80 | Jormungund

อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์ไม่มีคนอยู่บ้านเลยสักคน? (ยกเว้นผม) เย็นวันเสาร์หลังจาก Log in เข้าเกมไปเนื่องมาจากโดนหลอกล่อให้ไปช่วย SEA LS ของญี่ปุ่นที่ชื่อ Negima สู้กับ Jailor of Love ซึ่งผมก็ไม่เคยเจอหน้าไอ้พวก Jailor นี่เลยสักกะตัว ก็เลยอยากลองไปสู้ดูสักที นัดไว้คือหกโมงเย็น หลังจากสอบถามพบว่า Leader เป็นทารุชื่อ Aresu ผมก็เลยทำเนียน /t ไปขอแจมด้วยเป็นภาษาญี่ปุ่น + อังกฤษ ซึ่งท่าทางตัว Leader จะตกใจเหมือนกัน
คุยกันอยู่พักนึงแบบงูๆปลาๆ ก็นัดเจอกันที่ทาฟนาเซีย ผมก็ไปรออยู่ แล้วเค้าก็ Invite เข้า Party เพื่อคุยกัน เจ้าตัวก็ไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษเลยตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นแท้ๆ เค้าก็ชวนเพื่อนมาเป็นล่ามช่วยด้วยหน่อย ล่ามชื่อ Ypsilon อะไรประมาณเนี้ย คุยกันเค้าก็ถามว่ามีกี่คน เราก็บอกมาคนเดียว! ทางนั้นก็คุยกันไปคุยกันมา สรุปว่าคนไม่พอ เอ็งมีเพื่อนอีกป่ะ ก็บอกไปว่าไม่มี เค้าก็เลยอ้ำๆอึ้งๆ ผมก็พอเดาออกว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกแน่เลยไม่รู้จะทำไงดี…. ผมก็ชิงบอกลา แล้วก็ Disband ออกไป ซึ่งจังหวะนี้เองที่ Clovers ได้มีการ Camp Faf กันอยู่ ผมก็เลยกะว่าจะไป Camp Faf ซะหน่อย เทเลพอร์ทไปลง Mea แล้วก็ขี่ไก่ไปโบยาด้า
ขี่ไก่ไปสักพักก็คุยกับ Ryu ซึ่งอยู่ใน SEA LS อันนั้นอยู่ก่อนก็จับใจความได้ว่าทางนั้นก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่ปฏิเสธไป (จริงๆก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไรเลยตะหาก) แล้วพอเค้าบอกว่าผมเป็นคนไทยเค้าก็เลยยอมให้มาแจมด้วยได้ดีกว่า อย่างน้อยก็ไม่ใช่ฝรั่ง ตา Ypsilon ก็ /t มาคุยกับผมจับใจความได้ว่านัดกันทุกวันเสาร์เย็น รายละเอียดอื่นๆไปถามตา Aresu (ซะงั้น) ผมก็เลยบอกว่าอาทิตย์หน้าจะมาอีก เค้าก็ทำท่าดีใจใหญ่เลย
หลังจากนั้นก็ไป Camp Faf ประกฏว่า Nid Pop แทน ตอน Pop ผมยังวิ่งไม่ถึงเลย พอไปถึงก็เห็น HEnterprise LS ชื่อดังแห่งไททานที่ลือกันว่าเป็น Gil Seller กำลังสู้กับ Nidhogg อยู่ โดย Hampty กำลังโชว์เหนือชั้นด้วยการเอา Brd/Nin ช่วย Tank ก็ยืนดูสักพัก Nidhogg ก็ตายลงอย่างง่ายดาย….
หลังจากนั้นผมก็ Log Out ไปจัดการเรื่องราวในบ้านอันเนื่องมาจากไม่มีคนอยู่ ก็ทำโน่นทำนี่เสร็จไปห้าทุ่ม ก็คิดในใจ เอ….จะกลับเข้าไปในเกมเพื่อไปสู้กับ Jormungund ตามที่ Clovers ได้นัดไว้ดีมั้ยน้า ง่วงก็ง่วง ไปสู้ Jorm ไม่รู้จะเสร็จกี่โมง เดี๋ยวตื่นไปไดนามิสไม่ทัน คิดไปคิดมาสุดท้ายก็ Log In กลับเข้าไป…ปรากฏว่าสายครับ..เค้าไปรอกันที่ Ulegueran กันเกือบหมดแล้ว ผมก็วาร์ปแล้ววิ่งตามไป….วิ่งๆๆๆ….แหมพายุไม่พัดวิ่งสบายจัง อีกนิดเดียวจะถึงแล้ว ปรากฏว่าโดน Minotuar ไล่ทุบแล้วมีเดมอนมาช่วยซ้ำดับคาที่….สราดดด วิ่งมาตั้งนาน เค้าจะสู้อยู่แล้วจะเรียกมาชุบชีวิตก็เกรงใจ RR ก็ไม่ได้ติด ประมาทไปหน่อย ก็เลยกลับ HP แล้ววิ่งมาใหม่…..(กรุณาจินตนาการภาพการวิ่งใหม่ตั้งแต่ต้น) พอถึงก็เห็นกำลังสู้อยู่อย่างเมามัน ผมก็ไปเข้า Add Alli (หน่วยเก็บ Link)

เทคติคที่ใช้ในการสู้ก็คือให้ PLD/Nin กัลก้า 2 คนเป็น Main Tank คือ Hightower และ Guingalka(คนไทย) โดยสลับกันแทงค์ทีล่ะคน และให้เมจคนอื่นยืนห่างๆ และคอยให้ SAM เข้าไปใช้เรนเคย์แล้วให้ BLM ยิง MB และให้ SMN คอยโจมตีไปเรื่อยๆ ถ้าสถานการณ์ไม่ดีก็ ES+Sleep พักก่อน ก็ค่อยๆสู้ไปเรื่อยๆ PLD สองคนก็สลับกันตาย มีช่วงนึงที่ Weak กันหมดสองคน UKman ที่ไม่ได้ /Nin ต้องไปช่วยประคองช่วย มีบางทีก็โดน AOE ลด 600-1100 ตายกันไปหลายคน แต่ก็ประคองกันมาได้จนเหลือไม่ถึง 5% จริงๆ LS นี้เคยมีประสปการณ์เลวร้ายคือพ่ายแพ้โดยที่ HP มันเหลือ 1% เพราะว่าจังหวะสุดท้ายโหม 2hr และทำให้ Hate กระจายออกจาก Tanker ส่งผลให้ Jorm ใช้ Spike Flail ออกมาและก็ตายกันหมดทั้งๆที่เหลือ 1% นั่นหล่ะ รอบที่พอเหลือน้อยๆก็เลยเกร็งกันมาก แต่สุดท้ายก็ชนะไปจนได้ นี่เป็นครั้งแรกของ LS เลยที่สามารถล้ม HNM ระดับ Grand Dragon ได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับโลกวาน่าดีล แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับ LS เอง เป็นความรู้สึกที่แตกต่างกับการไปอยู่ LS ใหญ่ๆแล้วมาล้ม Grand Dragon แบบสบายๆ แต่เป็นความรู้สึกที่เหล่าคนกลุ่มนึงได้พยายามทำอะไรสักอย่างร่วมกัน แล้วก็สำเร็จได้เพราะทุกๆคนพยายามร่วมกัน จริงๆความรู้สึกแบบนี้ผมก็เคยสัมผัสมาเมื่อนานมากแล้ว….นานมากๆ สมัยที่ DVG ล้ม Nidhogg ได้ สมัยที่ช่วยกันฆ่า Serket สำเร็จ สมัยที่ Clover สู้กับ Kirin แพ้ไปมากกว่า 3 ครั้ง และสุดท้ายก็ยื้ออยู่สามชั่วโมงกว่าจะชนะ… ได้เจออะไรแบบนี้อีกครั้งก็รู้สึกดีไม่น้อย
เริ่มสู้ราวๆเที่ยงคืนสิบห้า ชนะราวๆตีสามสี่สิบห้า สู้ไปสามชั่วโมงครึ่งกว่า หลังจากเฮโลดีใจกันเสร็จแล้ว ผมก็กลับมาอัลซาบิ ด้วยที่ตลาด RR Hairpin มันกำลังรุ่งสุดๆ ผมก็เลยเทรนสคิล Bone Craft ต่อ เหมากระดองแมงป่องมาปั่นๆระเบิดๆเล่นจนตีสี่ครึ่งแล้วก็ไปนอน
ตื่นมาเก้าโมง แน่นอนว่าไม่มีทางไปไดนามิสได้ทัน เผลอๆมันจะเสร็จแล้วมั้งเนี่ย ก็เลยไม่ได้เข้าเกมจนกระทั่งเย็นไปเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *