56 | KimiKiss

KimiKiss เกมจีบสาว(แบบไม่H)เกมสุดท้ายบนโลกใบนี้
หลังจากยุคเฟื่องฟูของเกมจีบสาวบนเครื่องคอนโซลที่โทคิเมคิเมโมเรียลได้สร้างไว้ ยอดขายเกมแนวนี้ก็ค่อยๆดิ่งตัวลงเรื่อยๆ แม้แต่โทคิเมคิหัวเรือใหญ่เองก็ไม่เว้น หนีไปออกเป็นสาว 3D แล้วก็กลายเป็นเกมจีบหนุ่มแทนก็ยังไปไม่รอดเท่าไรนัก แต่ KimiKiss เกมจีบสาวที่จะเรียกว่าชุดเดียวกับ True Love Story ก็พอจะได้มั้ง ก็ยังอุตส่าห์เข็นเกมออกมาขายได้

KimiKiss (แปลเสี่ยวๆได้ว่า ?จูบเธอ?) ก็เป็นเกมจีบสาวแนวเก่า ระบบเก่าๆ การดำเนินแบบเดิมๆ ก็คือเลือกสถานที่ หา Event ถ้าได้ Event ดีก็จะมี CG ให้ดู เก็บ Event ไปมากๆ ความสัมพันธ์พัฒนาถงระดับนึงก็จะสามารถจบได้ ถ้าอยากเล่นก็หามาลองละกันนะ เล่นง่าย เข้าใจง่าย จบเร็วทำให้ไม่ถึงกับน่าเบื่อ

ทำไมถึงเล่น KimiKiss น่ะเหรอ ทั้งๆที่ไม่ได้แตะเกมแนวนี้มานานแท้ๆ อย่างแรกที่จะบอกก็คือ Illustrator เลยหล่ะ ชอบดีไซน์สไตล์นี้ ไม่ค่อยชอบแนว Anime ด้านๆเท่าใหร่ และตัวละครก็มีสีผมที่พอจะเป็นธรรมชาติหน่อย ไม่ใช่สีเหลือง ส้ม ชมพู เขียว ฟ้า แบบที่ชาตินี้คงไม่ได้เห็นบนโลกมนุษย์ ภาพประกอบเกมนี้จะออกแนวอบอุ่นหน่อย เหงานิดๆ ถูกใจดี อีกเหตุผลนึงก็คืออาการเบื่อจากเกมแนวเดิมๆที่เล่นอยู่ RPG มากมาย แอคชั่นล้างโคตร ก็เลยอยากสัมผัสความรู้สึกสมัยก่อนที่เคยนั่งเล่นเกมพวกนี้ดูหน่อย ประมาณว่าอ่านไม่ออก มั่วๆไปเรื่อยๆแล้วยังสนุก
ยอมรับว่าดองไว้นานกว่าจะมาเปิด พอได้มาเล่นจริงๆจังๆ อย่างแรกก็คือเกมนี้ระบบเก่ามาก นอกจากสไตล์ของภาพประกอบเป็นร่วมสมัยหน่อย แต่อย่างอื่นเก่าหมด ตัวเกมมีสาวน้อยให้เลือกชอบอยู่ 6 คน กับสาวลับอีก 1 คนแล้วก็ตัวประกอบแบบห้ามผิดจารีตประเพนีอีก 2 คน (ครูกับน้อง) ก็ไม่เยอะมากแต่ก็ไม่ถึงกับน้อยเกินไป ผมก็เริ่มเล่นเกมนี้โดยข้อมูลแทบจะเป็น 0 รอบแรกก็ต้องแห้วเรียนรู้ระบบตามระเบียบ ตอนนั้นก็ประทับใจสาวน้อยอยู่สองคน คนแรกก็คือ ฟุตามิ เอริโกะ อืมม?เป็นคนที่นิสัยขัดกันเองไปซะหมดอย่างมากมาย ไม่รู้ออกแบบมายังไง คือเป็นเด็กฉลาดอัจฉริยะ ไอคิว190 เพื่อนๆไม่ชอบ โดนนินทาบ่อย แต่ในหัวสมองกลับไม่มีเรื่องเรียนเลย แต่อุดมไปเรื่องของกิน =_=) (จากการเล่น เพราะโยนไอคอนเรื่องเรียนเจ๊แกไม่เอา เจ๊แกสนแต่เรื่องกิน) Event ก็ชอบเป็นเรื่องกินๆ ตัวก็ผอมสูงนมเล็ก เวลาคุยก็พูดจาห้วนๆ และที่สำคัญที่สุด?..เจ๊แกไวไฟครับ ชื่อเกมคิมิคิส ฉากจูบน่าจะเป็นตอนจบของเกม แต่นี่?.Event เลเวลอัพอันแรกเลยครับ และอีก 4 เลเวลก็เป็น Kiss Scene แทบทั้งนั้น เอ้อ อะไรนิสัยจะขัดกันไปหมดอย่างนี้?.แต่ก็สงสัยจะโมเอะโดนใจโอตาคุนะครับ เพราะอันดับความนิยมก็เป็นอันดับ 1 ทุกสถาบัน แถมยังมี Doujin ออกมาในงาน C70 มากมายก่ายกอง
อีกคนนึงที่ชอบก็นางเอกน่ะ ชื่อ โฮชิโนะ มายูมิ น่ารักดีนะ แต่ยังไม่จบเลย ไม่รู้นิสัยเป็นไงมั่ง รู้ว่าไม่ค่อยมีเพื่อน แต่ไม่ได้ถูกรังแก ประมาณว่าเป็นคนดีแต่เก็บตัวน่ะ?.
จากที่เล่นจบไปสองคน (อีกคนก็คือชิโจว มิสึกิ เด็กบ้านรวยที่ดันมาเรียกเราว่านายท่านซะงั้น?.) เกมก็สนุกดีครับ เล่นได้เรื่อยๆ ไม่ยากเกินไปเพราะเซพได้ทุกวัน แต่เพลงห่วยมากมาย ขนาด Ending Theme ที่ดังขึ้นมาขณะอารมณ์ร่วมสุดๆก็ยังไม่ประทับใจเลย ถ้าให้คะแนนก็คงจะเป็น
Graphic 8.5 | Game Play 8.0 | Music 5.0 | Special 9.0
ให้สเปเชี่ยลเยอะเพราะประทับใจเป็นการส่วนตัว
ปล.อยากพูดถึง FF3 เหมือนกัน อยากเล่นอ่ะ ; ;
KimiKiss Official Site

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *