77 | DV5

หลังจากบ่นเรื่องไม่เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับเกมมาหลาย Entry แล้ว ก็สำนึกตัวรู้สึกผิด
กลับมาเขียนเรื่องในเกมบ้างซะหน่อย วันนี้ก็จะกลับมาเรื่องไดนามิสLS ที่ผมสังกัดอยู่อีกแล้ว
ไดนามิสLS ที่ผมสังกัดอยู่มีชื่อ Dynamis Vengeance ก่อตั้งโดย Darien ซึ่งเป็นฝรั่งคนแรกของ Server ที่ก่อตั้ง HNMLS สัญชาติฝรั่งอันแรกที่ชื่อเดียวกันว่า Vengeance แล้วก็สร้าง Dynamis Vengeance ตามขึ้นมา โดยรันช่วงแรกๆนั้นผมยังไม่ได้เข้าเลย ถ้าจำไม่ผิด DVD และ Deathblow ซึ่งเป็นคนไทยก็อยู่ LS นี้เช่นกัน จริงๆแล้วผมได้รับการติดต่อชักชวนโดย DVD แต่แล้วในที่สุด DVD เองก็กลับย้ายไปที่อื่นก่อนผม และ DB ก็ได้หยุดเล่นไป กลายเป็นว่าเหลือผมเป็นคนไทยคนเดียว ผมได้รับ LP จากมิสร่าผมขาวนิสัยดีน่ารักที่ชื่อ Itchyos (ชื่ออาจจะเขียนผิด เพราะชื่อเจ๊แกจำยาก อาจจะมาแก้ไขทีหลัง) มาแล้วผมก็ไป Event ตลอด LS นี้รันตอน หกโมงเช้าวันอาทิตย์ ก็เลยต้องตื่นเช้าหน่อย

จากนั้นราวๆสองอาทิตย์ LS ประสบปัญหาสมองไหล คนได้ AF แล้วชิ่ง ก็เลยเริ่มระบบสะสมคะแนน โดยใช้วิธีใครมาได้ 1 คะแนน ถ้า Lot AF ก็จะเสีย 2 คะแนน โดยคนที่คะแนนสูงสุดจะได้ Lot ก่อน เห็นครั้งแรกก็รู้แล้วกฏแบบนี้อำนวยความสะดวกให้คนที่อยู่มาก่อนเป็นอย่างมาก ดังนั้นผมก็เลยเริ่มขยันสะสมคะแนนไม่ให้น้อยหน้าคนอื่น
ตัว LS ก็รันได้โดยไม่มีปัญหาอะไรนัก แต่แล้วจู่ๆ Darien พาลาดินหัวฟักทอง (มันชอบใส่หัวฟักทอง ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไม) ก็หยุดตัวเองไปซะงั้น ก็เลยได้ Banmidou มาเป็นหัวหน้าแทน ก็จัดได้ว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ช่วงนั้นคนที่เด่นๆก็มี Gatsby, Jaktripper, Antonn, Kee, Darkarcangel, Mykridian, Kyoma ส่วนมากผมจะจำ RDM ได้เพราะจัดว่าเป็นคู่แข่งกัน

อยู่มาวันนึงไป BCD กัน แล้ว AF ดรอบ นั่นก็คือ Duelist Tabard ตอนนั้นจัดว่าเป็นของหรูหายากมากๆ ถ้าจำไม่ผิดผมมีคะแนนเท่ากับใครอีกสักคนไม่รู้ ผมไม่แน่ใจ น่าจะเป็น Darkarcangel แล้วก็ Lot กันสุดท้ายผมก็ได้ชนะ! แบบว่าตอนนั้นรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณกับ LS มากๆ จักถวายความภัคดีตลอดชีวิตนี้ให้เลย ช่่วงนี้ Wiggan ได้เขามาใน LS และด้วยระบบคะแนนสะสมจึงทำให้ไม่ค่อยได้ Lot อะไร ผมสงสาร Wiggan พอสมควรเลยนะ
หัวหน้า Banmidou คุม LS รันได้ค่อนข้างนาน แต่วันนึงเค้าตัดสินใจพักตัวเองอีกแล้ว โดยหายไปกับ WHM ที่ชื่อ Kee ร่ำลือกันหนาหูใน LS ว่าทั้งสองไปแต่งงานกัน Ban ได้มอบตำแหน่งหัวหน้าให้ Itchyos ที่น่ารัก ก็จัดได้ว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้วอีกไม่นานนักผมก็ได้ Duelist Chapeau มาอีก ยิ่งทำให้รู้สึกเป็นบุญคุณกับ LS เข้าไปอีก ของหรูขนาดนี้ ชิ่งไปก็น่าเกลียด (แต่คนอื่นก็ชิ่งไปเยอะแล้ว)
Itchy นั้นมีคู่หูคนนึงชื่อ Qbertian ทั้งสองคนรัน SEA LS ด้วยกัน พอ Itchy จะเลิกเล่น (หรือพัก) ก็ยก Account ให้ Qbertian แทน และ Q ก็ได้เป็น Leader คนที่ 4 จากนั้นก็มีการเปลี่ยนกฏใหม่เป็นระบบ Bid เพราะว่าระบบเก่าเอื้ออำนวยคนเก่า ทำให้เลือดใหม่ไม่มี ก็เป็นอันที่ยอมรับกัน แล้วก็เริ่มใช้กฏนั้น ด้วยกฏใหม่และท่าทีว่า LS จะมีโอกาสเจ๊งสูง จึงมีการระเบิด Bidding แบบจำนวนสูงปี๊ดออกมา และเป็นที่นิยมมากในการ Bid แบงค์ร้อย บางครั้งอาจจะเห็น 50 คะแนนสำหรับแบงค์ร้อยเลยทีเดียว ผมก็อยากจะระเบิดคะแนนเหมือนกัน แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ ช่วงก่อนที่ Itchy จะเลิกนี่เองที่ผมไปชะแว๊บแฮบวาเลอร์เซอร์โคทมาได้
เพราะว่าเบื่อ+ขี้เกียจ ก็เลยโดดไดนามิสบ่อยขึ้น จนมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็กลับเข้าไปอีกครั้บ พบว่า Wiggan ได้ Duelist Chapeau แล้ว และก็ได้ AF 5/5 แล้วด้วย? (ตรูยังได้ 4/5 RDM อยู่เลย) และอาทิตย์ที่แล้ว XCB ดรอบของดีๆหลายอย่างในรันเดียวอันได้แก่ Duelist RDM, BLM, WHM, NIN โดยที่สำคัญๆได้แก่ RDM ของ Wiggan ที่เสียสละให้ LS มาตลอดและ WHM ของ Sahoven ที่มาไม่เคยขาดแต่ก็ไม่เคยได้ของที่อยากได้ที่สุดซะที (เหรียญร้อยแกก็ไม่เอา) ส่วนอีกสองอันก็จัดว่าเป็น AF2 ที่ใช้งานได้จริงและเป็นที่หมายปองของอาชีพนั้นๆเสมอ และเมื่อก่อนรันได้มีการเปลี่ยน Pearl และ เปลี่ยน Leader อีกแล้ว Leader คนล่าสุดคือ Kyoma พาลาดินที่ได้ Full AF2 คนแรกของ LS และมาแทบไม่เคยขาด โดยมี Wiggan เป็นผู้ช่วย และ Qbertian ได้ลดระดับลงเป็นเมมเบอร์ธรรมดาแทน โดย Pearl ใหม่ชื่อว่า Dynamis Revengence (หรือไงนี่หล่ะ) ซึ่งจัดได้ว่าเป็น Leader คนที่ 5 และผมก็อยู่มา 5 แผ่นดินแล้ว…. จริงๆบางครั้งก็เศร้าๆเวลาเห็นคนที่มาประจำแล้วตอนนี้กลับไม่มาอีกแล้ว ใหนจะ Antonn ใหนจะ Flyingdragoon ใหนจะ Jacktripper และอีกมากที่ไปแล้วไปลับ แต่ยังไงไม่รู้ว่าด้วยนิสัยหรือมารยาทหรืออะไรก็ตาม ทำให้ผมยังอยู่ที่ DV นี้ต่อไป จนกว่าจะเลิกกันไปข้างนึง (จริงๆแล้วเพราะสะสมคะแนนมาเยอะ เสียดาย เหอ เหอ) จะว่าไปสถานะของผมกับ DV ก็คล้ายๆกับอะไรบางอย่างในชีวิตจริงนะ เล่นเกม สะท้อนนิสัยได้ชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง
ปล.ไมโอโตเมะกลับมาหาผมแล้วครับ แหม…กลายเป็นรู้สึกผูกพันธ์กว่าเดิมซะงั้นเลยนะหนูอาริกะ
แต่ช่วงนี้งานเยอะจริงๆ จนเรียกได้ว่ามีสามเศียรหกกรเวลาทำงานได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *