50 | Dynamis

ไดนามิส : ไดนามิสคือโลกเบื้องหลังของวาน่าดีล เป็นเอเรียพิเศษที่มีเงื่อนไขการเข้า ระบบการต่อสู้ และระบบหลายๆอย่างต่างวาน่าดีลทั่่วไป มีไว้เพื่อความมันส์แบบหมู่คณะและหลอกให้คนเล่นลุยมันเข้าไปไม่รู้จักจบจักสิ้นโดยการเอาของที่คนเล่นเห็นแล้วน้ำลายไหลอยากได้ ไม่ว่าจะเป็น AF2, Relic และอื่นๆ ตอนนี้มีไดนามิสทั้งหมด 10 แห่ง เป็นที่นิยมมั่งไม่นิยมมั่งคละกันไป

จะพูดถึงก็คือในที่สุดตอนนี้ก็มี Dynamis LS สำหรับคนไทย เพื่อคนไทยขึ้นมาแล้ว! เป้าหมายคือการ Unlock Relic ดาบซามูไร LS ก็มีชื่อเท่ๆ(มั้ง)ว่า Zentrady กว่าจะตั้งขึ้นมาได้ก็ล้มลุกคลุกคลานกันไม่น้อย Shell หลักก็ไม่ใช่ใครที่ใหน Plasma นั่นเอง ตอนนี้ก็รันไปได้ 2 รันแล้ว ผลที่ออกมาก็จัดว่าไม่ขี้ริ้ว มีคนไปมากกว่า 20 คน (ไทยล้วน) ใช้ระบบสะสมคะแนนที่ยังคงปรับแต่งกันอยู่ให้เหมาะสม วันพุธนี้จะไปซานโดเรีย ก็หวังว่าจะได้อะไรดีๆติดไม้ติดมือ

อันตัวผมเองก็เซ็ทตารางคะแนน Zentrady ให้ แต่กลับไม่เคยไปด้วยเลยสักกะครั้งเดียว เนื่องจากมี LS ประจำอยู่แล้ว และเวลาคาบเกี่ยวกันจึงทำให้ไปแจมไม่ได้ ใหนๆก็ใหนๆมาวิจารณ์ Dynamis LS กันซะหน่อย เอาที่พอรู้จักละกัน

Dynamis Vengeance
เดิมทีก่อตั้งโดย Darian แต่หายสาบสูญ ปัจจุบัน Leader คือ Ichthyos มิสร่านิสัยดี ตัว LS จะรันทุกวันอาทิตย์ตอนหกโมงเช้า อาทิตย์ล่ะ 1 ครั้งเท่านั้น จึงค่อนข้างสบายๆ LS ใช้ระบบแชร์ค่าเข้า Free Lot เหรียญ ส่วนเวลา AF Drop ก็จะใช้วิธีสะสมคะแนน ใครมีคะแนนมากกว่าก็จะได้ก่อน โดยราคาของ AF จะตายตัวเช่น 2 คะแนน, 4 คะแนน โดยส่วนตัวคิดว่าระบบนี้ค่อนข้างไม่แฟร์มาก คิดว่า LS จะเจ๊งไปตั้งนานแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าก็ยังอยู่ได้มาเป็นปี ระบบคะแนนแบบนี้ทำให้สมาชิกค่อนข้างตายตัว ไม่ค่อยเปลี่ยนหน้า ที่ชอบที่สุดใน LS นี้คงจะเป็นความสบายๆ ไม่ซีเรียส ไม่กดดัน บางทีออกจะฮาๆด้วย เพราะว่าหน้าเดิมๆ ปัญหาก็เลยน้อย กฏจุกจิกก็ไม่มี เน้นมารยาทซะมากกว่า เชื่อว่าหลายๆคนอยู่มานานก็เพราะสาเหตุนี้ (และก็คะแนนที่สะสมเยอะจนไม่กล้าลาออก)

EliteXYZ
อันนี้ไม่เคยไปด้วย แต่มีคนไทยไปด้วยเยอะ เป็น LS ที่ค่อนข้างโด่งดัง เพราะสามารถล้มไดนามิสลอร์ดได้ (ถึงจะไม่ใช่กลุ่มแรกก็เหอะ) ระบบก็เป็นสะสมแต้มร์เหมือนกัน แต่จะต่างกันตรงที่มีสปอนเซอร์ และเวลาอะไร Drop จะใช้วิธี Blind Bid ด้วยคะแนนที่มี คือ /t ไปหา Leader แล้วบอกคะแนนที่ตัวเองจะจ่าย ใครมากสุดก็จะได้ไป ระบบตรงนี้จัดว่าดีกว่า Dynamis Vengeance พอสมควร แต่ก็จะทำให้มีการหมุนของสมาชิกเยอะมาก คือพอได้ของที่ตัวเองอยากได้โดยการบิดด้วยคะแนนทั้งหมดแล้วก็จะลาออกไปเลย ที่จริงก็แฟร์ดี แต่บางทีก็รู้สึกแปลกๆเหมือนกัน เหมือนมาทำงานเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ได้แล้วทุกอย่างก็จบกัน (ความเห็นส่วนตัว) ด้วยความที่ LS มันมีคนเข้าออกเยอะ ก็เลยทำให้กฏระเบียบเข้มงวดมากๆ แต่มันก็ทำให้รันได้มีสิทธิภาพมากๆเช่นกัน

Dynamis Zentrady
น้องใหม่ไทยแลนด์โอนรี่ อย่างที่บอกไว้ข้างบน LS ของคนไทยนำโดยพลาสม่าเป็นสปอนเซอร์หลัก ใช้ระบบเหมือน EliteXYZ ตอนนี้ก็พยายามสร้างเนื้อสร้างตัวอยู่ ถ้ายังขยันขันแข็งกันต่อไปก็คงจะไปได้เรื่อยๆ อยากไปด้วยเหมือนกันนะ?แต่แย่จังเวลาทับซ้อน

Windz v.2
LS ของญี่ปุ่น เก่าแก่แต่โบราณนำโดย Windz ใช้ระบบ แชร์ค่าเข้า Free Lot ตาม Comment ตลอดกาล มีคนไทยไปด้วยพอสมควร เพราะว่าระบบ Free Lot เนี่ยหล่ะ เวลาเกิดอาการหมาคาบไปแด๊กแล้วจะเซ็งไปในทันใด แต่ถ้าเราเป็นคนคาบไปแด๊กก็จะรู้สึกเฮงดีจัง?

ก็รู้จักแค่นี้หล่ะ อันอื่นไม่รู้จัก

One thought on “50 | Dynamis”

  1. ติดไม้ติดมือ ด้วย AF BST 3 ชิ้น BRD 2 ชิ้น WAR 2 ชิ้น ( มีคนล็อตจริงจังอยู่ 3 ชิ้นมั้ง)
    และ relic gun ที่ ดรอป ปานจะให้ไปชั่งกิโลขาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *