74 | New Year


ปีใหม่แล้ว
ผมเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจกับเทศกาลอะไรเท่าใหร่ ดังนั้นวันปีใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งวันเช่นทุกวันที่ผมจะใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ดีและไม่ร้าย แต่ยังไงก็ยังอยากอวยพรกับเขามั่ง ผมก็ไม่ค่อยชอบอวยพรอะไรอีกน่ะหล่ะ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีความสามารถหรืออิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์อะไรจะทำให้ชีวิตของคนอื่นเค้ารุ่งเรืองมั่งคั่งได้ แต่ผมชอบคำอวยพรคำนึงที่อ่านเจอมานานแล้ว เป็นคำพูดติดปากของนักเขียนการ์ตูนคนนึง แย่จริงๆที่ผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร อาจจะเป็น ทาคาโกะ ยามาซากิ หรือ อะไรเนะโกะๆ ที่วาดเรื่อง…..แย่จริงๆ จำไม่ได้อีกแล้ว จำได้แต่ว่าเป็นเรื่องของพี่น้องสองคนที่รักกันมาก เรื่องนี้น่ารักมากครับ ไว้ไปค้นจะมาบอก คำนี้เป็นคำอวยพรติดปากของนักเขียนคน (นึงจากสองคน) นี้ ผมว่ามันเป็นคำอวยพรที่น่ารักดี ใช้ได้ทุกโอกาส และดูไม่เกินตัวเอง
“ขอให้วันพรุ่งนี้เป็นวันที่ดีของทุกๆคนครับ”
ผมไม่ขอพูดถึงเรื่องการเมืองหรืออะไรมากมาย แต่กรณีระเบิดในกรุงเทพตอนปีใหม่ สร้างความลำบากอย่างนึงที่แสนจะทรมานมาก….คือเวลาเดินในห้างสรรพสินค้าแล้วซื้อไอติมหรือน้ำกินแล้วหาถังขยะทิ้งยากจริงๆให้ตายสิพับผ่า
ปล.ภาพจาก Code Age Commander
ปล2. Update การ์ตูนเรื่องที่จำชื่อไม่ได้นั้นที่จริงชื่อว่า “เรื่องของเราในวันฟ้าใส” ครับ นักเขียนชื่อยามาเนะโกะ (ไม่ได้มาจากโครโนครอสนะ) ส่วนประโยคอวยพรนั้นมาจาก ทาคาโกะ ยามาซากิ เจ้าของผลงาน PPOI (เอ้าชู้ต) ครับ

One thought on “74 | New Year”

  1. อยากบอกว่าชื่อเรื่อง เรื่องของเราในวันฟ้าใส เหมือนกันค่ะ
    เขียนได้น่ารักจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *