05 | Clovers


Clovers of Titan คือ HNMLS อันนึงของไททาน จัดว่ามีอายุอานามเก่าพอสมควร ความสำเร็จก็เรียกได้ว่าพอไปวัดไปวา ไม่ถึงกับหนึ่งในปฐพี แต่ก็ไม่ขี้ริ้ว กระจอกงอกง่อย เรียกได้ว่าอะไรที่ควรทำ ก็ทำได้หมดโดยไม่มีปัญหา
Clovers ก่อตั้งโดยคน 4 คนก็คือ Cubismo, Harumi, Jinny, Franzholger เป็น LS ที่กำเนิดมาเนื่องจากการโรยราของ Davids Group ที่โรยรา แห้งตายไปด้วยตัวของตัวเอง โดยไม่ได้มีปัญหาภายนอกมากระทบแต่อย่างใด เหล่าคนที่ยังมีไฟในการเล่นก็รวมตัวกันสร้าง LS ใหม่ขึ้นมา โดนมีหัวเรี่ยวหัวแรงหลักเป็นคนไทยและคนญี่ปุ่น โดยเปิดกว้างขึ้นในการให้ชาวต่างชาติที่พูดภาษาอังกฤษเข้ามาเป็นสมาชิกได้
ในตอนแรกนั้น หลังจาก DVG ผมก็ไม่ได้เข้าร่วม Cloves ในทันที เพราะมีความรู้สึกว่าอยากออกไปรู้จักกับคนกลุ่มอื่นมั่ง อยากเข้าสู่กลุ่มสังคมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่เพื่อนๆกลุ่มเดิม อยากรู้จักวิธีคิด ระบบอื่นๆ เลยไปเข้าร่วมกับ LS นึงที่ชื่อว่า Dominatus ในที่สุดก็พบความจริงว่า…NA Time Event นั้นผมไม่สามารถเข้าไปร่วมได้เลย ไปแจมทริปน้อยมาก จนในที่สุด จู่ๆ LS ก็แตกไปเองซะงั้น…..ก็เลยไปเข้า Clovers ต่อเหมียนเดิม


Clovers นั้น Base on JP Player Style จึงให้ความสำคัญกับคนอื่นมาก ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกให้ความเคารพสมาชิกด้วยกันเอง หรือตัว LS ให้ความเคารพต่อ LS อื่นๆ ดีอย่างนึงที่ Clovers ขณะนั้นมีสมาชิกที่มีความรู้สึกร่วมกับ LS ค่อนข้างมาก จึงค่อนข้างกลมเกลียว และก้าวหน้าเป็นอย่างดี ฆ่าคิรินกันทุกอาทิตย์ ของดรอบกระจุยกระจาย แต่ขณะเดียวกันก็มีสมาชิกเข้ามาเพิ่มมากมาย ปัญหาก็มากมายเช่นกัน
Cubismo ซึ่งเป็น Shell นั้นเรียกได้ว่าทุ่มเททั้งแรงใจและแรงกายเป็นอย่างมาก แต่ตัวเค้าเองก็มีข้อเสียทางด้านภาษา ทักษะภาษาอังกฤษของคุบี้อยู่ในระดับกลางเกือบล่าง ทำให้สื่อสารกับสมาชิกที่พูดภาษาอังกฤษค่อนข้างลำบาก และตัวเข้าเองมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน บางครั้งจะงอแงเหมือนเด็ก และใช้คำพูดที่ค่อนข้างรุณแรง ก็เข้าใจว่าเหนื่อยและก็กดดัน แต่บางครั้งก็เกินไป เพราะเหตุนี้ทำให้สมาชิกหลายๆคนไม่พอใจ และลาออกไป อย่างกรณีปัญหากับ Sonny&Benny และ Franzholger ก็ลุกลามใหญ่โตจนออกไปตั้ง LS ใหม่ หลายๆปัญหาไม่ควรเกิดก็เกิดขึ้น ใน LS มีการเปลี่ยน Pearl หลายครั้ง แต่ก็ยังประคับประคองอยู่ได้โดยไม่ล่ม (พักหลังๆนี่ผมเองก็มีส่วนร่วมใน LS Event น้อยมาก ไม่ว่าจะเรื่องเวลา, ขี้เกียจ, และประมาณว่าไม่ค่อยจะมีอะไรที่อยากได้เป็นพิเศษแล้วด้วย ก็เลยซาๆลง) ที่ LS นั้นยังอยู่ได้ทั้งๆที่ปัญหาเยอะรุมเร้าก็เพราะดวงของ LS ช่วงนี้จัดว่าดีมาก Claim Nidhogg และ Fafnir ได้บ่อยๆ และได้ Loot ของดีมากๆ ในส่วน Event ต่างมีการแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น Guivre ดูและเรื่อง Dynamis และ Kissy ดูแลเรื่อง Trigger NM ไป พอเป็นสัดเป็นส่วนก็ทำให้ปัญหาก็ซาๆไป
เวลาเริ่มผ่านไป Cubismo มีเหตุจำเป็นทำให้เล่นได้ไม่มากเหมือนก่อน หรือจะเรียกว่าเลิกเล่นก็เกือบจะได้ เพราะจะต้องไปทำงานแบบ Full Time เต็มตัว ด้วยความที่ LS แบ่งสัดส่วนค่อนข้างดี (ในตอนนั้น) พอไม่มี Cubis ที่จ้ำจี้จ้ำไช LS เลยสงบสุขมาก….แต่เพราะสงบมากไปนี่ล่ะมั้ง ที่ทำให้มีปัญหาแบบอื่นแทน
ปัญหาค่อยๆเริ่มจากการที่มี Member Bid คะแนนเหนือคนอื่น เพื่อไอเท็มที่ต้องการทั้งๆที่มีอยู่แล้ว เพียงเพราะเอาไปทำ HQ ซึ่งได้หรือไม่ได้ก็ไม่รู้ ทำให้เมมเบอร์รุ่นหลังไม่พอใจเพราะคะแนนน้อยกว่า และตามมาด้วยการขึ้นเงื่อนไขการแลกสมบัติ LS ทำให้ Nightcrawler ซึ่งเป็น Sack มีปัญหากับ Emobi สมาชิกรุ่นหลัง อย่างรุนแรงจนทำให้บรรยากาศ LS อึมครึมขึ้นทุกทีๆ ดราม่าก็ผุดขึ้นทุกก๊กเหล่าใน LS
Kissmisia ซึ่งเป็น Sack คนนึง ได้จัดการประชุมใน LS และอาจจะด้วยการหนุนของสมาชิกหลายๆคน ทำให้เค้าสถาปนาตัวเองขึ้นเป็น Shell โดยจะปรับเปลี่ยนกฏต่างๆใน LS ให้เหมาะสมควร จริงๆแล้ว Kissy ก็เป็นคนดี แต่ก็จัดว่าคล้าย Cubis เรื่องอารมณ์คลุมเครือ และเวลาเล่นก็โผล่ๆหายๆ จู่ๆก็บอกว่า Quit ผ่านไปสักพักก็เจอเหมือนเดิม และการสถาปนา LS ใหม่นี้ ทำโดยพละการ แทบจะไม่ปรึกษากับ Officers คนอื่นๆเลย….ทำให้หลายๆอย่างยังคาราคาซัง ไม่รู้จะเอาไงดี แถมยังประกาศเเปลี่ยน Pearl อีกแน่ะ…
พอถึงตอนนี้ Plasma ซึ่งเป็นคนไทยรุ่นบุกเบิกร่วมสร้าง ที่มี Fame ใน LS เยี่ยมคนนึง ปรึกษากับ Officer หลายๆคน และ Leader เก่า Cubis ได้รับการยอมรับและมอบหมายให้เป็น Shell คนใหม่อย่างถูกต้องโดยชอบธรรม โดย Kissy ก็เป็นหมันไป และกลับสถานภาพสู่ Sack ธรรมดาคนนึง….เวลามีอะไรแบบนี้ Member ที่เสื่อมศรัทธาก็จะทยอยกันลาออกไป กระจัดกระจายกันไปเรื่อยๆ ก็คาดหวังว่า Plasma จะนำพา LS ให้มีบรรยากาศไม่มาคุซะที แต่นิยายเรื่องนี้ยังไม่จบ….Clovers ก็ยังอยู่ต่อไป…. ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะมารายงานต่อไป

One thought on “05 | Clovers”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *