60 | 13 beloved

ก่อนอื่นก็ต้อง Congratulation ตัวเองซะหน่อยที่บ้าอัพเดท Blog มาได้ถึงหกสิบครั้งจนได้ เผลอแป๊บเดียวก็หกสิบแล้ว ขยันเหมือนกันนะเราเนี่ย
เมื่อวานไปดูหนังเรื่อง 13 เกมสยองมา สาเหตุที่ไปดูก็เพราะอย่างแรกน้อยเล่น ชอบมันอยู่พอสมควรตรงความเป็นเอกลักษณ์ ถึงมันจะเหมือนเกย์(ไม่)หน่อยก็เหอะ สาเหตุที่สองก็คือหนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือการ์ตูน และมันก็เป็นการ์ตูนคนไทยซะด้วย แต่ใหนแต่ไรไม่เคยมีหนังสร้างจากการ์ตูนไทยมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกซึ่งให้ความรู้สึกว่าการ์ตูนได้รับการยอมรับมากขึ้นและมีขอบเขตที่กว้างกว่าเดิม ก็เลยทำให้รู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้
ก่อนไปดูมันต้องรอรอบหนังค่อนข้างนาน ก็เลยไปร้านหนังสือ ดันเจอการ์ตูนต้นแบบของหนังเรื่องนี้ “My Mania” ซึ่งก็มีคนบอกว่าเจ๋ง แต่ก็หามาอ่านยังไม่ได้ซะที หนังมันจะฉายโรงก็ ทางสำนักพิมพ์ก็เลยเอามาพิมพ์ใหม่ ไม่พลาดอยู่แล้วก็เลยสอยมาอ่านก่อนดูหนังซะเลย อ่านๆไป อืมม มันเป็นรวมเรื่องสั้น ชอบอยู่สองเรื่องครับ ไอเดียดีคือเรื่องที่เป็นปก(ขออภัยจำชื่อเรื่องไม่ได้) แล้วก็เรื่อง 13Show ซึ่งก็คือ 13เกมสยองนั่นเอง
ก่อนหน้านี้ผมได้ดูหนังสั้นเรื่อง 12 มาแล้ว เพราะการที่เรายังไม่มีข้อมูลอะไรทั้งนั้น ไม่เคยอ่านการ์ตูน ไม่เคยดูหนังตัวอย่าง จึงทำให้ดูหนังเรื่อง 12 ได้อย่างตื่นเต้นมาก ตอนจบก็ทำได้น่าติดตามดี พอได้มาดูหนังเรื่อง 13 โดยที่อ่านการ์ตูนมาแล้ว ก็เลยทำให้อรรถรสด้อยลงพอสมควร เกิดการเปรียบเทียบกับในหนังสือ แต่ก็ยังสนุกกับหนังได้อยู่ดี (แต่ลึกๆคิดว่าอ่านหนังสือทีหลังน่าจะดีกว่า)
หนังสนุกมากครับ น่าติดตาม ให้ลุ้นได้ตลอดเวลา ไอเดียดี ตื่นเต้น ไม่ได้ดูหนังคุ้มๆมานานพอสมควรแล้ว ใครมีโอกาสไปดูก็ไปดูเลยครับ อาจจะโหดไปหน่อยแต่ก็ได้อะไรหลายอย่าง

One thought on “60 | 13 beloved”

  1. โอ้ สนุกเหรองิบ ดีจัง
    ตอนเห็น trailer ในโรงหนังก็อยากดูเหมือนกัน
    แต่พอเพื่อนบอกว่า ต้องดู 12 ก่อน เพราะมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน ก็เลยเกิดอาการลังเลซะงั้น T-T
    ป.ล. เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าทำจากการ์ตูน เหอๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *