43 | Bad Party

บันทึกไว้เป็นกรณีศึกษาเพื่ออนุชนรุ่นหลัง
ปาร์ตี้ที่ 1 : ซามูไรแก่เจ้ากรรม
ประเภท : JP
เลเวล : 75 Merit
อาชีพที่ใช้ : RDM75
สถานที่ : เริ่มที่อัลซาบิ ไปเก็บเลเวลที่มามูจา,คาเดอร์วา
จำนวน EXP สุทธิ : ราวๆ 10,000 EXP

เริ่มต้นจากที่จู่ๆก็มีคน /t มาหาเพื่อชวนไปเก็บ Merit ก็เข้าใจว่า RDM มันหายาก ก็เลยตกลงไปซะ หาสมาชิกได้ค่อนข้างเร็วและ PT ค่อนข้างบาลานซ์ NIN WAR SAM RDM BLM WHM ตอนแรกตัดสินใจจะไปล่ามามุคกันที่มามูจา ก็จัดแจงวาร์ปกันไปโดยเสียคนล่ะ 200 IS Point โดย Leader Party นี้คือ NIN Elvaan หญิง หลังจากวาร์ไป 5 คนแล้ว SAM Elvaan หน้าลุง ก็บอกว่า “ข่อยบ่เคยวาร์ป ทำยังไงเด้อ” ร้อนถึง Leader แสนดีต้องวาร์ปกลับไปชี้ตัว NPC แลกตั๋ววาร์ป แล้ว Leader ก็วาร์ปโชว์อีกรอบ (หมดไปอีก 200 IS) แต่ SAM เจ้ากรรมก็ไม่วาร์ปมาสักที แถมยังไปโผล่คาเดอร์วาแทนที่จะเป็นมามุค แล้วก็สรุปได้ว่า…..ใช่แล้วหล่ะ SAM ไม่มี Staging Point ที่มามุคนั่นเอง….. Leader ที่แสนดี ก็ชวนวาร์ปกลับแล้วเรามานั่งเรือไปคาเดอร์ว่าพร้อมๆกันดีกว่า!!! ก็เออออห่อหมกนั่งเรือไปกันหมด….เสียเวลามิน้อย
ในที่สุดก็ถึงคาเดอร์ว่า แล้วก็ไปตบ Treant ซึ่งก็ให้ EXP ที่ไม่เลวทีเดียว ไม่มีคนแย่ง เก่งนิดๆ แต่ก็ฆ่าสนุกดี สู้ไปได้สักพัก EXP กำลังลื่นไหล SAM เจ้ากรรมก็พลาดท่าโดนตบตายคาที่แถมยังเลเวลดาวน์ซะด้วย ก็ยังดีที่มี WHM ก็ R3 ขึ้นมาได้ แต่ SAM เจ้ากรรมบอกว่าขอตัวไปนาชโมแป๊บ จะเปลี่ยนโหมดจาก Merit เป็น EXP ก็เลยบอกไปว่านาชโมน่ะมีแต่ Nomad Moogle เปลี่ยนโหมดไม่ได้นะ เจ้าตัวก็ยังยืนยันจะไป สุดท้ายก็เปลี่ยนไม่ได้ เจ้าตัวไม่ยอม จะกลับไป White Gate เพื่อเปลี่ยน Leader ก็แสนดีไปเป็นเพื่อนด้วยอีกคน…ก็เลยรอกันนานเลย….แต่นับว่าโชคยังดีที่ขากลับทั้งสองได้ใช้วิธีวาร์ปกลับมา แต่กรรมเวรยังไม่จบสิ้น ขณะเดินกลับมา Leader โดน Imp Aggro วิ่งป่าราบ แต่กลับเป็น SAM เจ้ากรรมที่ตาย Leader รอดมาถึงเมือง….ก็เฮโลกันไปชุบ แล้วก็เก็บเลเวลกับ Imp แถวนั้นต่อ ได้ EXP มาพอควรไม่ให้เสียน้ำใจ…..แล้ว PT ก็แยกย้าย…
ระดับความเซ็ง 6/10
ตวามเห็น : ถึง SAM จะงอแงแต่ตอนสู้ก็ทำได้ดี ถือซะว่าแปลกใหม่


ปาร์ตี้ที่ 2 : ไวท์เมจทารุหัวแกละตัวดี
ประเภท : JP
เลเวล : 28-30
อาชีพที่ใช้ : WAR28
สถานที่ : เริ่มที่จูโน่ ไปอัลเทปา
จำนวน EXP สุทธิ : ราวๆ 2,400 EXP

นั่ง SEEK WAR โดยหวังจะให้ 30 เร็วๆ แล้วก็ได้ Party ตอนสามทุ่มซึ่งจัดว่าดึกพอควรสำหรับญี่ปุ่น จำสมาชิกใน Party ไม่ค่อยได้คิดว่าน่าจะเป็น WAR DRK NIN COR BRD WHM ตอนแรกจะไปอัลเทปาเพื่อตีด้วง แต่อนิจจา WHM ไม่มีคริสดัลอัลเทปาเกต ด้วยความเป็นคนดีของ Leader ก็เลยพากันไป Dem แล้วขี่ไก่ไปบัสโทคแล้ววิ่งผ่านเหมืองโคโรโรก้าไปอัลเทปา แถมยังพา WHM ไปจิ้มคริสตัลเกตอีกจะหาก…. Leader ก็โง่ๆเซ่อๆ วิ่งไปราบาโอแล้วก็วิ่งกลับมา แถมยังโดน Aggro พอเริ่มสู้ได้ 40 นาทีก็มี Link แต่ก็ไม่มีคนตาย แล้วจู่ๆไวท์เมจก็บอกว่าง่วงซะงั้น ไปนอนเฉย….สรุปว่าวิ่งพามันมาเอาคริสตัลเกตราวๆ ชั่วโมงนึง สู้ 40 นาที แล้วก็จบกัน…ขอบคุณมากครับไวท์เมจทารุที่แสนดี
ระดับความเซ็ง 8/10
ตวามเห็น : พยายามจะให้ LVUP ไวๆจะได้เลิกเล่น WAR แต่ก็มาเจอซะแบบนี้….เซ็งไปเลย


ปาร์ตี้ที่ 3 : รอไปรอมาปาร์ตี้
ประเภท : JP+NA
เลเวล : 28-30
อาชีพที่ใช้ : WAR29
สถานที่ : เริ่มที่จูโน่แล้วไปยูทังก้า
จำนวน EXP สุทธิ : ราวๆ 2,500 EXP

เริ่มต้นด้วยจำนวนคน 3 คนแล้วหา Member ไม่ได้เพราะดึกแล้ว Leader ตัดสินใจเอา NA มาเข้ากลุ่ม ได้ DRG ไร้ Comment มา 1 คน แล้วนั่งเรือไปคาซามกัน รอ Member คนที่ 6 นานมาก ระหว่างรอเลยไปตบมันดราโกร่าแก้เซ็ง ไอ้ DRG ก็บ่นๆ ไปโยโตกันเถอะ ตบได้สองตัวได้ DRG ก็เลเวลอัพโดดเป็น 31 คนเดียวจาก 28-29 ทั้งหมด ตบแมนดี้ไปสักพัก DRG ก็บอกว่ากรูจะไปโพรมิวอนแล้วก็ Disband หายไปในทันที…พอได้ Member คนที่ 6 ก็เหลือ 5 คนเพราะ DRG หายจ้อย เลยขี่ไก่ไปตบปลาที่หน้าทางเข้า SeaGrotto ไปนอร์ก ทั้งๆที่มี 5 คน ก็เลยฆ่าได้ช้ามาก หนำซ้ำสู้ไปพักเดียว BLU ซึงเป็น NA ก็บอกกรูง่วง แล้ว Log Out คาที่ตรงนั้นไปเลย….แบบสู้ๆอยู่ก็ออกไปต่อหน้าต่อตา…..ก็จบลงตรงนั้นด้วยเหลือ 4 คนกับขาดอีก 20 EXP จะเลเวลอัพ……
ระดับความเซ็ง 8/10
ตวามเห็น : พยายามจะให้ LVUP ไวๆจะได้เลิกเล่น WAR แต่ก็มาเจอซะแบบนี้….เซ็งไปเลย กะว่าจะไปโซโล่เอา 20 EXP เองก็ได้ฟระ


ปาร์ตี้ที่ 4 : The REAL NA Party
ประเภท : JP+NA
เลเวล : 28-30
อาชีพที่ใช้ : WAR29
สถานที่ : เริ่มที่จูโน่แล้วไปยูทังก้า
จำนวน EXP สุทธิ : 0 EXP

อันนี้ต่อจากอันข้างบนเลย พอหลังจาก PT แยกย้ายก็มี /t มาเรียกไปเก็บเลเวล ก็เลยตัดสินใจว่าไปซะหน่อยจะอัพอยู่แล้ว เผื่อจะได้ Party ดีๆ คงไม่ได้ซวยทั้งวันหรอกน่า ก็กลับไปจูโน่ แล้วนั่งเรือมาคาซาม ตัว Party มี WAR NIN COR RDM แล้วจำไม่ได้แล้ว ก็จังหวะดีมาก นั่งเรือมาพร้อมกับ ขี่ไก่ไปยูทังก้าพร้อมกัน เริ่มมาก็ตบกบาลมันดราโกร่าตัวแรก แล้วจู่ RDM มันกดผิดไปโจมตีใส่ Lizard แล้วโดน Lizard ฆ่าตาย แถมมันยังกลับมาไล่กิน PT member คนอื่นจนตายไป 3 คน โดยตัวเองนั้นสามาiรถหนีรอดไป Zone ได้ ตัว NIN ซึ่งคิดว่าเป็น JP ได้กลับ HP ที่ White Gate แล้ว Disband ในทันที…. Leader บอกว่าพลาดไป ไม่สามารถ Recover ได้ จึงขอล้ม Party…..ดังนั้น Party นี้จึงจบลงด้วย EXP 0….
ระดับความเซ็ง 7/10
ตวามเห็น : ไม่เซ็งมากเพราะมาไวไปไว แล้วก็ไปตบตีผึ้งที่โรแลนตัวเดียวก็เลเวลอัพแล้ว


ปาร์ตี้ที่ 5 : NA Double Play Merit Party
ประเภท : NA
เลเวล : 75 Merit
อาชีพที่ใช้ : RDM75
สถานที่ : เริ่มที่อัลซาบิแล้วไปมามุค
จำนวน EXP สุทธิ : 10,000 EXP

เป็นปาร์ตี้ Merit ที่ เอเรียใหม่เป็นครั้งแรกในชีวิต Party มี NIN SAM WAR RDM BRD แล้วก็ Melee อีก 1 อาชีพที่จำไม่ได้ว่าเป็นอาชีพอะไร ก็จัดแจงไปมามุคกัน ไล่ตบมนุษย์ตะกวดสักพักโดยมี RDM เป็น Main Healer คนเดียว แล้วยังขยันโดน AoE อีกซะด้วย MP ก็ไม่ค่อยจะพอเท่าใหร่ ไอ้ BRD ก็ Pull ไม่หยุด แถมจุดแคมบ์ไม่ค่อยดี เป็นจุด POP ของมามูลจา+ปักอีกราวๆ 2-3 ตัว สู้ๆไปมันก็ POP + Link แล้ว BRD ก็ตาย ทีนี้ก็เป็นเรื่องเพราะ BRD ไม่เอา R1 ก็เลยรอ ร้อ รอ ไปนานมาก ก็ไม่มี R3 เดินมาสักกะที (ซึ่งถ้ากิน R1 ลุกมาแป๊บเดียวก็ได้ EXP คืนแล้ว เพราะ EXP ไวมาก) จนในที่สุดคนใน Party ก็เล่นสองตัวโดยไปเอา WHM เดินมาชุบให้ ก็ลุกขึ้นมาเล่นต่อ เล่นๆไปมัน Link อีกหล่ะ เพราะแคมบ์เป็น Spawn Point คราวนี้ตายหลายคนเลย แล้ว Melee คนนึงก็ DC แล้วก็หายไปไม่กลับมาเลย….ทีนี้ไอ้คนที่เอา WHM มาก็เล่นเล่นสองตัว ทั้ง Melee เองและ Cure เอง ซึ่งจังหวะก็บ้าบอคอแตกมาก แถมยังโดนตายเบิ้ลไปอีก ทนๆไปสักพักก็ Disband PT ไปเองโดยปริยาย
ระดับความเซ็ง 7/10
ตวามเห็น : ไม่เซ็งมากเพราะไม่ค่อยรู้เรื่อง เพิ่งเคย Party Merit แถวนี้ แต่ก็รู้สึกว่าแปลกๆหว่ะ


ปาร์ตี้ที่ 6 : Making NA Party in Selbina
ประเภท : NA
เลเวล : 14-16
อาชีพที่ใช้ : SMN 14
สถานที่ : เซลบิน่า
จำนวน EXP สุทธิ : 0 EXP

เล่น SMN เลเวล 15 พยายาม Make Party เอง ทันทีที่ Invite Member มาได้ 1 คน Member ที่อยู่ใน Party 1 คนก็ Disband หายไป เป็นอย่างงี้อยู่พักนึงจนสติแตก พอกันที่กับ Selbina หนีไปฝึกวิชาที่สุสานรานพาลกับชีวาจังจนเลเวล 20 ด้วยตัวคนเดียว เร็วกว่า Party อีกตะหาก
ระดับความเซ็ง 10/10
ตวามเห็น : สติแตกในบัดดลเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เจอกับ NA Party Selbina Style เลวร้ายมากๆ…เล่นเอาขวัญผวาไปเลย

4 thoughts on “43 | Bad Party”

  1. อันบนนี่เห้นภาพจริงๆ พวกจะ seek pt โปรดไปทำ SG ให้หมดได้ไหมฟร่ะ วันศุกร์นั่งเหง่ารอ sam jp หาทางมา mount zylom ให้ได้สรุปก็คือมันมาไม่ได้ เอวัง
    ไม่ได้หวัง peririq กับ ilrol นะ แต่ไอ้ 3 ที่ง่ายๆนี่ไปเอามากันให้มันครบๆหน่อยเหอะ

  2. อ่าน สนุกดี
    จะติดตามแอบอ่านไปเรื่อย ๆ ครับ ^^

  3. Party ที่ 6 น่ากลัวมาก….
    สมัยที่เล่นมา ตั้งแต่เริ่มเล่น full Party ส่วนมากจะเป็นคนเริ่มสร้างปาร์ตี้เอง เพราะโดยนิสัยแล้วไม่ชอบยืนรอให้ใครมาชวน เพราะอาจจะต้องรอจนแก่
    ประกอบกับตอนเล่นใหม่ๆมีกลุ่มที่เล่นด้วย คือพี่หมี ป๋านิคุ เซ่อ(ซึ่งตอนหลังย้ายไปไททัน) แล้วก็หลังๆก็มีพี่คามิว เพราะงั้นเวลาออนไลน์หาปาร์ตี้ เราจะมีคนอยู่ก่อนแล้ว 2 หรือ 3 คน เริ่มปาร์ตี้ได้สบาย ที่เซลบิน่าเท่าที่จำได้จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร (หรืออาจจะเพราะเป็นคนทนเครียดไม่ได้ เวลามีเรื่องจุกจิก หงุดหงิดกวนใจเล็กๆน้อยๆ สมองจะพยายามลืมซะ จนบัดนี้เลยค่อนข้างจะจำได้แต่ปาร์ตี้ดีๆที่ประทับใจ)
    ที่ Qufim สิที่เจอไวท์เมจเฮงซวย… จำจนวันตาย (ขนาดชื่อมันเรายังจำได้เลย มันเป็นทารุ ชื่อ Mythrain) เข็ด และ พอกันทีกับการถนอมน้ำใจคนอื่น ทีหลังเจอแบบนี้ เราขอเป็นคนเลว เป็นคนใจแคบ ใจร้าย เตะมันออกไปเลยดีกว่า เพราะมาย้อนดูเหตุการณ์แล้ว เพราะความใจอ่อนของเรา ทำให้ PT member (คนแปลกหน้า)ที่เหลืออีก 2 คน (กับเรา 1 และเพื่อนคนไทยใน LS อีก 2 รวมเป็น 5) ต้อง suffer กับความเหียกของไอ้ white mage คนนั้น… รู้สึกว่าไปเขียนระบายไว้ที่บอร์ด allakhazam ด้วย เพราะสติแตกมาก ทนไม่ได้ เครียด หงุดหงิด ถ้าไม่เล่าให้ชาวบ้านฟังคงนอนไม่หลับ อกแตกตายด้วยความโมโห…. พอไปโพสก์มีทั้งคนให้กำลังใจ และคนตำหนิ ข้อหาเป็น PT Leader ที่ไม่เด็ดขาด ทำให้สมาชิกคนอื่นเดือดร้อน orz หนูผิดไปแล้ว ต่อไปนี้ไม่ทำอีกแล้ว หนูขอโทษ T-T
    กระทู้ประกอบ: http://ffxi.allakhazam.com/forum.html?forum=10&mid=1095089543470983562
    นอกนั้นก็มีอีกปาร์ตี้หนึ่งที่จำได้ไม่ลืม WAR/WHM ชื่ออะไรประมาณ Psylintknight ตอนนั้นไปแคมป์ที่ Delkfutts (สะกดยังไงฟะ) ใน Qufim อีกแล้ว orz
    ไอ้นี่มันสู้ไม่ยอมถอย voke ไม่ยอมฟัง และทำตัวเองตาย (และคนอื่นตายด้วย) 2 ครั้ง เพราะความดื้อของมันเอง (ยืนยันจะสู้กับก็อบทีเดียว 2 ตัว ทั้งๆที่ whm มี mp ไม่ถึงครึ่ง ฯลฯ พอเกิดเหตุ oh shit! ขึ้น ทุกคนวิ่งหนี แต่มันไม่ยอมหนี (เราแคมป์ไม่ไกลจากโซน) สุดท้ายคนที่เป็นห่วงมัน(ตูเอง)แล้ววิ่งกลับมา cure มัน ก็ต้องตายอนาถคู่กับมัน(สมน้ำหน้า กุโง่) )
    สองรายนี้จะจำชื่อจนวันตาย แง่งๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *