40 | Periqia

ในส่วนของ ToAU ที่เพิ่มมานั้น มีกิจกรรมใหม่ที่น่าสนใจมากๆอันนึงเรียกว่า Assault มันคือให้เราเป็นทหารรับจ้าง คอยรับงานจาก Aht Urhgan ไปทำตามที่ต่างๆ งานแต่ละอันก็จะมีเงื่อนไขต่างกัน ต้องเตรียมตัวต่างกัน แถมยังใช้คนจำนวนไม่มากแค่ 3-6 คนเท่านั้น ของรางวัลก็เอี่ยมอ่องใช้ได้เลยทีเดียว
ทีนี้จะไป Assault ได้เนี่ยมันต้องไปเช็ค Staging Point ที่อยู่ตามเอเรียต่างๆก่อน มันจะมีอยู่ 5 ที่ด้วยกัน บางที่ก็ง่ายบางที่ก็ยาก ไอ้เราก็ทั้งได้แผ่นช้ากว่าชาวบ้าน แล้วอู้ๆไม่ไปซักทีจนชาวบ้านเค้าได้กันครบหมดแล้ว เราก็มัวแต่ PT เก็บเลเวล Paladin ไปวันๆจนในที่สุดก็ตัดสินใจ…ไปซะให้มันจบๆ
Staging Point ทั้งห้าที่เนี่ย ผมโซโล่เดินคนเดียวไป 4 ที่แล้ว เหลือแต่ที่สุดท้าย Periqia ซึ่งมันต้องเปิดประตูถึง 2 บานใช้กุญแจสองดอก ถ้าไม่ใช่ THF ที่แงะได้แล้วก็ต้องไล่ขืนใจลาเมีย (หรือจะโดนมันขืนใจ) เอากุญแจจากมันมาก่อน วันนี้ก็พอดีว่างๆ นั่งเรือแล้วหลับ….โผล่นาชโมแล้วก็ยังหลับอยู่ราวๆ 1 ชั่วโมงจน….ตื่นมาออกเดินทางซะทีเพราะนอนจนหายง่วงแล้ว
ตอนแรกในใจเนี่ยกะไว้ว่าจะไปแถวๆประตูรอคนมาเปิดแล้วทำเนียนเดินตามเข้าไปซะเลย เพราะกุญแจฟรี (มันมีจุดเก็บกุญแจฟรีได้ 1 ครั้ง เก็บแล้วเก็บเลย) ได้ใช้ไปแล้วตอนมาทำ COR Quest ตอนแรกไปถึงก็ไม่มีคนเลย…นั่งๆนอนๆรอ กำลังจะ Log out แล้วกะว่ามาใหม่พรุ่งนี้ตอนคนเยอะๆ พอดีเห็น RDM กับ THF สองคนวิ่งมาเราก็เล็งเลย มันมี THF จะเปิดประตูแน่ เราก็วิ่งตามไปหน้าประตูเดชะบุญเน็ทอันประเสริฐก็แสดงแสนยานุภาพ R0 ให้ดูซะหน่อยให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ ก็ตามแจมจนเปิดประตูแล้วแอบเนียนวิ่งเข้าไป แล้วก็วิ่งๆ (เพราะรู้ทางเคยมาโซโล่ Ilrusi แล้ว) แล้วเปิดประตูเอง (มันเปิดจากข้างในได้ไม่ต้องใช้กุญแจ) แล้วก็เดินไปตามทาง แล้วจู่ๆ JP THF ชื่อเปี้ยกโกะที่เราแอบเนียนก็ /t มาขอบคุณที่เปิดประตูให้ แหม….ประตูมันไม่ต้องใช้กุญแจ~เปิดให้ได้ไม่ต้องเกรงใจ๊เกรงใจหรอก
ก็วิ่งๆๆๆ วิ่งไปไปไปจนถึงประตูบานที่สอง ระหว่างทางเจอ Shade แต่งตัวดีมากเลย ชุดชาสุเบิลเต็มยศบ้าง ยิกิทเต็มยศบ้าง แล้วก็มีแม่เล้าลาเมียคอยคุมเชิงอยู่…..พอถึงประตูก็…เงียบมากเลยไม่มีทั้งศัตรูและคน…..ก็เลยนั่งเมาท์แตกกับ LS อยู่ตรงนั้น สอบถามได้ใจความว่าลาเมียกับกระดูกดรอบกุญแจ ลาเมียไม่ Link กับ Shade และก็โซโล่ได้แต่อย่า Melee เพราะจะโดนถอดผ้าถอดผ่อนหมดตัว รอนานมากจนเริ่มง่วง โอเปร่า THF ใน LS ก็ไปนอนซะแล้วโดยไม่สนใจจะมาเดินเล่นแถว Periqia ก่อนนอนซักกะติ๊ด นั่งหาวสักพักก็สำรวจ Area ดูซะหน่อย พบว่า THF ชื่อเปี้ยกโกะยังอยู่ใน Area นี้กับเพื่อนสองคน ก็เลยเอาวะ ไม่มีอะไรจะเสียลอง /t ไปหาขอให้แมวโจรเสือขาวคนสวยมาเปิดให้ละกัน…/t ตรู๊ดๆๆๆ
<พี่เมี้ยว>หวัดดีจ้า
<เสีอขาว>wwwwwหวัดดีจ้าwww
<เสือขาว>นอนตายกันสามคนอยู่เลยจ้าwwww
<พี่เมี้ยว>คิย้าย
<เสือขาว>โดน Imp รุมตุ๋ยอ่ะจ้าาาาwww
<เสือขาว>ไม่ทราบว่าสะดวกเปล่าจ๊า วาร์ปกลับมาตรงทางเข้าน่ะก่ะ นอนตายกันสามคนเลยนะก๊า
<พี่เมี้ยว>(จับใจความได้ไม่ 100% เนื่องจาก Skill ภาษาญี่ปุ่นเลเวลดาวน์ลงๆทุกวัน)
<พี่เมี้ยว>ข่อยไปเพริเคียอ่ะก๊าบ่ได้ไปอิรุสซี่เด้อ
<เสือขาว>อ้าวไม่รู้อ่ะจ้าwwwwwwไม่เป็นไรจ้า
-ห้านาทีผ่านไป-
<เสือขาว>กลับเมืองแล้วจ้า ล๊อกเอาเอาท์แล้วหล่ะ กุ๊ดไนท์นะจ๊า~
<พี่เมี้ยว>กุ๊ดไนท์จ้า orz

จบการสนทนากับเสือขาวแมวโจร ความหวังอันหนึ่งเดียวที่จะล่อลวงมาเปิดประตูได้ทลายไปสิ้น ก็เลยตัดสินใจ Log Out อีกแล้ว…แต่ก็กะว่าโซโล่ลาเมียมันสักกะตัวแล้วกัน ถ้ามันไม่ดรอบกุญแจก็ Log Out แล้วว่ากันต่อพรุ่งนี้ แอบไปชะเงิ้อชะแง้ล่อลวงลาเมียมาได้ 1 ตัว ก็ใช้วิธี Sleep Nuke ป้าลาเมีย Icedance อยู่พักใหญ่ พลาดโดนจับถอดผ้าไปหนนึงแต่บุญยังพอมีสลัดจริตสดีดสดิ้งจนหลุดเงื้อมือป้าแก่มาได้ ใส่ผ้าใส่ผ่อนผิดๆถูกๆมั่วไปหมด ผ่าง!!
You found a Lamian Fang Key
บุญมีจริงๆ ฆ่าตัวเดียวได้กุญแจเลย วันนี้เฮงแฮะ…….
ระหว่างที่นั่งรอ MP อยู่มีทารุคนนึงโผล่มาพอดี มันทำท่าจะมาเปิดประตู แต่ไม่มีกุญแจ คิดว่าเพื่อนกำลังวิ่งตามมา เราก็เลยโชว์ออฟเป็นคนดีของสังคม เปิดประตูให้ซะเลยแล้วก็วิ่งตามโพยแผนที่ที่ได้มา วิ่งๆไปใจระทึกมี R0 เป็นครั้งคราวเพ่ิมความระทึก พอใกล้ๆจะถึงทางออกก็เปิดแผนที่ดูเพราะทางมันวนมากจู่ๆก็ได้ยินเสียงดังปุ่ก! โอ้มายก๊อดโดน Imp มัน Aggro ก็รีบร่าย Sleep ใส่ ไม่ติดครับ เป็นดังคำร่ำลือจริงๆว่า Imp มี Resist สูงมาก ก็รีบร่าย Bind ต่อ โอ่คราวนี้ติดโว้ย ระทึกจริงๆ รีบวิ่งหนีออกมา RR ก็ไม่ได้ติดไว้ ตายขึ้นมาล่ะฉิบหายแน่นอน เจ๊อะอีกตัวครับ คราวนี้ไม่สนแล้วเพ่งเล็งไว้ว่าทางนี้ทางออกแน่ๆ แล้วก็วิ่งตรงดิ่งไปพร้อมกับมี Imp 1 ตัวไล่แทงตูด วิ่งไปเรื่อยๆจนในที่สุด…Zone ตื่นเต้นจริงๆ เกือบไม่ได้เป็นพี่เมี้ยวอีกแล้ว งานนี้ขอบคุณกางเกงคริมสันตัวเก่งสปีด+12%
โซนออกมาคาเดอร์วาก็ไม่มีไร คราวนี้ Play Safe ครับ ติด RR ไว้ก่อนเลยค่อยวิ่งจนมาโผล่ Arapago Reef อีกครั้งนึง พอเปิดโพยอ้าวเวรกรรม ทำไมมันบอกว่ามีประตูอีก 1 บาน กรูไม่มีกุญแจแล้วโว้ยๆๆๆ(เอคโค่) ก็เลยวิ่งไปกะว่าจะ Log Out หน้าประตู (อีกแล้ว) วิ่งๆไปเรื่อยๆ ทะลุมาทางออกเลย อ้าวเวรโพยมั่วนี่หว่า….ไม่มีประตูสักหน่อย
จวนถึงแล้วครับเปิดโพยอีก มันให้วิ่งไปทิศเหนือวิ่งๆไปอ้าวเวรเอ้ยไม่เห็นจะมีทางเลย มันเป็นทางยกระดับขึ้นไม่ได้สักกะหน่อย พอวิ่งลงทิศใต้กลับไปได้ครับ….โดนโพยทำเร้าใจเป็นครั้งที่ 2 อีกแล้ว คราวนี้เห็น Imp แล้วรีบวิ่งหลบฉากไปไกลๆเลย แถมยังเช็คระยะ Aggro เวทย์ ของ Element เป็นอย่างดี แล้วในที่สุดก็…โกลลลลล!! ถึงเส้นชัยโดยสวัสดิภาพ Staging Point ทั้ง 5 ที่โซโล่เองหมดเลย แหม ค่อยนอนหลับสบายหน่อย
(ภาพประกอบและสีสันจะตามมาเร็วๆ)

2 thoughts on “40 | Periqia”

  1. ฮ่า ไอ้แผนที่กวนตีน ให้ปีนขึ้นเขา โดนเหมือนกันสินะ lol

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *