76 | My Otome

ไมโอโตเมะ เป็นภาคต่อของ ไมฮิเมะ ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องกันทางเนื้อเรื่อง แต่เกี่ยวข้องกันทางตัวละคร บางคนหน้าตาเหมือนเดิม นิสัยเหมือนเดิม แต่ประวัติและความเป็นมาไม่เหมือนเดิม อธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็สมมติว่าเอาดาราคนเดิมมาเล่นหนังเรื่องใหม่น่ะหล่ะ วิธีแบบนี้ในโลกอนิเมไม่ได้มีเป็นครั้งแรก เท่าที่จำได้ก็มีเทนชิมุโยหลายภาคก็ใช้วิธีนี้หรือ .hack ทั้งหลายก็ใช้วิธีนี้ แต่คอนเซ็บจะเป็นว่าเกมเดียวกัน แต่เล่นกันคนล่ะครั้ง บางครั้งตัวละครเดิม หน้าตาเดิม แต่การกระทำก็เลยไม่เหมือนเดิม

อารัมภบทมายาวที่จะบันทึกไว้ก็คือ…ผมอกหักครับ อกหักจากน้องอาริกะ อธิบายละเอียดๆ (ขี้เกียจเล่นมุข) ก็คือผมเกือบจะได้ทำงานของ My Otome เรียกได้ว่าวัตถุดิบอะไรพร้อมสรรพ รอขยี้อย่างเดียว แต่เดชะบุญจู่ๆก็แห้วซะงั้น ความรู้สึกมันประมาณว่าทำข้าวผัดกินทุกวันๆ แล้วมีคนบอกว่าจะเลี้ยงผัดซีอิ้ว ซึ่งผัดซีอิ้วเนี่ยก็ไม่ได้แพงไปกว่าข้าวผัด แต่เราอยากกินอ่ะ เสร็จแล้วคนที่มาเลี้ยงบอกว่าผัดซีอิ้วหมด กินข้าวผัดไปละกัน ข้าวผัดอเมริกันด้วยนะ มันก็แป๊กอ่ะ…ข้าวผัดอเมริกันก็ไม่อร่อยเลยในเวลานั้น
อีกสาเหตุก็คือผมได้ทำงาน Mai HiME ไปแล้ว และค่อนข้างลงดีเทลเยอะ ทำให้รู้จักรายละเอียด สนิทกับตัวละครทุกๆตัว ประวัติ สัดส่วน นิสัย ความสามารถอะไรก็รู้ดีไปหมด แล้วพองานเสร็จก็จากกันไปก็คิดถึงกันบ้าง แม้ตอนแรกๆจะไม่ชอบขี้หน้ากันนิดหน่อย (อย่างกะหนังไทย) แล้ววันนึงก็เหมือนจะได้เจอกัน ก็เลยดีใจว่าจะได้พบกันอีก…แต่จู่ๆเครื่องบินตก เพื่อนเก่าเลยไม่ได้เจอกันซะงั้น….รู้สึกเศร้าๆ เหมือนโดนเอาไม้หน้าสามฟาด (เปรียบเทียบไปอย่างนั้น จริงๆไม่เคยโดนหรอกนะ) ก็เลยชาๆ

ผมชอบนาโอะครับ เอ็กส์ดี
เห็นชาวบ้านใน Exteen.com เค้าโดน Tag กัน ผมยังไม่เคยโดนเลยครับ ไม่รู้จะดีใจที่ไม่ต้องเป็นส่วนหนึ่งกระแสบ้าเห่อหรือจะเสียใจที่ไม่มีใครสนใจดีกันแน่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *