนอีกทีวันที่ 11 แล้วมา 12 แล้วมา 13 แถมเขียนไปได้ครึ่งเดียวก็หยุดอีก เขียนต่อก็ลืมไปว่าเขียน ปิดวินโดว์ไปไม่ได้เซพอีก…. นี่เลยต้องเขียนใหม่เนี่ย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *