62 | Tanking

จากที่อุตส่าห์เก็บเลเวลพาลาดินจน 75 สำเร็จ นอกจากประสปการณ์แทงค์ EXP Mob แล้วประสปการณ์การเอาตัวรอดทางด้านอื่นจัดว่าเป็นศูนย์เลยทีเดียว แต่เมื่อไม่นานที่ผ่านมาในที่สุดก็ได้มีประสปการณ์จริงกับศัตรูโหดๆซะที

Fafnir#1
จาก Clovers ที่ขาดแคลนพาลาดิน เหลือพาลาดินเจ้าของฉายาทิชชู่มาสเตอร์คนเดียว ทิชชู่เกิดประหวั่นพรั่นพรึงเลยแอบมาเรียกเราไปแทงค์ด้วย แหมจะปฏิเสธได้ไงเนี่ย ก็รีบเดินทางไปในทันที กลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่วินดัส กำลังหยิบกางเกงใน-ยกทรง (ในเกม) ตัวเก่งมาลอง ปรากฏว่าพี่ฟาฟป๊อบไปแล้ว?.โดน LS อื่นยำตืนอยู่ เราก็รีบไป?ไปถึงพีี่เค้าก็ตายพอดี?.แหม..นะ

Fafnir#2
สถานการณ์เดียวกัน แต่คราวนี้ว่าไปเร็วแล้วนะ แต่มันก็ POP ตอนยังไม่ถึงห้องอีกแล้ว HE LSชื่อดัง (ทางด้านขายเงิน) ได้ไป เห็นว่าไม่มี Tank และคนน้อยมาก LS เราอาจได้กินของมือสอง ก็เลยรีบวิ่งตามไป ถึง Dragon Aeary เห็น Rdm/Nin แทงค์ฟาฟคนเดียว?นึกว่าเดี๋ยวมันก็คงจะตาย?.เดี๋ยว??เดี๋ยว???..ฟาฟตาย เออ มันทำได้ Rdm/Nin แทงค์ฟาฟคนเดียวชนะด้วย?เอากะมันสิ ประสปการณ์ทีไ่ด้คือการเดินทางไป Dragon Aeary ด้วย Paladin นั้นเปลือง Silent Oil เป็นบ้า

Proto-Ultima
เอาหล่ะ ประสปการณ์จริงซะที วันนี้วางแผนกันว่าจะลองเอา PLD/NIN แทงค์กันดู ไอ้เราก็ไม่มี /NIN ก็เลยถูกว่าเป็นตัวสำรองทีมสอง เริ่มมาเหล่าทีมหลักวิ่งไปแฟลช แล้วพยายามจะลากเข้ามุม ไอ้เราก็เห็นลากกันไม่ไป เราเลยวิ่งไป Voke ซะทีนึงแล้วลากเข้ามุม ปรากฏว่า PLD คนอื่นไม่มี Voke ก็เลย Voke คืนไม่ได้ เหล่า Mage ก็อยู่คนล่ะปาร์ตี้กัน ไม่ได้ Cure เราซะอีก?เลยดับอนาถในสิบห้าวินาที น่าอายเป็นล้นพ้น ไม่มี RR ด้วย ต้องนอนรอปอเต๊กตึ๊งมาเก็บศพ พอลากมาก็ไปนั่ง แล้วก็คอยแอบ Cure คนโน้นที คนนี้ที แอบ Flash ใส่ Proto-Ultima แล้ววิ่งหนีบ้าง น่าอ๊ายน่าอาย?..

Wyrm
มังกรจาก BC99 คราวนี้ได้อยู่ Main Tank Party แล้ว มีกันสามคนสาม Race Galka Elvaan Mithra ก็ท่าทางไม่เลวเลยทีเดียว เริ่มมาวิ่งเข้าไปกันสามคน โดน Fire Breath ปู้ดดดดดด เหลือกันคนล่ะไม่ถึง 200 (ผมเหลือ 6) พวกข้างหลังที่วิ่งตามมาดับไปสองคน แหมช่างเริ่มต้นได้ระทึกขวัญกันดีแท้ แต่ก็ผ่านพ้นกันมาได้ พอเข้าฟอร์มก็ไม่เท่าใหร่ เล่นได้เรื่องๆ แต่พอถึงช่วงปัญหานี่สิ?.มันบินครับ มันเริ่มบินมั่วซั่ว ฟันก็ไม่ได้ AOE ก็แรงขึ้น ท่าปกติก็แรงขึ้น ก็ทนๆกันไป คนโน้นคนนี้ก็โดน AOE ตายกันบ้างประปราย ในที่สุด MP ก็หมด ผมก็เดี้ยงคนแรกเลย? (ภูมิใจดีมั้ยเนี่ย) ก็รีบลุกแล้ววิ่งไปพัก สักพัก Tank ก็ตายกันหมด ระหว่างที่พักอยู่ จู่ๆก็โดน Drawn In แบบทุกคนใน Area แล้วด้วย Flame Burst ซ้ำกันสามรอบดับกันหมดถ้วนหน้า??.

รู้สึกจะยังไม่มีประสปการณ์ดีๆเลยนะเนี่ย?.


FF12ภาพที่ไม่เคยปรากฏในเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *