17 | Bahamut

Bahamut BC จริงๆก็เพิ่มเข้ามาตั้งกะอัพเดทงวดก่อนแล้ว ไม่ได้เพิ่งอัพแต่อย่างไร แต่ BC นี้มันไม่มีของตอบแทน+คนที่ไปได้จะต้องจบ CoP ก่อน ก็เลยทำให้หาคนไปยากนิดนึง แต่พออัพเดทงวดเดือนกุมภาพันธ์ มันจะมี Quest ต่อเนื่องที่ได้ของรางวัลเป็นต่างหูสุดเดิ้ลล่อตาล่อใจ

อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อ ใน Titan:Naked มีคนไทยจบ Chains of Promathia มากกว่า 20 คน และมีอีก 1 กรุ๊บที่ถึง Pot BC 8-3 ซึ่งมากกว่า HNMLS ShinClovers ที่ผมสังกัดอยู่ซะอีก ดังนั้น ก็มีการรวมกลุ่มกันไปกระทึบบาฮามุทกันในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2006 เวลาสองทุ่มรวมตัวกันที่ Tavnasia แต่เดชะบุญกรรมบัง ผมกลับบ้านมาตอนทุ่มครึ่งพยายามล๊อกอินก็ปรากฏว่าไม่สามารถ พยายามเท่าใหร่ก็ไม่สามารถ เลยเปิดเจ้า iMac เพื่อเปิด MSN และเช็คข้อมูลดู ก็ปรากฏว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่ล๊อกอินไม่ได้ ดูเหมือนว่าจะเป็นกันถ้วนหน้า แถม Official Site ก็ประกาศรับทราบแล้วด้วย ในใจผมก็คิดว่างานนี้อาจจะเลื่อนกันแน่เลย ผมเลยไปเล่น Grandia3 ที่เล่นค้างไว้พร้อมกับเปิด MSN ทิ้งไว้

ราวๆสี่ทุ่มหลายๆคนใน MSN ได้ส่งข้อความมาบอกว่าเข้าได้ ผมก็เลยเข้าไป ก็ไปรวมกันทาฟนาเซีย เพราะพิษของการ Log in ไม่ได้ ทำให้คนน้อยกว่าที่คิด สิริรวมผมด้วยแล้วตอนนั้นมี 15+1 คน ขาดอีก 2 ที่ ก็เริ่มหา Random Ppl แล้วหล่ะ ตอนแรกก็ชวน Iono WHM Taru คนนึงใน LS ปรากฏว่าทำจบแค่ได้แหวน ไม่ดูฉากจบ =_=) ไปไม่ได้…. แล้วก็เจ้าของ +1 Jinny เพื่อนชาวญี่ปุ่นที่แสนจะน่ารักใจดีเป็นใบ้ให้ทำไรก็ทำ (ชมนะ ไม่ได้ด่า >_<)b)ก็มาช่วยเป็น 16 คน ขาดอีก 2 คน Plasma ล๊อกมาก็ปรากฏว่าไม่ได้ดูฉากจบเช่นกัน โอ้วมายก๊อด ฉากจบออกจะสวยงดงามประทับใจ ไปดูกันหน่อยมันไม่ยากเย็นหรอกน่า~~~ ; ; พอดีกับคุณหมอ Star ล๊อกเข้ามาได้ก็ให้ Star เอา Paladin มาเลย เพราะตอนนี้ Paladin มีคนเดียว Star ก็บอกว่าเอา Zun มาด้วยละกัน ให้ Panor เล่น (ปล. Star มีหลาย ID) ก็พอดีครบคน ออกเดินทางไป Rivern SiteB#01 การเดินทางไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใร โดน True Attack สายหลุดบ้างประปราย หลังจากเดินทางมาถึงทางเข้า BC แล้วก็เข้าไปปุ๊บโอ้วมายก๊อดโดน True R0 Attack ค้างไปนิดหน่อยแถม Alex พาลาดินอีกคนก็สายหลุด เหลือ Star คนเดียว รออยู่พักนึงก็ไม่ไหวกันหล่ะ ลุยกันเถอะ Alex ไม่มาสักกะที ก็เปิดฉากปะทะ Wyrm King Bahamut กัน!!!
รอบแรกนี่จริงๆก็จัดว่าไม่ยากไม่ง่าย มันจะใช้ Mega Flare อยู่บ่อยๆ ให้ Mage พยายามยืนด้านข้าง ตัวบาฮามุทเองอัดไม่แรงมาก 100-200 เท่านั้นเอง แต่มีท่า AoE รบกวรอยู่เรื่อยๆ สู้ๆไปเห็น Log แดงปรากฏว่า Ryu แมวบ้าพลังไม่ทราบว่าไปทำอะไรเหมือนกัน โดน FlareII เข้าไปตายคาที่ จากนั้นยังโดน AoE หลังจากลุกมาตายไปอีกรอบ สู้ๆไปเรื่อยๆพอ HP ต่ำถึงกำหนดมันก็จะ Mega Flare แต่คุณหมอ Star ยังหน้าทนแทงค์ไป แถม Alex ก็กลับมาแล้ว (หายไปนานมาก) พอ HP เหลือต่ำกว่า 10% ก็โดนเข้าซะแล้ว…. Giga Flare ลดราวๆ 1100-1400 โดนไปสิบคน ตายซะแปด… แต่คุณหมอ Star ยังหน้าด้านหน้าทนไม่ตาย Tank ต่อไป Cid ใช้ Chain Stun หยุดไว้ แล้วเหล่า BLM ก็ถล่ม….จนกระทั่ง Bahamut ล้มลง…..(จริงๆก็ไม่มี Graphic ตอนล้มหรอกน่ะ) Starplatinum The Paladin แทงค์ม้วนเดียวแต่ต้นจนจบ….ไม่ตายสักครั้ง
ก็ชนะไปสบายๆ แต่คาดว่าคงมีรอบสอง เพราะขาดหลายคนเพราะพิษ Log in อาทิตย์หน้าแก๊ง Dreamt อาจจะไปโพรมี่วอนรอบสอง เพื่อไป BC สุดท้ายเอาต่างหูสุดเริ่ด

2 thoughts on “17 | Bahamut”

  1. โอว การผจญภัยระดับสูง…
    ของเราเล่นเนื้อเรื่องยังไม่ไปถึงไหนเลย CoP ก็ยังไม่ได้ install กร๊าก ฮ่าๆๆๆๆ
    ว่าแต่ tank ทนจริงๆ….เป็นนายแพทย์ต้องอึด? (เกี่ยวไหมนี่)
    ช่วงนี้ TRUE มันเหียกจริงๆขอคอนเฟิร์ม จะไป full party ที่ไหนก็ไม่กล้า เพราะว่านานๆทีก็มี R0 จน transfer ตกลงมาเหลือ 75 ไม่ก็ 50% แล้วก็จะเกิดอาการขยับไม่ได้เป็นเวลานาน (เฮือก!)
    ตอนนี้ก็เลยได้แต่ตกปลา (ตกไป ด่า TRUE ไป) ทำ Synth (ทำไป ด่า TRUE ไป) ฟาร์มของทำ fame (ฟาร์มไป ด่า TRUE ไป)
    งิๆ

  2. ตกปลา (ตกไป คิดถึงมี๋ไป) ทำ Synth (ทำไป คิดถึงมี๋ไป) ฟาร์มของทำ fame (ฟาร์มไป คิดถึงมี๋ไป)
    …. มันน่าจะเป็นแบบนี้มากกว่าม๊างงง ม๊กจิตช้าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *