711 | CGDCT

พักนี้ว่างๆ (ทั้งในเกมและนอกเกม) เลยไปหาอนิเมเก่าๆ มาดู และประกอบกับที่ไป Trek/Hike มาแล้วถูกใจ ก็เลยเลือกอนิเมแนวๆ โปรโมทท่องเที่ยวมาดูเล่น ก็ไปหยิบ Yuru Camp, Yamasusume และ Non-Non Biyori มาดู ทั้งสามเรื่องนี้ก็แนว CGDCT หมด (Cute Girls Do Cute Things) พอดูไล่ๆ กันก็มีการเปรียบเทียบขึ้นมา

ยุรุแคมป์นี่ยังไม่เก่าเท่าไหร่ ดูกันเยอะ (จริงๆ เคยดูแล้ว) สนุกดี มีสาระ ดูง่าย นอกจากสาระที่ใช้งานได้จริงแล้วก็ชอบตรงที่สาวๆ ในเรื่อง ไม่ถึงจะมีการชิพจับคู่ชัดเจน แต่ว่าก็ไม่ได้ตัวติดกัน ขาดกันไม่ได้ นาเดชิโกะส่วนมากจะไปแคมป์กับเพื่อนในชมรม รินจังจังชอบโซโล่ ทั้งสองฝ่ายก็เอ็นจอยดี ไปไม่ชวนชวนไม่ไปก็ไม่ถือสา ไม่มีงอนอะไร อีกอย่างก็คือพอเคยไปแคมป์ที่ญี่ปุ่นตามแคมปิ้งแอเรียจริงๆ แล้ว มาดูตอนนี้ก็เข้าใจบรรยากาศมากกว่าเดิมเยอะ โดยเฉพาะตอนที่รินจังกางเต๊นท์ตอนลมแรงแล้วเต๊นท์ปลิวไปทั้งหลัง…

ยามะซึซึเมะนี่จริงๆ เป็นอนิเมเก่ามากแล้วแต่ไม่เคยดู ซีซั่นแรกนี่ตั้งแต่ปี 2013 ก็ 6 ปีมาแล้วนะเนี่ย มาดูตอนนี้แล้วแบบ เออ มันไม่เชยเลย เห็นๆ เลยคือซีซั่นแรกงบน้อย งานจะง่ายๆ หน่อย แต่พอขายได้ มีซีซั่นสอง งบเยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อนิเมชั่นดีมาก การขยับสวยลื่น ดีกว่ายุรุแคมป์ด้วยซ้ำ (และดีกว่านนนน) เนื้อหาก็ง่ายๆ เข้ากับแนว ตัวละครน่ารัก ดูๆ ไปชอบคาเอเดะสุดล่ะ

ส่วนนนนนบิโยริเนี่ย พอดูแล้วถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่อนิเมโปรโมทท่องเที่ยวนี่หว่า 555 มันเป็นอนิเมเบาสมองที่โลเคชั่นเป็นบ้านนอกต่างหาก ดูๆ ไปก็ไม่สนุกเท่าไหร่ ยังไม่จบเลย ดูไปนิดเดียว… เบื่อแล้ว

สามเรื่องนี้ชอบ ยามะซึซึเมะ > ยุรุแคมป์ > นนนน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *