69 | Private Balista

อันเนื่องมาจากเคยถามใน LS หลายหนแล้วว่ามาเล่นบาลิสต้ากันใหม แล้วก็ไม่ได้เล่น แล้วก็ลืมๆไป คราวนี้ก็ตัดสินใจอยากเล่นแบบจริงๆจังๆ เลยนัดวันมาตบตีกันเสร็จสรรพพร้อมจองตั๋วเรียบร้อย
บาลิสต้าก็คือ PvP ของ FF11 ที่เหมือนเป็นมินิเกมย่อยๆ ไม่ได้มีผลประโยชน์ ของรางวัลอะไรแต่อย่างไร แต่ก็มีคนที่เล่นได้ทั้งวันทั้งคืนอยู่ไม่น้อยทีเดียว เล่นๆไปก็สนุกดีนะ ไล่ตีคอยดักกราวิตี้แล้วให้คนอื่นรุมๆตามประสาเรดเมจตัวป่วน เคยเอาพาลาดินไปหนนึง รู้สึกเหมือนเป็นก้อนเนื้อให้คนอื่นกระทำชำเรา หาจุดเด่นมิได้

วันนัดก็คือวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม เวลาบ่ายสอง เมื่อถึงเวลาก็มีพลพรรคอยากตายมารวมตัวกันประมาณ 14 คนได้ พอถึงเวลาก็เทรดแล้วเข้าไปยังเอเรียต่อสู้ แอบร์ดัลจ์สแกลสบา (ชื่อแอเรียมันบ้าบออะไรไม่รู้ อ่านยากโคตรๆ) ปรากฏว่าไม่รู้จองตั๋วผิดหรือยังไง มีคนนอกมาแจมเล่นด้วยเฉยเลย หนึ่งในคนนอกที่มาแจมคือ Hampty คนดังแห่ง HEnterprise ที่โดนตราหน้าว่าเป็น GilSeller อุแหม่ ไอ้เราก็เพิ่งเคยจองบาลิสต้าเป็นครั้งแรก ใหนจะ Client JP เจอคันจิเป็นตับๆ เซ็ทอะไรบ้างก็ไม่รู้ หลังจากแบ่งทีมเล่นกันไปรอบนึงแบบมีคนอื่นแจมก็รู้สึกกร่อยๆไงไม่รู้ เพราะไอ้พวกตัวแจมมันโปรๆทั้งนั้น ทำคะแนนดะ ไอ้พวกเราก็มากะฆ่าเอาฮาอย่างเดียวไม่ได้ทำคะแนนเลย พอหมดยกแรกก็เลยพยายามอัญเชิญเหล่าผู้มาแจมให้ออกไปก่อนจะเริ่มยกใหม่
เอาหล่ะ รอบนี้เหลือ 12 คน ทีมละหกคน แล้วก็คนกันเองทั้งนั้น จะมาเล่ารายละเอียดก็จำไม่ค่อยได้ แบบว่ามั่วกันเยอะมาก จำได้ประมาณรอบแรกเนี่ย เล่นกันเป็นทีม อยู่กับ Ferr Plasma ไปใหนค่อนข้างเป็นฟอร์เมชั่น แล้วอีกฝั่งก็รวมกลุ่มกันไม่ค่อยได้ โดนไล่ฆ่าไม่หยุด แต่ก็ไม่ได้ทำคะแนนกันเท่าใหร่หรอก ชนะไป 2 คะแนนเองมั้ง แต่ทีมเวิร์คดีมาก
รอบสองนี่ก็แบ่งทีมใหม่อีก แต่งวดนี้ไม่เป็นฝ่ายยำแล้ว แต่รู้สึกสูสีกันมากกว่าเดิม โดน Zunshyne ที่เป็นเรนเจอร์แอบซุ่มยิงดับไปหลายดอก สลักช๊อตเข้ากลางกบาลแดดิ้น รอบนี้มีไคลแมกส์ที่สองกัลก้าพาลาดินประจำ LS ได้มาดวลกันแบบตัวต่อตัว ไอ้เราก็หวังดีไป Haste ให้ Zenkii ไปซะหนนึง เลยไม่ได้ออกมายุติธรรมเท่าใหร่ ทำให้ Gui แพ้ไปแบบเฉียดฉิว ส่วนอีกอันก็คือเวลาใกล้จะหมดแล้วซุ่มไปทำคะแนนที่ Rook แต่เจอ Birriot แอบซุ่มจะทำคะแนนเช่นกัน ก็เลยโดนขัดขวางจนทำคะแนนไม่ได้ สุดท้าย Arze เรดเมจทีมตรงข้ามมาช่วยไว้ แล้วก็หมดเวลาแบบไม่ทันจบยก
สรุปจากประสปการณ์
-เรดเมจโกงมาก ถึงจะดวลตัวต่อตัว แต่ถ้าบัฟได้ก็ชนะใสๆ
-แต่ถ้าบัฟหายหมดโดนไม่กี่ดอกก็ดับทันที ยิ่งถ้าโดนไซเลนส์ยิ่งอนาคตดับวูบ
-โจรเก่งกว่าที่คิด มันหนีไวฟันรัว แดนซิ่งก็แรงอีกตะหาก
-เมจจะกลัวซามูไรกันมาก เพราะชอบมาเก็คโคแล้วติดไซเลนซ์
-เรดเมจเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆ เผลอหน่อยก็สลีบแล้วไซเลนซ์แล้วก็วิ่งหนีไป
-ข้อข้างบนกรูก็ทำ
หลังจากนั้นก็ไปเล่นเบรนเนอร์อีกนิดหน่อย จัดเวลาทีให้มีลีดวลกันตัวต่อตัวก็ฮาใช้ได้ เสียดายจัง Capture รูปแล้วเอาออกมาไม่ได้ ไม่งั้นจะเอามาอวดแล้ว
ปล.DVไปซาการ์บาร์ดดรอบ Valor Surcoat สามครั้งติดกันแล้ว แต่ว่าหลังจากเปลี่ยนกฏเป็นแบบบิดแล้วเห็น Kyoma บิดดูเอลลิสชาโป 69 คะแนน Wiggan บิดดูเอลลิสชาโป 68 คะแนนแล้วมันเศร้าๆไงไม่รู้?..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *