78 | สัพเพเหระ

เพิ่งได้ลืมตาอ้าปากหลังจากหักโหมทำงานอยู่หลายวัน ว่างมานาน เจองานหินๆเข้าไปต่อเนื่อง หายอยากไปเลย แต่ก็สะใจดี ไม่ได้ทำงานยากๆมานาน เดี๋ยวมันจะหมดไฟ (นับวันยิ่งเขียนเรื่องห่างจากเกมเข้าไปทุกทีๆ) เรื่องในเกมก็ไม่ค่อยได้ Log in ก็เลยไม่มีอะไรมาเล่ามาก เรื่องข่าวสารก็ไม่ถนัด ปกติไม่แม่นเรื่องข้อมูลอยู่แล้ว ทำอะไรใช้ความรู้สึกซะเยอะ (เคยเห็นมั้ย Stun ด้วยใจ ไม่มอง Log ดูจังหวะเอากะว่าคนอื่นกำลัง Recast แล้วกะว่า Hakutaku มันจะใช้เวทย์ Firaga3 ก็เลยใช้ Stun ดักไว้ แต่โดนไม่โดนไม่รู้ XD ) เขียนเป็นแต่เล่าเรื่องอะไรไร้สาระไปเรื่อยๆ วันนี้ก็เลยจะมาเล่าอะไรไร้สาระอีกแล้ว
อย่างแรกก็คือไอ้วู้ดดี้แต่งงานแล้วครับ จริงๆไม่ใช่ครั้งแรกที่เพื่อนในวาน่าดีลแต่งงานในเรียลไลฟ์ นี่เป็นครั้งที่สองแล้ว คนแรกก็คือสตาร์แพลตตินั่ม แต่งไปเมื่อหลายปีก่อน แว่วๆว่าจะมีลูกแล้ว งวดนี้คือวู้ดดี้ครับ ทารุน่าตบกบาลนิสัยตลกโปกฮาเป็นมิตรกับทุกๆคน จริงๆผมก็ไม่ได้สนิทเป็นพิเศษเท่าใหร่หรอก แต่ก็เล่นด้วยกันมานานแล้ว เฮียก็พักๆเล่นๆตามประสาคนมีกิจการต้องดูแล วันแต่งก็ใส่ชุดเจ้าบ่าวได้ฮามากครับ คือชุดขาวแต่เล่นขอบและเสื้อข้างในเป็นสีแปลกๆ ซึ่งถ้าคนรู้จักมองปุ๊บก็จะบางอ้อเลยว่า….นี่มันกันดั้มนี่หว่า ผมชอบนะครับชุดนี้ แอบฮาและสนุกในแบบของเราได้อย่างน่ารักและยังสามารถกลืนไปกับสังคมรอบๆได้พร้อมๆกัน ไม่ง่ายนะครับเนี่ย ขอให้ชีวิตมีฟามสุขเด้อ
เรื่องที่สอง หลังจากได้ดูไมโอโตเมะไปสองสามตอน ก็เริ่มรู้สึกชอบอาริกะขึ้นมาซะแล้ว ดูเป็นนางเอกที่น่ารักกว่าภาคแรกดี ไมภาคแรกดูเป็นคนโลเล คิดมาก หดหู่หน่อยๆ แต่อาริกะจะสดใสเริงร่าไร้เดียงสา ที่แพ้ไมก็คงจะมีอย่างเดียวก็คือขนาดหน้าอกเท่านั้น ก็ดูกันต่อๆไปนะ (ไม่ได้หมายความว่ามันจะใหญ่ขึ้นนะ)

เรื่องที่สาม ทุกวันนี้ที่จอดรถแถวออฟฟิศหายากมากๆ รถเยอะขึ้น แล้วที่จอดเดิมก็มีพวกก่อสร้างเอาขยะมาทิ้ง ทำให้ที่จอดน้อยลงไปกว่าเดิมอีก เซ็งมากครับ ทุกเช้าต้องมาวนหาทีจอดรถประมาณหมื่นกว่ารอบ (โกหก) กว่าจะได้ที่จอด จริงๆอยากจะบ่นยาวไปถึงนิสัยมักง่ายของคนไทย ความเห็นแก่ตัว ระเบียบวินัย จริยธรรม และอีกมากมาย แต่ตอนนี้ไม่อยู่ในอารมณ์อยากจะบ่น ก็เลยไม่บ่นดีกว่า
เรื่องที่สี่ มี Blog มาตั้งนาน คนอ่านก็ไม่ค่อยจะเยอะเท่าใหร่ แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรตรงนั้นอยู่แล้ว แต่เมื่อวันก่อนเพิ่งจะมีคน Link กลับมาหาเป็นครั้งแรก! นั่นก็คือจากเอ๊วจัง (Eltshan) แพนด้าหลินฮุ่ยที่รู้จักกันมานานแล้ว (น่าจะเกือบสิบปี) แต่เพิ่งจะเคยเห็นหน้ากันจริงๆเมื่อตอนมีตติ้งจีจี หลินฮุ่ยน่ารักมากครับ ไม่ช้างอย่างร่ำลือ (ฮิปโปตะหาก) บางทีอาจจะเป็นมายาคติก็ได้นะ แบบว่าได้รับการกรอกหูว่าเอ๊วจังตัวเท่าภูเขาสามร้อยยอดทุกวันๆเป็นเวลานาน แต่พอมาเจอเข้าจริงๆกลับเป็นแค่เนินที่เขาค้อ ก็เลยทำให้รู้สึกว่าเล็กมากๆ จิ๊บจ้อยจริงๆ
ส่วนอีก Link นึงอันได้แก่ Link จาก Blog ของ Bon จริงๆตาบอนเนี่ยผมก็ได้ยินชื่อมานานแล้วหล่ะ ก็เป็นพวกใจรักไฟนอลแฟนตาซีเหมือนกัน ก็ขยันเรียบเรียงข้อมูลดี (ตรูมันคนชุ่ยไร้ระเบียบนี่นา ฮือฮือ) แล้วก็รู้อะไรลึกดี จริงๆผมก็ Link ไปหา Blog ของเค้าในส่วนของ ข่าว FF เพราะเห็นว่าเป็น Blog ที่น่าสนใจดี แต่ที่น่าตกใจก็คือ Comment ของเค้าครับ…สังเกตดีๆ ตรงหมวด Link นั้น Blog ของผมจะอยู่อันแรก..มันเขียนไว้ว่า “พี่เมี๊ยว – Gamer ในดวงใจของผม” คิย๊าย นี่ตรูแอบไปนั่งกลางใจชาวบ้านตั้งแต่เมื่อใหร่เนี่ย น่ากลัวจริงๆ…(/sigh)…..
แล้วก็เรื่องสุดท้าย อยากเปลี่ยน Theme Blog จัง แต่ยังหาเวลา+ความสามารถทำไม่ได้เลย อยากได้เรียบๆเท่ๆ (อีกแล้ว) แล้วก็หลังจากได้อ่าน ความรู้เรื่องการเขียน Blog Keng.com แล้วก็ทำให้รู้สึกว่าอยากเขียนเกี่ยวกับความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติกับเค้ามั่ง แต่ยังนึกไม่ค่อยออกเลยว่าจะเขียนอะไรดี…เทคนิกการใช้โฟโต้ช๊อบ? เทคนิกการใช้อาฟเตอร์เอฟเฟ็ค? มาใช้แมคกันเถอะ??? นั่นสิเขียนอะไรดี ใครมีไอเดียเสนอกันมั่งก็ได้นะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *