67 | Vrtra#1

เนื่องจาก HNMLS ที่สังกัดอยู่ได้จัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับ Naked เพื่อไปเยี่ยมชมป๋า Vrtra หนึ่งใน 3 Grand Dragons ที่ได้รับคำนิยามว่าฆ่ายากที่สุด ทาง Clovers เองก็มี SMN และคนที่ออนพร้อมกันไม่พอ พลาสม่าก็เลยขอให้คนใน Naked ไปช่วยกันด้วย โดยจะรวมเป็น LS พิเศษเฉพาะกิจขึ้นมา นัดเวลากันก็ตอนสองทุ่มวันเสาร์ประเทศไทย ที่ซานโดเรีย ก็ค่อยๆมีคนจากทั้งสอง LS ไปรวมตัวกัน แล้วก็แจก Pearl ใหม่ที่มีชื่อว่า HeavenClouds (พลาสม่านี่มีพรสวรรค์ในการตั้งชื่อ LS ลาวๆนะเนี่ย) แล้วก็ตามสไตล์คน Naked+Clovers เราก็เลทกันแล้วเลทกันอีก กว่าจะครบองก์ก็เกือบ 4 ทุ่ม
จากนั้นก็ทยอยเดินทางไปยังบ้านพักรับรองของ Vrtra บางคนไปกันก่อนแล้วก็รออยู่ที่นั่น บางคนก็โดนหมาเฝ้าบ้านของเจ้าที่กัดตายตั้งแต่ยังไม่สู้ แผนการที่จะใช้ในการสู้ก็คือ ให้ทีม Paladin ลากวนไปรอบๆห้องโถง แล้วเมื่อถึงจุด Turn Stop ก็จะให้กองทัพ SMN เรียก Avatar ออกมาโจมตี แล้วก็จะแบ่งกลุ่มย่อยให้หลายๆกลุ่มเอาไว้เก็บ Adds ที่ Vrtra มันเรียกออกมาและศัตรูที่ Pop ในห้องนั้นเองด้วย
วันนี้ก็ได้รับหน้าที่เป็น Red Mage/Dark Knight รับหน้าที่ Refresh SMN ในปาร์ตี้และคอย Stun เวลาป๋าแกวิ่งผ่านมาใกล้ๆ เพื่อให้มีจังหวะหยุดพอที่เหล่า SMN จะส่งปลาไหลไปฉกหรือน้องนกไปข่วน นอกนั้นก็คอยเติมพลังและ Invite คนเข้าออกแล้วแต่สถานการณ์
เริ่มยกแรกก็ค่อยๆ Clear ห้องให้ว่างก่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็เริ่มการลากป๊ะป๋ามังกร วนรอบห้อง วนมารอบแรก SMN ก็โจมตีได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร กลุ่มเก็บ Link ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอวนมารอบสองก็โดนของดี มันใช้ Wings AoE ทีเดียวก็พลังเหลืองๆแดงๆเกือบหมด จากนั้นมันก็เรียกผีออกมา ผีก็แสนดีใช้ Thunderga3 ใส่ดับไปกว่าครึ่ง จากนั้นก็เสียกระบวนจนล้มหายตายจากกันหมดทุกคน
หลังจากท้อแท้ไปรอบนึงแต่ก็ยังเสี้ยนอยู่เลยจะลองกันอีกรอบ เริ่มต้นแบบเดิม แต่คราวนี้พยายามจัด ปาร์ตี้ เก็บลิงค์ให้ปลอดภัยกว่าเก่า จากนั้นก็เริ่มลากตามปกติ อืมมม รอบนี้จัดว่าไปได้สวย ลากสวย จังหวะหยุดให้โจมตีก็สวย อัดมันจนลดไป 20% ได้ก็เริ่มเกิดปัญหา คือ Vrtra มันเรียกลูกน้องมาไม่หยุดเลย และทีมเก็บ Link ก็ไม่สามารถฆ่าได้ทัน จนค่อยๆสะสมมากมายและก็โดนกองทัพ Link ถล่มจมล้มหมอนอนเสื่อไปหมดอีกรอบ
จากนั้นก็พยายามกู้ซากเก็บศพ แล้วก็แยกย้ายกันไปคนละทาง EXP หดหายกันถ้วนหน้า
จากที่สังเกตนะ คิดว่าที่ควรแก้ไขคือทีม SMN ไม่จำเป็นต้อง Relog บ่อยขนาดนั้น การใช้ Avatar โจมตีไม่ได้สร้าง Hate มากมายอะไรนัก แต่เห็นว่าหัวหน้าทีสั่งๆกันมาก็เลยเออออห่อหมกตามไป อีกเรื่องก็คือทีมเก็บกระดูกที่ป๊ะป๋ามันเรียกมานั้นฆ่าได้ช้าเกินไป ซึ่งก็อาจจะมีหลายเหตุผลซึ่งในทีมอาจจะรู้ว่าทำไมถึงฆ่าไม่ทัน แต่ยังไงมันก็เก่งจริงๆ รู้อยู่แล้วหล่ะว่ายังไงก็คงไม่สามารถชนะได้ในครั้งแรกเพียงแค่เพระมีความมุ่งมั่นหรอก ยังไงก็ต้องมีประสปการณ์ด้วย หวังว่าวันหน้าคงจะมีโอกาสได้สู้กันอีกนะ……Vrtra

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *